Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 5 Mùa Chay Năm A_2014

Tin Mng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Năm Mùa Chay. Năm A. Số 483

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Ed. 37, 12-14. Bài đọc 1 trích sách Êdêkiel hôm nay cho chúng ta biết Dân Chúa đang bị lưu đày bên Ai Cập như ở trong cõi chết.  Chúa sai ngôn sứ Êdêkiel báo cho họ biết: Chúa sẽ cưú họ sống, và sẽ cho họ trở về xứ sở.
Bài đọc 2. Rm. 8, 8-11. Trong đoạn thư này, thánh Phaolô xác quyết: dù thân xác chúng ta phải chết vì tội lỗi, Chúa Thánh Thần cũng sẽ cho chúng ta được sống và được nên công chính.
Tin Mừng.  Ga. 11, 3-45. Bài Tin mừng hôm nay cho chúng ta biết Chúa Giêsu khóc thương Ladarô chết, và làm phép lạ cho ông sống lại.  Chúa luôn thông cảm mọi nỗi thống khổ của chúng ta, và ban sự sống đời đời cho những ai tin cậy Người.  Đó là ý nghĩa Tin mừng hôm nay.

Đáp Ca: Bởi vì Chúa rộng lượng từ bi, và Chúa rất giàu ơn cứu độ.

Kinh thánh tuần tới:  Is. 50, 4-7; Pl. 2, 6-11; Mt. 26,14-27,66.

Suy Niệm. Trong bài Tin mừng hôm nay, trước khi làm phép lạ cho Lagiarô đã chết và chôn trong mồ bốn ngày được sống lại, Chúa Giêsu nói “Thầy là sự Sống lại và là sự Sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết.” Đối với người Công giáo, tin vào sự sống và sự chết là mầu nhiệm cao cả, lớn lao. Ngay sau khi truyền phép, Vị chủ tế đọc : “Đây là Mầu nhiệm đức tin “…Mọi người thưa :” Con tuyên xưng Chúa đã chết đi. Con tuyên xưng Ngài đã sống lại…” Thánh Phaolô cũng đã viết :” Nếu Đức Kitô đã không trỗi dậy, thì lòng tin của anh em thật hão huyền và anh em vẫn còn sống trong tội lỗi của mình “ ( 1 Co 15, 17 ). Đức Kitô đã hy sinh mạng sống cho nhân loại, cho mọi người, cho từng người. Tình yêu của Ngài là tình yêu vô vị lợi, tình yêu tự hiến. Chết mới nói lên tất cả mọi sự. “Khi nào Ta bị treo lên, Ta sẽ kéo mọi người lên cùng ta.” Chúa đã chết đi và sống lại để cho nhân loại được sống.  Đức Giêsu Ki-tô cũng chính là sự sống đời đời. Lạy Chúa Giêsu, Chúa chính là sự sống, là nguồn sống cho con người, cho nhân loại.Chúa đã chiến thắng sự chết, tiêu diệt sự chết và phá tan mọi nguyên nhân gây ra cái chết. Xin ban cho những ai tin vào Chúa luôn tìm được sự sống bởi vì thánh Phaolô đã viết :” Đối với tôi, sống là Đức Kitô và chết là một mối lợi “ ( Pl 1, 21 ).

Reflection. 
Ezekiel 37:12-14.  Ezekiel was called by God to be a prophet during the exile of the Israelites in Babylon. They took comfort in his vision of resurrection, a prediction of the restoration of their homeland. God would raise them from their graves of despair to new life. How can you care for yourself, spiritually, mentally, and physically, today, so that you will be more ready to live fully in Christ tomorrow?
Romans 8:8-11. We have the promise of eternal life from God. Even if our bodies die, we will not become a lifeless pile of dry bones. God who raised Jesus from the dead will also raise us. The Spirit remains alive in us forever because we belong to Christ.How does this reading comfort those who are mourning a death of a family member or friend? How does it comfort you when you think about death?
John 11:1-45. Those of us who have lost a beloved family member or friend know how Martha and Mary must have felt. Their brother Lazarus died. And Jesus did not protect them from the pain of mourning. In fact, Jesus wept, too, and was deeply troubled. But death is never the end of the story for Jesus or those who believe in him.  "I am the resurrection and the life," Jesus tells Martha. At Jesus' command, Lazarus, all bound up in burial wrappings, slowly emerges from the tomb. What a scene that must have been! And what a promise to us! This story is seen as a foretaste of the resurrection of Jesus, and of our own resurrection, too.  During the weeks of Lent, we are preparing to celebrate resurrection. Do you see any "foretastes of resurrection joy" around you? In nature? In the love of your family and friends? In the care and concern of neighbors? In your own heart?

