Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 15 Thường niên. Năm A_2017

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 15 Thường Niên. Năm A. Số 645

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Is. 55, 10-11. Dân Do Thái đang bị lưu đầy, Thiên Chúa hứa cho họ trở lại quê hương.  Nhưng họ không tin, nên Người sai ngôn sứ Isaia nói cho họ biết: Chúa hứa thế nào thì Người sẽ thực hiện như vậy.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Bài Đọc 2. Rm. 8, 18-23. Do tội mà con người lâm cảnh chết chóc khổ đau thì mọi thụ tạo cũng thế.  Và con người mong chờ ơn giải thoát thế nào thì các thụ tạo cũng vậy.  Đó là nội dung bài đọc này.
Tin Mừng. Mt. 13, 1-23.  Tin mừng hôm nay thuật lại dụ ngôn Chúa Giêsu gieo hạt giống, là Lời Chúa, vào lòng con người là những thửa ruộng.  Nhưng đến nay chỉ mới có một phần ba loài người đón nhận và đem ra thực hành, và nó sinh bông kết trái tốt đẹp là phần rỗi linh hồn. 

Đáp ca.  Hạt giống rơi vào đất tốt, và sinh hoa kết qủa.     

Kinh thánh tuần tới:  Kn. 12, 13-19; Rm. 8, 26-27; Mt. 13, 24-43.

Suy niệm.  Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu dùng dụ ngôn về người gieo hạt giống, để dạy chúng ta một sự kiện quan trọng về hiệu quả khác nhau của Lời Chúa, hạt giống.  Cũng một Lời Chúa rao giảng nhưng sinh nhiều hiệu quả khác nhau, và sự khác nhau này tùy theo thái độ đón nhận của tâm hồn người nghe. Lời Chúa như hạt giống được gieo vào thửa ruộng là tâm hồn con người. Những thửa ruộng khác nhau, ám chỉ thực tại của tâm hồn mỗi người chúng ta. Thiên Chúa ban lời và ân sủng cách quảng đại cho hết mọi người. Nhưng Người không ép ai phải tiếp nhận. Ai có tai để nghe thì hãy nghe. Thiên Chúa tôn trọng sự tự do của chúng ta. Con người có khả năng chọn cho mình là vệ đường, là sỏi đá, là bụi gai, hay là mảnh đất tốt trước Lời Chúa. Và kết quả của hạt giống được gieo vào đất tốt sinh được 30, 60 hay 100!

Reflection.
Isaiah 55:10-11People in Old Testament times lived much closer to the land than most of us do. So when they heard the prophet compare God's word to the rain and snow that make plants grow, they knew exactly what he meant. The first reading tells us that the word of God does not return to God empty, or without having done its work. The word of God helps the kingdom grow into a splendid harvest. You may have planted seeds at one time or another. The seeds have to go into the earth in order to grow. In order for the word of God to take effect in your life, it has to go into you, into your mind, your heart, your soul, your life.  How do you allow the word of God to be planted in you? How do you nourish what has been planted in you? How do you let the word of God grow and work in your life right now?
Romans 8:18-23. Paul sees the Spirit of God planting the gifts of freedom and new life in us. Even though we might suffer during our growing season, the joy we will know in the end is far greater than any of our sufferings. And remember, the reign of God does not grow overnight. When Christ comes again, all the growing pains will have been well worth it. What is your attitude toward suffering? Do you think it can help you grow in faith? How?
Matthew 13:1-23 or 13:1-9The parable of the Sower is one of Jesus' best-known stories. It is filled with word-pictures that can take root in our memories. We can see the Sower, or the farmer, tossing handfuls of seed left and right. And when Jesus describes the four different kinds of soil that the seed falls on, we can compare ourselves to one of those categories. Do you know any "good soil" people? Describe one or two whom you know.  What kind of soil do you think you are? Will you be ready today to let the word of God grow in your heart? 

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       Xh. 1, 8-22; Mt. 10,34-11,1.      Xin bằng an&mạnh khỏe/Gđ. Hoàng An
Thứ Ba.        Xh. 2, 1-15; Mt. 11, 20-24.        Lh. Đa Minh
Thứ Tư.       Xh. 3, 1-12; Mt. 11, 25-27.         Xin bằng an
Thứ Năm.    Xh. 3, 13-20; Mt. 11, 28-30.       Lh. An-na&Gioan Bao.
Thứ Sáu.      Xh. 11,10-12,14; Mt. 12, 1-8.    Xin tạ ơn/Gđ. Andy Trần
Thứ Bảy.  5 giờ 30 chiều.      Các Lh./Gđ. Mậu Trần
Chúa Nhật.  8 và 10 giờ sáng.  Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Andy Trần
                                         Lh.Gioan Bao.&Các Lh./Gđ. Mậu Trần&Dawnna Đoàn

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                           Giúp Lễ        
5:30. Ng. Đình Chót/Ng. Thị Châu     Ng. Viết Phương                   Joseph Hải Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung          Ng. Văn Cả/Trần Ngọc Ánh
10. Ng. Trung Hải/Ng. Hồng Ân         Lê Đình Phong;Ng. Trung Hải           James Ngô
Dâng Lễ:                                                                                          Alex Ng.;Quân Sanh

