Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 2 Thường Niên. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Hai Thường Niên. Năm C. Số 572

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Is. 62, 1-5. Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ I-sa-i-a cho dân biết: họ sẽ được Thiên Chúa cho từ chốn lữu đày trở về xây dựng lại thành thánh, và tương lai của thành sẽ rực rỡ vinh quang, vì có Chúa luôn gìn giữ che chở.
Bài đọc 2. 1Cor. 12, 4-11.  Có nhiều ân sủng khác nhau, nhưng chỉ do một Thánh Thần ban, vì lợi ích chung cho toàn thể dân Chúa.  Đó là điều thánh Phaolô xác quyết trong đoạn thư này.
Tin Mừng. Ga 2, 1-12.  Tin mừng của Thánh Gioan hôm nay thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu biến nước thành rượu tại tiệc cưới Cana, theo lời yêu cầu của Đức Mẹ, để giúp đôi tân hôn khỏi sự khó khăn, và để các môn đệ tin Người là Đấng Cứu Thế.

Đáp ca: Hãy tường thuật phép lạ Chúa giữa chư dân.

Kinh thánh tuần tới. Nkm. 8, 2-4; 1Cr. 12, 12-30; Lc. 1, 1-4; 4, 14-21.

Suy Niệm.
Có lẽ chưa bao giờ cuộc sống gia đình lại bị khủng hoảng trầm trọng như trong thế giới chúng ta đang sống hiện nay. Với bối cảnh đó, Tin mừng hôm nay mời gọi mỗi người Kitô hữu chúng ta hãy tái khám phá giá trị và ý nghĩa thiêng liêng cao quý của đời sống hôn nhân, qua việc Chúa Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới Cana. Và qua đó, cho chúng ta một bài học rõ ràng: ở đâu có sự hiện diện của Chúa và Mẹ thì niềm vui và hạnh phúc ở đó tràn đầy.Thật vậy, câu chuyện Tin mừng hôm nay nói đến sự hiện diện của Chúa Giêsu và Mẹ Maria tại một gia đình có đám cưới ở Cana. Và sự hiện diện của các Ngài không những đã mang lại niềm vui, mà còn cứu cho gia đình này qua khỏi một sự khó khăn. Sự hiện diện của Chúa Giêsu và Mẹ Maria trong tiệc cưới Cana là hình ảnh sự hiện diện của các Ngài trong gia đình và trong cuộc đời của chúng ta. Các Ngài hiểu rõ mọi nhu cầu của đời sống chúng ta, dù chúng ta chưa trình bày với các Ngài. Các Ngài sẽ bao bọc, sẽ chở che, sẽ yêu thương, sẽ dẫn dắt chúng ta qua mọi nẻo đường và trong mỗi khoảnh khắc của cuộc sống. Nguyện xin Mẹ Maria cầu bầu cùng Chúa cho các gia đình trong giáo xứ luôn hòa thuận, hạnh phúc và ngập tràn niềm vui trong tình thương quan phòng của Chúa. Amen.

Reflection. 
Isaiah 62:1-5.  In the Old Testament, God's covenant with the people is sometimes compared to a marriage covenant between a husband and wife. In today's first reading, the prophet uses this imagery. With great enthusiasm, he celebrates a great event. The Lord has not only delivered the people from their enemies but has "married" them and made them his own. Recall a time when your faith in God during a crisis was rewarded. How will you celebrate God's faithfulness—and your own—today?
1Corinthians12:4-11. Today's second reading reminds us that the Christian community is filled with gifts of the Spirit. These gifts enable some of us to be teachers or counselors, prophets or preachers, healers or leaders. But they all come from the same Spirit and are intended to build up the faith community. What gifts of the Spirit do you recognize in yourself? How will you try to use these gifts for the good of all?
John 2:1-11. The Old Testament reading today celebrates the "marriage" of Israel with the Lord. In the gospel reading, Jesus and his friends are taking part in a wedding celebration at Cana. Everyone is having a grand old time until the wine runs out. Then Jesus, in what is described as the first of his signs (miracles), turns six jars of water into choice wine! Everyone is astonished. But turning the water used for Jewish rituals into wine, Jesus gives God's people a sign that the Messiah has come. Later the disciples would recognize Jesus as the Bridegroom of the Church, the new people of God. At this wedding celebration, Jesus gave the wedding couple and guests the gift of choice wine! He also gave them, and us, the gift of a deeper and fuller knowledge of himself, who he really was. "He revealed his glory, and his disciples believed in him." What does this say about the importance of celebrations in our lives?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.        1Sm. 15, 16-23; Mc. 2, 18-22.   Lh. Tê-rê-sa&Giuse
Thứ Ba.         1Sm. 16, 1-13; Mc. 2, 23-28.     Lh. Phê-rô&Anna&Tô-ma
Thứ Tư.         1Sm. 17, 32-41; Mc. 3, 1-6.      Bình an&TTNN
Thứ Năm.      1Sm. 18, 6-9; Mc. 3, 7-12.        Lh. Anna
Thứ Sáu.       1Sm. 24, 3-21; Mc. 3, 13-19.    Lh. Maria&Mồ côi
Thứ Bảy. 5:30 Lh.Đa Minh &Maria/Gđ. Trực&Nguyệt 
Chúa Nhật.  8&10.  Tiền nhân&Tê-rê-sa
                                      