Bài Đọc Và Ý Lễ.    
Thứ Hai        Đn. 13, 41-62; Ga. 8, 1-11.  Như ý
Thứ Ba.        Ds. 21, 4-9; Ga. 8, 21-30.    Xin bằng a/Gđ. Hải&Hương
Thứ Tư.        Đn. 3, 14-20; Ga. 8, 31-42. Như ý
Thứ Năm.    St. 17, 3-9; Ga. 8, 51-59.
Thứ Sáu.      Gr. 20, 10-13; Ga. 10, 31-42.   Các Lh. Mồ côi/Gđ. Hải&Hương
Thứ Bảy.      5:30   Xin bằng an/Gđ. Trần Thanh Hiền
Chúa Nhật.  8&10.  Lh. Antôn;Phêrô; 2Lh.Maria/Gđ. Bà Phép
                                         Lh. Đa Minh/Gđ. Thân Thấy

Phụng Vụ Tuần Này.
            Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                    Giúp Lễ
5:30.  Đỗ Cẩn/Đỗ K. Loan                Ng. Ngọc Bảo      Ng. Ngọc Hải/Trần H. Liêm
8. Ng. Văn Cả/Anh Nguyễn              Ng. Đình Chót                           David  Nguyễn
10. Ng. Trung Hải/Ngô Thủy Tiên   Ng.Trường Giang/Phạm V.Tiến    Văn Nguyễn
Dâng Lễ: Gia đình Đinh Quang Huy                                        Colin Vũ; James Ngô
  
Phụng Vụ Tuần Tới   
5:30 Ng. Đình Chót/ Ng. Th. Ban   Vũ Đình Hiệu         Ng. Ngọc Hải/Trần H. Liêm
8. Phạm Ngọc An/Trần Ngọc Ánh  Ng. Văn Cả             David Nguyễn        
10.Ng. Thanh Ban/Lê Đình Phong  Ng. Trung Hải; Trần V. Thái         Peter Nguyễn
Dâng Lễ: Gia đình Lưu Văn Huyến                                     Paul Nguyễn;John Trần

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 30 tháng 3, 2014
Quĩ Điều Hành. $2,495
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình:
  1. Hồ Phúc&Loan             1,200
  2. Nguyễn Đức Toàn&Thúy 200
  3. Trần Thắng Đồng             200
  4. Nguyễn Chơn Phán          200
  5. Nguyễn Đức Toán&Loan 100
         Tổng cộng:               $ 1,900

Họp Phụ Huynh Lớp Khai Tâm.
Xin phụ huynh của các em trong lớp Bí tích Khai tâm chú ý!  Trong tiến trình chuẩn bị cho các em chịu các Bí tích, xin quí phụ huynh vui lòng tham dự  buổi họp quan trọng và cần thiết, để biết về trình độ giáo lý, cũng như tình trạng sẵn sàng của các em và chương trình tổ chức.  Buổi họp sẽ được tổ chức sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 13.  Và hạn chót nộp các giấy tờ cần thiết phải có của các em như chứng chỉ rửa tội.  Xin mời tham dự.

Chương Trình Làm Lá.
Trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, và qua sự hy sinh giúp đỡ và tham gia của nhiều người trong mọi công việc, chương trình làm lá năm nay đã chấm dứt một cách thật tốt đẹp vào Thứ Ba tuần vừa qua, với số lượng được gần 16 ngàn bó. Sẽ thông báo số tiền nhận được khi công ty trả.  Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người, và xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ La Vang và thánh cả Giuse, quan thày của giáo xứ, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần này.  Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh tham gia, giúp đỡ nấu những món ăn, để cùng với mọi người trong hội đồng tâm xây dựng giáo xứ. 

Ngắm Đứng.
Sẽ bắt đầu ngắm đứng từ Thứ Hai tuần này vào lúc 5:45 chiều trước Thánh lễ. Những ai muốn tham dự phụng vụ suy niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu cách đặc biệt này, xin vui lòng đến đúng giờ được cắt cử. 

Xin Mọi Người Chú Ý!
Theo sở cảnh sát cho biết có một số vụ tấn công, áp đảo xâm phạm đàn bà đã xảy ra ở 2 nhà thờ Tin lành trên và dưới nhà thờ của chúng ta, cho nên xin mọi người cảnh giác và đề phòng. Và xin nhắc lại: để tránh những vụ trộm cắp, không để xách tay và những vật dụng điện tử một cách lộ liễu trong xe.

Luật Mùa Chay.
Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt trong hai ngày Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu tuần thánh. Các ngày Thứ Sáu trong mùa chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tới 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt. Mùa chay kêu gọi mọi người hãm mình về những sự vui chơi ăn uống quá độ, và nhất là những tính hư tật xấu như cờ bạc, rượi chè và lời nói thô tục.  Luật ăn chay, kiêng thịt nhắc nhở về đời sống đói khổ của những người nghèo đói. Mùa chay kêu gọi chúng ta cải thiện đời sống, thực hành Lời Chúa, cầu nguyện, làm việc bác ái, và nhất là tham dự Thánh lễ hằng ngày. 

Chương Trình Tuần Thánh và Phục Sinh.
Chúa Nhật Lễ Lá.  Trước Thánh lễ 10 giờ sáng tập trung bên hội trường và rước lá qua nhà thờ. 
Thứ Hai đến Thứ Tư Tuần Thánh. 5:45 chiều- -Ngắm đứng.  6:30- -Thánh lễ
Thứ Năm Tuần Thánh.  8 giờ tối -Thánh lễ
Thứ Sáu Tuần Thánh. 7 giờ chiều- Đi đàng Thánh giá – 8- Suy tôn Thánh giá và hôn chân.
Thứ Bảy-Vọng Phục Sinh.  8 giờ tối- Thánh lễ vọng Phục Sinh.
Chúa Nhật Phục Sinh.  10 giờ sáng-Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....