Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 4 Phục Sinh Năm B_2015

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Tư Phục Sinh. Năm B. Số 536

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                 Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
   
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Cv. 4, 8-12. Sau khi chữa lành người bại liệt, thánh Phêrô bị các nhà lãnh đạo bắt tra hỏi nhờ ai người đó được khỏi.  Thánh nhân xác quyết nhờ danh Chúa Kitô, là Đấng họ đã đóng đinh thập giá.  Chính Đấng đó cứu rỗi mọi người.  Đó là ý nghĩa bài đọc 1 hôm nay.
Bài Đọc 2. 1Ga. 3, 1-2. Trong đoạn thư sau đây, thánh Gioan chứng tỏ Chúa thương yêu chúng ta, cho chúng ta làm con của Người.  Và đến ngày tận thế, Người còn cho chúng ta nên giống Người, sống vĩnh cửu với Người.
Tin Mừng. Ga. 10, 11-18. Trong bài Tin mừng, Chúa Giêsu tự xưng là Mục tử nhân lành.  Người chăm sóc từng con chiên là chúng ta.  Người hy sinh sinh mạng và chịu khổ nhọc bào vệ, để chỉ có một đoàn chiên và một chủ chăn. Đó là nội dung Tin mừng.

Đáp ca: Phiên đá mà những người thợ xây loại bỏ,
                 đã biến nên tảng đá  góc tường.        

Kinh Thánh tuần tớiCv. 9, 26-31; 1Ga. 3, 18-24; Ga. 15, 1-8.

Suy Niệm. Nhìn vào mẫu gương người Mục Tử tốt lành của Chúa Kitô, chúng ta cũng cần suy nghĩ lại về đời sống của mình. Thông thường, khi nói đến mục tử, chúng ta thường nghĩ đến các Giám mục, Linh mục, Tu sĩ, nói chung là hàng Giáo phẩm. Tuy nhiên, trong địa vị của mình, mỗi người chúng ta cũng đang là một mục tử. Trong gia đình, cha mẹ chính là mục tử cho con cái.  Lắng nghe lời Chúa hôm nay chính là cơ hội để chúng ta kiểm điểm lại bổn phận, trách nhiệm và tư cách mục tử của chúng ta. Mỗi người chúng ta là chiên của Chúa Kitô Mục Tử tối cao. Chúng ta có sẵn sàng và thành tâm nghe tiếng Ngài qua Kinh Thánh, qua Giáo Hội, qua Đức Giám Mục Giáo phận và các cộng tác viên của các ngài là các linh mục mà Chúa gởi đến hướng dẫn chúng ta, như lời Đức Giêsu đã nói: “Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta; Ta biết chúng và chúng theo Ta”, không?   Mỗi người chúng ta phải ý thức hơn về tình yêu của Chúa Giêsu Mục Tử dành cho từng người chúng ta, để từ đó, chúng ta luôn biết cảm tạ bằng cách chu toàn nhiệm vụ mục tử của mình trong đời sống thường ngày theo mẫu gương của Ngài. Đồng thời, nhân ngày cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu, chúng ta cũng không quên, cầu xin Chúa ban thêm cho Giáo Hội có nhiều Mục Tử như lòng Chúa mong ước.

Reflection.
Acts 4:8-12. This reading presents us with a scene from a courtroom drama. An innocent man has been accused of lying and misleading people. However, the truth is that he has cured a paralyzed man simply by praying for him in the name of Jesus Christ. The Jewish leaders refuse to believe him because they have rejected Jesus as the Messiah. In today's world, as well as in ancient times, innocent people are sometimes accused of wrongdoing and good deeds are sometimes met with criticism or blame. Why do you think these things happen?
1 John 3:1-2. Others sometimes compare us to our parents by saying that we "look just like your father" or "act just like your mother." However, as this reading points out, we are all children of God. And one day our resemblance to God will be revealed. What family resemblance’s do you share with your parents or grandparents? How have your parents and grandparents helped you to realize that you are a child of God? Name some of the ways you, your family, or your friends show that you are children of God.
John 10:11-18. When Jesus wanted to describe himself, he did not compare himself to a magnificent king or a powerful ruler. He said, "I am the good shepherd." And the people of his time knew immediately that he was speaking of a humble caretaker of the flock that depended on him for survival. The good shepherd lays down his life to save them. No one forces him to do so. He chooses to give his life for the sheep he knows by name and loves to the end. Who do you think might be considered good shepherds in today's world? Why? In what ways do you see Jesus as the Good Shepherd?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.    
Thứ Hai.    Cv. 11, 1-18; Ga. 10, 1-10.  Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế  
Thứ Ba.     Cv. 11, 19-26; Ga. 10, 22-30. Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế 
Thứ Tư.     Cv. 12,24-13,5; Ga. 12, 44-50. Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế 
Thứ Năm.  Cv. 13, 13-25; Ga. 13, 16-20.  Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế
Thứ Sáu.    Lễ Thánh Giuse Thợ.   Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế 
Thứ Bảy.     5:30     Lh. Đa Minh& Maria/Gđ. Ng. T.Trực&Nguyệt
Chúa Nhật. 8&10. Lh. Phao-lô/Gđ. Phạm Q. Nam
                                 Lh.Maria&Giuse/Thân nhân Lê Quế 
                                                             
