Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2014

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Đức Mẹ Dâng Con_2014

Tin Mừng 
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Đức Mẹ Dâng Con. Năm A. Số 474

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                            Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Ml. 3, 1-4. Tiên tri Mi-la-kai là sứ giả dọn đường cho Đấng Cứu Thế. Nhiệm vụ của sứ giả là thanh tẩy và tinh luyện tâm hồn dân chúng cho xứng đáng  để họ có thể sẵn sàng và đứng vững trong ngày của Chúa.
Bài Đọc 2. Dt 2:14-18 :  Đoạn thư sau đây cho thấy Chúa Giêsu chính là Vị Thượng tế nhân từ và trung tín trước mặt Thiên Chúa. Người dâng mình hiến tế trên thập giá để đền tội cho chúng ta, làm cho chúng ta được trở thành con cái Thiên Chúa.
Tin Mừng. Lc. 2, 22-40.  Tin mừng hôm nay thuật lại Đức Mẹ và Thánh Giuse dâng Chúa Giê-su trong đền thánh, để nêu gương đức thờ phượng cho các gia đình. Dịp này, ông Si-mê-on và bà Anna đã nhận biết Chúa Giê-su là Chúa Cứu Thế.

Đáp ca: Vua hiển vinh là ai vậy?

Kinh Thánh Tuần Tới:  Is. 58, 7-10; 1Cr. 2, 1-5; Mt. 5, 13-16.

Suy Niệm. Hôm nay Giáo Hội mừng kính lễ dâng Chúa Giêsu trong Đền thánh. Theo luật Do Thái, mọi con trai đầu lòng đều thuộc về Thiên Chúa. Như mọi người dân Do Thái, Mẹ Maria cũng hoàn toàn vâng theo lề luật. Vì thế, khi Chúa Giêsu đã đúng ngày luật định, Mẹ Maria và thánh cả Giuse đã đưa Người lên đền thờ Giêrusalem để dâng cho Thiên Chúa. Chúa Giêsu được Chúa Thánh Thần công bố là vinh quang của Is-ra-en  và là ánh sáng soi đường cho muôn dân, muôn nước trên mặt đất này. Lễ Dâng Chúa Vào Đền Thờ như lời mời gọi mỗi người đón nhận Chúa Giêsu, Đấng là ánh sáng cho tâm hồn mình. Ánh sáng Chúa Giêsu chiếu soi vào đền thờ tâm hồn con người và mang đến niềm vui cùng sự an ủi trong những giờ phút đen tối của cuộc đời. Đặc biệt, chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả chúng ta và những ai sống đời thánh hiến được trở nên hiến tế đẹp lòng Chúa.

Reflection.
Malachi 3:1-4. The prophet Malachi recounts the Lord God’s promise to send his messenger. It is clear that the people desire the coming of the Lord and of his messenger, the prophet issues a warning regarding his coming too. He is like the refiner’s fire which will purify the people so that they might offer sacrifice that will be pleasing to the Lord. For those who are faithful, there is only the positive anticipation; for those who need purification, God will provide that. Who has been God’s messenger to you? Did you find the message that person brought offered comfort? Did the message also offer challenge? How did you respond?
Hebrews 2:14-18. Paul’s letter to the Hebrews emphasizes the foundational beliefs we hold regarding the Incarnation of God’s only Son, Jesus. We believe Jesus came to save us from sin and reconcile us to the Father. He came to save human persons and he had to become like his brothers and sisters in order to accomplish this salvation. The last line is a powerful reminder that Jesus was tested and so can help us when we are tested. When are you conscious of the reality of sin in the world? We are to carry on Jesus’ mission of reconciliation. Whom do you see as a reconciler?
Luke 2:22-40. The Feast of the Presentation is not given a lot of attention. Perhaps it is because it is a tradition which is unfamiliar to us. The remarkable young couple, Mary and Joseph, had gone through so much as new parents. There was, of course, no room in the inn to make the birth of their baby more comfortable.  Then there was the warning Joseph got that they needed to take their newborn to Egypt to escape Herod’s henchmen and certain death for their son. With all of that they go to the Temple to present their son. Should have been a celebration, and yet, Mary receives a warning, that she will suffer. What do you think Mary and Joseph felt as Simeon proclaimed their son God’s salvation? What do you imagine they felt when Anna said Mary would know sorrow? Pray a decade of the rosary and meditate on the Presentation.

