Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

Thông tin giáo xứ: Chúa nhật 5 mùa Chay năm C_2013

Giáo Xứ Thánh Giuse 
Địa Phận Tulsa, Oklahoma 
14905 E 21st St. S. Tulsa, Ok. 74134. Tel: 918-438-1380
http://www.gxgiusetulsa.com
Lm. Antôn Nguyễn Văn Đô   

Tin Mừng 
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ. 
Chúa Nhật Thứ Năm Mùa Chay. Năm C. Số 428

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.  
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.   

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1.  Is. 43, 16-21. Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ I-sa-i-a khẳng định Thiên Chúa luôn yêu thương cứu giúp chúng ta, nhất là trong lúc chúng ta gặp gian nan thử thách, như Người đã thương giải phóng dân Người khỏi nô lệ Ai cập.
Bài đọc 2. Pl. 3, 8-14.  Thánh Phaolô khuyên chúng ta hãy từ bỏ mọi sự theo Chúa Giêsu, tìm biết Chúa Giêsu, noi gương Chúa Giêsu chịu đau khổ để được sống lại vinh hiển với Người.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng.  Ga. 8, 1-11. Thiên Chúa giàu lòng thương xót.  Người luôn thương yêu tha thứ chứ không bao giờ muốn phạt, qua việc Chúa Giêsu tha cho người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình.  Đó là nội dung bài Tin mừng tuần này.

Đáp ca:   Chúa đã đối xử đại lượng với chúng tôi,
         nên chúng tôi mừng rỡ hân hoan. 

Kinh thánh tuần tới: Is. 50, 4-7; Phil. 2, 6-11; Bài thương khó Thánh Luca.

Suy Niệm. Chúng ta đã bắt đầu Mùa Chay với ý thức mình là người tội lỗi. Lời Chúa trong các Chúa nhật trước an ủi chúng ta rằng Chúa vẫn yêu thương chúng ta và sẵn sàng tha thứ mọi tội lỗi của chúng ta. Hôm nay, Chúa lại nói với chúng ta, như đã nói với người phụ nữ ngoại tình, rằng "Ta không kết án con đâu. Hãy về và đừng phạm tội nữa". Tại sao Chúa ban cơ hội cho người tội lỗi? Thiên Chúa là Đấng hoàn toàn tốt lành và thánh thiện, đúng lý ra Ngài có đầy đủ lý do để lên án loài người tội lỗi chúng ta, nhưng vì thương xót, Ngài đã ban cho chúng ta biết bao cơ hội để ăn năn quay trở về. Vâng, không ai dám tự hào mình vô tội. Có biết bao tội bất trung bất nghĩa còn xấu xa chẳng kém tội ngoại tình. Có những tội ngoại tình trong ước muốn, trong tư tưởng. Có những tột ngoại tình lén lút chẳng ai hay. Thật là an ủi biết bao cho chúng ta, những con người tội lỗi. Chúa không răn đe, không sửa phạt, chỉ an ủi, khích lệ, tin tưởng và hy vọng nơi chúng ta.  - "Chị về đi, và đừng phạm tội nữa": Chúa Giêsu không phủ nhận chị này có tội, nhưng Ngài muốn cho chị này một cơ hội để sám hối và làm lại cuộc đời. Chúa Giêsu không muốn chị này chối tội, bào chữa hay đổ tội cho người khác, những cách làm này quá dễ như chúng ta thấy ngày nay nhưng không ích lợi gì. Ngài muốn chị can đảm, chân thật nhìn nhận sự thật, không tuyệt vọng và khuyến khích chị sửa đổi. Đó mới là ơn giải thoát. 

