Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Mình Máu Chúa Kitô Năm A_2014

Tin Mng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ. 
Chúa Nhật Lễ Mình Máu Chúa Kitô. Năm A. Số 494

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.  
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                   Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Đnl. 8, 2-16.  Trong bài đọc trích sách Đệ Nhị Luật, ông Môisen nhắc dân Do thái nhớ các ơn lành Chúa đã ban trong suốt 40 năm đi trong sa mạc để về đất Chúa hứa.  Lúc đói, Chúa cho mana ăn, lúc khát, Chúa cho nước uống.  bánh và nước đó là hình ảnh Thánh Thể Chúa Kitô.
Bài đọc 2. 1Cr. 10, 16-17.  Thánh Phaolô nhắc chúng ta nhớ: Khi rước lễ, chúng ta cùng ăn một bánh và cùng uống một chén, nên mọI ngườI phải hiệp nhất vớI nhau và yêu thương nhau, vì tất cả hợp thành một thân thể.
Tin Mừng. Ga. 6, 51-58. Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho biết: Thánh Thể NgườI là của ăn nuôi linh hồn.  Ai muốn sống và sống muôn đờI phải ăn uống Mình Máu Thánh NgườI, vì đây là lương thực thiêng liêng chứ không phải như Mana xưa.           
   
Đáp ca. Giê-ru-sa-lem hỡi, hãy ngợi khen Chúa.

Kinh thánh tuần tới: Cv. 12, 1-11; 2Tm. 4, 6-18; Mt. 16, 13-19.

Suy Niệm. Mỗi khi chiêm ngắm Thánh Thể Chúa, tôi không ngừng ngỡ ngàng trước tình yêu của Người. Tình yêu ấy vô cùng cao cả nhưng lại rất đỗi đơn sơ. Đơn sơ như hình ảnh tấm bánh. Sao Chúa không hoá thân làm viên kim cương quý giá mà lại làm một tấm bánh? Tấm bánh bình thường, nhưng bánh vẫn là lương thực cần thiết cho con người. Chúa trở thành tấm bánh để gần gũi với loài người, để đi vào sinh hoạt đời thường của con người. Thật khiêm nhường, thật đơn sơ nhưng cũng thật sâu xa vì tấm bánh nói lên tình yêu tự hiến. Khi xưng mình là bánh bởi trời, Chúa Giêsu bày tỏ một tình yêu tha thiết, sẵn sàng chịu nghiền nát, chịu chết cho nhân loại. Chúa chịu chết cho ta được sống. Chúa chịu huỷ hoại cho ta được lành lặn các thương tích. Tấm bánh bị tiêu hoá để thực hiện một tình yêu hiệp thông. Chúa Giêsu tha thiết và không ngừng mời gọi con người đến sống thân mật với Người. Người tự nhận mình là cây nho và mời gọi mọi người hãy trở thành cành nho gắn kết với cây nho. Hôm nay, Người còn chủ động trở thành tấm bánh để hoà vào từng giòng máu, từng thớ thịt của con người trong một kết hiệp sâu xa. Không còn sự kết hợp nào sâu xa khăng khít hơn nữa. Tấm bánh gợi lên một sự liên kết mật thiết trong tình thương. Không còn gì đẹp hơn. Chính Chúa Kitô tự hiến mình để nối kết chúng ta trở nên Thân Thể của Ngài.

