Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 2 Mùa Chay Năm A_2014

Tin Mng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Hai Mùa Chay. Năm A. Số 480

Chương Trình Thánh Lễ.
     Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
     Cuối Tuần:   Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1 St. 12, 1-4.  Trong bài đọc 1 hôm nay, Thiên Chúa bảo ông Áp-ra-ham rời bỏ nơi an nhàn tại quê hương, đi đến nơi Thiên Chúa hứa, để Người chúc phúc, ban cho ông một dòng dõi đông đúc.  Và ông tin tưởng vâng lời ra đi.
Bài đọc 2. 2Tm. 1, 8-10.  Thánh Phaolô bảo các tín hữu hãy hy sinh chịu khó loan báo Tin mừng cứu rỗi của Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã tiêu diệt sự chết đem lại nguồn sống bất diệt cho mọi người.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng Mt. 17, 1-9. Tin mừng hôm nay nhắc lại biến cố Chúa Giêsu biến hình sáng láng trên núi trước mặt ba tông đồ, để cho các ông hiểu: Chúa phải chết đau khổ mới sống lại vinh quang.  Ai muốn theo Người phải vác thánh giá theo Người. 

Đáp Ca: Lạy Chúa, xin tỏ lòng từ bi Chúa cho chúng con,
                                           theo như chúng con tin cậy ở nơi Ngài.

Kinh thánh tuần tới:  Xh. 17, 3-7; Rm. 5, 1-8; Gn. 4, 5-42.

Suy Niệm. Sự kiện biến hình xảy ra khoảng một tuần sau khi Ðức Giêsu báo trước cuộc thương khó và cái chết của Ngài, nhằm củng cố niềm tin nơi các môn đệ để các ông có thể can đảm theo Chúa trên con đường khổ giá. Sự hiện diện của hai nhân vật trong Cựu Ước: Môisê và Êlia để khẳng định việc Ðức Giêsu chịu khổ nạn và đi vào vinh quang nằm trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa mà Thánh Kinh đã loan báo. Người tín hữu, muốn được “biến hình” trong đời sống cũng như muốn được trở nên “con yêu dấu” của Thiên Chúa cần phải “vâng nghe lời Người”. Không chỉ nghe bằng tai, bằng mắt mà còn nghe bằng hết tâm hồn cũng như bằng cả cuộc đời theo gương Đức Kitô. Mùa Chay Thánh là mùa chiến đấu thiêng liêng, giúp mỗi người sống sống chay tịnh và hy sinh, cầu nguyện và tập nhân đức, chế ngự và làm chủ bản thân. Đây là thời gian thánh giúp từng người sám hối canh tân bản thân dưới ánh sáng Lời Chúa và thực hành ăn chay cầu nguyện theo lời dạy của Chúa Giêsu. Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã tỏ vinh quang của Chúa để tăng sức cho các môn đệ. Xin Chúa củng cố niềm tin cho chúng con, để khi gặp gian nan, thử thách, chúng con không ngã lòng thất vọng nhưng sẵn sàng đón nhận và can đảm dấn thân theo Chúa. Amen.

Reflection
Genesis 12:1-4a. The first reading is another story of a beginning. This time we see Abram, who was later called Abraham, as an old man answering God's call to "go forth." God promises that Abram's descendants will become a great nation in a new land that will be blessed by God. Although Abram has no children and no idea where God is sending him, he packs up and leaves his homeland. What is your journey of faith like today? How are you listening to God along your way? How are you answering God's call?
2 Timothy 1:8b-10. The second reading gives us a good Lenten reminder: God has saved us and called us to be holy. But to be holy we have to "hang in there" even when it is tough. Being a faithful disciple is a challenge and can carry a price. What will you do during Lent to meet that challenge?
Matthew 17:1-9. Three of Jesus' closest friends arrive at a new understanding of him in today's gospel. They are allowed to get a glimpse of him as he will be after his passion, death, and resurrection. Jesus is seen as the fulfillment of the Law (represented by Moses) and the Prophets (represented by Elijah) of the Old Testament. He is Son of God and Messiah, in whom we experience God's presence and in whose image we will be transfigured.  We read today's story of the transfiguration so that we, too, might be led to a new understanding of Jesus. Jesus still leads us today. How can you keep your eyes on Jesus in works of justice and mercy, in help for those less fortunate? Who or what can help you seek Jesus here?

Bài Đọc Và Ý Lễ   
Thứ Hai.     Dn. 9, 4-10; Lc. 6, 36-38.     Lh. Maria/Gđ. Bà Lam Trần
Thứ Ba.      Is. 1-20; Mt. 23, 1-12.           Lh. Đa Minh
Thứ Tư.      Kính Thánh Giuse              Những ý xin/Gđ. Ng. Thanh Ban
Thứ Năm.  Gr. 17, 5-10; Lc. 16, 19-31.   Lh. Phao-lô/Gđ. Bà Lam Trần
Thứ Sáu.    St. 37, 3-28; Mt. 21, 33-43.   Lh. Maria
Thứ Bảy.      5:30   Lh. Giuse/Gđ. Bà Lam Trần
Chúa Nhật.  8&10.  Lh. Maria/Gđ. Phùng  K. Thức

Phụng Vụ Tuần Này.
            Đọc Lời Chúa              Thừa Tác Viên                 Giúp Lễ
5:30. Ng.Đình Chót/Sr. Kim Anh   Trần Ngọc Ánh     Joseph Hải Ng./Trần H. Liêm
8.  Ng.Văn Cả/Vương Kim Nga     Ng. Đình Chót                              David  Nguyễn
10.    Các lớp giáo lý                      Ng. Trung Hải; Phạm V. Tiến       Aaron Nguyễn
Dâng Lễ: Các lớp giáo lý                                                      Nathan Vũ/Thu Nguyễn
  
Phụng Vụ Tuần Tới   
5:30 Trần Ngọc Ánh/Ng. T. Châu   Ng. Trung Trực    Joseph Hải Ng./Trần H. Liêm
8. Lê Huy Bình/Phạm Ng. An         Nguyễn Văn Cả                            David Nguyễn        
10. Vũ Cẩm/Ng. Ngọc Yến             Ng.Thanh Ban;Trần V.Thái         Johnathon Ng.   
Dâng Lễ: Gia đình: Ng. Văn Hùng                                         Khoa Ng; Andrew Ng.

