Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 15 Thường niên. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 15 Thường Niên. Năm C. Số 596

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Đnl. 30, 10-14. Giới răn của Thiên Chúa không phải là những gì xa lạ, vượt quá sức con người, nhưng được ghi khắc trong lòng mọi người, để họ tuân giữ dễ dàng.  Đó là nội dung bài đọc trích sách Đệ nhị luật hôm nay.
Bài đọc 2. Cl. 1, 15-20. Mọi vật đều được tạo thành nhờ Đức Giêsu Kitô.  Người là đầu Hội thánh và là trưởng tử mọi loài.  Nhờ máu Người đổ ra mà muôn vật được giao hòa với Thiên Chúa.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 10, 25-37.  Trong bài Tin mừng hôm nay, để trả lời câu hỏi của người thông luật “Ai là anh em của tôi?” Chúa Giêsu đã dùng câu chuyện người Samaria nhân lành thương giúp một người thù ghét, và bị cướp đánh bị thương dọc đường, để dạy chúng ta sống đức bác ái, thương yêu giúp đỡ mọi người khốn khó không phân biệt kể cả kẻ thù, bằng việc làm cụ thể.

Đáp Ca: Các bạn khiêm cung, các bạn hãy tìm kiếm Chúa,
lòng các bạn hãy hồi sinh.

Kinh thánh tuần tới.  St. 18, 1-10; Cl. 1, 24-28; Lc. 10, 38-42. 

Suy niệm
Trong bài Tin mừng, người thông luật hỏi Đức Giêsu: “Ai là người anh em của tôi?”  Chúa Giêsu không trả lời với ông trực tiếp câu hỏi ông nêu ra, nhưng Ngài lấy dụ ngôn người Samaritanô nhân hậu để trả lời cho ông và dạy dỗ chúng ta, là những người tin theo Ngài: Tình thương đó phải trải rộng đến tất cả mọi người, không phân biệt chủng tộc, mầu da, ngôn ngữ.” Thật vậy, giới răn bác ái yêu thương là chân lý của Ki-tô giáo. Mến Chúa và yêu người không thể tách rời nhau. Thật vậy, yêu thương giúp đỡ người khác mà thiếu lòng yêu mến Chúa thì việc làm đó khó bền vững và thường dẫn tới tự cao tự mãn. Yêu thương giúp đỡ người khác như là dấu chỉ của lòng yêu mến Chúa, như thánh Giacôbê đã từng dạy rằng: đức tin không có việc làm là đức tin chết. Hay như mẹ Têrêsa đã nói: hoa trái của đức tin là bác ái, hoa trái của bác ái là phục vụ, hoa trái của phục vụ là bình an, vui mừng và hạnh phúc.  Lạy Chúa, xin cho chúng con biết yêu thương và giúp đỡ nhau, như là giúp cho chính Chúa. Amen.

Reflection.
Deuteronomy 30:10-14. This reading shows a wonderful understanding of human nature. The author knows how easy it is to say, "I would do God's will if only I knew what it was!" We hear Moses telling the people, "Don't look up in the sky or out to sea for God's will. Look in your own heart." The people are about to enter the Promised Land. They will enjoy all the good things God has in store for them if only they listen to the word of God and follow God's law. Look into your heart. What do you think God is asking of you today?
Colossians 1:15-20. This reading is part of a great hymn of praise to Jesus Christ as the Lord of all creation. He is the One who keeps everything in existence. He is the head of the Church, which continues his ministry on earth. Through his sacrifice on the cross, Jesus unites everyone with God. He is the source of our peace. As part of God's creation and as members of the Church, we belong to Jesus Christ. How do you feel about belonging to Christ?
Luke 10:25-37. Jesus was a great storyteller. He told the parable of the Good Samaritan to the lawyer who wanted to be saved. And how surprised the lawyer must have been when he heard the answer to the question "Who is my neighbor?" My neighbor is not just  a member of my family or parish. My neighbor is anyone in need even if he or she seems to be an enemy. Jesus' parable reveals the true meaning of love of neighbor. It is going out of our way to do everything for someone that we would want done for us. What is Jesus' message in this parable? If you truly understand Jesus' message, how could you carry it out in your own school, neighborhood, or parish? 

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       Is. 1, 10-17; Mt. 10,34-11,1.  Lh. Tê-rê-sa/Gđ. Hùng&Yến
Thứ Ba.        Is. 7, 1-9; Mt. 11, 20-24.         Lh. Tê-rê-sa/Gđ. Hùng&Yến
Thứ Tư.        Is. 10, 5-16; Mt. 11, 25-27.     Lh. Tê-rê-sa/Gđ. Hùng&Yến
Thứ Năm.    Is. 26, 7-19; Mt. 11, 28-30.     Lh. Tê-rê-sa/Gđ. Hùng&Yến
Thứ Sáu.      Is. 38, 1-22; Mt. 12, 1-8.         Lh. Tê-rê-sa/Gđ. Hùng&Yến
Thứ Bảy.       5:30.   Lh. Lh. Tê-rê-sa/Gđ. Hùng&Yến
Chúa Nhật.   8&10  Lh. Maria/Gđ. BQP Phùng K. Thức
                                  Lh. Tê-rê-sa/Gđ. Hùng&Yến  
                                                              
