Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 30 Thường Niên Năm B_2015

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 30 Thường Niên. Năm B. Số 561

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1.  Gr. 31, 7-9.  Đang  lúc dân Chúa bị lưu đày khổ sở ở Babylon, ngôn sứ Giêrêmia loan báo: Thiên Chúa sẽ thương dẫn họ về quê hương, vì Người là Cha nhân lành của họ.  Đó là nội dung bài đọc này.
Bài đọc 2. Dt. 5, 1-6.  Chúa Giêsu là vị Thượng Tế được Thiên Chúa tuyển chọn như đã chọn ông Aaron, để cầu an cho loài người và dâng lễ đền tội cho dân.  Đó là ý nghĩa đoạn thư gởi dân Do thái hôm nay.
Tin Mừng. Mc. 10, 46-52.  Tin mừng hôm nay thuật lại: trên đường lên Giêrusalem chịu chết chuộc tội cho nhân loại, Chúa Giêsu đã chữa lành người mù Bartimêô, vì anh hết lòng tin và lên tiếng cầu khẩn xin Chúa chữa lành cho anh. Đó là ý nội dung bài Tin mừng hôm nay.    

Đáp ca. Chúa đã đối xử đại lượng với chúng tôi,
                nên chúng tôi mừng rỡ hân hoan.       

Kinh thánh tuần tớiLễ Các Thánh

Suy Niệm. Anh mù Ba-ti-mê  trong bài Tin Mừng bất chấp tất cả kêu gào xin Chúa Giêsu cứu chữa anh khỏi tật nguyền. Anh thấy nhiều cái mà người sáng mắt không thấy: anh thấy Chúa Giêsu là con vua Đa-vít, là Đấng Thiên Sai, là Đấng Cứu Thế. Anh thấy quyền năng và tình thương của Chúa có thể cho anh được sáng mắt. Anh đã nhận ra Ngài là Đấng Mê-si-a, Đấng Thiên Sai. Anh mù nhưng anh lại thấy rõ hơn những người sáng đi theo Chúa Giêsu. Anh thấy bằng lòng tin, và chính vì lòng tin này, Chúa Giêsu đã thương anh, cứu chữa anh, cho anh được sáng mắt. Từ nay anh không còn ngồi bên lề đường nữa. Anh được sáng mắt ngay lúc đó và đi theo Chúa.  Sự mù lòa về tâm linh, tinh thần còn tệ hại hơn mù thể xác.  Có lẽ chúng ta không hoàn toàn mù tối tinh thần, nhưng những đam mê, tham lam, hận thù, ghen ghét, kiêu căng, ích kỷ có thể làm cho chúng ta mù  không nhìn thấy sự tốt lành nơi chính mình và tha nhân. Xin Chúa chữa lành sự mù lòa tinh thần, xua đuổi bóng tối ra khỏi tâm hồn và đem lại cho chúng ta sự sáng tinh thần thực sự, để chúng ta can đảm sống đức tin một cách mạnh mẽ.   

Reflection.
Jeremiah 31:7-9. In today's reading, Jeremiah assures God's people that they will be released from captivity in Assyria. Their return will be like a new exodus from Egypt of old. God speaks through Jeremiah of a triumphant and joyful homecoming. Our God is a God of freedom and salvation from slavery of every kind. No matter how far away we wander, God is always ready to welcome us home through the Church and the Sacraments. In what ways does God console us when we return to him after wandering into sin, bad habits, or forgetfulness of him?
Hebrews 5:1-6. In Old Testament times, the high priest was chosen to serve as the people's representative before God. He offered sacrifices to atone or make up for the sins of the people as well as his own sins. Jesus, however, was greater than any high priest chosen from the priestly clan of Israel. As the Son of God, he has no equal.  How do you think Jesus, our high priest, wants us to share in his sacrifice and in his glory?
Mark 10:46-52. In today's gospel story, the blind beggar Bartimaeus is shouting so persistently to Jesus that the people are embarrassed by this public display of neediness. They attempt to shush him. But Bartimaeus shouts, "Son of David, have pity on me!" Jesus hears the beggar's plea and restores his sight. He tells Bartimaeus that his own faith has healed him. Why do you think Jesus heals Bartimaeus? What are some of the influences in our society that weaken our ability to see as Jesus does? What kinds of blindness might people your age experience? How can you improve your spiritual eyesight?

Bài Đọc Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.    Rm. 4, 20-25; Lc. 12, 13-21.   Lh. Têrêsa/Gđ. Thái&Phi
Thứ Ba.     Rm. 5, 12-21; Lc. 12, 35-38.    Lh. Anna/Gđ. Jackie&Tuyến&Hinh
Thứ Tư.     Rm. 6, 12-18; Lc. 12, 39-48.   Lh. Têrêsa/Gđ.Thái&Phi
Thứ Năm  Rm. 6, 19-23; Lc. 12, 49-53.    Lh. Giacôbê/Gđ. Jackie&Tuyết&Hinh
Thứ Sáu.   Rm. 7, 18-25; Lc. 12, 54-59.    Lh. Giuse/Gđ. Bà Gẫm
Thứ Bảy. 5:30 Lh.ĐaMinh&Maria/Gđ.Trực&Nguyệt  - Lh. GioanBaotixita/Jackie
Chúa Nhật. 8&10.  Lh. Mát-thêu Đỗ V. Hàm/Gđ. Đỗ Danh
                               Lh. Henry/Gđ. Jackie&Tuyết&Hinh   

Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này.
            Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                                Giúp Lễ
5:30. Ng. Đình Chót/Ng. Thị Châu   Ng. Ngọc Bảo                                     Hải Nguyễn
8. Trần Ngọc Ánh/Thảo Mary Vũ     Ng. Đình Chót     
10. Phạm V. Tiến/Đỗ Thu Hương     Lê Thanh Xuân;Ng.Trường Giang   Peter Nguyễn     
Dâng Lễ:  Gđ. Lê Ngọc Thi&Uyên                                              Quân Sanh&Alan Lưu

Phụng Vụ Tuần Tới.   
             Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                              Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Đỗ Thị Lâm      Ng. Đình Chót                                  Hải Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Trần Th.Hồng Trang Trần Ngọc Ánh
10. Lê Đình Phong/Trần Thu Hường  Ng.Trung Hải;Phạm V.Tiến       Trần Hoạt Liêm
Dâng Lễ Gđ. Ng. Đời Thiên                                              Phạm Minh;Nguyễn Thomas

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 18 tháng 10, 2015
Quĩ Điều Hành. $2,016
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
  1. Trần Văn Sinh       100
  2. Phạm Văn Định     100
  3. Nguyễn Tự Lập     100
  4. Nguyễn Hồng Diệp 50
  5. Lê Đình Phong       50
              Tổng cộng:  $ 400

Chào Mừng
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình nào không nhận được hộp thư dâng cúng hay đã thay đổi địa chỉ, xin vui lòng báo cho văn phòng giáo xứ biết để cập nhật hóa. Nếu ai mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng ghi danh vào mẫu đơn để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Hội Hiền Mẫu.
Trong lần bán thức ăn vào Chúa nhật tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền $1,763 cho quĩ xây dựng giáo xứ.  Chân thành cám ơn mọi người đã hy sinh nấu các món ăn và giúp đỡ trong mọi công việc.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Hiền mẫu Maria, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tháng Các Linh Hồn.
Tháng 11 tới đây là tháng tưởng nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn ông bà, cha mẹ, thân thuộc đã qua đời.  Nếu muốn xin ý lễ chỉ cho thân nhân đã qua đời trong tháng này, xin vui lòng xin trước một tuần, và có thể cho biết rõ ngày muốn xin, để kịp đăng trong tờ Tin mừng. 

Đổi Giờ. 
Xin chú ý! Sẽ đổi giờ vào 2 giờ sáng Chúa nhật tới đây, ngày 1 tháng 11.  Để khỏi bị trễ tham dự Thánh lễ Chúa nhật, hay những công việc khác, tối Thứ Bảy trước khi đi ngủ vặn đồng hồ lui lại 1 tiếng. 

Hội Chợ Mùa Thu.  
Hội chợ mùa Thu sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy tuần này bắt đầu vào lúc 6 giờ 30 chiều, với những tiết mục và trò chơi thật vui và hào hứng cho mọi người, nhất là các em như thi trang phục Halloween. Hội chợ cũng sẽ bán nhiều món ăn nóng hổi và hấp dẫn.  Xin mời mọi người tham dự.

Chân Thành Cám Ơn. 
Xin chân thành cám ơn những nhân viên tiệm thuốc Walgreen, những người tình nguyện giúp đỡ và bác sĩ Nguyễn Huyền Thanh đã hy sinh thời giờ khám bệnh và chích ngừa cảm cúm cho mọi người.  Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn làn cho mọi người người.

Ca Đoàn Tập Hát.
Để chuẩn bị cho đại lễ Giáng Sinh sắp đến, ca đoàn sẽ bắt đầu tập hát vào mỗi ngày CN từ 2 giờ chiều, bắt đầu vào CN 25/10/15.  Xin kính mời tất cả các ca viên của 3 ca đoàn cùng tham gia.  Ca Đoàn cũng xin kêu gọi tất cả giáo dân trong giáo xứ, nếu cảm thấy có thể cùng góp chung tiếng hát ngợi khen Thiên Chúa, xin tham gia tập hát mỗi chiều CN với ca đoàn.

Cha Mẹ Học Sinh Trường Thánh Pius.
Xin các gia đình có con em học tại trường tiểu học Thánh Pius, vui lòng mau mắn gặp linh mục quản nhiệm để xác nhận tên các em trong danh sách, và đóng tiền.   

Ơn Gọi Nữ Tu
Dòng nữ thánh Bê-nê-đíc-tô, tại tu viện Thánh Giuse, địa chỉ 2200 S. Lewis, (ngã tư đường Lewis và 15) Tulsa, OK 74114, sẽ có những ngày chào đón các phụ nữ độc thân tuổi từ 18 đến 36, đến và ở lại 1 ngày, để cùng sinh hoạt với các nữ tu trong dòng, trong những buổi cầu nguyện và làm những công tác bác ái từ thiện. Đây là cơ hội cho các phụ nữ cảm nghiệm được đời sống tu trì của các nữ tu.  Nếu muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc với Sr. Catherine Martinez, OSB, số điện thoại: 918-746-4203, hay E-mail: srcathm@montecassino.org.  

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....