Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 5 Thường niên. Năm B_2018

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Năm Thường Niên. Năm B. Số 674

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. G. 7, 1-7. Trong bài đọc 1 trích sách Gióp hôm nay cho chúng ta biết ước muốn sâu xa của con người là được sống lâu hạnh phúc.  Nhưng thực tế đời sống con người đầy gian khổ và chóng qua.  Cần biết dùng đau khổ, chóng qua đời này để đạt đến hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Đó là nội dung bài đọc này.
Bài Đọc 2.  1Cr. 9, 16-23.  Việc rao giảng Tin mừng là một bổn phận như lời thánh Phaolô nói: ‘Vô phúc cho tôi, nếu tôi không rao giảng Phúc âm.’’  Đó cũng là bổn phận của mỗi người Kitô hữu và cũng là ý nghĩa của bài đọc này.
Tin Mừng.  Mc. 1, 29-39. Tin mừng hôm nay thuật lại hoạt động thường nhật của Chúa Giêsu là rao giảng Tin mừng, chữa bệnh, trừ qủy, và cầu nguyện liên lỉ với Chúa Cha.  Đó là tấm gương sáng và là lý tưởng sống của người Kitô hữu chúng ta.

Đáp ca. Hãy chúc tụng Chúa,
                                                   Đấng cứu chữa những kẻ dập nát tâm can.     

Kinh Thánh tuần tới:  Lv. 13, 1-46; 1Cr. 10, 31-11,1; Mc. 1, 40-45.

Suy Niệm.
Cuộc sống trần gian luôn bao trùm bởi nhiều loại bệnh tật. Con người tìm ra được loại thuốc đặc trị bệnh này thì bệnh khác lại phát sinh. Tiến bộ về y khoa và khoa học luôn là niềm hy vọng và vui mừng cho con người, nhưng vẫn không giải quyết hay diệt trừ được hết mọi loại bệnh đang tràn lan trên thế giới. Tuy nhiên đọc Tin Mừng, chúng ta không khỏi ngạc nhiên vì Chúa Giêsu chữa được mọi thứ bệnh hoạn tật nguyền. Hôm nay, Chúa đến nhà bà nhạc gia của ông Phêrô và chữa lành bệnh sốt cho bà bằng một cử chỉ hết sức đơn giản là cầm nhẹ tay bà và nâng bà dậy. Chúa còn chữa nhiều loại bệnh và xua trừ ma quỉ ra khỏi nhiều người. Một trong những sứ mệnh của Chúa Giêsu là đem an bình và niềm vui đến cho con người, đặc biệt là những con người đau khổ về bệnh tật. Chúa chữa lành bệnh tật và xua trừ ma quỉ là để củng cố niềm tin cho mọi người vào quyền năng của Người. Là những Kitô hữu chúng ta tin vào Chúa bởi vì Ngài luôn yêu thương và sẵn sàng cứu giúp chúng ta. Ngài vẫn làm phép lạ để củng cố niềm tin của chúng ta và tỏ rõ uy quyền tuyệt đối, tối cao của Ngài đối với nhân loại, đối với con người. Lạy Chúa Giêsu, xin củng cố đức tin cho chúng con để chúng con luôn tin vào quyền năng của Chúa. Amen.

