Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 2 Thường Niên Năm A_2014

Tin Mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Hai Thường Niên. Năm A. Số 472

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                            Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1.  Is. 49, 3-6. Ngôn sứ Isaia giới thiệu Chúa Giêsu là Tôi Trung của Thiên Chúa.  Người được Thiên Chúa tuyển chọn ngay từ đầu, để tái lập dân Israel và đem ơn cứu độ đến muôn dân.  Đó là nội dung của bài đọc này.
Bài đọc 2. 1Cr. 1, 1-3.  Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô tự giới thiệu là Tông Đồ Chúa.  Ông chào thăm các tín hữu, và kêu gọi họ sống thánh thiện nhờ kết hợp với Đức Kitô là Đấng Thánh.
Tin Mừng.  Ga. 1, 29-34. Thánh Gioan Tẩy giả chứng thực Chúa Giêsu là “Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian.  Vì Người đã được Thánh Thần tấn phong và Chúa Cha xác nhận là Con Yêu Dấu.”  Đó là ý nghĩa Tin mừng hôm nay.

Đáp Ca:  Lạy Chúa, này con xin đến để thực thi ý Chúa.

Kinh thánh tuần tới: Is. 9, 1-4; 1Cr. 1, 10-17; Mt. 4, 12-23.

Suy niệm.
Khi được Gioan Tẩy Giả giới thiệu Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa, Chúa bắt đầu sứ vụ công khai của Người. Chúa Giêsu có thể không cần phải ai giới thiệu. Người chẳng cần phải xin Gioan Tẩy Giả làm phép rửa cho mình vì Người hoàn toàn vô tội. Nhưng để minh chứng cho nhân loại hay rằng Người là người thật chứ không phải là một vị tiên hay một thần thánh giáng trần cách lạ thường nên việc giới thiệu để mọi người nhận ra Chúa là Đấng gánh tội trần gian quả thực mang một ý nghĩa cứu độ, ý nghĩa giải thoát. Là người Kitô hữu, chúng ta cũng được trao sứ mạng loan truyền, giới thiệu Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế, làm chứng cho Chúa Giêsu và minh chứng tình yêu của Ngài. Nhưng đã mấy ai hiểu được tình yêu và dám giới thiệu, minh chứng  tình yêu của NgườI cho mọi người. Và thực tế chúng ta đã hiểu Chúa và sống như Chúa truyền dạy hay chưa ? Bên cạnh chúng ta còn biết bao nhiêu người chưa biết Chúa, liệu chúng  ta có được một phần nào như Gioan là giới thiệu Chúa cho những người chung quanh chúng ta hay chưa?  Mỗi người chúng ta phải là một Gioan Tẩy Giả, một người dám can đảm giới thiệu: "Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống ". Tất cả chỉ để làm vinh danh Thiên Chúa. Chúng ta có từ chối hay ngại ngùng làm chứng và giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác hay không?  Chúng ta giớI thiệu và làm chứng cho Chúa bằng cách nào?

Reflection.
Isaiah 49:3, 5-6. In this reading, we hear that God had prepared Israel to be the servant of the Lord. Now God is calling Israel to be something new. The Israelites will be a "light" that guides all nations to the true God. Out of Israel came Jesus, the Light of the World, who took upon himself the work of our salvation. By our Baptism, we, too, are called to be "lights" that draw others into the community of Jesus' disciples. How can you be a light this week? to family, to friends, to community, to parish, and to people who live in another part of the world?
1 Corinthians 1:1-3. Paul reminds the Christians at Corinth that they have been called to a life of holiness. They need to be reminded of this because they have been fighting among themselves and slipping into pagan practices. Over the next five Sundays we will hear more of Paul's advice. How can you to become holy?  In what way can you help your family to be holy? Just remember that each person, family and parish has different challenges and gifts, so one person, family and parish may not be called to be holy in the same way another one is. How is your parish called to be holy? 
John 1:29-34. John the Baptist had the great honor of preparing the way for Jesus. Through John's preaching and baptizing, the people's hearts were ready for the coming of the Lamb of God. John had spent his entire life listening to God's word. And when Jesus, the Messiah, finally came, God helped John to recognize him. Very often we get so busy and noisy that God's voice is completely drowned out. We are not always prepared to recognize Jesus in our daily lives. What will you do to become a better listener?

Bài Đọc Và Ý Lễ.    
Thứ Hai.     1Sm. 15, 16-23; Mc. 2, 18-22.   Lh. Micae&Maria/Gđ. Ng. V. Giá
Thứ Ba.      1Sm. 16, 1-13;  Mc. 2, 23-28.    Xin như ý
Thứ Tư.      1Sm. 17, 32-51; Mc. 3, 1-6.      Lh. An-rê&Ma1tta/Gđ. Ng. V. Giá
Thứ Năm.  1Sm. 18, 6-9-19, 1-7;  Mc. 3, 7-12.  Lh. Rosa/Gđ. Phạm V. Tiến&Kim Anh
Thứ Sáu.    1Sm. 24, 3-21; Mc. 3, 13-19.  Xin như ý/Gđ. Nam&Huân
Thứ Bảy.      5:30  Các Lh./Gđ. Phạm B. Nghiêm
Chúa Nhật.  8&10.   Lh.  Xin bằng an&Mạnh khỏe/Gđ. Phạm B. Nghiêm

Phụng Vụ Tuần Này.
           Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên Thánh Thể          Giúp Lễ
5:30.  Ng. Thanh Ban/Ng. Thị Châu   Vũ Đình Hiệu
8. Ng. Văn Cả/An Phạm                     Trần Ngọc Ánh
10.       Lớp giáo lý                   Lê Thanh Xuân/Ng. Trung Hải           Peter Nguyễn
Dâng Lễ:   Lớp giáo lý                                                              Paul Ng./John Trần

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30  Đỗ Cẩn/Ng. Thị Châu         Ng. Ngọc Bảo
8. Trần Ngọc Ánh/Anh Nguyễn  Ng. Đình Chót
10. Cẩm Vũ/Đỗ Thu Hương     Ng. Trường Giang; Phạm V. Tiến     Aaron Nguyễn&  
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Ngọc Hoàng                                         Tyler Hoàng;Thomas Ng.