Reflection.  
Deuteronomy 8:2-3, 14b-16a. The first word Moses speaks in this reading is a very important one for God's people: "remember." They are to remember how God has guided them, tested them, and fed them in the desert. They are to remember how they chose to disobey God and how God continued to love them. What does the manna in this reading remind us of?
1 Corinthians 10: 16-17. Paul, too, wants his readers to remember. He reminds us that the Eucharist makes us one with Christ and with one another. Each Eucharist causes us to re-member with the body of Christ. At Communion time this week, pray that the Body and Blood of Christ will draw the people of your parish closer together. When we receive the Eucharist, we are saying that we are all one body in Christ, and that Christ is now living in us. Do our actions toward others reflect that we are made in the image and likeness of God?, or the Body of Christ?
John 6:51-58. Today's reading takes place the day after Jesus has miraculously fed five thousand people with only five loaves and two fish. Now he wants the crowds to understand that he has come to give them "the living bread." Earthly bread, even manna, can only keep us alive for a time. But it cannot give us eternal life. Only Jesus himself, the Bread of Life, can do that.  As Catholics, our greatest prayer of thanks is the Mass. Jesus is truly present in the Eucharist. When we receive Communion, we say Amen; that is, we believe that the bread and wine are now the Body and Blood of Christ.  How do you approach the Eucharist? Do you receive it as a gift of living bread from God, or has it become routine?

Bài Đọc Và Ý Lễ.     
Thứ Hai        2V. 17, 5-18; Mt. 7, 1-5.          Xin như ý &Tạ ơn 
Thứ Ba.         Lễ Sinh nhật thánh Gioan Tẩy giả  Lh.Batôlômêô/Gđ Bà K. Tiên
Thứ Tư.        2V. 22, 8-13; Mt. 7, 15-20. Xin bằng an&mạnh khỏe/Gđ. Bà Tr. Lam
Thứ Năm      2V. 24, 8-17.  Lh. Gioan Baotixita/Gđ. Bà K. Tiên
Thứ Sáu.           Lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su  Lh. Maria/Gđ. Nguyễn Ái
Thứ Bảy.  5:30   Xin bình an/Các sơ
Chúa Nhật.  8&10.  Lh. Batôlômêô/Gđ. Ng. V. Tường 
                                  Lh. Giuse&Maria/Gđ. Bà Lam Trần

Phụng Vụ Tuần Này.
          Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                           Giúp Lễ
5:30. Đỗ Cẩn/Ngọc Nguyễn            Ng. Trung Trực           Ng. Ngọc Hải/Trần H. Liêm
8.  Ng. Đình Chót/Phạm Ng. An     Ng. Văn Cả/Trần Ng. Ánh                David Nguyễn
10.      Nhóm Linh Thao                  Phạm V. Tiến; Ng. Thanh Ban              Keluc Đặng
Dâng Lễ:    Nhóm Linh Thao                                            Johnny Đặng&Văn Nguyễn   

Phụng Vụ Tuần Tới              
5:30. Ng. Đình Chót/Đỗ K. Loan   Vũ Đình Hiệu               Ng. Ngọc Hải/Trần H. Liêm
8. Ng. V. Cả/Anh Nguyễn              Trần Ng. Ánh/ Ng. Đình Chót           David Nguyễn
10. Phạm V. Tiến/Đỗ Thu Hương  Trần V.Thái; Ng.Trường Giang                 Colin Vũ
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Tuyến Linh                                                 James Ngô/Peter Nguyễn

Tài Chánh.    Chúa nhật, ngày 15 tháng 6, 2014
Quĩ Điều Hành. $2,159
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
  1. Bùi Minh Hòa Hiệp 1,200
  2. Trần Quang Thành     600
  3. Nguyễn Văn Phi         600
  4. Nguyễn Chơn Phán    200
  5. Trần Minh Quân        200
  6. David Trương            200
  7. Phạm Liên (Gđ. 115) 200
  8. Nguyễn Tự Lập         100
  9. Trần Thị Huyền          20
             Tổng cộng:      $ 3,320

Chào Mừng. Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu chưa và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng ghi danh vào mẫu để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Mừng Đoàn Tụ. Giáo xứ hân hoan chào mừng bà Maria Đỗ Thị Lương vừa sang định cư và đoàn tụ với con là anh Bùi Minh Hòa Hiệp.  Xin chúc mừng và xin Thiên Chúa ban bằng an, để chóng hòa nhập vào đất nước mới.