Reflection.
Job 7:1-4, 6-7. In this reading we meet Job, a holy man who had always loved and served God well. Job had great wealth and a wonderful family. But then he suffered one tragedy after another, and lost everything, including his family. Today we hear him grieving and complaining because he does not understand why he has had to suffer so much. His heart is broken. He believes that he will never be happy again. How have you experienced God's healing presence when you are suffering? What will you do to help others who are suffering know that God is with them?
1 Corinthians 9:16-19, 22-23. The Christians at Corinth have been complaining again! They are unhappy because Paul has asked for their support. In his reply to them, Paul rather huffily tells them that preaching the gospel is not always easy but he has to do it. We too are called to bring the Good News of Jesus to others. Sometimes that will be difficult, as it was for Paul. But we need to remember that many around us need our help. Who helps you to be faithful to the Gospel of Jesus in hard times?
Mark 1:29-39. Mark describes for us how Jesus' day begins and ends with taking care of others. He heals Simon's mother-in-law, he cures others who are sick, and drives out demons from those who are possessed. He comforts the downhearted and discouraged. The crowds follow him wherever he goes. Even when he goes off to a lonely place to pray and be renewed, Jesus is tracked down by his disciples who say, "Everybody is looking for you!" Without complaint, Jesus responds at once by heading for the nearby villages to heal and preach and comfort. Why is it sometimes hard for us to respond to others' needs? Who or what can remind us to be more loving and patient with others around us?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       1V. 8, 1-13; Mc. 53-56.          Lh. Ma-đa-lê-na/Gđ. Hiền Nguyễn
Thứ Ba.        1V. 8, 22-30; Mc. 7, 1-13.      Lh. Ma-đa-lê-na/Gđ. Nguyễn V. Giá&Thương
Thứ Tư.        1V. 10, 1-10; Mc. 7, 14-23.    Lh. Maria Ng. Thị Nụ/Gđ. Nguyễn V. Tuất
Thứ Năm.     1V. 11, 4-13; Mc. 7, 24-30.    Lh. Maria Ng. Thị Nụ/Gđ. Nguyễn V. Tuất
Thứ Sáu.      1V. 11, 29-32; Mc. 7, 31-37.   Lh. Maria Ng. Thị Nụ/Gđ. Nguyễn V. Tuất
Thứ Bảy.     5 giờ 30 chiều.  Lh. Ma-đa-lê-na/Gđ. Nguyễn V. Tuất
Chúa Nhật. 8&10.    Lh. Ma-đa-lê-na/Gđ. Nguyễn V. Tuất  
                                   Lh. Phê-rô&Phan-xi-cô Xa-vi-ê    
                              
Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa               Thừa Tác Viên                                    Giúp Lễ        
5:30. Hội Hiền Mẫu                      Trần Ngọc Ánh                           Joseph Hải Nguyễn
                                                                                            Thomas Hoàng; Dylan Ng. 
8. Ng.V. Cả/Trần Hồng Trang     Trần Ngọc Ánh/Ng. Văn Ái            Joseph Hải Nguyễn
                                                                                               Thiện Nguyễn;Tâm Phạm
10. Phạm V. Tiến/Ng.Thiên Thơ   Đoàn Q. Dũng;Lê Thanh Xuân              Vincent Trần 
Dâng lễ: Gđ. Phạm Ngọc Hùng&Phương                                  Dustin Phạm;Alan Lưu  

Phụng Vụ Tuần Tới.
5:30. Trần Ngọc Ánh/Trần Minh Nguyệt Ng. Viết Phương             Joseph Hải Nguyễn
                                                                                               Alex Ng.;Danny Nguyễn 
8. Lê Huy Bình/Vũ Ngọc Điệ           Ng. V. Cả/Ng. Đình Chót         Joseph Hải Nguyễn                                                                                                Gavin Nguyễn; Dylan Ng.
10. Lê Đình Phong/Đoàn Nguyệt  Phạm V. Tiến;Ng.Thanh Ban            Aaron Nguyễn
Dâng lễ: Gđ. Ng. V Hùng&Trinh                                       Minh Phạm;Addison Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 28 tháng 1, 2018
Quĩ Điều Hành. $2,501
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:
Nguyễn Thị Nụ       1,000
Phạm Ngọc Quyền   700
Linh mục chánh xứ   200
Tổng cộng:         $1,900

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Vé Số Xuân. 
Để yểm trợ chương trình xây dựng ngôi thánh đường mới, giáo xứ kêu mời mọi gia đình mua vé số mừng xuân mới, đã được gởi tới tất cả gia đình.  Xin vui lòng gởi lại cuống vé và tiền vào phong bì kèm theo để ban tổ chức chuẩn bị. Chân thành cám ơn.

