Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 6 Phục sinh. Năm A_2017

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Sáu Phục Sinh. Năm A. Số 637

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Cv. 8, 5-8; 14-17. Bài đọc 1 hôm nay thuật lại những lời phó tế Philipphê rao giảng. Nhờ đó nhiều người Samaria tin theo Chúa, và các tông đồ Phêrô và Gioan đến đặt tay trên họ, để họ được lãnh nhận Chúa Thánh Thần.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Bài Đọc 2. 1Pr. 23, 15-18. Thánh Phêrô khuyên các tín hữu đang bị bách hại hãy trả lời các chất vấn cách hiền hoà kính trọng, theo lương tâm ngay thẳng, và sẵn sàng chịu khổ theo gương Chúa Kitô.
Tin Mừng. Ga. 14, 15-21. Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu hứa sẽ không bỏ chúng ta mồ côi. Người sẽ xin Chúa Cha cho Chúa Thánh Thần đến ở với chúng ta, giúp chúng ta tuân giữ luật Người vì yêu mến Người.    

Đáp ca. Toàn thể đất nước, hãy reo mừng Thiên Chúa.

Kinh thánh tuần tới: Cv. 2, 1-11; Ep. 1, 17-23; Mt. 28, 16-20.

Suy Niệm.  
Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu phán rằng ai yêu mến Ngài và tuân giữ các mệnh lệnh, giới răn yêu thương của Ngài, thì được Chúa Cha ban Chúa Thánh Thần, là Ðấng phù trợ, hướng dẫn và an ủi. Người sẽ ở trong người ấy, chỉ bảo, giúp và ban cho người ấy sự khôn ngoan, sáng suốt biết phân biệt tốt-xấu, lành-dữ, phải-trái, lành-dữ, ban cho người ấy sức mạnh làm những việc lành, tốt, phải, và can đảm tránh những việc xấu, trái và dữ, và dẫn đưa về cùng Chúa Cha và Chúa Giêsu.  Nếu tin và yêu mến Chúa thì sẽ thực thi lệnh truyền của Chúa. Chúa Giêsu đã nhắc đến mệnh lệnh này nhiều lần. Người muốn dạy chúng ta: lòng tin và yêu mến không chỉ là lý thuyết, là tư tưởng suông nhưng phải được thực hành, đó mới là bằng chứng cụ thể. Vì đức tin không có việc làm là đức tin chết (Gc 2,17), và đức ái không có việc làm là đức ái vô ích, trống rỗng ngoài môi miệng (Mc 7,6). Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con một đức tin mạnh mẽ và một lòng mến dồi dào. Khi chúng con nói chúng con tin vào Chúa và thực thi giới răn của Ngài, thì chúng con biết sống những điều đó bằng một đời sống cụ thể. Ðể cuộc sống của chúng con là một chứng từ sống động cho mọi người nhận biết Chúa. Amen.  

Reflection. 
Acts 8:5-8, 14-17. In today's reading we find that the deacon Philip has left Jerusalem to preach the gospel in neighboring Samaria. The crowds know that God is with him because he heals those who are sick in mind and body. Impressed by this power, they listen to Philip's preaching and are baptized. To confirm the gift of the Holy Spirit in the newly-baptized, Peter and John come to Samaria and lay hands on them. In this reading, the gifts of the Spirit were shown through healing. Take a moment to think of one gift or quality that you have.   How are the gifts of the Spirit shown in you?
1 Peter 3:15-18. The second reading reminds us that we should always be ready to explain what we believe. However, we should avoid arguing or trying to force others to accept our beliefs. Speak gently and with reverence, we are advised. And be ready to suffer for doing and saying what is right. Can you think of some questions you have been asked about your faith?  How would you answer?
John 14:15-21. Several words in today's reading are so important that we should repeat them to ourselves often: "Obey the commands I give you." Jesus knows how difficult this would be for us if we had to do it all alone. So he gives us a Helper, the Holy Spirit. The Holy Spirit living and working in us enables us to put the teaching of Jesus into action. Jesus promised to send the Spirit of truth and love to us. Where do you find truth and love in your life? There you will find the Holy Spirit. When is truth and love fun and exciting? When is truth and love hard and difficult?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Cv. 16, 11-15; Ga. 15,26-16,4.  Xin tạ ơn/Gđ. Khang&Dung
Thứ Ba.       Cv. 16, 22-34; Ga. 16, 5-11.       Lh. Maria Ng. Thị Mau
Thứ Tư.       Cv. 17, 15-22; Ga. 16, 12-15.    Xin bình an/Gđ. Khang&Dung
Thứ Năm.    Cv. 18, 1-8; Ga. 16, 16-20.        Lh. Giuse/Gđ. Trần Q. Minh
Thứ Sáu.     Cv. 18, 9-18; Ga. 16, 20-23.   Lh.Gia-cô-bê và các Lh/Gđ. Khang&Dung
Thứ Bảy.     5 giờ 30 chiều.    Lh. An-rê;Phao-lô;Anna/Gđ. Khang&Dung  
Chúa Nhật.  8 và 10 giờ sáng.     Lh. Maria – Lh. Giuse
                                                     Xin tạ ơn/Gđ. Ng. C. An

