Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 2 Mùa Chay. Năm A_2017

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Hai Mùa Chay. Năm A. Số 627

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.



Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1.  St. 12, 1-4.  Trong bài đọc 1 hôm nay, Thiên Chúa bảo ông Áp-ra-ham rời bỏ nơi an nhàn tại quê hương, đi đến nơi Thiên Chúa hứa để Người chúc phúc và ban cho ông một dòng dõi đông đúc.  Ông tin vào lời Chúa và vâng lời ra đi.

Bài Đọc 2. 2Tm. 1, 8-10.  Thánh Phaolô bảo các tín hữu hãy hy sinh chịu khó loan báo Tin mừng cứu rỗi của Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã tiêu diệt sự chết đem lại nguồn sống bất diệt cho mọi người.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.

Tin Mừng.  Mt. 17, 1-9. Tin mừng hôm nay nhắc lại biến cố Chúa Giêsu biến hình sáng láng trên núi trước mặt ba Tông đồ, để cho các ông hiểu: Chúa phải chết đau khổ mới sống lại vinh quang.  Ai muốn theo Người phải vác thánh giá theo Người.

Đáp Ca: Lạy Chúa, xin tỏ lòng từ bi Chúa cho chúng con,
theo như chúng con tin cậy ở nơi Ngài.

Kinh thánh tuần tớiXh. 17, 3-7; Rm. 5, 1-8; Gn. 4, 5-42.

Suy Niệm.
Sự kiện biến hình xảy ra khoảng một tuần sau khi Ðức Giêsu báo trước cuộc thương khó và cái chết của Ngài, nhằm củng cố niềm tin nơi các môn đệ để các ông có thể can đảm theo Chúa trên con đường khổ giá. Sự hiện diện của hai nhân vật trong Cựu Ước: Môisê và Êlia để khẳng định việc Ðức Giêsu chịu khổ nạn và đi vào vinh quang nằm trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa mà Thánh Kinh đã loan báo. Người tín hữu, muốn được “biến hình” trong đời sống cũng như muốn được trở nên “con yêu dấu” của Thiên Chúa cần phải “vâng nghe lời Người.” Không chỉ nghe bằng tai, bằng mắt mà còn nghe bằng hết tâm hồn cũng như bằng cả cuộc đời theo gương Đức Kitô. Mùa Chay Thánh là mùa chiến đấu thiêng liêng, giúp mỗi người sống chay tịnh và hy sinh; cầu nguyện và tập nhân đức; chế ngự và làm chủ bản thân. Đây là thời gian thánh giúp từng người sám hối canh tân bản thân dưới ánh sáng Lời Chúa và thực hành ăn chay cầu nguyện theo lời dạy của Chúa Giêsu. Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã tỏ vinh quang của Chúa để tăng sức cho các môn đệ. Xin Chúa củng cố niềm tin cho chúng con, để khi gặp gian nan, thử thách, chúng con không ngã lòng thất vọng nhưng sẵn sàng đón nhận và can đảm dấn thân theo Chúa. Amen.

Reflection
Genesis 12:1-4a. The first reading is another story of a beginning. This time we see Abram, who was later called Abraham, as an old man answering God's call to "go forth." God promises that Abram's descendants will become a great nation in a new land that will be blessed by God. Although Abram has no children and no idea where God is sending him, he packs up and leaves his homeland. What is your journey of faith like today? How are you listening to God along your way? How are you answering God's call?
2 Timothy 1:8b-10. The second reading gives us a good Lenten reminder: God has saved us and called us to be holy. But to be holy we have to "hang in there" even when it is tough. Being a faithful disciple is a challenge and can carry a price. What will you do during Lent to meet that challenge?
Matthew 17:1-9. Three of Jesus' closest friends arrive at a new understanding of him in today's gospel. They are allowed to get a glimpse of him as he will be after his passion, death, and resurrection. Jesus is seen as the fulfillment of the Law (represented by Moses) and the Prophets (represented by Elijah) of the Old Testament. He is Son of God and Messiah, in whom we experience God's presence and in whose image we will be transfigured.  We read today's story of the transfiguration so that we, too, might be led to a new understanding of Jesus. Jesus still leads us today. How can you keep your eyes on Jesus in works of justice and mercy, in help for those less fortunate? Who or what can help you seek Jesus here?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       Đn. 9, 4-10; Lc. 6, 36-38.       Lh. Giuse&Tê-rê-sa
Thứ Ba.        Is. 1, 10-20; Mt. 23, 1-12.       Lh. Giuse
Thứ Tư.       Gr. 18, 18-20; Mt. 20, 17-28.  Tạ ơn
Thứ Năm.    Gr. 17, 5-10; Lc. 16, 19-31.    Lễ 8 giờ sáng – Lh. Giuse
Thứ Sáu.      St. 37, 3-28; Mt. 21, 33-46.    Lh. Ba-tô-lô-mê-ô
Thứ Bảy.     5:30 chiều.   Lh. Đô-mi-ni-cô&Maria -  Lh. Giuse
Chúa Nhật.  8& 10.   Các Lh. Mồ côi/Gđ. Kinh Nguyễn
                                   Lh. Giuse