Reflection.
Isaiah 43:16-21. To stir up their hope about what God would do for them in the future, the Israelites often looked back to see what God had done for them in the past. The prophet helps them to do just that in today's reading. He recalls their exodus from Egypt and how God provided for them in the desert. Then he says, "Look ahead!" In other words, whatever great deeds God had done in the past, God can always do something new and greater. How might you use the word of God to comfort someone who feels hopeless?
Philippians 3:8-14. You have probably noticed that Paul often talks about himself and his own faith experiences in order to convince others to follow Christ. Today he recalls that he has given up everything to make room for Christ in his life. He knows it isn't easy to do this. But in the end he will share in Christ's Resurrection. That is why Paul describes himself as a runner, pushing on toward the finish line. Saint Paul's question is: What are you willing to give up in order to be a follower of Christ and to win the best prize of all--life with Christ Jesus, here and for always?
John 8:1-11. Once again the scribes and Pharisees are trying to trap Jesus. They bring him a woman caught in the act of adultery. The Law of Moses requires that the adulteress should die. If Jesus does not agree, he will look like someone who does not respect the Law of Moses. To the Pharisees' amazement, Jesus says: "Let the one among you who is without sin be the first to throw a stone at her."  Jesus does not condemn the woman. He simply requires her to turn away from sin. Now she has a chance for a new beginning. God always gives us another chance. Who are we to take that chance away from someone else? Why do you think someone would want to?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.     Đn. 13, 41-62; Ga. 8, 1-11.  2Lh. Maria/Gđ. Quang Vũ
Thứ Ba.       Lễ Kính Thánh Giuse. Lh.Giuse/Gđ. Bà Lam Trần -  Lh.Maria/Gđ. Uyên               
Thứ Tư.      Đn. 3, 14-20; Ga. 8, 31-42.     Lh. Maria/Gđ. Tuệ
Thứ Năm.   St. 17, 3-9; Ga. 8, 51-59.         Lh. Maria/Gđ. Hòa
Thứ Sáu.     Gr. 20; 10-13; Ga. 10, 31-42.  Lh. Maria/Gđ. Bình       
Thứ Bảy.     5:30 chiều.   Lh. Nội Ngoại/Gđ. Phùng Thức
Chúa Nhật. 8&10 sáng.  Lh. Antôn/Lmqn -   Lh. Mồ côi/Gđ.Phùng Thức
                                          Lh.Giuse/Gđ. Bà Vương Q. Thái – Bình an/Gđ. Long&Lưu
Phụng Vụ Tuần Này.
          Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên Thánh Thể            Giúp Lễ
5:30 Ng. Văn Quí/Ng. Thị Châu     Vũ Đình Hiệu
8. Lê Huy Bình/Vương Kim Nga    Ng. Văn Chót/Trần Ngọc Ánh
10.         Các lớp giáo lý                  Lê Thanh Xuân;  Ng. Trường Giang     Aaron Nguyễn
Dâng lễ:   Các lớp giáo lý                                                                 Arthur &Alex Nguyễn            
             
Phụng Vụ Tuần Tới
5:30.Ng.Thanh Ban/ Trần Ngọc Ánh     Ng. Đình Chót
8. Ng. Đình Chót/An Phạm                    Ng. Văn Cả/Sơ Ngô Vy
10. Ng.Trường Giang/Ng. Ánh Tuyết   Ng. Trung Hải; Phạm V. Tiến      Khoa Nguyễn & 
Dâng lễ: Gđ. Ng. Tiến Chương                                                   Andrew Ng.&Keluc Đặng

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 10 tháng 3, 2013
Quĩ Điều Hành. $2,205    
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình: 
  1. Lưu Văn Huyến       500
  2. Bùi Minh Hòa Hiệp 500
  3. Long V. Hoàng         500
  4. Trần Đình Hải          300
  5. Nguyễn Xuân Tuyết 300
  6. Loan Đỗ                   300
  7. Gia đình#220           200
  8. Nguyễn Duy            150
  9. Bà Bùi Gẫm            100
  10. Bà Trần Đình Lam  100
  11. Nhóm Cana             100
  12. Trần Hoàng Long    100
  13. Nguyễn Ngọc Nga  100
  14. Kiệt&Bích Nguyễn 100
  15. Tri Nguyễn             100
  16. Phan Minh Quân     60
               Tổng cộng:   $3,510

Chương Trình Làm Lá.
Trong niềm hân hoan cảm tạ Thiên Chúa, chương trình làm lá, để trợ giúp kế hoạch xây nhà thờ&nhà xứ, đã kết thúc vào tối Thứ Năm tuần vừa qua.  Rất nhiều người đã hy sinh bỏ thời giờ và công việc giúp đỡ, cùng với những người đã nấu những món ăn và cho mượn những dụng cụ, máy móc và nhất là anh Quỳnh đã cho mượn xe chuyên chở hàng ngày, để công việc làm lá thành công tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã tham gia và giúp đỡ trong mọi công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.  

