Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi Năm A_2014

Tin Mng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi. Năm A. Số 493

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                   Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều
 
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Xh. 43, 4-9. Trong bài đọc trích sách Xuất hành, Thiên Chúa hiện ra với Môisen, tỏ cho ông biết Nguời là Đấng Thương Xót.  Người thương xót nhận lời ông tha tội thờ bò vàng cho dân Do Thái.  Người cũng nhân từ tha tội cho chúng ta.
Bài đọc 2. 2Cr. 13, 11-13. Thánh Phaolô khuyên chúng ta sống hòa thuận thương yêu nhau, để được Chúa Ba Ngôi là nguồn mạch tình yêu ở cùng chúng ta, ban bình an hạnh phúc cho chúng ta.
Tin Mừng. Ga. 3, 16-18. Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho ông Nicôđêmô biết Thiên Chúa là tình yêu.  Người thương loài người đến nỗi ban Con Một Người chịu chết chuộc tội  mọi người.  Ai tin thì được sống muôn đời.

Đáp caChúa đáng ca ngợi và tôn vinh muôn đời.  

Kinh thánh tuần tới. Đnl. 8, 2-16; 1Cr. 10, 16-17; Ga. 6, 51-59.

Suy Niệm. Thiên Chúa là tình yêu. Ba Ngôi Thiên Chúa yêu thương nhau, hiệp nhất trong một Thiên Chúa. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm của tình yêu trong kế hoạch của Chúa Cha ban cho nhân loại,  đã được Chúa Giêsu mạc khải, và được Chúa Thánh Thần gìn giữ và bảo vệ. Tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi được thể hiện trong chương trình cứu độ: Chúa Cha sáng tạo kế hoạch - Chúa Con thực hiện - và Chúa Thánh thần chuyển thông ơn cứu độ. Đón nhận được tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta sẽ sống với tất cả tâm tình người con thảo hiếu. Lòng tin và yêu mến ấy phải thể hiện bằng đời sống cầu nguyện, kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể và thể hiện qua đời sống bác ái và lòng quảng đại trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Lạy Chúa Ba Ngôi, chúng con tin Chúa toàn năng và đầy tình yêu thương. Khi suy ngắm mầu nhiệm, chúng con càng cảm nghiệm hơn về tình yêu Chúa dành cho loài người chúng con. Xin cho chúng con luôn trung thành tin yêu phụng thờ Chúa. Xin cho gia đình, giáo xứ chúng con cũng biết sống yêu thương hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Chúa, và có lòng bác ái, quảng đại để xây dựng đền thờ Chúa Ba Ngôi và làm sáng danh Thiên Chúa.  Chính lúc chúng con sống yêu thương là chúng con sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Amen.

Reflection.
Exodus 34:4b-6, 8-9This encounter between Moses and God takes place on Mount Sinai after the Israelites have sinned by worshiping a golden calf. Yet God has forgiven them and is about to renew the covenant with Israel. Moses hears God identified as merciful, kind, forgiving, and faithful. On behalf of the unfaithful people, Moses seeks God's pardon. Does this reading describe God as you know God? Name one way you have experienced God's kindness and mercy.
2 Corinthians 13:11-13. In his farewell to the Christians of Corinth, Paul advises them to cooperate with one another and live peacefully. When they meet, they are to greet each other lovingly as true followers of Christ. In the closing blessing, Paul entrusts his friends to the Blessed Trinity. Where in your life do you need the "grace of the Lord Jesus, the love of God, and the fellowship of the Holy Spirit?" How will you find it?
John 3:16-18. In today's gospel reading, Jesus is speaking to a Pharisee named Nicodemus. Nicodemus has come to consult Jesus because he recognizes that Jesus is a great teacher sent by God. However, Nicodemus has not yet recognized that Jesus is the Son of God, who has come to save all who believe in him. Those who hear Jesus and accept his word will have eternal life.  What is your response to this message? How can you share it with others?  

Bài Đọc Và Ý Lễ.    
Thứ Hai    1V. 21, 1-16; Mt. 5, 38-42.     Các linh hồn/Các sơ
Thứ Ba. 1V. 21, 17-29; Mt. 5, 43-48.    Lh.Maria&Giuse/Gđ. Ph.B.Nghiêm&Nghĩa
Thứ Tư.     2V. 2, 1-14; Mt. 6, 1-18.  Lh. Phêrô  Bùi V.Nguyện&Cam/Gđ. Bà Gẫm    
Thứ Năm   Hc. 48, 1-15; Mt. 6, 7-15.  Tạ ơn& Bình an/Gđ. Duy Linh&Thu
Thứ Sáu.    2V. 11, 1-20; Mt. 6, 19-23. Lh. Batôlômêô/Gđ. Ng. V. Quí&gia đình
Thứ Bảy.   5:30  Xin chuyến đi bằng an/Gđ. Trần Th. Hiền&Hương  
Chúa Nhật.  8&10.    Tạ ơn/Gđ. Ng. Văn Vàng
                                    Lh. Phê-rô/Gđ. Một người

Phụng Vụ Tuần Này.
          Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên                           Giúp Lễ
5:30. Ng. Thanh Ban/Nương Ng   Trần Ngọc Ánh        Ng. Ngọc Hải/Trần H. Liêm
8. Lê Huy Bình/Vương Kim Nga  Ng. Đình Chót                                David Nguyễn
10. Nhóm Gia Trưởng                   Ng.Trường Giang; Ng.Trung Hải   Khoa Nguyễn
Dâng Lễ:     Nhóm Gia Trưởng                                     Johnathon Ng.&Andrew Ng.