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 9 tháng 3, 2014
Quĩ Điều Hành. $2,070     Lễ Tro: $1,113
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình:
  1. Nguyễn Trang (Chiêu Vũ) 1,000
  2. Phạm Văn Định                  300
  3. Nhóm Linh Thao                200
  4. Nguyễn Xuân Tuyết            150
  5. Hồ Văn Song                      100
  6. Nguyễn Văn Quý                100
  7. Trần Quốc Hiệp                  100
  8. Nguyễn T. Long                  100
  9. Trần Hoàng Long                100
  10. Trần Thị Huyền                    20
Tổng cộng:     $ 2,170

Xin Tiền Lần Thứ Hai Cho Tĩnh Tâm Giáo Xứ.
Để giúp cho tuần tĩnh tâm mùa chay của giáo xứ năm nay được tốt đẹp và thuận tiện, sẽ có xin tiền lần thứ 2 sau chịu lễ cuối tuần này. Xin mọi người quảng đại. Số tiền thu được của tuần trước là $687.  Xin chân thành cám ơn mọi người.

Tĩnh Tâm Mùa Chay Giáo Xứ.  
Tuần tĩnh tâm mùa Chay năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 27 đến 30 tháng 3, và sẽ do linh mục Nguyễn Việt Hưng, thuộc Tu Hội Nhập Thể Tận Hiến hướng dẫn. Xin mọi người sắp xếp thời giờ và công việc để tham dự. 

Chương Trình Làm Lá. Công tác làm lá vẫn tiếp tục trong 4 tuần tới, từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, bắt đầu lúc 8 sáng đến khoảng 9 giờ tối. Nhiều người sốt sắng tham gia hàng ngày, hay mỗi buổi chiều tối sau khi đi làm về, để cố gắng làm một việc hy sinh như là một món quà dâng lên Thiên Chúa trong mùa chay. Xin kêu gọi tất cả mọi người trong giáo xứ bớt chút thời giờ cùng tham gia, nhất là vào những buổi chiều tối hằng ngày từ 4 đến 9 giờ.  Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh giúp đỡ một cách sốt sắng.  Và xin Thiên Chúa chúc lành cho công việc của giáo xứ, và ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Tĩnh Tâm Thanh Thiếu Niên. Lớp Thánh Kinh và nhóm Humble Bee xin chân thành cám ơn mọi người đã ủng hộ các em trong kỳ bán thức ăn gây quỹ vào tuần dầu tháng 3.  Kỳ tĩnh tâm cho thanh thiếu niên năm nay sẽ được tổ chức tại dòng Đồng Công, vào cuối tuần 21-23/3/14,  với sự tham dự của 16 em từ Tulsa, 7 em từ Fort Smith và 5 em từ Kansas City. Các em thiếu niên nam nữ trong giáo xứ tham dự khóa tĩnh tâm phải nộp giấy cam kết cho chị Hương, người phụ trách, có chữ ký đồng ý và hoàn toàn chịu trách nhiệm của cha mẹ. Xin các em tham dự khóa tĩnh tâm phải có mặt tại nhà thờ lúc 2:45 chiều thứ Sáu (21/3/14).  Đúng 3 giờ sẽ khởi hành qua dòng Đồng Công.  Ngày Chúa Nhật (23/3/14), kính mời qúy phụ huynh sang dòng Đồng Công lúc 12 giờ để dùng cơm trưa và tham dự thánh lễ bế mạc với các em.  Xin cho cô Hương biết để sắp xếp với nhà dòng, nếu quý vị sẽ đến tham dự bữa cơm trưa với các em. 

Luật Mùa Chay. Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt trong hai ngày Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu tuần thánh. Các ngày Thứ Sáu trong mùa chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tới 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt. Mùa chay kêu gọi mọi người hãm mình về những sự vui chơi ăn uống quá độ, và nhất là những tính hư tật xấu như cờ bạc, rượi chè và lời nói thô tục.  Luật ăn chay, kiêng thịt nhắc nhở về đời sống đói khổ của những người nghèo đói. Mùa chay kêu gọi chúng ta cải thiện đời sống, thực hành Lời Chúa, hy sinh, làm việc bác ái, chia sẻ, hy sinh thời giờ suy niệm Kinh Thánh, cầu nguyện; viếng Đàng Thánh Giá, lần hạt và nhất là tham dự Thánh lễ hằng ngày.

Chương trình tĩnh tâm:
Thứ Năm và Thứ Sáu:
      7 giờ 15 tối – Thánh lễ.   Sau Thánh lễ- giảng tĩnh tâm                        
Thứ Bảy
      9 giờ 30 sáng: Giảng tĩnh tâm  /  12 giờ: Ăn trưa miễn phí.
     12:45 trưa- Giảng tĩnh tâm đến 2 giờ.
     5 giờ 30 chiều: Thánh lễ vọng cho Chúa nhật .  8 giờ tối- giảng tĩnh tâm
Chúa Nhật.   8&10 giờ sáng: Thánh lễ.   -   2 giờ 30 chiều: Xưng tội

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....