Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên Năm A_2014

Tin Mng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên Năm A. Số 491

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Cv. 1, 1-11.  Bài đọc một trích sách Tông đồ Công vụ hôm nay thuật lại sự việc sau khi sống lại, Chúa Giêsu dạy dỗ các tông đồ 40 ngày, ban Chúa Thánh Thần cho các ông và sai họ đi giảng dạy muôn dân rồi Người lên trời.
Bài đọc 2. Ep. 1, 17-23.  Trong bài đọc này, Thánh Phaolô xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các tín hữu, để họ nhận biết nguồn hy vọng đích thực là Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã sống lại từ cõi chết.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin MừngMt. 28, 16-20.  Tin mừng hôm nay thuật lại khi lên trời nhận lại vinh quang của Người, Chúa Giêsu trao cho các tông đồ và chúng ta sứ mạng rao giảng Tin mừng, và hứa ở với chúng ta đến tận thế.

Đáp ca. Thiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng,
   Chúa ngự lên trong tiếng kèn vang.          

Kinh thánh tuần tới.  Cv. 2, 1-11; 1Cr. 12, 3-13; Ga. 20, 19-23.

Suy niệm.
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa phán rằng: “Các con hãy đi giảng dạy cho muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con”.   Khi nói đến truyền giáo, chúng ta thường nghĩ đến công việc của các nhà Thừa Sai, của các linh mục, tu sĩ, của những người ra đi đến những miền đất xa xôi nào đó, để rao giảng Tin mừng. Và như thế, vô tình, chúng ta đã tách bổn phận truyền giáo ra khỏi đời sống hàng ngày của chúng ta. Suy nghĩ như thế là chưa đủ. Truyền giáo, trước hết, là bổn phận của từng người chúng ta và đối tượng của việc truyền giáo vừa là những người chưa tin, nhưng cũng lại là chính chúng ta. Truyền giáo là làm cho mọi người trở thành môn đệ của Đức Kitô, làm cho Tin mừng của Đức Kitô thấm nhập vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Như thế, việc truyền giáo không chỉ là nói về Thiên Chúa, về Đức Kitô, nhưng quan trọng hơn, đó là dẫn đưa mọi người về với Đức Kitô bằng chính đời sống chứng tá của từng người chúng ta. Đó là điều mà chính Đấng Phục Sinh trước khi về Trời đã căn dặn các tông đồ và tất cả chúng ta: “Các con sẽ nên chứng nhân cho Thầy.” Như thế, để việc truyền giáo trong thế giới hôm nay thực sự trở nên sống động và hiệu quả, thì lời rao giảng của chúng ta cần phải đi đôi với chính việc làm và đời sống chứng nhân của chúng ta.

Reflection.
Acts 1:1-11In today’s first reading from Acts, the true hero who saves us all is taken from our sight. Although he has completed his mission, Jesus does not leave us on our own. His promised Holy Spirit remains with us always. Ask the Holy Spirit to help you in your life of witnessing to Jesus and his way. How can you be like Jesus and follow him? How can you do this at home, in school, with friends?  
Ephesians 1:17-23Into what sort of life did Jesus ascend? The letter to the Ephesians tells us that Christ now reigns over the universe from his throne at God's right hand. He has claimed his inheritance of glory and greatness and power. Christ is the head, and we are the body, of the Church. Together we journey toward the fulfillment of God's reign. This reading proclaims that we are the body of Christ. As his body, we share in all that Jesus Christ is and has. Look at these words and phrases. What do they mean? Have you ever sensed that this word or phrase describes you at least some of the time? How can you help these great gifts grow in you?
Matthew 28:16-20 . This is the closing scene from Matthew's Gospel. The eleven disciples have returned to Galilee after receive the good news of the resurrection from Mary Magdalene. At their first sight of the risen Lord, the disciples still cannot shake off all their doubt. But when Jesus speaks, they recognize his voice and his message. They are to go, baptize, and teach. They are to invite all nations to become disciples of Jesus Christ. How will you "go, baptize, and teach" today, in your particular situation, with and for the people God has placed in your life? Are you ready and willing to be an apostle today?  

Bài Đọc Và Ý Lễ.    
Thứ Hai     Cv. 19, 1-8; Ga. 16, 29-33.                Tạ ơn/Gđ. Ng. V. Giá
Thứ Ba.     Cv. 17-27; Ga. 17, 1-11.                    Gia đình bằng an/Gđ. Ng. H. Long
Thứ Tư.     Cv. 20, 28-38; Ga. 17, 11-19.            Lh. Giuse&Maria/Gđ. Bà Lam Trần
Thứ Năm   Cv. 22,30-23,6-11;  Ga. 17, 20-26.   Tạ ơn/Gđ. Bà Đỗ Nhàn
Thứ Sáu.   Cv. 25, 13-21; Ga. 21, 15-19.            Gia đình bằng an/Gđ. Chị Khánh, TS
Thứ Bảy.5:30     Lh. Phao lô&Maria/Gđ. Bà Lam Trần
Chúa Nhật.  8&10.  Tạ ơn&Lh. Tổ tiên NN và mồ côi/Gđ. Ngô K. Tâm
                                          2Lh. Phê rô/Gđ. Thân Thấy                                        
                                       
Phụng Vụ Tuần Này.
          Đọc Lời Chúa                      Thừa Tác Viên                           Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Ng. Thị Châu    Ng. Ngọc Bảo              Ng. Ngọc Hải/Trần H. Liêm
8. Lê Huy Bình/Anh Nguyễn               Ng. Đình Chót                                   David Nguyễn
10. Ng. Trung Hải/Ng. Ngọc Yến       Ng. Thanh Ban;Lê Thanh Phong          Tyler Hoàng
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Tự Lập                                                    Trần Hoạt Liêm;Joseph Ng.

