Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi Năm B_2015

Tthông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi. Năm B. Số 541

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.  

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Đnl. 4, 32-40.  Trong bài đọc 1 hôm nay, ông Môisen nhắc cho dân Chúa nhớ: Chúa là Thiên Chúa của họ, đã thương cứu họ khỏi nô lệ Ai Cập.  Vì thế họ phải kính thờ, trung thành, và lo tuân giữ luật Chúa. Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Bài Đọc 2. Rm. 8, 14-17.  Trong bài đọc 2 hôm nay, Thánh Phaolô bảo: nhờ Chúa Thánh Thần hướng dẫn, mọi người được làm con Chúa, được gọi Thiên Chúa là Cha, được đồng thừa tự với Đức Kitô.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng.  Mt. 28, 16-20.  Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu Phục sinh sai các tông đồ đi loan báo Tin mừng cho muôn dân và làm phép rửa cho họ, nhân danh Ba Ngôi Thiên Chúa là Cha, là Con và là Thánh Thần.

Đáp Ca. Phúc thay dân tộc mà Chúa chọn làm cơ nghiệp riêng mình.

Kinh Thánh Tuần Tới: Xh. 24, 3-8; Dt.9, 11-15; Mc. 14, 12-26.

Suy Niệm.  Trong suốt năm Phụng vụ, chúng ta đã lần lượt mừng các mầu nhiệm ơn cứu độ, hôm nay chúng ta đi vào mầu nhiệm cao cả nhất và cũng căn bản nhất trong đạo: đó là mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, Cha và Con và Thánh Thần. Chính Đức Giêsu đã mạc khải cho chúng ta.  Theo bài Tin mừng hôm nay, trước khi về trời, Đức Giêsu đã tập họp các môn đệ lại ở trên núi để dặn dò  một điều sau cùng:”Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần,  dạy bảo họ tuân giữ  mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”(Mt 28,18-20).  Chúng ta không thể hiểu được mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi nhưng chúng ta có thể hiểu được mầu nhiệm Ba Ngôi là mầu nhiệm yêu thương và hiệp nhất. Mầu nhiệm này phải là mẫu mực cho chúng ta trong đời sống hằng ngày ở gia đình, cộng đoàn giáo xứ cũng như ngoài xã hội. Thiên Chúa Ba Ngôi là hình ảnh tuyệt vời của sự hiệp nhất. Chúa Cha yêu thương đã sinh ra Chúa Con và tình yêu của Chúa Cha và Chúa Con đã làm phát sinh ra Chúa Thánh Thần.  Tuy Ba Ngôi nhưng chỉ là một Thiên Chúa duy nhất, trong sự yêu thương và hiệp nhất. Cuộc sống của cộng đoàn cũng cần phải có sự hiệp nhất theo gương Chúa Ba Ngôi.

Reflection.
Dt. 4, 32-40. In today’s first reading, God revealed himself to the Israelites through Moses. They became the first people in human history to recognize that there is one God and God is one.  We too have "fixed in our hearts" that there is one God. However, through Jesus, we have come to know that God is a union of three divine persons: the Father, the Son, and the Holy Spirit. It is this truth of our faith that we celebrate today. Ancient peoples worshiped many gods and often made gold or bronze images of their gods. They made sacrifices to these idols and were ruled by them. What are some of the "idols" that people have created in our society today? What kinds of sacrifices do people make to these idols? Why do we let these things become so important that they can tend to rule our lives? Why is it important to be aware of any idols that take the place of God in our lives?
Rm. 8, 14-17. Imagine your happiness if you learned that you and your entire family had been adopted by a great king who would love and care for you forever. We sometimes forget that at our Baptism the Holy Spirit made us children of God, the King of Heaven and Earth. We were also made heirs or inheritors with Christ of all the Father's blessings. Who or what helps you to remember that you are a son or daughter of the King of Heaven?
Mt. 28, 16-20. In today's gospel, Jesus speaks to his gathered disciples. He sends them out to draw others into the family of God. They are to make disciples in every nation and baptize them "in the name of the Father, and of the Son, and of the Holy Spirit." They are also to teach these new members everything that Jesus has taught them. We are called to this same mission. And Jesus promises to be with us always as we share our faith in him. In what way do you bring this mission to others?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.    
Thứ Hai.      Tb. 1,1-2,1-9;  Mc. 12, 1-12.     Như ý
Thứ Ba.        Tb. 2, 10-23; Mc. 12, 13-17.    Xin bình an&Tạ ơn/Gđ. Hoàng V. Mỹ
Thứ Tư.       Tb. 3, 1-11; Mc. 12, 18-27.       Như ý
Thứ Năm.    Tb. 6, 10-11; Mc. 12, 28-34.    Xin bình an/Gđ. Têrêsa Loan
Thứ Sáu.      Tb. 11, 5-17; Mc. 12, 35-37.    Xin như ý
Thứ Bảy.     5:30     Lh. Đa Minh& Maria/Gđ. Ng. T.Trực&Nguyệt
Chúa Nhật. 8&10.   Lh. Phê-rô/Gđ. Hương&Hiền

Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này.
              Đọc Lời Chúa                     Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Phạm H. Liên      Ng. Trung Trực                                Ng. Ngọc Hải
8. Ng. Đình Chót/ Lê Huy Bình             Ng. Đình Chót
10. Ng. Trung Hải/Trần Thu Hường     Trần V. Thái; Lê Thanh Xuân                Austin Vũ
Dâng Lễ: Gđ. Phùng Thị Sáu                                                                 Alan Lưu;Colin Vũ