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        
5:30. Trần Ngọc Ánh/Đỗ Kim Loan  Ng. Đình Chót                       Joseph Hải Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Phạm Ngọc An         Trần Ngọc Ánh/Ng. V. Cả
10.  Các Lớp Giáo Lý                       Lê Th. Xuân;Ng. Trường Giang         Keluc Đặng 
Dâng Lễ:  Các Lớp Giáo Lý                                                            Thiện&Tâm Hoàng

Phụng Vụ Tuần Tới.
             Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ
5:30. Đỗ Hoàng Quí/Ng. Bạch Hồng    Trần Ngọc Ánh                   Joseph Hải Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Vũ Ngọc Điệp          Ng. Văn Cả/Ng. Đình Chót
10. Thân nhân tân Lm. Nguyễn Duy    Ng. Trung Hải;Phạm V. Tiến          Hải Nguyễn
Dâng Lễ:  Thân nhân tân Lm. Nguyễn Duy                                               Alex Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 14 tháng 5, 2017
Quĩ Điều Hành. $2,716             
Quĩ Quyền Sống. (Birthright): $1,166
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
Vũ K. Quang             800
Nguyễn Thị Lành       500
Nguyễn Trung Trực    206
Thân nhân Đỗ Tuyển 100
Nguyễn Đức Nội        100
Mary Thân                 100
Bùi Thị Gẫm              100
Phạm Minh Tâm        100
Nguyễn V. Hòa          100
Nguyễn Tự Lập         100
Tổng cộng:         $2,206          
Tiền bán hoa: $271

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Bế Giảng Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.
Xin thông báo!  Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ bế giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này, và sẽ có phần phát các phần thưởng bên hội trường. Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, một niên học đã chấm dứt với nhiều kết quả tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn đến các thầy cô, phụ huynh cha mẹ và mọi người đã hy sinh tham gia, giúp đỡ trong những công việc như điều hành, dạy học, chuẩn bị ẩm thực, làm sạch sẽ, trật tự và nhiều công việc khác, nhất là chị Linh, chị Thủy, chị Trần Thu Hường, và anh Trần Thanh Hiền. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Cả Giuse và Mẹ Maria, trả công và ban nhiều ơn lành hồn xác cho mọi người.

Ngày Picnic Giáo Xứ.
Để tạ ơn Chúa và mừng bổn mạng, giáo xứ sẽ có buổi picnic vào Chúa nhật ngay sau Thánh lễ 10 giờ sáng và buổi phát phần thưởng cho các em học sinh.  Sẽ có ăn trưa miễn phí, và nhiều trò chơi cho người lớn và các em.  Xin mời mọi người tham dự để cùng chia vui với mọi người, cũng như tạo tình liên kết trong giáo xứ.

Hân Hoan Thông Báo Và Kính Mời.
Đức giám mục địa phận sẽ phong chức linh mục cho 2 thày phó tế David Webb và Phê-rô Nguyễn Duy vào Thứ Bảy tuần này, ngày 27 tháng 5, lúc 10 giờ sáng, tại nhà thờ chính tòa Holy Family. Tân linh mục Nguyễn Duy sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn vào Chúa nhật, ngày 28, lúc 10 giờ sáng tại giáo xứ.  Ngay sau đó là buổi tiếp tân.  Xin mời mọi người tham dự.

Ly Tình Thương.
Lớp Giáo Lý –Việt Ngữ sẽ bế giảng tuần này, vì thế, những em nào chưa đưa lại Ly Tình Thương, xin phụ huynh nhắc các em nhớ đem theo Ly Tình Thương, bỏ vào hộp trên bàn trước lối vào nhà thờ.  Đây là chiến dịch bác ái của lớp Giáo Lý – Việt Ngữ.  Số tiền quyên được từ những đóng góp của các em và gia đình, sẽ được gởi về giúp các em nghèo, mồ côi, khuyết tật bên quê nhà.  

Lễ Chúa Thăng Thiên. 
Xin chú ý! Theo lịch phụng vụ, Lễ Chúa Thăng Thiên sẽ vào Thứ Năm, ngày 25, tuần này. Nhưng theo chỉ định của địa phận, lễ này sẽ được dời chuyển vào Chúa nhật tuần tới, ngày 28. 

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè
Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ, làm sạch sẽ và bảo trì nhà thờ, hội trường và khu vực chung quanh trong mùa hè này. Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, hay anh Danh, số điện thoại: 918-408-6574, để biết thêm chi tiết, công việc và ngày giờ. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người.

Kế Hoạch Nhận Thức Cuộc Sống (Life Awareness Project).
Văn phòng Ơn kêu gọi địa phận sẽ tổ chức 2 ngày Tìm Nhận Cuộc Sống miễn phí cho những người tuổi từ 17 đến 45, vào Thứ Bảy, ngày 30 tháng 6 tới đây, tại địa chỉ: St. Philip Neri Newman Center. 440 S. Florence, Tulsa, 74104. Muốn biết chi tiết xin gọi Office of Vocations: 918-307-4936. Hay ghi danh: tulsavocations@gmail.com.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....