Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm A_2017

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm A. Số 638

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.   

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Cv. 1, 1-11.  Bài đọc một trích sách Tông đồ Công vụ hôm nay thuật lại sự việc sau khi sống lại, Chúa Giêsu dạy dỗ các tông đồ 40 ngày, ban Chúa Thánh Thần cho các ông và sai họ đi giảng dạy muôn dân rồi Người lên trời.
Bài Đọc 2. Ep. 1, 17-23.  Trong bài đọc này, Thánh Phaolô xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các tín hữu, để họ nhận biết nguồn hy vọng đích thực là Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã sống lại từ cõi chết.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin MừngMt. 28, 16-20.  Tin mừng hôm nay thuật lại khi lên trời nhận lại vinh quang của Người, Chúa Giêsu trao cho các tông đồ và chúng ta sứ mạng rao giảng Tin mừng, và hứa ở với chúng ta đến tận thế.

Đáp ca. Thiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng,
                     Chúa ngự lên trong tiếng kèn vang.          

Kinh Thánh Tuần Tới:  Cv. 2, 1-11; 1Cr. 12, 3-13; Ga. 20, 19-23.

Suy Niệm.
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa phán rằng: Các con hãy đi giảng dạy cho muôn dân, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con.”   Khi nói đến sứ vụ rao giảng Tin mừng, chúng ta thường nghĩ đó là công việc của các nhà Thừa Sai đi đến những miền đất xa xôi nào đó, hay của các linh mục, tu sĩ. Và như thế, vô tình chúng ta đã tách bổn phận rao giảng ra khỏi đời sống hàng ngày của Ki-tô hữu. Rao giảng Tin mừng trước hết cho từng người chúng ta.  Chúng ta phải biết và sống Tin mừng của Đức Kitô, để Tin mừng thấm nhập vào cuộc sống hàng ngày, biến chúng ta trở thành môn đệ đích thực của Đức Kitô. Và thứ hai là rao giảng cho những người chưa tin hay chưa biết Chúa. Như thế, việc rao giảng không chỉ là nói về Thiên Chúa, về Đức Kitô, nhưng quan trọng hơn là dẫn đưa mọi người đến với Đức Kitô bằng sống Tin mừng và đời sống chứng tá của từng người Ki-tô hữu. Đó là điều mà chính Đấng Phục Sinh trước khi về Trời đã căn dặn các tông đồ và tất cả chúng ta: Các con sẽ nên chứng nhân cho Thầy.Như thế, để việc rao giảng Tin mừng hôm nay thực sự trở nên sống động và hiệu quả, thì lời rao giảng của chúng ta cần phải đi đôi với chính việc làm và đời sống chứng nhân của chúng ta.

Reflection.
Acts 1:1-11In today’s first reading from Acts, the true hero who saves us all is taken from our sight. Although he has completed his mission, Jesus does not leave us on our own. His promised Holy Spirit remains with us always. Ask the Holy Spirit to help you in your life of witnessing to Jesus and his way. How can you be like Jesus and follow him? How can you do this at home, in school, with friends?  
Ephesians 1:17-23Into what sort of life did Jesus ascend? The letter to the Ephesians tells us that Christ now reigns over the universe from his throne at God's right hand. He has claimed his inheritance of glory and greatness and power. Christ is the head, and we are the body, of the Church. Together we journey toward the fulfillment of God's reign. This reading proclaims that we are the body of Christ. As his body, we share in all that Jesus Christ is and has. Look at these words and phrases. What do they mean? Have you ever sensed that this word or phrase describes you at least some of the time? How can you help these great gifts grow in you?
Matthew 28:16-20 . This is the closing scene from Matthew's Gospel. The eleven disciples have returned to Galilee after receive the good news of the resurrection from Mary Magdalene. At their first sight of the risen Lord, the disciples still cannot shake off all their doubt. But when Jesus speaks, they recognize his voice and his message. They are to go, baptize, and teach. They are to invite all nations to become disciples of Jesus Christ. How will you "go, baptize, and teach" today, in your particular situation, with and for the people God has placed in your life? Are you ready and willing to be an apostle today?  

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.    Cv. 19, 1-8; Ga. 16, 29-33.           Không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều
Thứ Ba.      Cv. 20, 17-27; Ga. 17, 1-11.         Các Lh.
Thứ Tư.      Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng               Lh. Maria
Thứ Năm.   Cv. 22,30-23,6-11; Ga. 17, 20-26.  Lh. Vincent 
Thứ Sáu.    Cv. 25, 13-21; Ga. 21, 15-19.        Lh. Giuse  
Thứ Bảy.5 giờ 30 chiều.      Lh. Phê-rô  
Chúa Nhật.  8 và 10 giờ sáng.   Các Lh ông bà, cha mẹ, thân nhân
                                                   Lh. Đa Minh 

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                     Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        
5:30. Đỗ Hoàng Quí/Ng. Bạch Hồng    Trần Ngọc Ánh                   Joseph Hải Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Vũ Ngọc Điệp           Ng. Văn Cả/Ng. Đình Chót
10. Thân nhân tân Lm. Nguyễn Duy     Các linh mục                                   Hải Nguyễn
Dâng Lễ: Thân nhân tân Lm. Nguyễn Duy                                                Alex Nguyễn 