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 12 tháng 1, 2014
Quĩ Điều Hành.$2,154
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình:
1.      Trần Quang Thành&Mai  600
2.      Nguyễn Trung Trực         500
3.      Nguyễn Thị Xuân Tuyết  150
4.      Lê Đình Phong                100
5.      Nguyễn Long&Mai          100
6.      Nguyễn Tự Lập               100
7.      Phạm Minh Tân              100
8.      Nguyễn Văn Quí             100
9.      Nguyễn Đình Chót          100
Tổng cộng:                 $ 1850

Ủng hộ chương trình gói bánh: Gia đình bà Võ Chức $100.

Thánh Lễ Và Tuần Hành Cho Sự Sống.
Nhân dịp kỷ niệm phán quyết của Tối cao pháp viện về vụ án Roe và Wade,  Đức giám mục địa phận Edward Slattery sẽ dâng Thánh lễ cầu nguyện cho sự thánh thiêng của sự sống vào Thứ Tư, ngày 22 tháng 1 tuần này, tại nhà thờ chính tòa Holy Family, lúc 5 giờ 30 chiều.  Sau Thánh lễ, Đức giám mục sẽ tham dự cuộc tuần hành với mục đích bênh vực quyền sống của con người, nhất là của những thai nhi vô tội. Muốn biết thêm chi tiết, xin gọi điện thoại số: 918-924-5074 hay vào trang web: www.TulsaMarchforLife.org.

Bán Vé Số Tân Niên.
Để  hỗ trợ chương trình xây dựng thánh đường, một số thành viên trong hội đồng mục vụ sẽ tiếp tục đến các tiệm, và văn phòng thương mại để bán vé số xuân, vào các ngày trong và cuối tuần. Xin các chủ nhân quảng đại giúp đỡ trong công việc xây dựng giáo xứ để có những kết quả tốt đẹp. Xin thành thật cám ơn.

Đoàn Vũ Phụng Vụ.
Để giúp cho Thánh lễ Tân Niên thêm phần sốt sắng, sẽ có phần vũ phụng vụ do chị Đỗ Thu Hương và một số phụ huynh đảm trách. Các em sẽ ở lại tập dượt sau giờ học. Xin quí vị phụ huynh vui lòng khuyến khích và tạo điều kiện cho các em tham gia và đến tập dượt trong mấy tuần sắp đến.  Xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quí phụ huynh.

Chương Trình Gói Bánh
Xin chú ý! Chương trình gói bánh đợt 2 bắt đầu từ Thứ Tư, tuần này.  Chương trình và công việc như sau: 
- Thứ Tư: ngâm gạo, ngâm lá lúc 6 giờ chiều. 
- Thứ Năm: 9 giờ sáng - cắt và ướp thịt; 6 giờ chiều nấu đậu, lau lá.  /
- Thứ Sáu: 7 giờ sáng - gói bánh. 
- Thứ Bảy: 7 giờ sáng - lau bánh và dán nhãn hiệu.  
- Sáng Chúa Nhật:   giao bánh.  
Xin quí ông bà anh chị em hy sinh thời giờ để giúp giáo xứ trong công tác này. Nếu ai muốn đặt bánh, xin điền vào phiếu trong hộp ở cuối nhà thờ. Hay liên lạc với anh Danh: 918-408-6574, và bà Mi: 918-663-0805.  Giá mỗi bánh là $12 đô la.  Xin cám ơn sự ủng hộ của mọi người.

Chương Trình Mừng Tết Nguyên Đán
v  Thứ Năm, ngày 30 tháng 1. 
Thánh lễ Giao Thừa Tất Niên lúc 8 giờ tối, sau đó có xin lộc thánh, tiệc bánh và đốt pháo.
v  Thứ Sáu, ngày 30, (Mùng 1 Tết).  
Thánh lễ đầu năm mới lúc 8 giờ tối. 
v  Thứ Bảy, ngày 1 tháng 2, (Mùng 2 Tết).
Thánh lễ lúc 5 giờ 30 chiều. Sau đó là đại hội nhạc Xuân, có sự tham gia trình diễn của ca sĩ Ngọc Huệ và một số ca sĩ nổi danh, bắt đầu từ 6 giờ 30 tối. Có bán nhiều thức ăn ngon và nóng hổi. Xin đọc chi tiết trong tờ bích chương quảng cáo ở cuối nhà thờ. Vào cửa miễn phí.
v  Chúa Nhật, ngày 2 tháng 2,
Thánh lễ Tân Niên sẽ cử hành lúc 10 giờ sáng. (Sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng). Lúc 9 giờ 30 trước Thánh lễ sẽ có đốt pháo. Sau Thánh lễ sẽ có bữa tiệc mừng năm mới. Xin kính mời mọi người tham dự.    

Tĩnh Tâm Mùa Chay 2014.
Xin thông báo! Tuần tĩnh tâm mùa Chay năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 27 đến 30 tháng 3, và sẽ do linh mục Nguyễn Việt Hưng, thuộc Tu Hội Nhập Thể Tận Hiến hướng dẫn. Xin mọi người sắp xếp thời giờ và công việc để tham dự.

                                                                                                                      

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....