Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô Năm B_2015

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Kính Mình Máu Thánh Chúa Ki-Tô.
Năm B. Số 542

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
 
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Xh. 24, 3-8. Ông Môisê loan truyền Lời Chúa và các giới luật cho dân Chúa.  Mọi ngườI đều hứa tuân giữ, nên ông lập bàn thờ tế lễ Chúa, và lấy máu rảy lên dân làm giao ước.  Đó là nội dung bài đọc này.
Bài Đọc 2. Dt.  9, 11-15.  Bài đọc 2 trích thư gửi người Do thái khẳng định rằng Chúa Giêsu là Thượng Tế đã lấy máu mình rửa sạch tội lỗi loài người.  Người là trung gian của giao ước mới, giao ước Thiên Chúa hứa ban sự sống muôn đời làm gia nghiệp cho loài người.  Đó là ý nghĩa của đoạn thư này.
Tin Mừng. Mc. 14, 12-26.  Tin mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể.  Người đọc lời truyền cho bánh rượu trở nên Mình và Máu Thánh Người, làm lương thực thiêng liêng nuôi linh hồn mọi người, và lập giao ước tình yêu của Người, hiện diện giữa Hội thánh cho đến ngày tận thế.     

Đáp ca. Tôi sẽ lãnh chén cứu độ, và tôi sẽ kêu cầu danh Chúa.

Kinh thánh tuần sau: Ed. 17, 22-24; 2Cr. 5, 6-10; Mc. 4, 26-34.

Suy Niệm. “Đây là Mình Thầy. Đây là Máu Thầy” là ơn sủng tình yêu cao cả, và là mầu nhiệm của Bí tích Thánh Thể mà Chúa Giêsu muốn trao ban cho con người. Chúa Giêsu đã hứa ở cùng chúng ta và Ngài đã giữ trọn lời hứa đó khi lập Bí tích Thánh Thể. Thánh Thể quả thực là một hồng ân bao la vượt quá sự tưởng tượng của chúng ta, một Thiên Chúa lại lấy chính thịt và máu mình làm của ăn cho chúng ta. Ý thức điều đó, Giáo Hội đã mượn lời của tác giả Thánh vịnh trong bài đáp ca để nói lên tâm tình của mình: “Tôi lấy gì dâng lại cho Chúa, để đền đáp những điều Ngài ban tặng cho tôi?” Quả thực, chúng ta sẽ chẳng có thể lấy bất cứ điều gì, hay làm gì để tạ ơn cho cân xứng, bởi vì tất cả đều là của Chúa. Tạ ơn Chúa đã ban tặng cho nhân loại Bí tích cực thánh. Tuy nhiên, vì tầm quan trọng của việc lãnh nhận linh dược vô giá này, mà Giáo hội đòi buộc mọi tín hữu cần chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng, nếu không, hậu quả sẽ khôn lường. Điều này được thánh Phaolô ghi lại rất rõ ràng. “Bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa. Ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa là ăn và uống án phạt mình.” (1 Cr 11, 27.29). Xin cho mỗi Kitô hữu ý thức điều trọng yếu này để không ngừng chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng và tinh tuyền để lãnh nhận cách xứng đáng Mình và Máu Chúa Kitô. 

Reflection.
Exodus 24:3-8. We think of blood as a sign of life. The Israelites of Old Testament times also considered it a sign of holiness. They used the blood of sacrificial animals to seal the covenant between God and God's people. The sprinkling of blood on the altar and on the people made it a very solemn event to be remembered by the twelve tribes of Israel.  This story helps us as Christians to have a deeper appreciation of the new covenant that was sealed in the blood of Jesus Christ. How can we show that we are faithful to our baptismal commitment to God? And to Jesus our Savior?
Hebrews 9:11-15. The key point in this second reading for us to grasp is that Jesus sealed the new covenant with God in his own blood, not the blood of sacrificial animals. The sacrifice of Jesus on the cross won our eternal salvation. It was made once and for all, and need never be repeated. As you celebrate Eucharist and receive the Body and Blood of Christ, how will you show your gratitude for the sacrifice Jesus made out of love for you?
Mark 14:12-16, 22-26. When people arrive at their parish church to celebrate Mass on Sunday morning, they are often distracted by many things. But this gospel reading reminds us of what Eucharist is all about. It helps us to focus on the Last Supper, the final Passover meal Jesus shared with his friends. There we hear him say those familiar and astounding words: "This is my body. This is my blood." How would you describe the difference the Eucharist makes in your life? What can you do to help others appreciate the Most Holy Body and Blood of Christ?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.    
Thứ Hai.      2Cr. 1, 1-7; Mt. 5, 1-12.          Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Xuân Tuyết
Thứ Ba.       2Cr. 1, 18-22; Mt. 5, 13-16.    Lh. I-nê/Gđ. Ông Vàng
Thứ Tư.      2Cr. 3, 4-11; Mt. 5, 17-19.       Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Xuân Tuyết
Thứ Năm.   2Cr. 3,15-4,1-6; Mt. 5, 20-26. Tạ ơn&Lh. Nội Ngoại/Gđ. Bà Gẫm
Thứ Sáu.     2Cr. 4, 7-15; Mt. 5, 27-32.      Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Xuân Tuyết
Thứ Bảy.     5:30     Lh. Đa Minh& Maria/Gđ. Ng. T.Trực&Nguyệt   -  Tạ ơn
Chúa Nhật. 8&10  Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Xuân Tuyết 
                              Lh. I-nê/Gđ. Hiền&Hương        

Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này.
              Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30. Hội Hiền Mẫu                               Vũ Đình Hiệu                                   Ng. Ngọc Hải
8. Ng. Văn Cả/Phạm LanDung              Trần Ngọc Ánh
10.  Nhóm Linh Thao                            Ng.Trường Giang;Ng. Tr. Hải        Aaron Nguyễn     
Dâng Lễ:   Nhóm Linh Thao                                                              Paul&Joseph Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới.
             Đọc Lời Chúa                      Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30. Đỗ Hoàng Quí/ Ng. Thị Châu       Ng. Ngọc Bảo                                  Ng. Ngọc Hải
8. Trần Ngọc Ánh/Phạm Ngọc An         Ng. Văn Cả
10. Ng. Thanh Ban/ Ng. Ánh Tuyết       Ng. Thanh Ban;Ng. Đình Phong            John Trần
Dâng Lễ: Gđ. Trần Văn Sinh&Thúy                                              John Đinh;Michael Ng.

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 24 tháng 5, 2015
Quĩ Điều Hành. $2,283
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
  1. Nguyễn Văn Hữu      1,000
  2. Đỗ Kim Loan                200
  3. Nguyễn Văn Hinh         200
  4. Đỗ Joseph Cẩn            100
  5. Nguyễn Văn Hòa         100
  6. Nguyễn Cường&Hạnh 100
  7. Bùi Gẫm                        60
            Tổng cộng:        $ 1,760

Xin Chú Ý! 
Khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại hay chỉnh đặt vào vị thế rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Để tỏ lòng tôn kính sự hiện diện của Chúa đang ngự trong nhà tạm, không nói chuyện ồn ào.  Không nhai sinh gôm trong nhà thờ hay trước khi lên rước lễ. Luật Hội thánh buộc phải kiêng ăn uống 1 tiếng đồng hồ trước khi chịu lễ. Xin vui lòng đừng để con em nhỏ xả rác, bánh kẹo, xé sách hát hay tờ Tin mừng.  Không xả rác trong nhà thờ hay chung quanh khu vực nhà thờ, hội trường. Không đậu xe trong các lối ra vào để tránh tình trạng ngăn chặn lưu thông, nhất là khi có trường hợp khẩn cấp. Xin thành thật cám ơn sự cộng tác và chú ý của mọi người.  

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cung Nghinh Thánh Thể.
Sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này.  Xin mời mọi người tham dự để cảm tạ Thiên Chúa về hồng ân cao cả, và tôn vinh Chúa Giê-su Ki-tô Thánh Thể.

Tha Thiết Kêu Gọi.
Xin kêu gọi mọi người hy sinh thời giờ giúp đỡ công việc cắt cỏ, giữ gìn sạch sẽ và khang trang khu vực nhà thờ. Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, điện thoại: 918-340-3831, để biết ngày giờ. Xin Thiên Chúa trả công, ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Hội Hiền Mẫu. Để giúp đỡ quĩ xây dựng giáo xứ, và trong lần bán thức ăn Chúa nhật tuần trước, hội đã thu được số tiền 1,437 USD.  Xin chân thành cám ơn sự hy sinh của hội và những người đã nấu những món ăn.  Xin Chúa trả công cho mọi người.

Quĩ Linh Mục Hưu Bệnh Địa Phận (Infirm Priest).  
Để giúp cho quĩ linh mục hưu bệnh hàng năm, sẽ có xin tiền lần thứ hai trong các Thánh lễ Chúa nhật tuần tới, ngày 14,  tại các giáo xứ trong địa phận. Xin mọi người rộng lượng.

Cảm Tạ.   
Giáo xứ chân thành cám ơn chủ nhân của hãng Sooner Lawn, đã thường xuyên đến xịt thuốc trừ cỏ dại và rải phân, giúp cho những khu vực trồng cỏ thêm phần tươi tốt.  Nếu ai muốn dịch vụ chăm sóc cỏ, xin chiếu cố và liên lạc số điện thoại: 918-574-5550, hay vào: soonerlawnandweedcontrol.com.

Buổi Tĩnh Tâm Nhận Thức Cuộc Sống (Life Awareness Retreat).
“Có phải Chúa đang gọi bạn không?” Để tìm hiểu, văn phòng Ơn kêu gọi địa phận sẽ tổ chức một buổi tĩnh tâm cho những nam nữ độc thân tuổi từ 17 đến 45, vào 2 ngày 26 tới 28 tháng 6 tới đây.  Buổi tĩnh tâm sẽ là cơ hội giúp bạn tìm và nhận ra tiếng gọi của Chúa, sống đời sống linh mục và tu sĩ.  Buổi tĩnh tâm miễn phí, nhưng phải ghi danh trước. Nếu muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc với linh mục Elkin González, tulsavocations@gmail.com, hay Văn phòng Ơn kêu gọi, tel: 918-307-4936. Xin đọc tờ thông tin dán ở cuối nhà thờ.

Tĩnh Tâm Nhóm Linh Thao.
Nhóm Đồng hành linh thao Cana sẽ tổ chức một buổi tĩnh tâm dành cho người lớn từ Thứ Năm, ngày 25 đến 28 tháng 6, tại dòng Đồng Công, và sẽ do linh mục Nguyễn Hùng, SJ, hướng dẫn. Trong tuần tĩnh tâm này sẽ đi xem vở kịch “Cuộc Thương Khó Chúa Giê-su” tại Eureka Springs.  Muốn biết thêm chi tiết hay muốn ghi danh tham dự, xin liên lạc với các người trong nhóm, hay chị Nguyệt, điện thoại: 918-806-6398, hay chị Hồng, điện thoại: 918-252-1424. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....