Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 11 Thường niên. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ
Chúa Nhật Thứ 11 Thường Niên. Năm C. Số 592

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. 2Sm. 12, 7-10. Ngôn sứ Nathan cảnh cáo vua Đavít vì tội ngoại tình ông đã phạm với vợ quan Uria, và còn lập mưu giết cả ông ta.  Vua khiêm tốn và thật tình nhận tội lỗi nên được Thiên Chúa nhân từ tha thứ. 
Bài đọc 2. Gl. 2, 16-21. Trong thư gởi người Galata, thánh Phaolô xác quyết rằng nhờ tin vào Chúa Giêsu mà chúng ta được công chính.  Vì thế, mọi người cần chịu đóng đinh với Đức Kitô để cùng được sống lại với Người.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 7, 36-8, 3. Tin mừng hôm nay thuật lại chuyện người đàn bà có tiếng tội lỗi đã sám hối ăn năn, nên được Chúa Giêsu tha. Chị đã tin yêu nhiều nên được tha nhiều,  Càng tin mến Chúa, càng được Chúa nhân từ thương tha thứ.

Đáp ca: Lạy Chúa, Chúa đã tha thứ tội lỗi cho con.

Kinh thánh tuần tới.  Is. 49, 1-6; Cv. 13, 22-26; Lc. 1, 57-66. 

Suy niệm.  Khi Chúa Giêsu đang dùng bữa cùng với chủ nhà Pharisêu, một người phụ nữ dường như không quan tâm đến chủ nhà là ai hay khách mời gồm những vị nào, ngoài Chúa Giêsu- người được bà ân cần đón tiếp cách khác thường. Chúng ta có thể thấy điều khác thường này, và cũng chính điều “khác thường” này làm nên điều kỳ diệu.  Người đàn bà không chỉ biểu hiện lòng mến khách bên ngoài, mà còn bằng tấm lòng yêu mến rất chân tình, và đã được Chúa Giêsu ghi nhận. Tin mừng cho chúng ta biết bà là người tội lỗi. Thế nhưng tấm lòng yêu mến Chúa đã thúc đẩy bà quyết tâm thống hối ăn năn trở về, và bà đã lãnh nhận ơn tha thứ và lòng thương xót bao dung của Thiên Chúa tình yêu. Thiên Chúa không quan tâm, không chú ý đến những hành vi lỗi lầm của con người ở quá khứ; điều quan trọng và cần thiết Chúa mong đợi chính là tấm lòng chân thành biểu lộ qua sự cố gắng hướng thiện. Mỗi khi con người cố gắng hướng thiện, quay trở về với Chúa, tội lỗi của họ sẽ được tha. Người đàn bà tội lỗi trong Tin mừng hôm nay là bài học cho mỗi người chúng ta. Thiên Chúa khoan dung từ ái, sẵn sàng tha thứ nếu chúng ta biết chân nhận và thành tâm ăn năn thống hối, thực sự trở về từ nội tâm chứ không phải mang dáng vẻ hình thức bên ngoài.

Reflection.
2 Samuel 12:7-10. In the first reading, Nathan tells King David a story that helps David to see the terrible sin he has committed. Because he wanted another man's wife for himself, David deliberately placed the soldier in the front line of battle where he would be killed. God had given David so many blessings and David now realizes he has sinned against God. David is filled with sorrow but Nathan assures him of God's forgiveness. Have you ever been tempted to lie or cheat or ruin someone else's reputation to get what you want?
Galatians 2:16, 19-21Today's reading helps us to see the importance of faith. St. Paul says that having faith in Jesus is what makes us favorable in God's eyes. Paul tells us that his faith is so strong that it's as if he no longer lives, but Christ lives in him. Who or what has helped your faith to grow?  What are the signs of their strong faith? Are people drawn to you because they can see your faith?
Luke 9:7-36--8:3. The gospel reading tells the beautiful story of Jesus' response to the sinful woman. In her love for Jesus, she bathes Jesus' feet first with her tears, then with precious ointment, and wipes them with her hair. Simon, the host of the banquet, shows Jesus none of the usual courtesies when he arrives. Moreover he condemns Jesus for associating with the woman who was a known sinner. In telling Simon a story about forgiving debts, Jesus praises the woman. She is forgiven much because of her great love. Jesus points out Simon's need for forgiveness because of his lack of respect for others, and his self-righteousness. The story is a powerful example of the relationship between forgiveness and love.  How can you show a greater acceptance of others? What can you do to encourage your friends to have a forgiving attitude?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.     1V. 21, 1-16; Mt. 5, 38-42.   Tạ ơn
Thứ Ba.      1V. 21, 17-29; Mt. 5, 43-48.  Lh. Giuse
Thứ Tư.      2V. 2, 1-14; Mt. 6, 1-18.       Lh. Gioan Bao./Gđ. 241
Thứ Năm.   Hc. 48, 1-5; Mt. 6, 7-15.       Lh. Micae&Anna/Gđ. Bà Trần Huyền
Thứ Sáu.     2V. 11, 1-18; Mt. 19-23.      Lh. Tê-rê-sa
Thứ Bảy.       5:30.  Xin tạ ơn
Chúa Nhật.   8&10  Lh. Giuse/Hội Hiền Mẫu
                                Lh. Tê-rê-sa/Hội Hiền Mẫu  - Tạ ơn Chúa/Gđ. Ngô K. Tâm
                                  