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên                        Giúp Lễ        
5:30. Đỗ Cẩn/Đỗ Thị Lâm                 Ng. Đình Chót                        Hải Joseph Nguyễn
8.  Lê Huy Bình/Thảo Mary Vũ         Trần Ngọc Ánh           
10. Ng. Thanh Ban/Trần Duyên         Ng. Trung Hải;Trần V. Thái            Văn Nguyễn   
Dâng Lễ: Gđ. Lưu Văn Vinh                                                       Thomas&Việt Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                        Giúp Lễ
5:30 Ng. Đình Chót/Ngọc Nguyễn     Trần Ngọc Ánh                     Hải Joseph Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Trần Thị Tho               Vũ Đình Hiệu
10. Phạm Văn Tiến/Ng. Hồng Ân       Ng. Trường Giang                             Keluc Đặng
Dâng Lễ: Gđ. Thày Nguyễn Duy                                                  Johny Đặng;Mike Ng

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 26 tháng 6, 2016  
Quĩ Điều Hành. $1,860                 
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Lại Giang&Thủy     1,000
Nguyễn Trần Chinh  500
Ẩn danh                   200
Nguyễn Văn Ái         200
Phạm Thủy (Gđ. 106) 50
Tổng cộng:        $ 1,950   

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay.  Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thánh Lễ Phong Chức Phó Tế  
Xin thông báo!  Thày Phê-rô Nguyễn Vũ Trọng Duy sẽ lãnh nhận chức phó tế, cùng với những thày trong địa phận sẽ được phong chức linh mục, trong Thánh lễ 10 giờ sáng Thứ Bảy,  ngày 16 tuần này, tại nhà thờ chính tòa Holy Family, địa chỉ: 122 W. 8th St. Tulsa, OK 74101.  Ca đoàn giáo xứ sẽ tham dự hát lễ. Thày phó tế Nguyễn Vũ Trọng Duy  sẽ phụ tế và giảng trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 17, tại giáo xứ.  Sau Thánh lễ sẽ có buổi tiếp tân bên hội trường.  Xin mời mọi người tham dự các Thánh lễ và buổi tiếp tân. Và nếu tham dự Thánh lễ phong chức, xin đến sớm để có chỗ ngồi trong nhà thờ.

Chương Trình Xây Dựng Nhà Thờ Mới.
Tuần vừa qua, công ty Terracom đã đến khoan, và lấy mẫu đất trong khu vực xây thánh đường mới để thử nghiệm, và sẽ cho biết kết quả trong vòng tuần sau.  Và cũng trong tuần tới công ty Sisemore sẽ đến phác họa sơ đồ tổng thể địa thế khu vực đất của giáo xứ, để cung cấp cho công ty kiến trúc phác họa sơ đồ chi tiết cho ngôi thánh đường mới trước khi đấu thầu.   Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và quảng đại đóng góp cho chương trình xây dựng ngôi thánh đường mới.  Và xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho lòng quảng đại, hy sinh và bác ái của mọi người.

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn.   
Trong tinh thần gây quĩ cho chương trình xây dựng giáo xứ, hội Hiền Mẫu sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật ngày 24.  Xin các hội viên và những người được mời nấu những món ăn hy sinh giúp đỡ và cộng tác với hội.  Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Sách Hát.
Xin lưu ý! Để có đủ sách hát cho mọi người xử dụng trong Thánh lễ, xin vui lòng không lấy sách hát trong nhà thờ đem về nhà vì bất cứ lý do gì.  Nếu ai mượn xin vui lòng trả lại. Xin cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Tham Dự Thánh Lễ Sốt Sắng Và Ơn Ích.    
Thánh lễ là trung tâm và chóp đỉnh cuộc sống người Ki-tô hữu. Trong Thánh lễ, chúng ta hiệp dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, ngợi khen và tôn vinh vì những ơn lành hồn xác Ngài ban cho chúng ta trong cuộc sống. Để hiệp dâng một cách chân thành và sốt sắng thứ nhất chuẩn bị tinh thần: đến nhà thờ sớm để có thời giờ đọc những bài tóm tắt Kinh Thánh. Thứ hai: cùng với mọi người tham gia đọc những phần trong Thánh lễ sốt sắng, đồng thời cùng hát với một tâm hồn dâng hiến. Thứ ba, chú ý lắng nghe và suy niệm Lời Chúa, và sau cùng thứ tư, rước Mình Thánh Chúa một cách tôn kính, dâng lời tạ ơn Chúa một cách chân thành. Xin Thiên Chúa giúp chúng ta được kết hợp mật thiết với Chúa và với mọi người trong sự hiệp dâng Thánh lễ.  Và xin Chúa ban những ơn lành để áp dụng lời Chúa vào đời sống hàng ngày, hưởng một tuần trong bằng an và ân sủng của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....