Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm C. Số 588

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Cv. 1, 1-11.  Bài đọc một trích sách Tông đồ công vụ hôm nay thuật lại sự việc sau khi sống lại, Chúa Giêsu dạy dỗ các tông đồ 40 ngày, ban Chúa Thánh Thần cho các ông và sai đi giảng dạy muôn dân rồi Người lên trời vinh hiển.
Bài đọc 2. Ep. 1, 17-23.  Trong bài đọc này, Thánh Phaolô xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các tín hữu, để họ nhận biết nguồn hy vọng đích thực là Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã sống lại từ cõi chết.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng. Lk. 24, 46-53. Bài Tin mừng của Thánh Luca hôm nay cho chúng ta biết trước khi lên trời, Chúa Giêsu sai các môn đệ đi rao giảng Tin mừng và hứa sẽ gởi Chúa Thánh Thần đến với các ông.  

Đáp ca: Thiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng,
           Chúa ngự lên trong tiếng kèn vang.

Kinh thánh tuần tới: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Suy niệm. Việc Chúa Giêsu thăng thiên đánh dấu một sự thay đổi quan trọng trong việc loan báo Tin Mừng và làm chứng cho Chúa. Trước đây, làm chứng cho Thiên Chúa Cha và loan báo Tin Mừng chủ yếu là việc của Chúa Giêsu. Nhưng từ đây, việc này chủ yếu là của Giáo Hội.  Giáo hội có sứ mạng làm chứng và rao giảng Tin mừng, với sự hỗ trợ đắc lực của Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần. Bởi đó, khi từ biệt các môn đệ, Chúa Giêsu đã trao sứ mạng "Anh em hãy đi đến với muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần." Và Ngài còn nói với các môn đệ: "Chúng con sẽ là chứng nhân của Thầy."  Chứng nhân, hay người làm chứng, là kẻ nghe gì nói y lại như vậy, thấy sao thuật y lại như vậy, rất đúng, rất trung thực. Hôm nay, sứ mạng này được trao cho thế hệ chúng ta. Chúng ta làm chứng cho Chúa, là Đường, Sự Thật và Sự Sống, bằng lời nói, việc làm và cuộc sống. Chúng ta  cầu xin Chúa hỗ trợ và ban ơn thêm sức để chúng ta chu toàn sứ mạng Chúa trao.

Reflection. 
Acts 1:1-11. In today's reading, Luke is expressing a truth about Jesus. That truth is that God "lifted Jesus up" to eternal glory after Jesus had done God's will on earth. He established the kingdom, or reign, of God among us. Now God's Spirit would give the disciples the power to spread that reign to the ends of the earth. Have you ever felt caught between the past and the future? Have you ever been challenged to let go of the good things of the past in order to be ready for the good things yet to come? The ascension of Jesus told the apostles and tells us that Jesus' presence with us will no longer be the same as it was. He will be with us, but in a different way. He will be with us by the grace of Baptism and the other sacraments, in the power of the Holy Spirit.
Ephesians 1:17-23. The author sings God's praises for raising Jesus to his heavenly throne and placing all creation "beneath Christ's feet." Jesus is now head of the Church and the Church is his body. We have inherited his power and his mission. The more clearly we come to know him, the more powerful we become as people who can change the world. May his kingdom, or reign, come through us! How can you know "the hope" to which you are called? How will "the eyes of your hearts be enlightened"?
Luke 24:46-53. In today's Gospel, we hear Jesus giving his farewell address to the apostles after his resurrection. He reminds them of who he is and who they are and will be. Once the promised Spirit has come, the apostles will venture out to preach and forgive sins in Jesus' name. They will build up his body, the Church. Jesus extends his hands over his friends, blesses them, and departs. But the ending is a happy one because those who believe in him know that Jesus is "with us always." How do you feel when someone makes a promise to you and the promise (even if it isn't a surprise) is kept?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Cv. 19, 1-8; Ga. 16, 29-33.            Lh. Giuse/Gđ. Bà Gẫm
Thứ Ba.       Cv. 20, 17-27; Ga. 17, 1-11.          Xin tạ ơn/Gđ. Kiệt&Bích
Thứ Tư.      Cv. 20, 28-38; Ga. 17, 11-19.         Lh. Cha mẹ NN/Gđ. Bà Gẫm
Thứ Năm.   Cv. 22,30-23,6-11; Ga. 17, 20-26.  Lh. Doanh Bùi/Gđ. Bà Gẫm
Thứ Sáu.     Cv. 25, 13-21; Ga. 21, 15-19.        Lh. Henry
Thứ Bảy.      5:30.   Lh. A-lê-xù&Phê-rô
Chúa Nhật.   8&10   Lh. Ma-đa-lê-na và Giuse
                                                                