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên                               Giúp Lễ        
5:30. Ng. Đình Chót/Đỗ Kim Loan   Trần Ngọc Ánh                       Hải Joseph Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Phạm Ngọc An           Ng. Đình Chót
10. Ng. Thanh Ban/Đỗ Thu Hương   Ng. Trung Hải;Phạm V. Tiến         Aaron Nguyễn       
Dâng Lễ: Gđ. Thân Ngọc Tuyết                                  Quân Trường Sanh;Dustin Phạm

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30 Trần Ngọc Ánh/Ng.Bạch Hồng   Ng. Trung Trực                    Hải Joseph Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Trần Thị Tho           Ng. Văn Cả
10. Phạm Văn Tiến/Trần Thu Hường  Ng. Thanh Ban;Lê Đình Phong     Peter Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Trần Tuyến                                                      Phạm Minh;Alan Lưu
                                                                                               
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 29 tháng 5, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,010               
Quĩ hưu dưỡng linh mục: $550
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Nguyễn Văn Ngự&Liên      500
Ẩn danh                            300
Lê Văn Thuận                    200
Nguyễn Thành&Hồng Vân 130
Phạm Thị Thủy (#106)        50
Bùi Gẫm                             60
Trần Thị Huyền                   20
         Tổng cộng:       $ 1,260

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay.  Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.  
Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần này.  Chân thành cám ơn tất cả mọi người giúp đỡ và hy sinh nấu những món ăn, cộng tác với hội trong kế hoạch xây dựng giáo xứ.  Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thông Tin Lễ Tấn Phong Tân Giám Mục Địa Phận.  
Như đã thông báo, ngày 13 tháng 6 vừa qua, Đức thánh cha Phanxicô đã bổ nhiệm linh mục David Konderla, địa phận Austin, TX, làm tân giám mục địa phận. Thánh lễ tấn phong giám mục sẽ được cử hành vào  Thứ Tư, ngày 29 tháng 6 tới đây, lúc 2 giờ chiều, trong sân bóng rổ Donald W. Reynolds Center Arena, trong khu vực trường đại học Tulsa (Tulsa University).  Địa chỉ: 3208 East 8th Street. Tulsa, OK 74104

Thông Tin Phong Chức Phó Tế.
Thầy Nguyễn Duy thuộc giáo xứ chúng ta sẽ được phong chức phó tế vào Thứ Bảy, ngày 16 tháng 7, lúc 10 giờ sáng, tại nhà thờ chính tòa Holy Family. Trong niểm hoân hoan và vui mừng tạ ơn Thiên Chúa, xin chúc mừng thầy và gia đình ông bà cố Nguyễn Thanh Ban.  Xin mọi người cầu nguyện cho thày, và sắp xếp thời giờ để tham dự lễ phong chức.

Rao Hôn Phối.
Anh Vũ Hoàng Đức, con ông bà Vũ Đình Hiệu, sẽ kết hôn với chị Lê Thị Kim Xoa, con ông bà Lê Văn Bông. Thánh lễ Hôn phối sẽ được cử hành vào Thứ Bảy, ngày 18, lúc 2 giờ chiều, tại thánh đường giáo xứ.  Nếu ai biết đôi này có ngăn trở gì, xin vui lòng cho linh mục quản nhiệm biết. 

Buổi Tìm Hiểu Ơn Gọi.
Văn phòng Ơn kêu gọi địa phận thân mời những thanh niên nam nữ độc thân từ 17 đến 45 tuổi, đến tham dự buổi tĩnh tâm tìm hiểu về ơn gọi linh mục, tu sĩ nam nữ, hay có những câu hỏi về cuộc sống, từ ngày 24 đến 26, tại trung tâm thánh Philip Neri Newman, trong khu vực trường đại học Tulsa. Muốn biết thêm chi tiết, xin điện thoại: 918-307-4936. E-mail: tulsavocation@gmail.com. Hay ghi danh:dioceseoftulsa.org/vocation.

Cần Thịt Hộp. 
Một số địa điểm phát thức ăn cho những người nghèo cần nhiều lon thịt hộp, và những thức ăn đóng hộp. Để thể hiện tình bác ái, xin kêu gọi mọi người khi đi tham dự Thánh lễ, mang theo những lon thức ăn và để vào thùng ở cuối nhà thờ. Xin vui lòng không đưa đến những lon đã hết hạn dùng.

Trường Đại Học Công Giáo.
Trường đại học Thánh Gregory, địa chỉ: 1900 W MacArthur St.  Shawnee, OK 74804, tại thành phố Shawnee, cách Tulsa vào khoảng 2 tiếng, là trường đại học Công giáo duy nhất tại tiểu bang Oklahoma. Trường có rất nhiều ngành, và có nhiều loại học bổng đặc biệt cho những sinh viên Công giáo. Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc với số điện thoại miễn phí: 1-888-STGREGS, hay 405-878-5100.  Hoặc vào trang: www.stgregorys.edu.

Đại Hội Thánh Mẫu Tại Dòng Đồng Công.
Dòng Đức Mẹ Đồng Công cho biết, đại hội Thánh Mẫu năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến 7 tháng 8. Đây là dịp đặc biệt cho người Việt từ mọi nơi trên thế giới qui tụ lại để tôn vinh Thiên Chúa qua sự sùng kính Mẹ Maria.  Và có cơ hội tham dự những buổi hội thảo về tôn giáo, đức tin và thăng tiến đời sống gia đình.  Xin chuẩn bị thời giờ và công việc để tham dự.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....