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn.  
Trong dịp bán thức ăn tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền $1,907 giúp cho quĩ xây dựng giáo xứ.  Xin chân thành cám ơn sự hy sinh và tham gia của tất cả mọi người đã hy sinh nấu những món ăn và giúp chuẩn bị cũng như bán thức ăn. Và xin cám ơn những người cũng đã hy sinh giúp làm thịt dê. 
Và xin chân thành cám ơn các anh, nhất là anh Đỗ Danh đã hy sinh lau rửa sạch mặt bàn.  Xin Thiên Chúa trả công, ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người.

Chúc Bằng An. Được biết nhóm Mission of Hope Việt Nam sẽ lên đường đi Việt Nam trong tuần này để làm việc thiện nguyện, xin chúc nhóm thượng lộ bằng an, mọi sự tốt đẹp và thành công. 

Xin Chú Ý!  Khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại di động và những máy điện tử khác. Để tỏ lòng tôn kính Chúa đang ngự trong nhà tạm, không nói chuyện ồn ào trong nhà thờ. Không nhai sinh gôm. Luật Hội thánh buộc phải kiêng ăn uống 1 tiếng đồng hồ trước khi chịu lễ. Xin vui lòng đừng để con em xả rác, bánh kẹo, xé sách hát hay tờ Tin mừng, và không móc mút trong ghế ngồi ra.  Không xả rác trong nhà thờ hay chung quanh khu vực nhà thờ, hội trường. Không đậu xe trong các lối ra vào để tránh tình trạng ngăn chặn lưu thông, nhất là khi có trường hợp khẩn cấp. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.  

Trách Nhiệm và Bổn Phận của Kitô Hữu.
Là một chi thể trong Thân Thể Chúa Kitô và là một phần tử trong cộng đoàn Dân Chúa, tất cả mọi Kitô hữu có bổn phận rao truyền Tin Mừng qua đời sống chứng nhân, làm những việc bác ái, và thờ phượng, bằng cách sốt sắng và thường xuyên tham dự Thánh lễ Chúa Nhật, để tiếp nhận Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể, là nguồn sống và sức mạnh. Đồng thời có trách nhiệm xây dựng giáo xứ qua sự hy sinh phục vụ để làm sáng danh Thiên Chúa và ích lợi cho anh chị em. Chúa Giêsu đã nói: “Ta đến để phục vụ, chứ không phải để đựơc phục vụ.”  Do đó, mọi Kitô hữu, mọi giáo dân phải luôn ý thức và chu toàn bổn phận bằng sự hy sinh phục vụ, và dâng cúng, đóng góp tài chánh để duy trì và xây dựng cơ sở trong giáo xứ. Thiên Chúa nhân từ và quảng đại đã ban cho chúng ta nhiều ơn lành hồn xác. Chúng ta thể hiện lòng tri ân, tạ ơn Thiên Chúa, qua việc đóng góp, dâng trả lại một phần cho Ngài.  Khi chúng ta hy sinh phục vụ Chúa trong anh chị em, và đóng góp để làm sáng danh Chúa, với tấm lòng yêu thương, chân thành và vui mừng là khi chúng ta nhận lại và sẽ nhận lại muôn vạn lần.

Ngày Thánh Mẫu Tại Dòng Đồng Công, MO.  
Theo tin từ website của nhà dòng (http://dongcong.net) thông báo, Ngày Thánh Mẫu năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 7, đến Chúa nhật, ngày 10 tháng 8, với chủ đề: “Trẻ Giê-su trở về nhà và vâng phục cha mẹ.” (Lc. 2, 51)  Năm nay cũng có sự hiện diện của một số linh mục và các thuyết trình viên kinh nghiệm, thuyết giảng những đề tài về đức tin, sống đạo, giới trẻ và gia đình, đặc biệt có sự cộng tác của ca sĩ  của trung tâm Asia.  

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....