Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 5 Phục sinh. Năm A_2017

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Năm Phục Sinh. Năm A. Số 636

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
 
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1.Cv.6,1-7. Bài đọc thuật lại dân chúng kêu trách công việc phân phát lương thực không đồng đều, nên các tông đồ chọn bảy người lo việc đó, còn các ông chuyên lo cầu nguyện và giảng dạy.  Nhờ đó số tín hữu ngày càng thêm đông.
Bài Đọc 2. 1Pr. 2, 4-9. Thánh Phaolô nhắc chúng ta nhớ vinh dự và trách nhiệm của chúng ta là những kẻ được tuyển chọn, phải sống xứng đáng là đền thờ Chúa Thánh Thần và làm chứng cho Chúa. Đó là nội dung đoạn thư này.
Tin Mừng. Ga. 14, 1-12.  Tin mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu kêu gọi các tông đồ tin Người, vì Người với Thiên Chúa Cha là một.  Người là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.  Ai tin theo Người sẽ được sống muôn đời.

Đáp ca.  Lạy Chúa, xin tỏ lòng từ bi Chúa cho chúng con,
       như chúng con đã trông cậy Chúa.  

Kinh Thánh Tuần Tới:  Cv. 8, 5-17; 1Pr. 3, 15-18; Ga. 14, 15-21.

Suy Niệm.  Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng ta biết: "Thầy là đường, là sự thật và là sự sống, không ai đến được với Cha mà không qua Thầy, và ai nhìn thấy Thầy là nhìn thấy Cha Thầy, nếu các con biết Thầy thì cũng biết Cha." Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa và qua mầu nhiệm nhập thể, đã mạc khải cho chúng ta biết Thiên Chúa Cha là ai, dạy bảo chúng ta chân lý nào phải sống, và chỉ dẫn con đường nào phải đi để được bình an đời này và hạnh phúc đời sau. Chúa Giêsu Kitô là hình ảnh của Thiên Chúa Cha, và dẫn đưa chúng ta trở về cùng Chúa Cha.  Ngài cũng kêu mời mỗi người chúng ta sống chân lý và có sự sống của chính Ngài, trở thành hình ảnh của Ngài cho anh chị em xung quanh. Chúng ta cảm tạ, tri ân về hồng ân Chúa ban, và đồng thời khiêm tốn ý thức về trách nhiệm của mình, cố gắng trở nên hình ảnh của Chúa, là đường, là sự thật và là sự sống, để dẫn anh chị em xung quanh đến với Chúa, và cùng đi chung con đường về Nước Trời.  Xin Chúa Giê-su Ki-tô Phục sinh củng cố niềm tin cho chúng ta, hướng dẫn và biến đổi mỗi người chúng ta mỗi ngày một trở nên hình ảnh đích thực của Thiên Chúa nhiều hơn.

Reflection. 
Acts 6:1-7.  In today's reading, we see the Twelve choosing seven men to serve as deacons. Their primary ministry would be to distribute food to the needy. The role of the deacon in the Church has expanded since the time of the apostles, but deacons are always to be true to their vocation of service. (The word deacon comes from the Greek word diakonia, which means "service."). How can you help your parish in its call to serve its own people, its community, and the world? Are you drawn to help a particular group in its service?
1 Peter 2:4-9. Have you ever noticed the cornerstone of your church or of any public building? The cornerstone is a large stone at the bottom corner of a building where two walls come together. It is often inscribed with the date when the building was built. This reading gives us the wonderful image of Jesus as the cornerstone of the Church. And we are the "living stones" built on the foundation of Christ.  How can you be a "living stone" in the building of the Church? How can you contribute to the beauty and strength of the Church?
John 14:1-12. Jesus and his disciples are gathered for the Last Supper. He tells them that he is going to "prepare a place" for them but Thomas points out that they do not know the place or the way to get there. What Thomas and the others have not yet grasped is that Jesus himself is the way. When Philip asks Jesus to "show us the Father," Jesus makes it clear that he and God the Father are one. The words and works of Jesus are the words and works of the Father. What does it mean to you to go the way of Jesus in our world today?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Cv. 16, 11-15; Ga. 15,26-16,4.    Lh. Giuse Phùng K. Thức/Gđ. LanDung
Thứ Ba.        Cv. 16, 22-34; Ga. 16, 5-11.        Bình an cho gia đình/Gđ. Chị Nhi
Thứ Tư.       Cv. 17, 15-22; Ga. 16, 12-15.      Lh. Giuse
Thứ Năm.    Cv. 18, 1-8; Ga. 16, 16-20.         Các Lh./Gđ. Ng. Văn Giá
Thứ Sáu.      Cv. 18, 9-18; Ga. 16, 20-23.       Lh. Maria&Giuse   
Thứ Bảy.5 giờ 30 chiều.    Lh. Maria  
Chúa Nhật.  8 và 10 giờ sáng.  Bình an cho gia đình/Gđ. Trần Đ. Hải
                                                  Các Lh./Gđ. Phạm Bá Nghiêm&Nghĩa

