Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Đức Giáo Hoàng tuyên bố: “ Gia đình phải là bằng chứng thuyết phục nhất về tình yêu”.

Đức Giáo Hoàng gửi sứ điệp đến người dân Brazil nhân Tuần lễ Quốc gia về Gia đình.
Vatican City (Zenit) - Trong sứ điệp gửi các gia đình Brazil nhân Tuần lễ Quốc gia về Gia đình hôm 12/08/2013, Đức Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi các tín hữu hãy bảo vệ sự sống con người ngay từ lúc mới hoài thai. Sự kiện do Hội đồng Giám Muc Brazil tổ chức này sẽ suy tư về chủ đề “Chuyển tải và giáo dục đức tin Kitô giáo trong gia đình”.
Các Giám Mục Brazil lưu ý rằng Tuần lễ Quốc gia về Gia đình nhấn mạnh đến điểm chủ chốt của tài liệu Aparecida (*), trong đó tuyên bố rằng gia đình “là kho báu quan trọng nhất của Mỹ châu Latin và là di sản cho toàn thể nhân loại”.
Theo đài phát thanh Vatican, Đức Thánh Cha nhấn mạnh ngài vẫn giữ mãi sự sống động trong tim niềm vui nhận được từ chuyến viếng thăm mục vụ tới Brazil nhân Ngày Giới trẻ Thế giới. Đức Thánh Cha Phanxicô cũng động viên các bậc cha mẹ tiếp tục “sứ mệnh cao quý và khó khăn” để trở nên những cộng tác viên hàng đầu của Thiên Chúa trong việc giáo dục các thế hệ tương lai. Đức Thánh Cha lưu ý rằng “các bậc cha mẹ cần gieo trồng việc thực hành đức tin chung trong gia đình để đồng hành với sự trưởng thành đức tin của con cái họ”.
“Các bậc cha mẹ được mời gọi chuyển tải giáo huấn của mình, và trên hết là việc làm của họ, nền tảng sự thật về sự sống và tình yêu con người, để nhận được ánh sáng mới nhờ Mặc khải của Thiên Chúa. Đặc biệt, đối diện với một nền văn hóa bỏ đi vốn tương đối hoá các giá trị sự sống con người, cha mẹ cũng được mời gọi truyền cho con cái mình những kiến thức để sự sống luôn được bảo vệ, từ trong cung lòng người mẹ, nhận ra đó là một quà tặng từ Thiên Chúa, không những là một bảo đảm cho tương lai của nhân loại, mà còn phải được chăm sóc đến lúc tuổi già, nhất là đối với các bậc ông bà, đó là ký ức sống động của nhân loại và chuyền tải sự khôn ngoan của đời sống”.
Để kết thúc sứ điệp, Đức Thánh Cha Phanxicô cầu xin sự chuyển cầu của Đức Mẹ Aparecida đồng thời bày tỏ niềm hy vọng của ngài rằng các gia đình sẽ trở nên “bằng chứng thuyết phục nhất về vẻ đẹp của tình yêu được duy trì và nuôi dưỡng bởi đức tin”.
(*) Ghi chú: Tài liệu Aparecida chính là Tuyên bố đúc kết của Đại Hội đồng các Giám mục Mỹ châu La tinh và vùng Caribê lần thứ năm vào năm 2007, và ngày nay được xem như là một tài liệu không thể thiếu của các hướng dẫn cho Giáo Hội tại Châu Mỹ La Tinh
Vũ Văn Kích

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....