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này.
              Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                                  Giúp Lễ
5:30. Ng. Đình Chót/Ng. Thị Châu    Trần Ngọc Ánh                                   Ng. Ngọc Hải
8. Trần Ngọc Ánh/Phạm LanDung     Ng. Văn Cả  
10. Lê Đình. Phong/Ngô Thủy Tiên    Phạm V.Tiến; Ng. Thanh Ban                 James Ngô
Dâng Lễ: Gđ. Đỗ Trọng Quýnh                                                          Paul&Joseph Nguyễn
                                     
Phụng Vụ Tuần Tới.
             Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                                 Giúp Lễ
5:30.   Hội Hiền Mẫu                         Ng. Trung Trực                                    Ng. Ngọc Hải
8. Lê Huy Bình/Phạm Ngọc An         Trần Ngọc Ánh
10.   Phụ huynh lớp Khai tâm            Lê Đình Phong; Trần V. Thái                  Keluc Đặng
Dâng Lễ:  Các em lớp Khai tâm                                                      Mike Ng.;Johnny Đặng

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 19 tháng 4, 2015
Quĩ Điều Hành. $2,459
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
  1. Phạm Hữu Trí Victor        1,000
  2. Phạm Quang Nam              500
  3. Trần Minh Quân                  200
  4. Phạm Minh Tâm&Nhung     200
  5. Nguyễn Văn Hinh                200
  6. Lê Đình Phong                      50
  7. Ông cố Nguyễn Xuân Tuyển 50
                 Tổng cộng:          $ 2,200

Lớp Giáo Lý Khai Tâm. Xin các cha mẹ của các em trong lớp Bí tích Khai Tâm chú ý!  Sẽ có 1 buổi học quan trọng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này.  Trong buổi họp này, thày cô sẽ thông tin cho quí vị biết các chi tiết cần thiết về chương trình, ngày giờ và thủ tục liên quan đến việc các em xưng tội vào Thứ Bảy, ngày 2, và rước lễ lần đầu Chúa nhật, ngày 3 tháng 5, tuần tới.  Xin mời tham dự đầy đủ.

Chào Mừng. Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Tiền Lần Thứ Hai. Để các thày cô của lớp giáo lý và Việt ngữ có tài chánh mua quà làm phần thưởng cho các em vào dịp mãn khóa sắp tới, sẽ có xin tiền lần thứ 2 sau chịu lễ trong các Thánh lễ tuần này và tuần tới.  Xin mọi người rộng lượng.

Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ. Đầu niên học, mỗi em học sinh đã được phát một Ly Tình Thương, để làm việc bác ái, giúp những thiếu nhi khuyết tật và mồ côi ở quê nhà, có những mảnh đời kém may mắn.  Xin quý phụ huynh nhắc con em mang Ly Tình Thương đi học và trao cho các thầy cô để đúc kết và gởi về các trại mồ côi và khuyết tật tại VN.
***Xin các thầy cô nhớ ngày bế giảng là Chúa nhật, ngày 17 tháng 5, cũng là ngày Pinic của giáo xứ.  Mỗi lớp sẽ có 3 phần thưởng chính (trophies) dành cho 3 em xuất sắc.  Xin cung cấp cho thầy Cẩm tên của 3 em nhận thưởng càng sớm càng tốt để đặt khắc tên.

Gia Trưởng.  Sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào chiều Thứ Sáu, ngày 1 tháng 5, lúc 6 giờ trước Thánh lễ 6 giờ 30 chiều.  Xin các gia trưởng trong giáo xứ tham dự, xin Chúa Giêsu Thánh Thể, qua lời cầu bầu của Thánh Cả Giuse, thánh hóa bản thân, trở thành những gia trưởng gương mẫu và đồng thời cầu nguyện cho các gia đình.

Hội Hiền Mẫu. Để giúp cho quĩ xây dựng giáo xứ, hội Hiền mẫu sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần này. Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh nấu những món ăn, cộng tác với hội trong công việc tốt lành này. Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. Hội cũng sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào chiều Thứ Bảy đầu tháng, ngày 2 tháng 5, lúc 5 giờ trước Thánh lễ 5 giờ 30 chiều. Xin các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. 

Lễ Thánh Giuse Thợ. Thứ Sáu, ngày 1 tháng 5 tuần này, là lễ kính Thánh Giuse Thợ, bạn của Đức Maria, cha nuôi của Chúa Giêsu, và cũng là bổn mạng của giáo xứ. Xin mọi người hy sinh tham dự giờ Chầu Thánh Thể lúc 6 giờ và Thánh lễ 6 giờ 30 chiều, để cảm tạ Thiên Chúa và xin Thánh Cả Giuse cầu bầu, gìn giữ giáo xứ, cho mọi người cùng hợp nhất sống đức tin trong tình yêu của Chúa, hy sinh và quảng đại trong việc xây dựng giáo xứ làm sáng danh Chúa. Để mừng ngày bổn mạng, giáo xứ sẽ có buổi picnic vào Chúa nhật, ngày 7 tháng 5, sau Thánh lễ 10 giờ sáng, cùng ngày lễ bế giảng các lớp giáo lý và Việt ngữ. Xin mời mọi người tham dự.  

Cung Nghinh Đức Mẹ và Thánh Giuse. Thánh Năm là Tháng kính Đức Mẹ và đồng thời mừng kính thánh Giuse Thợ, bổn mạng của giáo xứ.  Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh tôn vinh thánh Giuse và Đức Mẹ Maria vào Chúa nhật ngày 3 tháng 5, trước Thánh lễ 10 giờ sáng. Trong Thánh lễ, sẽ có vũ phụng vụ dâng kính Mẹ Maria, và một số các em sẽ được rước Chúa Giê-su Thánh Thể lần đầu tiên.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....