Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Vượt qua chướng ngại

Chúng ta có những đặc sủng khác nhau, tuỳ theo ân sủng Thiên Chúa ban cho mỗi người. Được ơn làm ngôn sứ thì phải nói sao cho phù hợp với đức tin. Được ơn phục vụ thì phải phục vụ. Ai dạy bảo thì cứ dạy bảo. Ai khuyên răn, thì cứ khuyên răn. Ai phân phát thì phải chân thành. Ai chủ toạ, thì phải có nhiệt tâm. Ai làm việc bác ái thì vui vẻ mà làm – Rm 12:6-8
Khi một người lính bị thương trong chiến tranh, phải mất nhiều tháng để phục hồi. Liệu pháp phục hồi, sự chán nản và sự bồn chồn là những yếu tố tiêu cực ảnh hưởng rất nhiều.
Tim Donley là một lính Thủy Quân Lục Chiến trẻ bị mất cả hai chân và bị thương nặng ở vai sau khi bị trúng đạn pháo IED. Anh được đưa tới Trung tâm Y khoa Quân đội Walter Reed ở Maryland để điều trị trong nhiều tháng. Giữ liên lạc với gia đình và bạn bè – dù ở xa – là điều quan trọng giúp Tim phục hồi cả thể lý và tinh thần.
Tổ chức Wish Upon A Hero (WUAH) và các tổ chức từ thiện khác cung cấp iPad cho bệnh viện. Các ứng dụng, trò chơi, email và internet trong dụng cụ nhỏ gọn đó giúp kích thích tích cực và giúp liên lạc với thân nhân.
Winnie Pritchett là mẹ của một thanh niên phục vụ tại Afghanistan, bà thấy các tablet (máy tính bảng) là nguồn quan trọng cho các binh sĩ phục vụ ở ngoại quốc, vì họ không có ti-vi hoặc điện thoại. Bà đã thành lập một tổ chức có tên gọi là iPads để giúp đỡ các binh sĩ. Với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bà đã gởi hơn 500 iPad tới Afghanistan.
Một công ty mua một tablet hoặc 40 người cùng mua một máy, mỗi người 10 USD, điều này thỏa mãn nhu cầu của các binh sĩ bằng cách giải quyết đơn giản như vậy nhưng tạo sự khác biệt. Chỉ cần một tổ chức như WUAH hoặc một phụ nữ như bà Winnie Pritchett có cách sáng tạo nào đó có thể nối kết nhu cầu với nguồn cung cấp đúng.
Hôm nay, hãy chú ý tới nhu cầu của những người xung quanh bạn và tìm cách giúp họ thỏa mãn nhu cầu.
Lạy Đấng Quan Phòng, thật phấn khởi khi thấy người khác đáp ứng như cầu của những người xứng đáng lãnh nhận, nhưng họ thường bị lãng quên. Xin hướng dẫn con chú ý tìm kiếm mọi nơi mà con có thể nối kết nguồn cung cấp với các nhu cầu.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....