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        
5:30. Ng. Đình Chót/Ngọc Nguyễn   Ng. Ngọc Bảo                         Joseph Hải Nguyễn
8. Ng. V. Cả/Phạm LanDung             Ng. Đình Chót/Ng. V. Cả
10.   Hội Hiền Mẫu                           Lê Đình Phong;Trần V. Thái               James Ngô
Dâng Lễ: Hội Hiền Mẫu                                                           Quân Sanh;Phạm Minh

Phụng Vụ Tuần Tới.
             Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Đỗ Kim Loan  Ng. Đình Chót                        Joseph Hải Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Phạm Ngọc An        Trần Ngọc Ánh/Ng. V. Cả
10.  Các Lớp Giáo Lý                      Lê Th. Xuân;Ng. Trường Giang          Keluc Đặng 
Dâng Lễ:  Các Lớp Giáo Lý                                                            Thiện&Tâm Hoàng

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 7 tháng 5, 2017
Quĩ Điều Hành. $2,448                
Phần thưởng bế giảng: $948
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
Nguyễn Minh Tuấn 600
Trần Đình Hải         300
Lâm Hồng Hải        200
Huỳnh Tiến Dũng   200
Trần Thanh Hiền    200
Phạm Liên             100
Lê Quang Trung     100
NguyễnHạnh Tuyền 100
Lê Văn Thuận         100
Phạm T. Thủy #106) 50
Tổng cộng:       $1,950

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chúc Mừng Ngày Của Mẹ. 

Ngày Của Mẹ ra đời cách đây hơn 100 năm do sáng kiến của Anna Jarvis, dành một ngày đặc biệt nhằm thể hiện lòng biết ơn và tri ân đối cho những người đã làm mẹ. Qua rất nhiều buổi thuyết trình vận động, cùng với sự quyết tâm và kiên trì của cô Anna, tổng thống của Mỹ đã quyết định chọn ngày Chủ Nhật của tuần thứ 2 trong tháng Năm làm Ngày Của Mẹ.  Trong tuần mừng Ngày Của Mẹ hôm nay, xin chân thành chúc mừng tất cả người mẹ trong giáo xứ và hiện diện trong Thánh lễ, nhất là các hội viên của Hội Hiền Mẫu. Xin Thiên Chúa và Hiền Mẫu Maria, ban nhiều ơn lành cho các người mẹ trong ngày vui mừng này. 

Quĩ Quyền Sống. (Birthright) 
Hằng năm vào cuối tuần Ngày Của Mẹ, địa phận kêu gọi mọi người quảng đại giúp đỡ tài chánh cho Quĩ Quyền Sống. Quĩ này giúp đỡ và cung cấp chỗ ở và những nhu cầu cần thiết cho những phụ nữ mang thai, và các bà mẹ mới sinh con không có nơi nương tựa. Sẽ xin tiền lần thứ 2 sau chịu lễ.  Xin mọi người rộng lượng.

Bế Giảng Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.
Xin thông báo!  Chương trình giáo lý và Việt ngữ sẽ kết thúc vào Chúa nhật tuần tới, ngày 21 tháng 5.  Sau Thánh lễ 10 giờ sáng, sẽ có nghi thức bế giảng và phát phần thưởng cho các em.  Sau đó, các em sẽ tham dự buổi picnic với giáo xứ. Xin  mọi người tham dự để khuyến khích các em.

Ngày Picnic Giáo Xứ.
Để tạ ơn Chúa và mừng bổn mạng, giáo xứ sẽ có buổi picnic vào Chúa nhật tuần tới, ngay sau Thánh lễ 10 giờ sáng và buổi phát phần thưởng cho các em học sinh.  Sẽ có ăn trưa miễn phí, và nhiều trò chơi cho người lớn và các em.  Xin mời mọi người tham dự để cùng chia vui với mọi người, cũng như tạo tình liên kết trong giáo xứ.

Chân Thành Tri Ân.  
Giáo xứ chân thành cám ơn gia đình anh chị Trần Đình Hải đã hy sinh phục vụ giáo xứ một cách rất nhiệt thành trong mấy năm qua, trong công việc trưởng ca đoàn Thánh lễ 8 giờ sáng, cũng như trong những dịp đại lễ.  Vì hoàn cảnh, gia đình anh chị sẽ di chuyển đến sinh sống tại thành phố Forth Worth, TX.  Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành và bình an cho anh chị và gia quyến.

Thông Báo Của Địa Phận Về Phong Chức Linh Mục.
Đức giám mục địa phận sẽ phong chức linh mục cho 2 thày phó tế David Webb và Phê-rô Nguyễn Duy vào Thứ Bảy, ngày 27 tháng 5, lúc 10 giờ sáng, tại nhà thờ chính tòa Holy Family. Tân linh mục Nguyễn Duy sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn vào Chúa nhật, ngày 28, lúc 10 giờ sáng tại giáo xứ.  Ngay sau đó là buổi tiếp tân.  Xin mời mọi người tham dự.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè
Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ, làm sạch sẽ và bảo trì nhà thờ, hội trường và khu vực chung quanh trong mùa hè này. Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, hay anh Danh, số điện thoại: 918-408-6574, để biết thêm chi tiết, công việc và ngày giờ. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....