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa               Thừa Tác Viên                               Giúp Lễ        
5:30.  Hội Hiền Mẫu                         Vũ Đình Hiệu                            Hải Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Trần Thị Tho           Trần Ngọc Ánh
10. Hội Hiền Mẫu                           Trần V. Thái;Lê Thanh Xuân           Keluc Đặng
Dâng Lễ: Hội Hiền Mẫu                                                               Tyler&Preston Hoàng 

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30 Trần Ngọc Ánh/Ng. Thị Châu    Ng. Ngọc Bảo                            Hải Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Phạm LanDung       Ng. Văn Cả
10.  Lớp Giáo Lý                               Ng. Trường Giang;Ng. Trung Hải     James Ngô
Dâng Lễ: Lớp Giáo Lý                                                   Văn Nguyễn; Thomas Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 1 tháng 5, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,260    
Phần Thưởng Lớp Giáo Lý: $925
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Vũ Quang&Huyền          1,200
Nguyễn Đoàn (Gđ. 229) 1,000
Nguyễn Chơn Phán          500
Nguyễn Thanh Kiệt           200
Nguyễn Linne&Uyên        200
Bùi Gẫm                          60
        Tổng cộng:       $ 3,160

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ hay mới di chuyển đến, và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chúc Mừng Ngày Hiền Mẫu.
Trong niềm hân hoan tạ ơn Chúa và Hiền Mẫu Maria, xin chân thành chúc mừng tất cả các bà mẹ trong giáo xứ và hiện diện trong Thánh lễ, nhất là những hội viên trong Hội Hiền Mẫu, một ngày thật vui mừng và tươi đẹp.  Xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn hồng ân cho các bà mẹ trong ngày đặc biệt này.  Xin cám ơn các em trong nhóm Humble Bees, Thêm Sức đã làm những món quà tặng các bà mẹ.

Xin Tiền Lần Thứ Hai Cho Quĩ Quyền Sống.
Hằng năm vào cuối tuần Ngày Hiền Mẫu, địa phận kêu gọi mọi người quảng đại giúp đỡ tài chánh cho Quĩ Quyền Sống. Quĩ này giúp đỡ và cung cấp chỗ ở và những nhu cầu cần thiết cho những phụ nữ mang thai, và các bà mẹ mới sinh con không có nơi nương tựa. Sẽ xin tiền lần thứ 2 sau chịu lễ.  Xin mọi người quảng đại.

Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày 15.  Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh tham gia và cộng tác với Hội trong chương trình xây dựng giáo xứ.  Xin chân thành cám ơn mọi người.

Thông Báo Bế Giảng. 
Xin thông báo! Chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay sẽ kết thúc sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 22 tháng 5. Sau Thánh lễ, sẽ có phát phần thưởng cho các em. Xin các cha mẹ và phụ huynh hy sinh tham dự để khuyến khích các em và cám ơn thày cô đã hy sinh trong suốt năn qua.  Sau đó, các em sẽ tham dự buổi picnic với giáo xứ. 

Picnic Giáo Xứ.
Để tạ ơn Thiên Chúa và mừng bổn mạng, giáo xứ  sẽ có buổi picnic sau Thánh lễ 10 giờ sáng  Chúa nhật, ngày 22 tháng.  Sẽ có ăn trưa miễn phí, và nhiều trò chơi cho người lớn và các em.  Xin mời mọi người tham dự để cùng vui mừng với mọi người, tạo tinh thần liên kết trong giáo xứ.

Cảm Tạ. 
Xin chân thành cám ơn các người kiêng kiệu Đức Mẹ và thánh Giuse trong cuộc cung nghinh tuần vừa qua.  Và xin cám ơn các em tham gia trong đoàn dâng hoa, đã dâng kính Đức Maria một buổi dâng hoa thật sốt sang.. Đặc biệt cám ơn chị Đỗ Thu Hương và một số các em đã hướng dẫn và tập cho các em. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và thánh cả Giuse, ban nhiều ơn lành cho mọi người. Xin vào mạng của giáo xứ để xem các em dâng hoa.

Công Tác Giáo Xứ
Xin Chú Ý! Để sửa chữa và bảo trì những ghế ngồi trong nhà thờ đã hư hỏng, và làm những công việc cho nhà kho, vì vậy, sẽ công tác giáo xứ bắt đầu vào lúc 9 giờ sáng Thứ Bảy, ngày 14. Đây là công tác cần nhiều người giúp đỡ. Xin chân thành kêu mời mọi người hy sinh thời giờ giúp đỡ, và xin liên lạc với
-      -    Ông chủ tịch Nguyễn Đức. Lợi, đt: 918-808-1801;
-      -     Ông phó Nguyễn Trung Hải: 918-830-5322;
-      -     và ông Phạm Văn Tiến: 918-340-3831,
để biết chương trình, thời giờ và chi tiết công tác. Xin Thiên Chúa trả công, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....