Hân Hoan Chúc Mừng.  Cùng với toàn thể Giáo hội, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân, vì đã ban cho chúng ta vị mục tử để chăn dắt đoàn chiên của Chúa. Và hân hoan chào mừng  Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô, thứ 266 trong lịch sử Giáo hội, đã được các Hồng y trong Mật viện bầu chọn làm vị kế nhiệm các Tông đồ vào Thứ Tư tuần vừa qua.   Ngài sẽ chính thức đăng quang trong Thánh lễ sẽ được cử hành vào sáng Thứ Ba, ngày 19,  lúc 9 giờ 30 (giờ Rôma), ngày kính Thánh Giuse, bổn mạng của Giáo hội và của giáo xứ chúng ta.  Đồng thời, Đức giám mục địa phận cũng sẽ dâng Thánh lễ Tạ Ơn Thiên Chúa lúc 12 trưa cùng ngày, để cảm tạ Thiên Chúa.  Và xin mọi người tham dự Thánh lễ 6 giờ 30 chiều trong ngày, để cùng cầu nguyện cho ngài.

Luật Mùa Chay. Buộc ăn chay và kiêng thịt ngày Thứ Sáu Tuần Thánh. Các ngày Thứ Sáu phải kiêng thịt. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt. Trừ một số trường hợp ngoại lệ, mọi người từ 18 tới 59 tuổi phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Trong mùa chay, mọi người được kêu gọi cầu nguyện, ăn chay, hãm mình, hy sinh làm những việc đạo đức, bác ái, và tham dự Thánh lễ hằng ngày.

Chương Trình Nhạc Hội Tình Mẹ.   Cũng để trợ giúp cho kế hoạch xây dựng, giáo xứ sẽ tổ chức một đêm nhạc hội với chủ đề TÌNH MẸ, vào Thứ Bảy, ngày 27 tháng Tư sắp tới, với sự có mặt của một số ca sĩ nổi danh và địa phương.  Đêm nhạc hội sẽ bắt đầu từ lúc 6 giờ chiều đến 12 giờ đêm. Giá vé ủng hội là $35 đô la, và có bán nhiều thức ăn ba miền hấp dẫn. Xin đọc tờ bích chương ở cuối nhà thờ để biết thêm chi tiết.

Tĩnh Tâm Lớp Thêm Sức. Xin các em nộp Đơn Xin Phép cùng đóng lệ phí đi tĩnh tâm vào tuần này cho các cô Hương, Hường và thầy Trực. Các em sẽ không thể tham dự khóa tĩnh tâm nếu không có sự cho phép của phụ huynh. Các em sẽ gặp mặt tại nhà thờ lúc 2:30 chiều thứ Sáu (22/3/13) để cùng khởi hành sang dòng Đồng Công đúng 3 giờ. Những phụ huynh nào không thể đưa con em sang dòng được, xin cho cô Hương, Hường và thầy Trực biết trước để sắp xếp phương tiện cho các em. Kính mời qu'y phụ huynh đến tham dự thánh lễ bế mạc tĩnh tâm lúc 1:30 chiều CN (24/3/13) tại dòng Đồng Công, rồi đưa con em mình về lại Tulsa. Ban tổ chức cũng ưu ái kính mời qu'y phụ huynh đến tại dòng lúc 11:45 để cùng ăn trưa  và sinh hoạt với các em trước giờ lễ.  Xin cho các cô thầy biết trước (cô Hương 918-645-5539 - cô Hường 918-808-9609, thầy Trực 918-607-2739) nếu qúy vị có thể đến dùng bữa trưa với các em.

Chương Trình Tuần Thánh và Phục Sinh.
Chúa Nhật Lễ Lá Tuần Tới. Rước Lá.  Trước Thánh lễ 10 giờ sáng tập trung bên hội trường và rước qua nhà thờ. 
Thứ Hai đến Thứ Tư Tuần Thánh. 5:45- -Ngắm đứng.  6:30- -Thánh lễ
Thứ Năm Tuần Thánh.  8 giờ tối -Thánh lễ.
Thứ Sáu Tuần Thánh. 7 giờ tối- Đàng Thánh giá – 8- Suy tôn Thánh giá và hôn chân.
Thứ Bảy-Vọng Phục Sinh.  8 giờ tối- Thánh lễ vọng Phục Sinh.
Chúa Nhật Phục Sinh.  10 giờ sáng-Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....