Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Tay trắng làm nên sự nghiệp

Điều gì xảy ra khi con cái thấy khó tiếp thu nên không học được? Chắc chắn điều đó không có nghĩa là chúng không có niềm đam mê và không thể thành công trong cuộc sống. Nhiều cha mẹ đã trách cứ hoặc la rầy con cái vì “tội” lười học hoặc “học dốt”. Thực ra ai cũng có tài năng nổi trội về một hoặc vài lĩnh vực nào đó. Tất nhiên, cuộc đời rất cần sự may mắn, như ông bà ta thường nói: “May hơn khôn”. Quả thật, cũng cần cả ba yếu tố: thiên thời, địa lợi, và nhân hòa!
Đây là 10 tấm gương điển hình thành công mà trong tay không có bằng cấp, nhưng họ vẫn chứng tỏ tài năng nổi trội về một lĩnh vực nào đó.
1. Bill Gates. Ông là người đồng sáng lập công ty phần mềm Microsoft, ông học ĐH Harvard nhưng bỏ dở. Hiện nay ông là người giàu thứ nhì trên thế giới. Người giỏi có những kế hoạch khác khi họ quyết định bỏ học!
2. Aamir Khan. Có bằng cấp trong tay không quan trọng nếu bạn muốn thành công về lĩnh vực công nghệ biểu diễn. Aamir Khan nghỉ học để theo đuổi ước mơ làm diễn viên. Ông là một trong số ít các diễn viên của Bollywood tự tin có thể làm được những bộ phim có ý nghĩa.
3. Mukesh Ambani. Ông là người giàu nhất Ấn Độ, nhưng ông đã học dang dở về kinh doanh sau khi cha ông là Dhirubhai Ambani bị bệnh. Rõ ràng là nếu bạn có khả năng kinh doanh, bằng cấp chỉ là một mảnh giấy. Ông đã học được nhiều kiến thức từ người cha, điều đó giúp ông trở thành một trong những nhà kinh doanh thành công nhất tại Ấn Độ.
4. Hilary Swank. Bạn có biết rằng Hilary Swank đã thi trong giải Junior Olympics và Washington State Championship về bơi lội? Nữ diễn viên của Hollywood này đã bỏ học khi 16 tuổi. Vai diễn đầu tiên của cô là đóng phim The Next Karate Kid, cô đã có thể diễn xuất sắc nhờ kỹ năng bơi lội. Quả thật, thể thao có thể đưa bạn tới mọi nơi!
5. Deepika Padukone. Người đẹp này đã bỏ học sớm vì thích làm người mẫu. Cô có xu hướng biểu diễn, và rồi cô đã được mời tới Bollywood. Cô phát hiện khả năng thật của mình khi cô còn trẻ.
6. Richard Branson. Tỷ phú này đã từng là đứa trẻ bị chứng khó phát âm. Ông bỏ học trung học và dùng kiến thức của mình về những điều thực tế. Ngày nay, ông là người sáng lập các công ty Virgin Atlantic Airways, Virgin Records và Virgin Mobile.
7. Micky Jagtiani. Ông là người bỏ dở đại học, rồi đã từng làm tài xế taxi ở London. Ngày nay, công ty Landmark Group của ông đã mở rộng ở các lĩnh vực về thời trang, điện tử, đồ gia dụng và khách sạn ở Trung Đông và Đông Nam Á. Giỏi thật!
8. Jim Carrey. Con người vui vẻ này bỏ học từ lúc 16 tuổi, nhưng rồi trở thành diễn viên của Hollywood. Ông nổi tiếng về sự hài hước khi đóng phim, đó là thành công của ông ở Ấn Độ!
9. Azim Premji. Ông là người Ấn Độ, là thương gia, là người nhân hậu và là chủ tịch tập đoàn Wipro. Ông phải bỏ dở ĐH Stanford vì người cha qua đời. Ông đã làm chủ tịch hơn 40 năm qua, nhưng ông rất khiêm nhường, và sự khiêm nhường đã khiến ông thành công ngày nay. Năm 2006, ông học tiếp và mới hoàn tất việc học.
10. Elton John. Ông đã học trường Âm nhạc Hoàng gia London khi còn trẻ tuổi, nhưng không hoàn tất. Ông mơ ước viết nhạc, và đã nổi tiếng khi bán được hơn 250 triệu dĩa nhạc. Tài năng và đam mê âm nhạc của ông đã làm ông nổi tiếng khắp thế giới.
TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ iDiva.com)

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....