Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 28 Thường niên. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 28 Thường Niên. Năm C. Số 607

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. 2V. 5, 14-17. Ông Naaman là một quan tướng ngoại đạo xứ Syria được chữa khỏi bệnh cùi, nhờ làm theo lời ngôn sứ Êlisê dạy bảo.  Ông cám ơn ngôn sứ và tin vào Thiên Chúa.  Đó là bài học cho chúng ta và là nội dung bài đọc 1 trích sách Các Vua quyển thứ 2 hôm nay.
Bài Đọc 2. 2Tm. 2, 8-13. Nếu chúng ta tin vào Chúa Giêsu, kiên tâm chịu đau khổ vì đức tin với Người, chúng ta sẽ được vinh quang với Người.  Đó là ý nghĩa đoạn thư hôm nay.
Tin Mừng. Lc. 17, 11-19. Tin mừng hôm nay thuật lại câu chuyện 10 người phong cùi được Chúa Giêsu chữa lành, nhưng chỉ có 1 người trở lại cám ơn và tôn vinh Chúa, mà người đó lại là người ngoại đạo.  Chúng ta có biết cám ơn Chúa vì muôn vàn ơn lành Người đã ban cho chúng ta không? Và bằng cách nào?

Đáp Ca: Chúa đã công bố ơn cứu độ của Người trước mặt chư dân.

Kinh thánh tuần tớiXh. 17, 8-13; 2Tm. 3, 14-4,2; Lc. 18, 1-8.

Suy Niệm. 10 người được Chúa Giê-su chữa lành, nhưng chỉ có một người trở lại cám ơn Ngài.  Mỉa mai thay, người đó lại là một người ngoại giáo! Điều này làm ta phải tự hỏi: người Ki-tô hữu có nhiều tâm tình biết ơn hơn các tín đồ tôn giáo khác không? Nếu ta không tốt bằng họ hoặc không hơn họ, thì việc chúng ta nỗ lực truyền giáo, rao giảng Tin mừng cho họ quả thật có phần nào nực cười! Việc Chúa Giê-su –đã trách móc 9 người vô ơn kia không biết tạ ơn Thiên Chúa cho thấy: rõ ràng là lòng biết ơn không thể nào thiếu được trong đời sống Kitô hữu. Không những thế, nó là căn bản cho một lương tâm đúng đắn và đời sống đẹp. Một người vô ơn khó có thể có một lương tâm tế nhị và đúng đắn. Nhưng biết bao người mang danh theo Chúa lại tỏ ra vô ơn với những người làm ơn cho mình nhiều hơn người thường! Chúng ta đã, đang và sẽ làm điều gì thực tế thể hiện lòng cảm tạ Thiên Chúa?

Reflection.
2 Kings 5:14-17.  Naaman is a war hero and a commander prized by the king of Aram. When Naaman is afflicted with leprosy, a captured Israelite child says that he can be healed by the prophet of Yahweh. Naaman is desperate. So he turns to the prophet Elisha for help. When the commander washes in the Jordan River as instructed by Elisha, he is instantly cured. And he immediately proclaims his faith in Israel's God. What does God ask of you today?
2 Timothy 2:8-13. In this reading Timothy is being cheered on to be like his teacher Paul and be a courageous leader of the Christian community. Paul, who is chained up in prison, insists that no matter what happens to those who preach the gospel, "The word of God is not chained." This reading begins, "Remember Jesus Christ, raised from the dead." Why do you think this writer kept the resurrection of Jesus in his mind and heart? Do you ever feel imprisoned or discouraged in any way? How would remembering the resurrection of Jesus help?
Luke 17:11-19. In this story of a miraculous healing, ten lepers cry out to Jesus for help. In Jesus' time, lepers were outcasts of society. Jesus tells them to go show themselves to the priests, who will witness their healed condition and allow them back into society. Only one leper, a Samaritan, returns to Jesus to praise and thank God. This man is not a Jew but a foreigner. Jesus points out that the Samaritan leper has gained something far more important than a physical cure; he has gained his eternal salvation. Did you ever wonder why the other nine lepers did not return to thank Jesus? Try to think of some reasons: one may have hurried back to his family; another may have meant to thank Jesus, but got busy with other things and forgot. Can you think of some other reasons? Do you always thank someone for a gift? Why or why not? How do you do it? When and how do you give thanks to God for his gifts to you?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       Gl. 4,22-27-5,1; Lc. 11, 29-32.  Lh. Giuse/Gđ. Thành&Nhu
Thứ Ba.        Gl. 4,31-5,6; Lc. 11, 37-41.      Xin tạ ơn/Gđ. Đinh Tiến Cao
Thứ Tư.        Gl. 5, 18-25; Lc. 11, 42-46.       Xin bằng an
Thứ Năm.     Ep. 1, 1-10; Lc. 11, 47-54.         Lh. Giuse
Thứ Sáu.      Ep. 1, 11-14;  Lc. 12, 1-7.  Lh Ôbà,cha mẹ Nội ngoại/Gđ.Đinh Tiến Cao
Thứ Bảy.     5:30.   Các Lh mồ côi/Gđ. Cẩm Vũ 
Chúa Nhật. 8&10.   Lh. Giuse & Tê-rê-sa

Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ        
5:30. Trần Ngọc Ánh/Đỗ Thị Lâm       Ng. Trung Trực                 Hải Joseph Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Trần Thị Tho                Trần Ngọc Ánh;Vũ Đình Hiệu
10. Ng.Trường Giang/Ngô Thủy Tiên  Lê Đình Phong;Trần V. Thái             Austin Vũ
Dâng Lễ: Gđ. Dương Ngọc Ánh                                          Steven Trần/Kevin Nguyễn    

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                                Giúp Lễ
5:30. Đỗ Hoàng Quí/Ngọc Nguyễn  Vũ Đình Hiệu                          Hải Joseph Nguyễn
8. Trần Ngọc Ánh/Vũ Ngọc Điệp      Ng. Văn Cả;Ng. Đình Chót  
10. Ng. Trung Hải/Đỗ Thu Hương    Lê Thanh Xuân;Ng. Trường Giang     James Ngô
Dâng Lễ: Gđ: Lê Văn Anh                                                         Dustin Phạm;Alan Lưu
                                                                                      
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 2 tháng 10, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,808         
Cứu Trợ Miền Trung Việt Nam: $2,205
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Lê Kim Nhân&Hà        2,000
Lê Văn Hương            1,000
Trần Ngọc Ánh              300
Vũ Cẩm (California)       200
Trần Quang Minh          200
Thân nhân Đỗ X. Tuyển 100
Phạm Liên                    100
Phạm T. Thủy (Gđ. 106) 50
               Tổng cộng: $ 3,950

Chào Mừng.  Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tháng Mân Côi Kính Đức Maria.
Tháng Mười là Tháng Mân Côi kính Đức Maria. Trong tháng này, Giáo hội kêu gọi mọi người, cũng như mọi gia đình hướng về Đức Maria, và sốt sắng thi hành 3 mệnh lệnh: Cải thiện đời sống; Đền tạ Mẫu Tâm; và Lần hạt Mân côi. Xin kêu gọi mọi người và các gia đình trong giáo xứ, trong Tháng Mân côi này, hy sinh dâng lên Đức Maria những tràng kinh Mân côi để cầu nguyện cho các gia đình luôn hòa thuận, vợ chồng trung thành yêu thương, và giáo xứ hiệp nhất để làm sáng danh Chúa.

Thành Viên Hội Đồng Mục Vụ.
Trong những năm vừa qua, vì công ăn việc làm và hoàn cảnh gia đình, một số thành viên trong Hội đồng Mục vụ đã phải di chuyển đến các thành phố và tiểu bang khác để sinh sống, vì vậy, trong thời gian chuẩn bị và xây dựng ngôi thánh đường mới, giáo xứ cần một số người tình nguyện tham gia vào Hội đồng Mục vụ để cùng hy sinh phục vụ và xây dựng giáo xứ, tiếp tục thi hành sứ vụ mà Chúa Giê-su đã khởi sự.  Nếu ai muốn tình nguyện gia nhập, xin ghi tên trong danh sách để cuối nhà thờ.

Chân Thành Cám Ơn.
Xin chân thành cám ơn anh Kevin và các nhân viên của tiệm thuốc Walgreen đã xin thuốc và hy sinh đến chính ngừa cho mọi người.  Và cũng xin chân thành cám ơn bác sĩ Huyền Thanh, các y tá và những người giúp đỡ buổi chích ngừa và khám bệnh vào sáng Thứ Bảy vừa qua.  Xin Thiên Chúa trả công, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn.
Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới.  Xin tất cả mọi người được mời hy sinh cộng tác với hội trong chương trình xây dựng giáo xứ.  Xin kêu gọi và cám ơn tấm lòng hy sinh của mọi người. Xin lưu ý!  Hội sẽ có buổi họp sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 23 tháng 10, trong nhà thờ.  Xin tất cả hội viên tham dự.  Xin kêu gọi các bà mẹ trong giáo xứ gia nhập hội, và xin mời đến tham dự buổi họp. 

Cơ Quan Bác Ái Địa Phận 
Trong các Thánh lễ cuối tuần tới sẽ có cuộc vận động tài chánh hằng năm giúp quĩ điều hành của Hội Bác ái Công giáo địa phận.  Đây là cơ quan từ thiện giúp tài chánh và quần áo cho những người nghèo; chỗ ở cho người vô gia cư và bệnh tật, những phụ nữ có thai và những người mẹ có con sơ sanh không nơi nương tựa. Xin mọi người rộng lượng và quảng đại giúp đỡ.

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Hôn Phối.
Đức giám mục địa phận David Konderla sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn, với những đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 và nhiều hơn, vào Chúa nhật, ngày 23 tháng 10, lúc 2 giờ 30 chiều, tại nhà thờ chánh tòa Holy Family. Sau Thánh lễ Tạ ơn sẽ có buổi tiếp tân ở dưới hầm nhà thờ. Những đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối và muốn nhận được giấy mời, xin liên lạc với linh mục chính xứ hạn chót vào Chúa nhật này, ngày 9 tháng 10.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....