Phụng Vụ Tuần Tới              
5:30. Đỗ Cẩn/Ngọc Nguyễn         Ng. Trung Trực         Ng. Ngọc Hải/Trần H. Liêm
8. Ng. Đình Chót/Phạm Ng. An   Ng. Văn Cả                                      David Nguyễn
10.   Nhóm Linh Thao                  Phạm V. Tiến; Ng. Thanh Ban            Keluc Đặng
Dâng Lễ:  Nhóm Linh Thao                                            Johnny Đặng&Văn Nguyễn

Tài Chánh.    Chúa nhật, ngày 8 tháng 6, 2014
Quĩ Điều Hành. $2,381
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
  1. Ngô Kim Tâm         1,000
  2. Trần Quốc Thái          600
  3. Nguyễn Linne&Uyên 300
  4. Thân Ngọc Tuyết        300
  5. Ẩn danh Texas           200
  6. Nguyễn Đức Toàn      200
  7. Phạm Minh Tâm        200
  8. Nguyễn Trung Long  100
  9. Tri Nguyễn                100
              Tổng cộng:      $ 3,000

Chào Mừng. Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu ai chưa và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng ghi danh vào mẫu để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Chúc Mừng Ngày Hiền Phụ.  Giáo xứ hân hoan và chân thành chúc mừng các người cha, nhất là các gia trưởng trong giáo xứ trong tuần mừng lễ Ngày Hiền Phụ. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Hiền Phụ Giuse, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn.  Để giúp cho quĩ xây dựng giáo xứ, hội Hiền mẫu sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần này.  Xin chân thành cám ơn sự hy sinh và tham gia của những người nấu những món ăn và giúp đỡ chuẩn bị cũng như bán thức ăn, để cùng chung sức trong công việc tốt lành này.  Xin chân thành cám ơn mọi người.

Cung Nghinh Thánh Thể.  Chúa nhật tuần tới là ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu.  Nếu thời tiết tốt đẹp, giáo xứ sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể.  Nhóm Linh thao sẽ sẽ phụ trách phần khiêng kiệu và những phần phụng vụ trong Thánh lễ.  Xin mời mọi người tham dự để cùng tôn kính thờ hồng ân cao quí mà Chúa Giêsu Kitô đã để lại cho nhân loại.

Xin Chú Ý!  Khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại di động và những máy điện tử khác. Để tỏ lòng tôn kính Chúa đang ngự trong nhà tạm, không nói chuyện ồn ào trong nhà thờ. Không nhai sinh gôm. Luật Hội thánh buộc phải kiêng ăn uống 1 tiếng đồng hồ trước khi chịu lễ. Xin vui lòng đừng để con em nhỏ xả rác, bánh kẹo, xé sách hát hay tờ Tin mừng, và không móc mút trong ghế ngồi ra.  Không xả rác trong nhà thờ hay chung quanh khu vực nhà thờ, hội trường. Không đậu xe trong các lối ra vào để tránh tình trạng ngăn chặn lưu thông, nhất là khi có trường hợp khẩn cấp. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.  

Trách Nhiệm và Bổn Phận của Kitô Hữu.  Là một chi thể trong Thân Thể Chúa Kitô và là một phần tử trong cộng đoàn Dân Chúa, tất cả mọi Kitô hữu có bổn phận rao truyền Tin Mừng qua đời sống chứng nhân, qua những việc bác ái, và thờ phượng, bằng cách sốt sắng và thường xuyên tham dự Thánh lễ Chúa Nhật, để tiếp nhận Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể, là nguồn sống và sức mạnh. Đồng thời có trách nhiệm xây dựng giáo xứ qua sự hy sinh phục vụ để làm sáng danh Thiên Chúa và ích lợi cho anh chị em. Chúa Giêsu đã nói: “Ta đến để phục vụ, chứ không phải để đựơc phục vụ.”  Do đó, mọi Kitô hữu, mọi giáo dân, qua lời kêu gọi của Chúa Giê-su trong Tin mừng, ý thức và chu toàn bổn phận bằng sự hy sinh phục vụ, và dâng cúng, đóng góp tài chánh để duy trì và xây dựng cơ sở trong giáo xứ. Thiên Chúa nhân từ và quảng đại đã ban cho chúng ta nhiều ơn lành hồn xác. Chúng ta thể hiện lòng tri ân, tạ ơn Thiên Chúa, qua việc đóng góp, dâng trả lại một phần cho Ngài.  Khi chúng ta hy sinh phục vụ Chúa trong anh chị em, và đóng góp để làm sáng danh Chúa, với tấm lòng yêu thương, chân thành và vui mừng là khi chúng ta nhận lại và sẽ nhận lại muôn vạn lần.

Cầu Nguyện Cho Các Thày chủng Sinh. Có nhiều hình chân dung của các thày chủng sinh trong địa phận để trên mặt tủ sách cuối nhà thờ. Nếu ai muốn biết và tham gia chương trình cầu nguyện cho các thày chủng sinh, xin ghé đến và tự nhiên lấy hình.  Xin chân thành cám ơn. 

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....