Phụng Vụ Tuần Này.
            Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                              Giúp Lễ
5:30. Đỗ Hoàng Quí/Ng.Bạch Hồng  Vũ Đình Hiệu                               Hải Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Phạm LanDung           Ng. Đình Chót
10. Các em lớp giáo lý.                       Ng.Trung Hải;Phạm V.Tiến        Peter Nguyễn
Dâng Lễ: Các em lớp giáo lý.                                                  Alan Lưu;Dustin Phạm

Phụng Vụ Tuần Tới.   
             Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                              Giúp Lễ
5:30. Đỗ Cẩn/Ng. Thị Châu                Ng. Ngọc Bảo                            Hải Nguyễn 
8. Trần Ngọc Ánh/Thảo Mary Vũ       Ng. Van Cả
10. Lê Đình Phong/Ng. Ngọc Yến      Trần V. Thái;Lê Thanh Xuân        eluc Đặng
Dâng Lễ: Gđ. Lê Đình Tom&Huyền                               Johnny Đặng Mike Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 10 tháng 1, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,019
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
  1. Đỗ Quang                  1,000
  2. Nguyễn Khuê Kevin      500
  3. Trần Thanh Hiền           200
  4. Trần Quốc Hiệp            100
  5. Nguyễn Tự Lập             100
  6. Thân nhân Đỗ X.Tuyển 100
  7. Trần Thị Huyền              20
            Tổng cộng:         $ 2,020

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu
Trong tinh thần xây dựng giáo xứ, hội Hiền Mẫu sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần này.  Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh nấu các món ăn.  Xin kêu gọi mọi người mua để khuyến khích và ủng hộ. Xin Chúa ban nhiều ơn lành.

Chương Trình Gói Bánh.
Xin chú ý!  Chương trình gói bánh đợt 1 bắt đầu từ Thứ Tư tuần này. Công việc: ngâm gạo, chuẩn bị đậu, ngâm và rửa lá lúc 4 giờ chiều./ Thứ Năm- 9 giờ sáng- cắt và ướp thịt, nấu đậu và lau lá. / Thứ Sáu-7 giờ sáng: gói bánh. / Thứ Bảy-7 giờ sáng: lau bánh và dán nhãn hiệu. / Sáng Chúa Nhật-giao bánh. 
Đợt 2 bắt đầu từ Thứ Tư, ngày 27, với chương trình và công việc như đợt 1
Xin quí ông bà anh chị em hy sinh thời giờ giúp giáo xứ trong công tác này. Ai muốn mua bánh, xin điền phiếu đặt bánh để cuối nhà thờ.  Hay liên lạc đặt bánh với bà Mi số điện thoại: 918-254-0222.

Họp Cha Mẹ Các Em Lớp Thêm Sức.
Xin các bậc cha vui lòng tham dự buổi họp cần thiết sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 24, để biết chi tiết về ngày giờ, giấy tờ cần thiết, và việc tổ chức ngày các em nhận Bí tích.

Chương Trình Mừng Tết Nguyên Đán Bính Thân.
Chương trình mừng Tết Nguyên Đán Bính Thân năm nay được tổ chức vào sáng Chúa nhật, ngày 7 tháng 2 như sau: 9 giờ 30 sáng: đốt pháo mừng năm mới. 10 giờ: Thánh lễ Tân Niên sẽ do Đức giám mục địa phận chủ tế. Sau Thánh lễ sẽ có xin lộc thánh, lì xì, tiệc mừng năm mới, sổ xố và văn nghệ.  Xin kính mời mọi người tham dự.  Xin chú ý! Sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng vào ngày này, nhưng vẫn có Thánh lễ 5 giờ 30 chiều Thứ Bảy hôm trước như thường lệ. 

Vé Số Tân Niên.
Xin các gia đình quảng đại mua vé số tân niên, để giúp cho quĩ xây dựng nhà thờ mới.  Và xin hoàn tiền và cuống số lại để ban tổ chức sắp sếp. Xin chân thành cám ơn sự ủng hộ của mọi người.

“Thánh Lễ Trắng” Cho Bác Sĩ Ngành Y Tế.
Đức giám mục địa phận sẽ dâng Thánh lễ với các bác sĩ trong ngành y tế, vào Thứ Bảy, ngày 30 tháng 1, tại nhà nguyện (chapel)  bệnh viện thánh Phanxicô (St. Francis Hospital), lúc 5 giờ chiều. Sẽ có tiếp tân sau Thánh lễ.  Các bác sĩ và vợ hay chồng  được mời tham dự.  Xin mặc áo choàng trắng.  Muốn tham dự, xin vui lòng liên lạc với văn phòng của Đức giám mục: bishop.office@dioceseoftulsa.org.

Thánh Lễ Và Tuần Hành Cầu Cho Sự Sống.
Đức giám mục địa phận Edward Slattery sẽ dâng Thánh lễ cầu nguyện cho sự sống vào Thứ Sáu, ngày 22 tháng 1 tuần này, tại nhà thờ chính tòa Holy Family, lúc 5 giờ 30 chiều.  Sau Thánh lễ, sẽ có cuộc tuần hành bênh vực quyền sống của con người, nhất là của những thai nhi vô tội. Muốn biết thêm chi tiết, xin vào: www.tulsamarchforlife.org hay Facebook.com/tulsamarchforlife.

Văn Phòng Học Vụ Địa Phận.
Văn phòng Học vụ địa phận sẽ mở các lớp về thần học như Luân lý và Xã hội, Tin kính và Đức tin, trong tháng 1 này. Muốn biết chi tiết và ghi danh, xin liên lạc:Văn phòng Học vụ (Pastoral Studies Institute) Đt: 918.307.4941. Email:  psi@dioceseoftulsa.org.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....