Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Ba lời khuyên nhỏ của Đức Thánh Cha trong dịp Giáng Sinh

Tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha diễn tả một lối nhìn về khung cảnh Giáng Sinh.
Đức Thánh Cha nói: Cha mời các con dừng lại trước khung cảnh Giáng Sinh, vì ở nơi đó, lòng từ ái của Thiên Chúa nói với chúng ta. Nơi đó, chúng ta chiêm ngắm lòng thương xót của Thiên Chúa, Đấng đã trở nên con người.
Khung cảnh Giáng Sinh không đơn giản chỉ là những đồ trang trí, bởi vì trong đó có chứa đựng sứ điệp mạnh mẽ.
Đức Thánh Cha nói:

Chúa Giêsu không đơn giản chỉ xuất hiện trên trái đất, Người cũng không đơn giản chỉ dành chút thời gian cho chúng ta, nhưng hơn thế, Người đến để chia sẻ cuộc sống của chúng ta và để nhận lấy những khát vọng của chúng ta. Người muốn và vẫn muốn sống ở đây với chúng ta và vì chúng ta. Thế giới của chúng ta, với Giáng Sinh, đã trở thành thế giới của Người, trở thành quan trọng đối với Người. Khung cảnh Giáng Sinh nhắc chúng ta nhớ rằng: Thiên Chúa, với lòng thương xót lớn lao, đã xuống với chúng ta để ở với chúng ta.
Sự diễn tả mầu nhiệm Giáng Sinh là cách sống mà người Kitô hữu cần bước theo.

Đức Thánh Cha nói: Câu chuyện Giáng Sinh nói với chúng ta rằng, Thiên Chúa không bao giờ áp đặt chúng ta bằng vũ lực. Để cứu chúng ta, Người không biến đổi lịch sử bằng cách làm phép lạ vĩ đại. Thay vào đó, Người sống trong đơn sơ, khiêm nhường và hiền lành. Thiên Chúa không thích những cuộc cách mạng kịch tính của quyền lực của lịch sử, Người cũng không dùng cây đũa thần để thay đổi hoàn cảnh. Thay vào đó, Người tự trở nên nhỏ bé, trở thành em bé, để thu hút chúng ta bằng tình yêu, để đụng chạm trái tim của chúng ta bằng sự tốt lành khiêm tốn của Người, để lôi kéo sự chú tâm qua cái nghèo của Người cho những ai lo lắng về việc tích lũy những kho tàng giả tạo của thế gian này.

Chuyển ngữ: Vinhsơn Vũ Tứ Quyết, S.J.
Nguồn tin: romereports 23-12-2015


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....