Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 3 Phục Sinh Năm B_2015

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Ba Phục Sinh. Năm B. Số 535

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                  Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều
 
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Cv. 3, 13-19. Trong bài đọc này, thánh Phêrô kêu gọi dân Do Thái sám hối tội họ đã giết Chúa Giêsu là Đấng Thánh.  Người là Đấng Cứu Thế Thiên Chúa sai đến chịu chết chuộc tội họ như lời các ngôn sứ đã loan báo.
Bài Đọc 2. 1Ga. 2, 1-5. Thánh Gioan kêu gọi mọi người tuân giữ luật Chúa và đừng bao giờ phạm tội.  Nhưng nếu lỡ phạm tội thì chớ ngã lòng, vì có Chúa Giêsu chịu chết chuộc tội mọi người.  Đó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.
Tin Mừng. Lc. 24, 35-48. Tin mừng hôm nay thuật lại sự việc Chúa Giêsu Phục sinh hiện ra một lần nữa với các môn đệ, ban bình an cho các ông, giúp các ông hiều lời Kinh thánh chép về Người, để các ông tin thật Người sống lại, hầu can đảm làm chứng cho Người.        

Đáp ca: Lạy Chúa, xin chiếu sáng thiên nhan Chúa
trên mình chúng con!  

Kinh Thánh tuần tới:  Cv. 4, 8-12; 1Ga. 3, 1-2; Ga. 10, 11-18.  

Suy Niệm. Đức Giêsu đã sống lại như lời Ngài đã báo trước, nhưng nhiều nguời còn hoài nghi. Sự kiện ngôi mồ trống chưa thể xác quyết được việc Chúa sống lại từ cõi chết. Ngày thứ nhất trong tuần, chính Đức Giêsu đã hiện ra với bà Maria Madalena từ sáng sớm, với hai môn đệ đi làng Emmau vào buổi chiều và với mười Tông đồ tại nhà Tiệc ly vào buổi tối, để chứng minh là Ngài đã sống lại thật.  Chúng ta không được diễm phúc trông thấy Chúa sống lại như các Tông đồ, nhưng nhờ Thánh kinh, chúng ta tin vững chắc Chúa đã sống lại. Việc Phục sinh của Chúa sẽ là nền tảng cho đời sống Kitô hữu chúng ta. Và từ nền tảng này, chúng ta sẽ loan báo Chúa Phục sinh cho những người chung quanh bằng cuộc sống thường ngày của chúng ta. Mỗi người chúng ta là những môn đệ của Đức Kitô, đều có trách nhiệm sống ơn gọi của mình như thế nào để có thể làm chứng cho Chúa trong mọi nơi, mọi hoàn cảnh. Không ai có thể nhìn thấy Thiên Chúa, nhưng người Kitô hữu có bổn phận thể hiện dung mạo Thiên Chúa cho anh chi em chung quanh. Qua tình thương nhân từ của chúng ta, qua những việc tốt lành chúng ta làm anh chị em chung quanh có thể hiểu được Thiên Chúa là Đấng tràn đầy tình thương nhân từ. Qua sự sẵn sàng tha thứ của chúng ta cho kẻ khác, anh chi em chung quanh cảm thấy được Thiên Chúa là Đấng hay tha thứ.

Reflection.
Acts 3:13-15, 17-19. If you have ever made a serious mistake out of ignorance, you will have some idea how the people in today's reading felt when they heard Peter's speech. It was shortly after Jesus' death and resurrection. Peter wanted them to understand that they had disowned their own Messiah when they insisted that Pilate release Barabbas rather than Jesus. Peter urges them to reform their lives and turn back to God. What are some ways people can choose to respond when they discover that they have made a serious mistake?
1 John 2:1-5a. Today's reading is from a letter of John to his spiritual children, the Christian community. The letter assures us that even when we sin, Jesus continues to love us. Why do you think forgiveness is a sign of genuine love? What is your favorite story of forgiveness, inside or outside the Bible?
Luke 24:35-48. In today’s Gospel reading, two disciples who had just met the risen Jesus on the road are telling their story to the other disciples. Then right in the middle of their story, Jesus appears and says, "Peace be with you." Jesus then shows them his wounds and even eat a piece of fish to prove that he is real. Because they are still not sure what to make of him, Jesus explains how he has fulfilled the Scriptures by his suffering, death and resurrection. In his name, they will go out to preach repentance and forgiveness of sins for all people. The two disciples who met Jesus on the road to Emmaus also did not recognize Jesus until they shared a meal with him. How does the gospel say they came to know him? How do we know him in that same way? 