Phụng Vụ Tuần Tới.
             Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Đỗ Thị Lâm      Ng. Ngọc Bảo                      Joseph Hải Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Thảo Mary Vũ        Ng. Văn Cả/Trần Ngọc Ánh     
10. Ng.Thanh Ban/Trần Thu Hường  Trần V. Thái; Phạm V. Tiến                 Austin Vũ
Dâng Lễ: Gđ. Đinh Đức Độ                                                      Phạm Minh;Steven Trần 

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 9 tháng 7, 2017
Quĩ Điều Hành. $2,010
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
Trần Quốc Thái           600
Trần Công Đồng         500
Phạm Văn Định&Lợi   300
Lê Văn Thuận (#217) 100
Thân nhân Đỗ Tuyển 100
Nguyễn Văn Hòa       100
Tổng cộng:          $1,700

Chào Mừng
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ hôm nay.  Những gia đình mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn.
Để giúp quĩ xây dựng giáo xứ, hội Hiền mẫu sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần này. Chân thành cám ơn mọi người đã hy sinh giúp đỡ và nấu những món ăn cộng tác với hội. Xin mọi người mua để ủng hộ và nâng tinh thần.  Xin Thiên Chúa trả công cho tất cả mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.
Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh thời giờ và công sức đến sơn, lau chùi và đánh bóng nền hội trường trong tuần vừa qua vào những buổi chiều.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người. Và xin kêu gọi mọi người giúp đỡ công tác giáo xứ sau Thánh lễ 10 giờ sáng tuần tới, để thu dọn, sắp bàn ghế cho các lớp học, dọn nhà kho, khu vực chung quanh hội trường, và cắt cây chuẩn bị cho niên học giáo lý và Việt ngữ sắp tới.  Xin xem ngày giờ ghi tên và khai giảng chương trình giáo lý và Việt ngữ trong những tờ Tin mừng sắp tới.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.  
Tạ ơn Chúa!  Đa số các em trong CĐTN đã nhanh chóng làm quen với Thánh Ca Việt Nam và rất thích hát.  Vì thế, Chúa nhật tuần này các sẽ tập hát để chính thức phụ trách hát lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần tới.  Cám ơn quý phụ huynh đã khích lệ các em, cùng cám ơn các em đã kiên nhẫn chịu khó tập hát tiếng Việt.  Chắc chắn Chúa cùng Mẹ La Vang và Thánh Cả Giuse sẽ rất hài lòng khi nghe những tiếng hát thật dễ thương của các em.

Lời Cảm tạ Của Linh Mục Peter Nguyễn Duy.
Kính thưa quí ông bà anh chị em trong giáo xứ Thánh Giuse.  Con xin chân thành cám ơn quí vị đã thương cầu nguyện, và còn gởi quà cho con trong ngày con được chịu chức linh mục.  Những nghĩa cử ưu ái của quí vị sẽ là những bài học quí giá trong đời sống thánh hiến của con.  Xin Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ và Thánh Giuse, trả công bội hậu cho quí vị.

Cần Thức Ăn Đóng Hộp. 
Một số địa điểm phục vụ giúp đỡ người nghèo trong thành phố và vùng phụ cận cần nhiều lon thức ăn hay thức ăn đóng hộp. Để thể hiện tình bác ái và quảng đại, xin kêu gọi mọi người khi đi tham dự Thánh lễ Chúa nhật những tuần trong Tháng Bảy này, mang theo những lon thức ăn và để vào thùng ở cuối nhà thờ. Xin vui lòng không đưa đến những hộp và lon thức ăn đã hết thời hạn. Chân thành cám ơn.

Xin Chú Ý!   
Khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại di động và những máy điện tử. Để tỏ lòng tôn kính Chúa đang ngự trong nhà tạm, không nói chuyện ồn ào trong nhà thờ. Không nhai sinh gôm. Xin vui lòng đừng để con em xả rác, bánh kẹo, xé sách hát hay tờ Tin mừng, và không móc mút trong ghế ngồi ra.  Xin vui lòng tuân theo tốc độ giới hạn trong sân đậu xe. Không đậu xe trong các lối ra vào để tránh tình trạng ngăn chặn lưu thông, nhất là khi có trường hợp khẩn cấp. Thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.  

Ngày Thánh Mẫu Tại Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (Dòng Đồng Công) 
Ngày Thánh Mẫu lần thứ 40 tại dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, tên cũ là Dòng Đồng Công, sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 6, tháng 8. Nếu ai tham dự cuộc cung nghinh Đức Mẹ chiều Thứ Bảy, xin đi vào hàng ngũ của giáo xứ.   
Xin chú ý! Sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều Thứ Sáu và 5 giờ chiều Thứ Bảy.  Có 2 Thánh lễ Chúa nhật lúc 10 giờ sáng và 6 giờ chiều.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....