Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Công thức tạo nên một ngày đẹp

Một buổi sáng bình thường bắt đầu trong một ngày bình thường của bạn. Bạn có muốn đó là một ngày bình thường?
Hãy tự hỏi câu này: “Mình sẽ làm gì nếu hôm nay là ngày cuối của đời mình?” Tôi chắc rằng câu trả lời của bạn sẽ là : ” Tôi muốn ngày cuối được sống sẽ là ngày đẹp nhất trong đời tôi.”
Tôi không muốn làm bạn không vui, nhưng chẳng ai có thể biết được ngày nào sẽ là ngày cuối cuộc đời mình. Vì thế tốt hơn hãy sống từng ngày trong đời mình như thể đó là ngày cuối mình được sống.

Tôi sẽ không khuyên bạn bỏ việc và tiêu hết tiền bạn có để đi du lịch. Nhưng bạn có thể sống thật trọn vẹn đời mình bằng cách thêm vài điều đơn giản vào mỗi ngày trong đời mình.

Dù việc gì đang xảy ra cũng không quan trọng, mà cách bạn nghĩ và thái độ của bạn với chuyện đó mới thực sự quan trọng. Xin đừng quên là cuộc đời quá ngắn để không thể không hạnh phúc.

Thế nên, bạn thử tạo nên một ngày thật đẹp với những thành tố sau:


1. Một chút hạnh phúc Bạn có thể tìm hạnh phúc ở đâu? Hãy nhìn vào trong tâm bạn! Hạnh phúc chẳng đến từ bên ngoài, mà chính từ trong bạn. Mỗi phút trong đời đều cho bạn nhiều cơ hội để hạnh phúc. Nếu bạn muốn thấy những hạnh phúc ấy, bạn sẽ được. Nếu không cũng chính do bạn không muốn hạnh phúc.


2. Một chút yêu thương Tình yêu là hòa âm của tâm hồn bạn. Một chút yêu thương có thể quan trọng với cả thế giới. Chúng ta là một. Mọi người và vạn vật xứng đáng được bạn yêu thương cũng như bạn cũng xứng đáng được yêu thương vậy. “Con có thể tìm trong cõi ta bà này xem có người nào xứng đáng được bạn yêu thương hơn chính bạn, và quả thực bạn chẳng thể tìm người đó ở bất cứ nơi đâu. Con, chính con hơn ai hết trên trần gian này đáng được con yêu thương, trân quý. ”


3. Một chút tri ân Lòng biết ơn là một trong những cảm xúc tích cực mạnh nhất. Tất cả chúng ta đều có một điều gì đó để biết ơn. Nếu bạn biết ơn về mọi thứ bạn có, bạn sẽ có nhiều hơn để biết ơn. Cảm nhận này làm bạn thấy tốt đẹp. “Chúng ta hãy thức dậy với lòng biết ơn, vì nếu hôm nay chúng ta không học nhiều, ít nhất chúng ta cũng học được một chút ít, và nếu chúng ta không học được chút ít, ít nhất chúng ta không bị bệnh, và nếu chúng ta bị bệnh, ít nhất chúng ta không chết, vì thế, tất cả chúng ta hãy biết ơn.”


4. Một chút ước mơ Tự do mơ những ước mơ lớn và từng bước nhỏ bước tới, thực hiện những ước mơ ấy. Bạn là người kiến tạo cuộc đời mình. Mỗi khi bạn làm một việc gì đó để đạt được mục tiêu là bạn đang tăng trưởng. “Hãy mơ bất cứ những gì bạn muốn ước mơ. Đó là vẻ đẹp của tâm hồn con người. Hãy làm bất cứ những gì bạn muốn làm. Đó là sức mạnh của ý chí con người. Hãy tin tưởng vào bản thân để thử nghiệm những giới hạn của mình. Đó chính là sự dũng cảm để thành công.”


5. Một chút tự do Cảm thấy tự do làm bất cứ gì bạn muốn! Làm những gì khiến mình hạnh phúc! Vượt qua những giới hạn! Bạn có nhớ phim “Lạc Quan ( Yes, Man)” với Jim Carrey? Luôn nói “Phải/ Có” nếu bạn cảm thấy đó là điều phù hợp để làm ngay bây giờ, đây là cách để đạt đến những ước mơ của bạn.


6. Một chút sáng tạo Cố gắng để sáng tạo trong mọi việc bạn làm. Hãy gắng hết sức mỗi khi làm bất cứ việc gì. Đừng sợ hay e ngại dùng đến khả năng tưởng tượng của mình. Làm một việc gì mới đề là một niềm vui thú. Hãy cảm nhận niềm vui được sáng tạo!


7. Một chút những tiếng cười Khó mà cường điệu vai trò của tiếng cười. Nó làm chúng ta thấy an lạc và gắn kết chúng ta lại với nhau. Hơn thế nữa, cười còn là phương thuốc tốt nhất! Và cười có thể làm cho từng ngày sáng tươi hơn.


8. Một trò chơi Đời là một cuộc chơi. Đừng nhìn cuộc đời một cách quá khô khgan cứng nhắc. Bạn có thích các trò chơi không? Thế thì tại sao không chơi mỗi ngày. Đừng sợ bị thua, ai cũng có thể thua cả. Một hôm nào đó bạn lại thành người thắng cuộc chơi! “Chiến thắng lớn nhất của chúng ta không phải là không bao giờ vấp ngã, mà là đứng dậy sau mỗi lần bị ngã.”


9. Một chút kỳ diệu Bạn có tin vào phép lạ? Bạn nên tin đấy. Cuộc đời không thiếu những phép nhiệm màu. Thực ra, đời sống là một sự kỳ diệu lớn vô cùng. Có biết bao điều vượt quá sự hiểu biết của chúng ta.

“Có 2 cách sống: bạn có thể sống như thể không có gì nhiệm màu; hoặc bạn có thể sống như thể mọi thứ đều nhiệm màu”


10. Một kỳ nghỉ Chào đón mỗi ngày trong đời bạn! Hãy để ý nghĩa của ngày nghỉ tràn ngập các ngõ ngách trong trái tim mình. Tại sao không nhỉ? Bạn đang sống cuộc đời mình và tiến đến những giấc mơ của bạn mà!

Bây giờ bạn hãy trộn các thành phần và bắt đầu ngày của bạn! Đừng quên thêm một chút gia vị yêu thương và chân thành để làm cho nó đậm đà nhé!…

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....