Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 16 Thường Niên Năm C_2013

Tin Mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 16 Thường Niên. Năm C. Số 446

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này
Bài đọc 1. St. 18, 1-10. Trong bài đọc 1 trích sách Sáng thế hôm nay, ông Abraham đã niềm nở mời các sứ thần Thiên Chúa vào nhà và thiết đãi một cách nồng hậu, nên được Thiên Chúa trả công ban ơn cho vợ ông sinh con trong lúc ông và vợ đã già.  Đó là ý nghĩa của bài đọc.
Bài đọc 2. Cl. 1, 24-28.  Đoạn thư trong bài đọc 2 hôm nay cho biết: Thánh Phaolô đang bị cầm tù sống trong cảnh khổ sở, nhưng ông vui mừng vì được thông phần vào công việc cứu chuộc của Chúa.  Đó là cách ông tiếp đón Chúa để nêu gương cho chúng ta.
Tin Mừng. Lc. 10, 38-42.  Hai chị em Matta và Maria niềm nở đón rước Chúa Giêsu vào nhà.  Mátta lo thiết đãi, còn Maria ngồi nghe Chúa.  Thế là hai chị em bổ túc nhau: vừa lắng nghe vừa phục vụ Chúa.  Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.

Đáp ca: Lạy Chúa, ai được cư ngụ trên núi thánh của Chúa?

Kinh thánh tuần tới:  St. 18, 20-32; Cl. 2, 12-14; Lc. 11, 1-13.

Suy Niệm. Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy hai thái độ đón tiếp Chúa Giêsu của hai chị em cô Maria và Mátta. Chúa Giêsu đã điều chỉnh thái độ của Mátta và đề cao thái độ lắng nghe Lời Chúa của Maria. Chúa đã nói rất rõ cho hai chị em Mátta và Maria: “Mátta, Mátta! Con lo lắng và bối rối lo âu về chuyện quá ! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tuyệt hảo, tốt nhất và sẽ không sợ bị lấy mất “ ( Lc 10, 41-42 ). Phần tuyệt hảo ở đây là ngồi bên Chúa, lắng nghe Chúa nói, và cùng cầu nguyện với Chúa. Nói điều này không có ý Chúa bảo Mátta không tốt hay thái độ của Mátta là xấu, nhưng Ngài muốn Mátta không nên dừng lại ở chỗ tiếp đón hay nấu nướng, lo bữa ăn mà thôi, không nên chỉ nghĩ tới công lao của mình. Mátta đã thưa với Chúa: “Thưa Thầy, Thầy không quan tâm sao, em con để con làm việc một mình thế này đây!” Đúng đây là mộ lời băn khoăn, tự mãn và khoe công lao với Chúa. Chúa không có ý nói Mátta đang làm việc vô ích nhưng Ngài chỉ có ý nói một điều cần thiết mà Maria đã chọn là Nước Trời, là nghe lời Chúa. Mátta đã thiếu một điều quan trọng nhất là quên chính mình đi để nghe Chúa. Cuộc sống của người Kitô hữu ở trần gian này có những công việc ồn ào, tất bật để kiếm sống, nhưng cũng phải có giây phút hồi tỉnh để dành cho Chúa và lắng nghe lời Chúa.

Reflection.
Genesis 18:1-10a. Our reading from Genesis tells an appealing story about Abraham and Sarah. Three visitors appear unexpectedly before their tent. Abraham identifies them with the Lord. He and his wife, Sarah, rush around making preparations for a lavish meal to refresh their guests. Then their generous hospitality is even more generously rewarded. God, speaking through the guests, promises that the aged couple will have a son! For the Israelites, this story is a sign of how God's plan of salvation will be carried out through them. From the offspring of Abraham and Sarah, the Messiah will come. We are children of Abraham because we believe in God's promises to us. What promises of God do you believe in?
Colossians 1:24-28. Saint Paul suffered many hardships in preaching the Good News. In today's reading we learn that the suffering of all Christians, like the suffering of Christ, helps the Church to grow. Reflect for a moment on "the mystery of Christ in you." How is Christ in you? Do you experience his presence in you?  How does the fact that Christ is in you give you hope?
Luke 10:38-42. A guest shows up, probably unexpectedly, and the hostess, Martha, knocks herself out trying to do everything at once. The guest, Jesus, sits down and makes himself at home. The sister of the hostess, Mary, sits with Jesus, and listens thoughtfully. When Martha complains that she is doing all the work, Jesus tells her that she has forgotten the most important thing. She has neglected to listen to Jesus, whose words are more nourishing than any meal. How can you put more Mary-like listening into your life?  When do you make time to listen to Jesus?

Bài Đọc Và Ý Lễ                                                                              
Thứ Hai.     Xh. 14, 5-18; Mt. 12, 38-42.      Lh. Anna
Thứ Ba.      Xh. 14,21-15,1; Mt. 12, 46-50.  Các Lh. Mồ côi/Gđ. Bà Lam Trần
Thứ Tư.     Xh. 16, 1-15; Mt. 13, 1-9.          Các Lh. Nội ngoại    
Thứ Năm.  2Cr. 4, 7-15; Mt. 20, 20-28.       Các Lh. Mồ côi/Gđ. Bà Lam Trần
Thứ Sáu.    Hc. 44, 1-15; Mt. 13, 16-17.      Lh. Giuse/Gđ. Bà Lam Trần
Thứ Bảy.       5:30.    Lh. Giuse/Gđ. Tang quyến
Chúa Nhật.   8&10   Lh. Anna&Maria/Gđ. Đỗ Cẩn

