Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Những Lựa Chọn Cho Cuộc Sống

Một nhà sinh học nọ cho những con bọ chét vào cái một hộp bằng nhựa trông suốt rồi đầy nắp lại quan sát khả năng định hướng và những phản ứng của chúng.
Những con bọ chét bị giam hãm trong chiếc hộp liên tục tung mình nhảy lên tìm lối thoát. Càng cố gắng nhảy, những con bò chét càng cảm thấy đau đớn khi va phải nắp hộp và chúng đuối sức dần.


Một lúc sau những con bọ chét đó không còn muốn cố gắng nhảy ra khỏi hộp nữa. Đến khi nhà sinh học nọ mở nắp hộp ra thì bọn chúng vẫn nằm yên dưới đáy hộp. Ban nãy, chúng đã cố gắng nhảy ra khỏi hộp rất nhiều lần nhưng vô vọng. Đến khi có điều kiện thoát ra thì bọn chúng lại đầu hàng.

Trong cuôc sống, nhiều lúc chúng cũng ta có thái độ giống như những con bọ chét kia. Nhiều khi chúng ta cố gắng tập trung tất cả sức lực của mình cho một mục đích nào đó nhưng do hoàn cảnh và thời cơ không thuận lợi nên chúng ta chưa đạt được mục đích của mình. Càng cố gắng vùng vẫy thoát khỏi hoàn cảnh bi đát đang giam hãm mình, chúng ta lại càng rơi vào mệt mỏi, bế tắc và tuyệt vọng. Đến khi gặp cơ hội thuận tiện thì chúng ta lại không muốn cố gắng nữa vì đã quá mệt mỏi và chán nản.

Nếu chúng ta có thái độ bình tĩnh trước khó khăn và quyết tâm theo đuổi đến cùng, chúng ta sẽ tìm thấy những khả năng và hoàn cảnh thuận lợi để thực hiện khát vọng của mình.


Trích trong: Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Ước Mơ - Hạt Giống Tâm Hồn

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....