Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Sắc Tím Mùa Vọng

Những sắc màu làm nên sự phong phú cho cuộc sống của con người. Bước vào Mùa Vọng, sắc tím chờ mong, như nhắc nhở một kiếp người nhanh chóng trôi nhanh, để tìm về cuối chân trời nơi có Đấng đã đến trong đời và đã về trời, để dọn chỗ cho con người.
Giở qua một quyển lịch khác của năm phụng vụ. Tạm đóng lại quyển lịch cũ đã qua. Mọi cái dường như qua rất nhanh, và đời người cũng trôi theo dòng thời gian, để xuôi về một nhịp đẩy mái đưa.

Mùa Vọng mong chờ Đấng Cứu Tinh mang đến cho con người niềm hy vọng vĩnh cửu. Nếu như trên cõi đời này, năm tháng thời gian, được đan dệt bởi những ly tan, vất vả, thấm đẫm mồ hôi và nước mắt. Nhọc nhằn, tuổi tác bệnh tật như làm cho con người có cảm giác mong manh, và trống vắng, thì chân trời xa xa màu tím của mùa hồng ân, như được tìm thấy trong heo hút gió chiều đông, những ấm áp, vạm vỡ, sự chuyển mình của đất trời, và hằng vạn tiếng ca vang dội, để đón mừng ơn cứu độ của Đấng sẽ đến trong nhân loại. Bóng đêm sẽ không còn, vì ánh sáng của Ngôi Lời sẽ chiếu rọi vào trong tâm tư, ước vọng của muôn người. Sẽ hết thời chinh chiến, gươm đao được đúc thành cày, trẻ em sẽ chơi với rắn lục. Thời thịnh vượng và nền hòa bình viên mãn sẽ thay thế, và sẽ đến trên mọi nước mọi dân: “  Họ sẽ lấy gươm mà rèn nên lưỡi cày, lấy giáo rèn nên lưỡi liềm. Nước này không còn tuốt gươm ra đánh nước kia nữa; người ta cũng sẽ không còn thao luyện để chiến đấu nữa. Hỡi nhà Giacób, hãy đến , và chúng ta hãy bước đi trong ánh sáng của Chúa” (Is 2, 4-5)

Sắc tím chuyển mình làm nên nét đặc trưng của Mùa Vọng. Chờ mong Đấng Cứu Thế giáng sinh cũng là một phách mạnh trong suốt những ngày hồng ân. Giang tay cầu khấn, cúi đầu nhận tội, để được ơn giao hòa, về cùng Thiên Chúa, và tâm hồn như đất hạn gặp mưa rào, sẽ đâm chồi nảy lộc: yêu thương, tha thứ và dấn thân phụng sự Chúa, trong anh chị em mình.

Lm Giacobe Tạ Chúc

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....