Bài Đọc Và Ý Lễ.    
Thứ Hai.    2Sm. 15, 13-14; Mc. 5, 1-20.   2Lh. Phê-rô/Gđ. Thân Thấy
Thứ Ba.      2Sm. 18, 9-30; Mc. 5, 21-43.   Lh. Gioan/Gđ. Ng. Văn Tiến&Kim Anh
Thứ Tư.      2Sm. 24, 2-17; Mc. 6, 1-6.       Lh. An-rê&Máta
Thứ Năm.  1V. 2, 1-12; Mc. 6, 7-13.          Xin như ý
Thứ Sáu.    Hc. 47, 2-13; Mc. 6, 14-29.      Xin bình an/Gd. Long&Lưu
Thứ Bảy.    5:30   Lh. Đa Minh
Chúa Nhật.  8&10.  

Phụng Vụ Tuần Này.
            Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên Thánh Thể          Giúp Lễ
5:30.   Hội Hiền Mẫu                          Ng. Đình Chót        
8. Tuần này Không có Thánh lễ 8 giờ sáng
10. Ng.Trung Hải/Trần Thu Hường   Trần V. Thái; Ng. Thanh Ban              Phạm Thắng
Dâng Lễ: Gđ. HĐ Mục Vụ                            Keluc&Johnny Đặng; John Trần; Peter Ng.

Phụng Vụ Tuần Tới   
5:30  Ng. Đình Chót/Ngọc Nguyễn      Trần Ngọc Ánh
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung            Ng. Văn Cả
10. Ng.Trường Giang/Ng. Ánh Tuyết   Lê Đình Phong; Trần Văn Thái       James Ngô&
Dâng Lễ: Gđ. Đặng Quang Hoành                                        Khoa Nguyễn;Andrew Ng.

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 26 tháng 1, 2014
Quĩ Điều Hành.$2,432
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình:  
1.      Nguyễn Quốc Quỳnh 5,000
2.      Đặng Quốc Tuấn         500
3.      Nguyễn Chơn Phán     200
4.      Trần Quốc Hiệp          100
5.      Nguyễn Hạnh Tuyền   100
Tổng cộng:           $ 6,000

Tổng Kết Chương Trình Gói Bánh. Theo ban tài chánh cho biết, tổng số tiền thu được của 2 đợt gói bánh là: $17,968.  Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, một lần nữa, xin chân thành cám ơn tất cả mọi người, các em trong nhóm Humble Bees và Kinh thánh, đã hy sinh bỏ nhiều thời giờ giúp đỡ, tham gia, cộng tác trong mọi công việc như: chuẩn bị những bình gas; ngâm, lau và cắt lá; ngâm và xay đậu, chuẩn bị gạo và thịt; gói, nấu và lau bánh; sắp xếp, thu dọn bàn ghế và dụng cụ; những người nấu các món ăn, bữa ăn; và rất nhiều công việc khác, trong chương trình gói bánh năm nay được thành công và rất tốt đẹp. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Nhạc Hội Xuân. Sau Thánh lễ 5 giở 30 Thứ Bảy hôm nay sẽ có đêm nhạc hội mùa Xuân, có sự tham gia trình diễn của ca sĩ Ngọc Huệ và một số ca sĩ nổi danh, bắt đầu từ 6 giờ 30 tối.  Có bán nhiều thức ăn ngon và nóng hổi. Sẽ có cuộc xổ số vui nhộn, và có cuộc rút thăm trúng giải thưởng đặc biệt. Vào cửa tự do.  Sau Thánh lễ, xin mọi người qua hội trường.

