Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Đức Tin - Văn hóa - Lừa đảo

VỀ TÔNG THƯ ĐỨC TIN
CWN (28-5-2013) – Tòa Thánh đã xác nhận: ĐGH Phanxicô sẽ hoàn tất Tông thư về Đức Tin đã được ĐGH Bênêđictô XVI khởi đầu.
LM Federico Lombardi, trưởng văn phòng báo chí Tòa Thánh, cho biết rằng ĐGH Phanxicô đang làm việc về Tông thư mà vị tiền nhiệm hoạch định.
Phát ngôn viên Tòa Thánh phủ nhận tường thuật của ĐGM Luigi Martella, GP Molfetta, Ý, nói rằng chính ĐGH Bênêđictô XVI hoàn tất Tông thư mà ngài đã khởi xướng trước khi từ nhiệm, Tông thư này xuất hiện với chữ ký của Đức tân giáo hoàng. LM Lombardi nói: “Tôi có thể bác bỏ rằng ĐGH Bênêđictô XVI đang làm việc về Tông thư đã được hoạch định”.
ĐGH Bênêđictô XVI đã dự định công bố một Tông thư về đức tin vào thời điểm nào đó trong đầu năm nay. Tông thư về Đức Tin là Tông thư thứ ba trong các Tông thư mà ngài đự định về các nhân đức đối thần (theological virtues), theo sau Tông thư Deus Caritas Est về Đức Ái, công bố năm 2005, và Spe Salvi về Đức Cậy, công bố năm 2007. Vì tuổi cao sức yếu, ĐGH Bênêđictô XVI thấy mình không thể hoàn tất công việc, vì ngài giảm sức khỏe nên khó đảm đương công việc.
Hiện nay, ĐGH Phanxicô đang viết Tông thư của chính ngài, về các điểm mà vị tiền nhiệm đã để lại. Tòa Thánh không cho biết khi nào Tông thư này sẽ được công bố.

HỢP TÁC VĂN HÓA
CWN (28-5-2013) – Để hợp tác với Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa, các đại sứ Anh quốc và Costa Rican đến Tòa Thánh tổ chức một hội nghị vào ngày 28-5-2013 với chủ đề: “Phúc lợi Xã hội: Hạnh phúc có là cách đo lường của nền kinh tế? Một viễn cảnh văn hóa”.
Các diễn giả gồm ĐHY Gianfranco Ravasi, chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa; các nhà ngoại giao với các viên chức chính phủ của Costa Rica và Anh quốc; Saamah Abdallah thuộc Tổ chức Tân Kinh tế, người sẽ thảo luận về Chỉ số Hành tinh Hạnh phúc (Happy Planet Index), một cách đo lường phúc lợi như một cách lựa chọn đối với GDP (gross domestic product).

VÔ TÙ VÌ LỪA ĐẢO
CWN (28-5-2013) – Một đàn ông tên Brian Gaster, ở Ohio, đã bị kết án tù 1 năm vì đã lừa đảo một linh mục tại địa phương để chiếm đoạt 100.000 USD.
Người đàn ông này thú nhận đã lừa đảo một linh mục xứ, nói rằng hắn cần gấp một số tiền để lo cho đứa con nhỏ bị bệnh, đó là trả tiền chuộc cho kẻ bắt cóc đứa con này. Linh mục kia đã đưa cho hắn số tiền của giáo xứ và tiền riêng.

TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....