Phụng Vụ Tuần Này
         Đọc Lời Chúa                        Thừa Tác Viên Thánh Thể   Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Ngọc Nguyễn       Vũ Đình Hiệu  
8. Lê Huy Bình/Nguyễn Đình Chót        Trần Ngọc Ánh        
10. Ng.Trường Giang/Trần Thu Hường  Ng.Trung Hải/Phạm Văn Tiến    Khoa Ng.
Dâng lễ. Gđ. Ng.Tiến Dũng                                               Andrew Ng.&Keluc Đặng

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30  Đỗ Cẩn/Nguyễn B. Hồng            Nguyễn Ngọc Bảo
8. Nguyễn Đình Chót/Vương K. Nga  Nguyễn V. Cả     
10. Nguyễn Tr. Hải/Lê Thanh Xuân    Ng. Văn Hòa; Ng.Thanh Ban    Johnny Đặng
Dâng lễ Gđ. Ng. Văn Giá                                                 James Ngô&Văn Nguyễn 
                  
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 14 tháng 7, 2013
Quĩ Điều Hành. $2,060
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình:  
  1. Nguyễn Trần Chinh          600
  2. Phạm Quang Thái             600
  3. Phạm Minh Mạnh             500
  4. Ngô Thanh Dũng              300
  5. Trần Văn Sinh                   100
  6. Phạm Minh Tâm&Nhung 100
  7. Nguyễn Long&Hoài         100
  8. Bùi Minh Hoàng                50
              Tổng cộng:              $2,350

Họp Các Giáo Lý Viên Và Thày Cô.
Xin các giáo lý viên và thày cô vui lòng tham dự buổi họp vào Chúa nhật, ngày 28, sau Thánh lễ 10 sáng, bên hội trường, để chuẩn bị chương trình, chia lớp và biết những chi tiết cần thiết.  Và xin kêu gọi những ai có lòng thương yêu, lo lắng và chú ý đến đời sống tôn giáo của con cái, cháu chắt, thế hệ tương lai, cũng như những người có khả năng hay muốn tham gia, giúp đỡ chương trình giáo lý và Việt ngữ, tham dự buổi họp này.  Xin các giáo lý viên, thày cô và những người tham gia tham dự nghi thức tuyên hứa trong Thánh lễ khai giảng.  

Chào Mừng. Giáo xứ hân hoan chào đón và chân thành cám ơn linh mục Trần Thế Mạc dòng Đức Mẹ Đồng Công đã không quản ngại đường xá xa xôi, đến giúp đỡ dâng Thánh lễ cuối tuần này với giáo xứ, trong khi linh mục chánh xứ đi vắng.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành.

Ghi Danh Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ. Xin thông báo!  Sẽ có 2 ngày ghi danh các lớp giáo lý và Việt ngữ cho niên khóa 2013-14,  vào các ngày sau đây:  Chúa nhật, ngày 28 tháng 7, và Chúa nhật, ngày 11 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng bên hội trường. Để biết số lượng sách cần phải mua, xin các phụ huynh cha mẹ mau mắn ghi danh các em vào những ngày nêu trên.

Ngày Khai Giảng. Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ khai giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 18 tháng 8.  Sau nghi thức khai giảng, sẽ có buổi họp cho các phụ huynh, cha mẹ.  Xin tất cả phụ huynh có con em ghi danh vui lòng tham dự buổi họp này.

Bán Đồ Cũ- Garage Sale. Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã tham gia chuẩn bị, giúp đỡ trong việc sắp xếp, chuyên chở, bán, và cung cấp những vật dụng cho cuộc gây quĩ bán đồ cũ, garage sale vừa qua, đặc biệt là anh Nguyễn Đức Trung, trưởng ban cuộc gây quĩ. Số tiền thu được trong kỳ bán đợt 1 là $2,727.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn.  Trong tinh thần gây quĩ cho chương trình xây dựng giáo xứ, hội Hiền Mẫu sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần này.  Xin chân thành cám ơn các hội viên và những người được mời nấu những món ăn đã hy sinh giúp đỡ.  Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Phân Ưu. Được tin bà Maria Lê Thị Nghĩa, thân mẫu của ông Phùng Thức, vừa qua đời tại Việt Nam.  Giáo xứ chân thành chia buồn cùng ông bà Phùng Thức và quí tang quyến.  Nguyện xin linh hồn Maria được nghỉ yên trong ánh sáng phục sinh của Chúa Giê-su Ki-tô trên Thiên Đàng.

Rao Hôn Phối. Cô Hoàng Bích Thuận, con ông bà Hoàng Hữu Bình, muốn kết hôn với anh Châu Ngọc Toàn, con ông bà Châu Văn Tư, Việt Nam.  Thánh lễ hôn phối sẽ được cử hành vàoThứ Bày, ngày 27 tháng 7, lúc 2 giờ chiều.  Nếu ai biết anh chị này có ngăn trở gì, xin cho linh mục quản nhiệm biết.

Đại Hội Thánh Mẫu Tại Dòng Đồng Công.   Đại hội Thánh Mẫu tại dòng Đồng công năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 8 đến Chúa nhật, ngày 10 tháng 8. Có những buổi hội thảo về tôn giáo, đức tin và thăng tiến đời sống gia đình.  Xin chuẩn bị thời giờ và công việc để tham dự. 
Xin chú ý! Vì tham dự Ngày Thánh Mẫu, nên sẽ không có những Thánh lễ 6 giờ 30 chiều Thứ Sáu, / 5 giờ 30 chiều Thứ Bảy.  Chỉ có 1 Thánh lễ 6 giờ chiều Chúa nhật.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....