Tổng Kết Tài Chánh. Theo ban tài chánh cho biết, giấy báo tổng kết đóng góp tài chánh năm 2013 đã được gởi đến cho tất cả các gia đình trong giáo xứ.  Nếu gia đình nào không nhận được, hoặc có điều sai trong giấy báo, xin liên lạc với anh Nguyễn Trung Trực, số điện thoại 918-607-2739, để điều chỉnh.  Xin chân thành cám ơn anh Trực đã giúp hoàn thành công việc này. Và xin lưu ý!  Hiện còn một số bao thư dâng cúng năm 2014 của một số gia đình trong giáo xứ chưa lấy.  Xin vui lòng dừng lại nhà bát giác để nhận.  Và khi dâng cúng, đóng góp, xin vui lòng sử dụng phong bì, để ban tài chánh dễ dàng ghi chép vào sổ sách.  Xin cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Chân Thành Cám Ơn. Xin chân thành cám ơn các phụ huynh, chị Đỗ Thu Hương và các em trong nhóm vũ phụng vụ, đã hy sinh nhiều thời giờ và công sức tập luyện, để đại diện giáo xứ và những người tham dự những Thánh lễ Tất niên và Minh niên, dâng lên Thiên Chúa tấm lòng thành cảm tạ, tri ân, qua những động tác, điệu vũ thật linh động và thành kính.  Và cám ơn ca đoàn, các em trong nhóm xử dụng nhạc cụ, và anh Hiền, người điều chỉnh âm thanh, đã bỏ nhiều thời giờ tập luyện, để giúp cho các Thánh lễ thêm phần sốt sắng. Xin Thiên Chúa trả công, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Nghi Thức Xức Dầu Thánh. Xin chú ý! Sẽ có nghi thức sức dầu thánh trong Thánh lễ 5 giờ 30 chiều Thứ Bảy tuần này, ngày 8, cho những người già yếu, những người đau bệnh hay sắp giải phẫu. Xin kêu mời tham dự Thánh lễ.

Nhóm Gia Trưởng. Nhóm sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào Thứ Sáu, ngày 7, tuần này, lúc 6 giờ chiều.  Xin mời các gia trưởng và mọi người tham dự để xin Chúa Giê-su Thánh Thể thánh hóa bản thân, biết noi gương thánh cả Giu-su, và cầu nguyện cho các gia đình.

Năm Ngựa-Ngựa Trong Kinh Thánh. Kinh thánh nói gì về con Ngựa? Ngựa tốt hay xấu? Kinh thánh có nhiều chuyện về Ngựa, nhiều lần đề cập con Ngựa, chỉ riêng Chúa Giêsu lại không hề nhắc tới con Ngựa lần nào. Ngựa dùng trong giao tranh thì Chúa không thích, người cậy vào sức mình thì Chúa không ưa. Nhưng Ngài yêu thích những ai có tâm hồn chân thật, những ai biết khiêm nhường trông cậy nơi Ngài. Và Chúa đã thẳng thừng tuyên bố như vậy: "Vó ngựa phi Chúa không ưa chuộng, chẳng thích gì chân kẻ chạy nhanh. Nhưng Ngài yêu thích tâm hồn chân thật" Ngựa dùng trong chiến tranh, ngựa bị sự dữ. Ngựa dùng trong việc thờ phượng, ngựa được sự lành. Một ngựa nhưng hai hình ảnh khác nhau. (Dcr 14:20). Lạy Thiên Chúa, xin biến đổi chúng con thành những “ngựa chiến” của Ngài, để chúng con luôn phi nước đại khi làm chứng về Ngài trên đường lữ hành trần gian, và cuối cùng sẽ phi thẳng về gặp Ngài nơi Thiên Quốc. Chúng con cầu xin nhân danh Đức Giêsu Ki-tô, Đấng cứu độ chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....