Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Sinh viên suy nghĩ về hôn nhân đồng tính được hợp thức hóa ở Mỹ

Các bạn thân mến,
Ngày hôm nay mình lên facebook và gặp rất nhiều những tin tức và bài báo trong nước cũng như ngoài nước đề cập tới vấn đề hôn nhân đồng giới được hợp thức hoá ở Mỹ. Chúng ta đều biết rằng Mỹ là một đất nước có thế mạnh và đứng đầu ở nhiều mặt, đặc biệt trong kinh tế. Việc hợp thức hóa hôn nhân đồng giới xảy ra ở Mỹ, do đó, gây xôn xao cộng đồng quốc tế và nó còn gây ra một tầm ảnh hưởng lớn,  với cả người đồng tính lẫn người dị tính.

Với quan điểm của cá nhân mình, là con người – có cùng máu đỏ và nước mắt mặn – nghĩa là chúng ta ai cũng đều có quyền. Đó là cái quyền tự do của con người. Chẳng ai phủ nhận điều ấy, đặc biệt đối với Giáo hội, là tổ chức luôn đấu tranh cho quyền con người. Như vậy là cả với những người đồng tính, họ cũng có quyền như một người thường, nhưng trong vấn đề hôn nhân đồng tính thì nó lại là việc đi ngược lại với giá-trị-căn-bản-của con người và tôn giáo.
Điều mình muốn chia sẻ với các bạn là gì? Khi mình nhìn thấy rất nhiều các bạn thay đổi hình đại diện lục sắc (rainbow) – biểu tượng cho cộng đồng LGBT [ Lesbian-đồng tính nữ, Gay-đồng tính nam, Bisexual-song tính nam hoặc nữ, Transsexual/Transgender-hoán tính/chuyển giới]. Làm như vậy là các bạn ấy, vô tình hay cố ý, đồng tình với việc này. Và theo như mình tìm hiểu, thì hầu hết các bạn thay avatar cũng vì NEW TREND. Đáng buồn hơn, là có cả những bạn Công giáo cũng hành động ấy.
Như vậy là các bạn chưa hiểu:
Trong luật đạo chúng ta, hôn nhân chỉ có thể thành sự và được chấp nhận giữa hai người nam-nữ. Và mình nhấn mạnh, “việc vợ chồng kết hợp thể xác với nhau để nói lên sự kết hợp sâu xa trong tình yêu nhau và đón nhận con cái sinh ra từ tình yêu của họ là việc đúng với ý Chúa” (Sách Giáo lý Youcat, số 417). Điều ấy có nghĩa, hôn nhân và sự kết hợp thể xác giữa hai vợ chồng được thực hiện vì mục đích duy nhất và trên hết: vun trồng tình yêu giữa đôi bạn khác giới với nhau trong tương quan hôn nhân – để cả hai thành MỘT và để sinh sản con cái, vốn là hoa trái của tình yêu cha mẹ. Thiên Chúa luôn chúc lành cho tình yêu nên MỘT này của đôi bạn.
Hội Thánh phán đoán thế nào về đồng tính luyến ái?
“Thiên Chúa dựng nên con người có nam có nữ và thân xác họ là để trao hiến cho nhau. Hội Thánh chấp nhận những người thấy mình có khuynh hướng đồng tính luyến ái. Ta không nên kỳ thị chống đối họ, nhưng Hội thánh xác định rằng: những quan hệ tình dục giữa những người đồng tính luyến ái trong bất cứ hình thức nào đều nghịch lại trật tự của tạo dựng” (Sách Giáo lý Youcat, số 415). Như vậy, hôn nhân đồng giới đi ngược lại vơi quy luật tự nhiên, với luật của Chúa và của Hội thánh. Hôn nhân đồng tính không đem lại kết quả cho một sự sống mới là con cái, và việc quan hệ giữa hai người đồng tính là điều – không – thể.
Họ là con người, họ có quyền con người, yêu và được yêu, vì họ vẫn có trái tim. Nhưng hợp thức hóa hôn nhân đồng giới, hay là những phương thức mại dâm (quan hệ tình dục) công khai giữa những người đồng giới như thường thấy trong xã hội hiện nay, tất cả đều phạm tội và đi ngược lại với trật tự tự nhiên mà Thiên Chúa đã sắp đặt cho/vì hạnh phúc bền lâu của con người.
Rất nhiều ý kiến trái chiều cho rằng người Công giáo bảo thủ, cổ hủ và lạc hậu sau khi vấn đề này dậy sóng, nhưng mình hy vọng chúng ta đã hiểu lập trường của Giáo hội Công Giáo. Giáo hội Công Giáo chỉ đơn giản đang làm điều mà Thiên Chúa muốn Giáo hội làm: bảo vệ sự nên MỘT thiêng thánh của hôn nhân thành sự giữa một người nam và một người nữ nhờ/qua tình yêu của họ; ở trong tình yêu nên MỘT này, và chỉ ở trong tình yêu ấy thôi, việc truyền sinh con cái mới được đón mừng với tất cả niềm vui và lời cảm tạ!
Cầu mong chúng ta luôn thấu đáo trong mọi sự. Biết thôi chưa đủ, phải hiểu và hành động đúng nữa, các bạn nhé!

Quỳnh (Pipi Sanctus, Hà Nội)

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....