Phụng Vụ Tuần Tới.
             Đọc Lời Chúa                      Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30.  Hội Hiền Mẫu                              Vũ Đình Hiệu                                   Ng. Ngọc Hải
8. Ng. Văn Cả/Phạm LanDung              Trần Ngọc Ánh
10. Ng. Thanh Ban/Ng. Ánh Tuyết        Ng.Trường Giang;Ng. Tr. Hải        Aaron Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Trần Văn Sinh&Thúy                                                  Paul&Joseph Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 24 tháng 5, 2015
Quĩ Điều Hành. $2,016
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
  1. Trần Quang Thành&Mai 1,000
  2. Nguyễn Thị Lưu&Long   1,000
  3. Lại Giang                        1,000
  4. Lại T. Hải                           500
  5. Thân Ngọc Tuyết              300
  6. Lm. Chính xứ                    300
  7. Vũ Đình Hiệu                    100
          Tổng cộng:             $ 4,200

Xin Chú Ý!  Khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại hay chỉnh đặt vào vị thế rung câm, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Để tỏ lòng tôn kính sự hiện diện của Chúa đang ngự trong nhà tạm, không nói chuyện ồn ào.  Không nhai sinh gôm trong nhà thờ hay trước khi lên rước lễ. Luật Hội thánh buộc phải kiêng ăn uống 1 tiếng đồng hồ trước khi chịu lễ. Xin vui lòng đừng để con em nhỏ xả rác, bánh kẹo, xé sách hát hay tờ Tin mừng.  Không xả rác trong nhà thờ hay chung quanh khu vực nhà thờ, hội trường. Không đậu xe trong các lối ra vào để tránh tình trạng ngăn chặn lưu thông, nhất là khi có trường hợp khẩn cấp. Xin thành thật cám ơn sự cộng tác và chú ý của mọi người.  

Chào Mừng.  Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chân Thành Cảm Tạ Và Kêu Gọi. Xin chân thành cám ơn ban bảo trì, nhất là anh Phạm Văn Tiến và Đinh Thiên Trấn, đã hy sinh thời giờ và công sức cắt cỏ khu vực chung quanh hội trường và nhà thờ.  Và xin chân thành kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ, và cộng tác trong công việc giữ gìn sạch sẽ và khang trang Nhà Chúa. Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, điện thoại 918-340-3831, để biết ngày giờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.  

Hội Hiền Mẫu. Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào Thứ Bảy đầu tháng tuần này, lúc 5 giờ chiều trước Thánh lễ.  Xin mời mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ.  Để giúp cho quĩ xây dựng, hội Hiền mẫu sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần này, ngày 31,  Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh giúp đỡ hội trong công việc xây dựng giáo xứ.  Xin chân thành cám ơn.

Chầu Thánh Thể Nhóm Gia Trưởng. Nhóm gia trưởng sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào Thứ Sáu đầu tháng tuần này lúc 6 giờ chiều.  Xin kêu gọi quí gia trưởng và mọi người tham dự để cầu nguyện và xin Chúa Giê-su Thánh Thể thánh hóa cuộc sống cá nhân và ban ơn lành cho gia đình.

Cung Nghinh Thánh Thể.  Chúa nhật tuần tới, ngày 7 tháng 6, là ngày kính trọng thể lễ Mình Máu Thánh Chúa Giêsu.  Nếu thời tiết cho phép, giáo xứ sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể trước Thánh lễ 10 giờ sáng.  Nhóm Linh thao sẽ sẽ phụ trách phần khiêng kiệu và đọc Kinh thánh trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật.  Xin mời mọi người tham dự cuộc cung nghinh để cùng tôn kính hồng ân cao quí mà Chúa Giêsu Kitô đã để lại cho nhân loại.

Trại Hè 2015. Nhóm Humble Bee và lớp Chuẩn Bị Thêm Sức (PreConfirmation Class) sẽ tổ chức một trại hè vào tuần tới.  Đơn ghi danh và xin phép chịu trách nhiệm của cha mẹ để tham dự đang để tại cuối nhà thờ.  Xin các em trong nhóm Humble Bee và Lớp Chuẩn Bị Thêm Sức điền đơn, báo cho cha mẹ phụ huynh biết và ký, và có mặt tại nhà thờ lúc 8:30 sáng thứ Bảy.  Mọi chi tiết về ngày giờ và địa điểm cũng như tin tức về trại hè, xin liên lạc với cô Hương, đt. 918-645-5539, và cô Huê, đt: 918-404-1679.     

Tĩnh Tâm Nhóm Linh Thao. Nhóm Đồng hành linh thao Cana sẽ tổ chức một buổi tĩnh tâm dành cho người lớn từ Thứ Năm, ngày 25 đến 28 tháng 6, tại dòng Đồng Công, và sẽ do linh mục Nguyễn Hùng, SJ, hướng dẫn. Trong tuần tĩnh tâm này sẽ đi xem vở kịch “Cuộc Thương Khó Chúa Giê-su” tại Eureka Springs.  Muốn biết thêm chi tiết hay muốn ghi danh tham dự, xin liên lạc với các người trong nhóm, hay chị Nguyệt, điện thoại: 918-806-6398, hay chị Hồng, điện thoại: 918-252-1424. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....