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.    
Thứ Hai.    Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế - Xin bình an/Gđ. Đào Th. Lợi
Thứ Ba.     Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế-  Lh. Giuse&Maria
Thứ Tư.     Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế-  Lh. An-tôn
Thứ Năm.  Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế-  Lh. Phao-lô
Thứ Sáu.   Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế-  Xin Tạ ơn&Bình an
Thứ Bảy.     5:30 Lh. Maria/Gđ. Ng. T.Trực-Lh. Gioan Bao&Tôma/Gđ. Đỗ Cẩn
Chúa Nhật. 8&10. Lh. Bath/Gđ. Đinh Trấn – Lh. Maria Lã Th. Mịn/Ca đoàn
                     Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế  - Lh. Gioan&Maria/Gđ. Achị Thành
                                                             
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này.
           Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                                  Giúp Lễ
5:30. Đỗ Cẩn/Phạm Hồng Liên       Ng. Đình Chót                                Ng. Ngọc Hải
8. Ng. Văn Cả/Vũ Ngọc Điệp         Vũ Đình Hiệu
10. Các lớp giáo lý                          Ng.Trường Giang;Ng. Trung Hải           John Trần
Dâng Lễ: Các lớp giáo lý                                                                John Đinh;Dustin Phạm

Phụng Vụ Tuần Tới.
        Đọc Lời Chúa                       Thừa Tác Viên                                 Giúp Lễ
5:30. Ng. Đình Chót/Ng. Thị Châu    Trần Ngọc Ánh                                    Ng. Ngọc Hải
8. Trần Ngọc Ánh/Phạm LanDung     Ng. Văn Cả  
10. Lê Th. Phong/Ngô Thủy Tiên       Phạm V.Tiến; Ng. Thanh Ban                 James Ngô
Dâng Lễ: Gđ. Đỗ Trọng Quýnh                                                          Paul&Joseph Nguyễn 

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 12 tháng 4, 2015
Quĩ Điều Hành. $2,580
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
  1. Vũ Kim Quang&Huyền 1,000
  2. Hồ Văn Song                   100
  3. Nguyễn Ngọc Diệp&Ánh 100
  4. Phạm Định (Gđ. 130)      100
  5. Lâm Hồng Hải                 100
  6. Nguyễn Phác&Hồng         50
         Tổng cộng:             $ 1,450

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.
Để giúp cho quĩ xây dựng giáo xứ, hội Hiền mẫu sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần sau, ngày 26. Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh cộng tác với hội trong công việc tốt lành này.  Xin chân thành cám ơn mọi người.

Lớp Giáo Lý Khai Tâm.
Xin các cha mẹ phụ huynh của các em trong lớp Bí tích Khai Tâm chú ý!  Sẽ có 1 buổi học quan trọng vào Chúa nhật tuần sau, ngày 26, sau Thánh lễ 10 giờ sáng, để thày cô thông tin cho quí vị biết các chi tiết cần thiết về ngày giờ và thủ tục liên quan đến việc các em xưng tội vào Thứ Bảy, ngày 2, và rước lễ lần đầu, Chúa nhật, ngày 3 tháng 5, sắp tới.  Xin mời tham dự đầy đủ.

Cung Nghinh Đức Mẹ Và Thánh Giuse.   
Thánh Năm là Tháng kính Đức Mẹ và đồng thời mừng kính thánh Giuse Thợ, bổn mạng của giáo xứ.  Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh tôn vinh thánh Giuse và Đức Mẹ Maria vào Chúa nhật ngày 3 tháng 5, trước Thánh lễ 10 giờ sáng. Trong Thánh lễ, sẽ có vũ phụng vụ dâng kính Mẹ Maria, và một số các em sẽ được rước Chúa Giê-su Thánh Thể lần đầu tiên.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì.  
Giáo xứ cần nhiều người, nhất là trong mùa hè này, hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ, làm sạch sẽ và bảo trì nhà thờ, hội trường và khu vực chung quanh.  Xin kêu mời mọi người hy sinh giúp đỡ trong công tác này.  Xin vui lòng liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831., để biết thêm chi tiết. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chân Thành Phân Ưu.
Anh Phao-lô Phạm Phi Long, con ông bà Phạm Quang Nam, đã qua đời và đã được an táng tuần vừa qua.  Giáo xứ chân thành phân ưu cùng ông bà, các con và mọi người thân bằng quyến thuộc trong tang quyến.  Nguyện xin cho linh hồn Phao-lô được chóng hưởng thánh nhan Chúa trên Nước Trời.

Văn Phòng Học Vụ Giáo Phận.
Trong Tháng Năm, văn phòng Học vụ giáo phận sẽ có những lớp về thần học dành cho mọi người giáo dân muốn tham dự như Thần học về Giáo hội; (THEO 2023: Theology of the Church); Thánh Tô-ma Aquinas trong Tin mừng thánh Gioan, (THEO 4883: St. Thomas on the Gospel of John).  Muốn biết them chi tiết hay ghi danh, xin liên lạc văn phòng Học vụ, điện thoại: (918) 307-4941 hay email Mary Malcom at mary.malcom@dioceseoftulsa.org.

Ghi Danh Tham Dự Đại Hội Gia Đình.   
Theo thông báo của Liên đoàn Công giáo Việt Nam tại Hoa kỳ cho biết, nếu ai muốn ghi danh tham dự Đại hội Gia đình tại Philadelphia, từ ngày 22 đến 25 Tháng 9 tới đây, xin vui lòng ghi danh online: www.Worldmeeting2015.org/plan-your-visit/register. Trang này có đầy đủ thông tin, gia biểu và các loại đơn ghi danh.  Xin điền vào khung other là: Vietnamese để xin thêm quyền lợi. Muốn biết thêm chi tiết, xin đọc tờ thông tin ở cuối nhà thờ.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....