Phụng Vụ Tuần Tới              
5:30.   Hội Hiền Mẫu                          Ng. Đình Chót              Ng. Ngọc Hải/Trần H. Liêm
8. Ng. Văn Cả/Phạm LanDung           Trần Ngọc Ánh                              David Nguyễn
10. Ng. Thanh Ban/Ngô Thủy Tiên    Trần Văn Thái; Lê Thanh Xuân      Thomas Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Duy Linh                                                      Nathan Vũ;Thu Nguyễn

Tài Chánh.    Chúa nhật, ngày 25 tháng 5, 2014
Quĩ Điều Hành. $2,250
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình: 
  1. Ng. Trường Giang&Tiên 1,000
  2. Hoàng Hữu Bình               300
  3. Phạm Văn Định                300
  4. Nguyễn Văn Vỹ                200
  5. Thầy Nguyễn Duy            100
  6. Hồ Văn Song                    100
  7. Nguyễn Đức Toán            100
  8. Vũ Đình Hiệu                   100
             Tổng cộng:            $ 2,200

Buổi Tĩnh Tâm Nhận Thức Cuộc Sống (Life Awareness Retreat).
Văn phòng Ơn kêu gọi địa phận sẽ tổ chức một buổi tĩnh tâm cho những người độc thân tuổi từ 17 đến 39, vào ngày 13 tới 15 tháng 6 tới đây.  Sẽ có những bài chia sẻ, họp nhóm và cầu nguyện, giúp mọi người có cơ hội tìm nhận ra tiếng gọi của Chúa sống đời sống linh mục và tu sĩ.  Buổi tĩnh tâm miễn phí, nhưng phải ghi danh, hạn chót ngày 6 tháng 6.  Nếu muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc với linh mục Matt Gerlach, Văn phòng Ơn kêu gọi, Office of Vocations, tel:  918-307-4936, hay e-mail:  frmattgerlach@gmail.com
Hay vào trang web: vocations.office@dioceseoftulsa.org. 

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng Đức cha Đôminicô Mai Thanh Lương, Giám mục phụ tá địa phận Orange County, California, đến thăm và dâng Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này với giáo xứ.  Xin chân thành cám ơn, và xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và thánh cả Giuse, ban nhiều ơn lành cho Đức cha.

Quĩ Linh Mục Hưu Bệnh. (Infirmed Priest Fund)
Sẽ có xin tiền lần thứ hai trong các Thánh lễ cuối tuần này tại các giáo xứ trong địa phận, để giúp quĩ linh mục hưu bệnh. Xin mọi người rộng lượng.

Chào Mừng Đoàn Tụ.
Giáo xứ chào mừng gia đình ông Lê Quang Trung và bà Trần Thị Kim Hồng và con là Lê Thị Hồng Phúc, mới sang định cư và đoàn tụ với thân nhân là ông Trần Văn Thái, bà Trần Thị Kim và bà Trần Thị Thương.  Chúc gia đình ông bà sớm hội nhập và có cuộc sống bình thường nơi đất mới.

Giờ Chầu Thánh Thể Gia Trưởng.
Sẽ có giờ chầu Thánh Thễ hàng tháng cho các gia trưởng trong giáo xứ vào chiều Thứ Sáu đầu tháng tuần này, ngày 6, lúc 6 giờ.  Xin mời các gia trưởng tham dự để xin Chúa Giê-su Ki-tô Thánh Thể thánh hóa bản thân và cầu nguyện cho gia đình.

Chầu Thánh Thể Hội Hiền Mẫu.
Hội Hiền Mẫu cũng sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào Thứ Bảy đầu tháng tuần này, ngày 7, lúc 5 giờ chiều.  Xin mời các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ.

Lớp Dạy Tĩnh Tâm, Cầu Nguyện Bằng Kinh Thánh.
Các sơ dòng Bê-nê-đíc-tô tại tu viện Thánh Giuse, sẽ dạy phương pháp tĩnh tâm cầu nguyện bằng Kinh thánh quanh năm, và buổi dạy kỳ tới sẽ vào ngày 10 đến 13 tháng 6 tới đây.  Nếu muốn biết thêm chi tiết hay ghi danh tham dự, xin vào trang web: www.stjosephmonastery.org.  Xin đọc tiếp phần Anh ngữ sau đây. Registration is also open for October 1-4, 2014.  The School of Lectio Divina was established as a corporate ministry of the sisters in 2010.  It is a unique opportunity to learn the teachings of the early Christian tradition in a way to follow Christ both through our personal prayer and our discernment toward God in our ordinary everyday lives. Still have questions?  Please e-mail Lectio@stjosephmonastery.org or call the Office of Lectio Divina @ 918-746-4209.

Ngày Thánh Mẫu Tại Dòng Đồng Công, Carthage, MO.  
Theo tin từ mạng của nhà dòng thông báo, Ngày Thánh Mẫu năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 7, đến Chúa nhật, ngày 10 tháng 8, với chủ đề: “Trẻ Giê-su trở về nhà và vâng phục cha mẹ.” (Lc. 2, 51)  Năm nay có sự giúp vui của trung tâm Asia, và nhất là có sự hiện diện của một số linh mục và các thuyết trình viên kinh nghiệm, thuyết giảng  những đề tài về đức tin, sống đạo, giới trẻ và gia đình. Xin mọi người chuẩn bị công việc để tham dự. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....