Phụng Vụ Tuần Tới.
             Đọc Lời Chúa                       Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ
5:30. Trần Thị M. Nguyệt/Ng.Th Châu   Ng. Trung Trực                Joseph Hải Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Trần Thị Tho                   Trần Ngọc Ánh/Ng. Đình Chót
10. Ng. Thanh Ban/Trần Duyên              Phạm V.Tiến;Lê Đình Phong   Aaron Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ: Lê Ngọc Diệp                                                         Paul&Joseph Nguyễn 

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 21 tháng 5, 2017
Quĩ Điều Hành. $2,257
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
Thái Robert Diệp  1,500
Ẩn danh               1,000
Nguyễn Chơn Phán 100
Lê Đình Phong          50
Tổng cộng:       $2,650

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nhất là quí linh mục, quí thày, quí sơ, quí vị quan khách, bạn bè, thân nhân và gia đình xa gần của Tân linh mục Nguyễn Vũ Trọng Duy.
Những gia đình nào mới di chuyển đến thành phố Tulsa và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hân Hoan Chúc Mừng Tân Linh Mục. 

Giáo xứ hân hoan chúc mừng Tân linh mục Phê-rô Nguyễn Vũ Trọng Duy, đã được Đức giám mục địa phận David Konderla đặt tay thánh hiến trở thành mục tử của Chúa Giê-su Ki-tô, vào sáng Thứ Bảy vừa qua.  Tân linh mục Nguyễn Vũ Trọng Duy sinh ngày 14 tháng 7, năm 1989, tại Dốc Mơ, Gia Tân, Việt Nam.  Tân linh mục là người con thứ 5 trong 6 anh chị em của ông bà cố Nguyễn Thanh Ban và Nguyễn Thị Thu Chung.  Và cùng với gia đình sang định cư tại thành phố Tulsa vào tháng 7, 2005.  Tháng 8 năm 2008, Tân linh mục gia nhập tiểu chủng viện và sau 9 năm học hành, tu luyện và cầu nguyện, Tân linh mục đã được truyền chức linh mục để bắt đầu công việc mục vụ, bằng Thánh lễ Tạ ơn hôm nay tại giáo xứ. Sau Thánh lễ sẽ có buổi tiếp tân. Xin mời mọi người tham dự.  Xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn hồng ân và hướng dẫn trong suốt cuộc đời Linh mục.

Ca Đoàn Thiếu Nhi
Trong thời gian các em nghĩ hè, nữ tu Kim Anh và cô Hương (ca trưởng) sẽ thử nghiệm việc thành lập một Ca Đoàn Thiếu Nhi, để giúp các em làm quen với Thánh Ca Việt Nam.  Chúa Nhật tuần sau 4/6/17 sẽ có đơn cho các em từ 10 tuổi trở lên, ghi danh tình nguyện gia nhập Ca Đoàn Thiếu Nhi.   Các em sẽ tập hát vào mỗi CN sau thánh lễ 10 giờ sáng cho đến 12 giờ 30 trưa, bắt đầu từ CN 11/6/17.  Một khi đã tự nguyện ghi danh, các em buộc phải tham gia tập hát hàng tuần.   Xin phụ huynh khuyến khích các em gia nhập ca đoàn cùng giúp đón các em về lúc 12:30pm.  Mọi chi tiết, xin liên lạc với anh Hiền 918-289-5035.

Thánh Lễ Thứ Hai, Lễ Tưởng Nhớ (Memorial Day). 
Xin chú ý! Sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều Thứ Hai tuần này, ngày lễ Tưởng nhớ, tại giáo xứ.  Thánh lễ hằng năm tại nghĩa trang Calvary sẽ được cử hành tại nhà thờ giáo xứ thánh Mary, địa chỉ: 1347 East 49th Pl., lúc 8 giờ 30 sáng.

Chân Thành Cám Ơn.
Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ ngày picnic của giáo xứ vào Chúa nhật tuần vừa qua.  Nhất là quí vị trong Hội đồng Mục vụ, và quí anh chị trong ban chuẩn bị, ẩm thực và trò chơi. Một ngày picnic thật vui nhộn và tốt đẹp. Xin xem hình ảnh trong website của giáo xứ.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Giờ Chầu Thánh Thể Gia Trưởng.
Sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng cho các gia trưởng trong giáo xứ vào chiều Thứ Sáu đầu tháng 6 tuần này, ngày 2, lúc 6 giờ.  Tháng 6 cũng là thánh kính Tánh Tâm Chúa Giê-su. Xin mời tham dự.  

Chầu Thánh Thể Hội Hiền Mẫu.  
Hội Hiền Mẫu cũng sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào Thứ Bảy đầu tháng tuần này, ngày 3, lúc 5 giờ chiều trước Thánh lễ.  Xin mời các hội viên và mọi người tham dự.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè
Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ, làm sạch sẽ và bảo trì nhà thờ, hội trường và khu vực chung quanh trong mùa hè này. Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, hay anh Danh, số điện thoại: 918-408-6574, để biết thêm chi tiết, công việc và ngày giờ. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người.

Kế Hoạch Nhận Thức Về Cuộc Sống (Life Awareness Project).
Văn phòng Ơn kêu gọi địa phận sẽ tổ chức 2 ngày Tìm Nhận Cuộc Sống miễn phí cho những người tuổi từ 17 đến 45, vào Thứ Bảy, ngày 30 tháng 6 tới đây, tại địa chỉ: St. Philip Neri Newman Center. 440 S. Florence, Tulsa, 74104. Muốn biết chi tiết xin gọi Office of Vocations: 918-307-4936. Hay ghi danh: tulsavocations@gmail.com.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....