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                    Giúp Lễ        
5:30. Trần Ngọc Ánh/Ngọc Nguyễn   Ng. Đình Chót                 Joseph Hải Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Trần Thị Tho          Trần Ngọc Ánh;Ng. V. Cả
10. Ng. Thanh Ban/Ng. Ánh Tuyết     Ng. Trung Hải; Lê Đình Phong    Aaron Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ: Lương Hòa Cường                                         Phạm Minh;Quân Tr. Sanh  

Phụng Vụ Tuần Tới                
Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                     Giúp Lễ 
5:30. Đỗ Hoàng Quí/Đỗ Kim Loan    Trần Ngọc Ánh                  Joseph Hải Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Phạm LanDung        Vũ Đình Hiệu;Ng. Văn Chót     
10.   Lớp giáo lý                             Trần V. Thái;Lê Thanh Xuân           Austin Vũ
Dâng Lễ:   Lớp giáo lý                                                                Thiện&Tâm Hoàng

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 5 tháng 3, 2017
Quĩ Điều Hành. $3,050                         
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Trần Đình Hải               300
Bùi Gẫm                      100
Hồ Văn Song                100
Nguyễn Trung Dũng      100
Nguyễn Đình Chót        100
Nguyễn Linne&Uyên     100
Thân nhân Đỗ X.Tuyển 100
Trần Văn Thái               100
Tổng cộng:            $ 1,000   

Chào Mừng.    
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.
Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh giúp đỡ những công việc, trong ngày chào mừng Đức Giám mục thăm mục vụ giáo xứ Chúa nhật vừa qua, nhất là các nhóm giúp văn nghệ, ẩm thực, sắp xếp hội trường, và quí vị trong Hội Đồng Mục vụ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Thánh Lễ Thứ Năm Tuần Này.  
Xin chú ý! Vì linh mục quản nhiệm phải dự phiên họp nhóm với Đức Giám mục địa phận, cho nên Thánh lễ Thứ Năm tuần này sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều.

Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày 19.  Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh hợp tác với hội trong công việc xây dựng giáo xứ. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Làm Lá.
Sau 4 ngày chậm trễ vì phương tiện vận chuyển, công tác làm lá đã bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng Thứ Sáu tuần vừa qua. Xin chân thành cám ơn những ai đã hy sinh, sốt sắng giúp đỡ từ sáng sớm cho đến chiều.  Để có thể cung cấp đầy đủ số lượng lá cho công ty, xin kêu gọi tất cả mọi người trong giáo xứ hy sinh thời giờ giúp đỡ, nhất là vào những buổi chiều tối từ 6 đến 9 giờ 30.  Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người và những gia đình cung cấp những bữa ăn trưa hàng ngày.  Xin Thiên Chúa chúc lành cho công việc của giáo xứ được thành công tốt đẹp, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tuần Tĩnh Tâm Mùa Chay.
Xin thông báo!  Tuần tĩnh tâm mùa chay năm nay sẽ được tổ chức từ  chiều Thứ Năm, ngày 6 tháng Tư, đến Chúa nhật, ngày 9. Và sẽ do linh mục Nguyễn Phi Long, dòng Chúa Cứu Thế, Houston, Texas, hướng dẫn.

Xin Tiền Cho Tĩnh Tâm. 
Để tổ chức tuần tĩnh tâm mùa chay sắp tới được chu đáo và tốt đẹp, sẽ có xin tiền lần thứ 2 trong các Thánh lễ cuối tuần này và tuần tới.  Xin mọi người rộng lượng và quảng đại trong việc giúp đỡ tài chánh, để tiếp tục có những tuần tĩnh tâm sửa soạn tâm hồn mừng những mầu nhiệm của Đấng Cứu Thế. Nếu ai muốn giúp đỡ chi phí cho linh mục hướng dẫn, xin liên lạc với linh mục quản nhiệm. Xin chân thành cám ơn lòng quảng đại của mọi người, và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành, nhất là cho những người tham dự tuần tĩnh tâm.

Luật Mùa Chay.
Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt trong hai ngày: Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh.  Các ngày Thứ Sáu trong mùa chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tới 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt. Mùa chay kêu gọi mọi người hãm mình và từ bỏ những tính hư tật xấu.  Sự ăn chay và kiêng thịt nhắc nhở về đời sống của những người nghèo khổ; kêu gọi mọi người cải thiện đời sống; thực hành Lời Chúa dạy; làm việc đạo đức và bác ái; hy sinh thời giờ cầu nguyện; viếng Đàng Thánh Giá; lần hạt và nhất là tham dự Thánh lễ hằng ngày.

Thăm Viếng Chủng Viện.
Văn phòng Ơn Thiên Triệu địa phận sẽ tổ chức chuyến thăm viếng miễn phí đại học chủng viện Chúa Ba Ngôi tại thành phố Dallas, tiểu bang Texas vào Tháng Tư tới đây, cho những nam sinh viên đại học và học sinh lớp 11 và 12 trung học.  Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc:  Văn phòng Ơn kêu gọi: Tel   (918) 307-4936. Website:  http://www.dioceseoftulsa.org/vocations-office
 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....