Chương Trình Gói Bánh.
Chương trình gói bánh đợt 1 đã hoàn tất tốt đẹp bởi những tấm lòng hy sinh của nhiều người. Chân thành cám ơn và xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và thánh cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. Xin xem hình ảnh công việc làm bánh trên trang web của giáo xứ. Nếu ai đã đặt bánh, xin vui lòng qua hội trường để nhận.
Đợt 2 sẽ bắt đầu từ Thứ Tư tuần này và sẽ gói số lượng bánh nhiều hơn, cho nên cần nhiều người giúp đỡ. Công việc: Thứ Tư lau lá bắt đầu 5 giờ chiều. Thứ Năm 9 giờ sáng: cắt và ướp thịt, lau và cắt lá, nấu và xay đậu.  Thứ Sáu 7 giờ sáng: gói bánh, chiều tối luộc và vớt bánh. Thứ Bảy 7 giờ sáng: lau bánh và dán nhãn hiệu.  Giao bánh sáng Chúa Nhật. Xin mọi người hy sinh giúp đỡ. Nếu ai muốn đặt bánh, xin điền vào phiếu trong hộp ở cuối nhà thờ. Hay liên lạc với anh Danh: 918-408-6574, và bà Mi: 918-254-0222.

Họp Phụ Huynh Lớp Khai Tâm.
Để chuẩn bị cho các em Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu, thân mời phụ huynh các em lới Khai Tâm tham dự buổi họp quan trọng vào Chúa Nhật tuần này, ngày 4 tháng 2, sau Thánh Lễ 10 giờ sáng.

Họp Phụ Huynh Lớp Thêm Sức.
Kính mời quý phụ huynh của các em trong lớp Thêm Sức tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh lễ 10 giờ Chúa nhật tuần sau, ngày 11.  Có nhiều điều quan trọng cần phải chuẩn bị về phần tinh thần lẫn vật  chất, giúp các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức một cách sốt sắng, trọng thể và hưởng nhiều ơn ích thiêng liêng.  Quý phụ huynh buộc phải tham dự buổi họp này. 

Chương Trình Mừng Tết Nguyên Đán
Chương trình mừng Tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm nay được tổ chức như sau: Thánh lễ Tân Niên sẽ cử hành vào Chúa nhật, ngày 18 tháng 2, lúc 10 giờ sáng, do Đức giám mục địa phận chủ tế. (Sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng). Thánh lễ sẽ được cử hành bên hội trường. Sau Thánh lễ sẽ có đốt pháo, bữa tiệc mừng năm mới, sổ xố và văn nghệ.  Nếu ai muốn tham gia chương trình văn nghệ, xin liên lạc với anh Nguyễn Hiền, điện thoại: 918-852-5555. Xin kính mời mọi người tham dự.

Ca Đoàn Tập Hát. 
Để chuẩn bị cho Thánh lễ Minh niên mừng Tết Mậu Tuất, ca đoàn sẽ tập hát vào Chúa nhật tuần sau, ngày 11, bắt đầu lúc 2 chiều.  Xin kính mời các ca viên của 3 ca đoàn và tất cả những ai thích hát thánh ca, cùng tham gia tập hát, để chung lời ngợi ca danh Chúa trong thánh lễ đầu năm.   

Quĩ Phát Triển Địa Phận Năm 2018.
Xin chú ý! Cuối tuần tới, các giáo xứ trong địa phận sẽ có cuộc vận động đóng góp tài chánh cho Quĩ Đức Tin và Hành Động. Đây là quĩ tài trợ hàng năm cho các chương trình mục vụ trong địa phận.  Đức giám mục đã gởi thư kêu gọi đến từng gia đình trong địa phận. Nếu chưa nhận được và muốn sử dụng các bao thư để ở ghế ngồi, xin điền tên, địa chỉ và số tiền dâng cúng vào các khoản mục, cho vào rổ xin tiền hay gởi thẳng về địa phận theo địa chỉ trên bao thư.  Đức giám mục kêu gọi mọi người quảng đại đóng góp tài chánh cho quĩ này.   

Tĩnh Tâm Mùa Chay.
Xin thông báo!  Tuần tĩnh tâm mùa chay năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 3, và sẽ do linh mục Đinh Văn Nghị dòng Đa Minh hướng dẫn. Xin mọi người chuẩn bị thời giờ để tham dự.            
 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....