Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 4 Phục sinh. Năm B_2018

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Tư Phục Sinh. Năm B. Số 683

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều. 

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Cv. 4, 8-12. Sau khi chữa lành người bại liệt, thánh Phêrô bị các nhà lãnh đạo bắt tra hỏi nhờ ai người đó được khỏi.  Thánh nhân xác quyết nhờ danh Chúa Kitô, là Đấng họ đã đóng đinh thập giá.  Chính Đấng đó cứu rỗi mọi người. 
Bài Đọc 2. 1Ga. 3, 1-2. Trong đoạn thư sau đây, thánh Gioan chứng tỏ Chúa thương yêu chúng ta, cho chúng ta làm con của Người.  Và đến ngày tận thế, Người còn cho chúng ta nên giống Người, sống vĩnh cửu với Người.
Tin Mừng. Ga. 10, 11-18. Trong bài Tin mừng, Chúa Giêsu tự xưng là Mục tử nhân lành.  Người chăm sóc từng con chiên là chúng ta.  Người hy sinh sinh mạng và chịu khổ nhọc bào vệ, để chỉ có một đoàn chiên và một chủ chăn. Đó là nội dung Tin mừng.

Đáp ca: Phiên đá mà những người thợ xây loại bỏ,
     đã biến nên tảng đá góc tường.    
      
Kinh Thánh tuần tới:  Cv. 9, 26-31; 1Ga. 3, 18-24; Ga. 15, 1-8.

Suy niệm.
Khi nói đến mục tử, chúng ta thường nghĩ đến các giám mục, linh mục, tu sĩ nói chung là hàng Giáo phẩm. Tuy nhiên trong địa vị của mình, mỗi người chúng ta cũng đang là một mục tử. Trong gia đình, ông bà, cha mẹ chính là mục tử cho con cái. Trong giáo xứ, các giáo lý viên và thày cô là mục tử cho các em học sinh. Chúng ta có bổn phận làm gương sáng và dẫn dắt người khác đến và theo Chúa.  Lắng nghe lời Chúa hôm nay chính là cơ hội để chúng ta kiểm điểm lại bổn phận và trách nhiệm của chúng ta. Mỗi người chúng ta là chiên của Chúa Kitô, Vị Mục Tử tối cao. Chúng ta có sẵn sàng và thành tâm lắng nghe tiếng Chúa qua Kinh Thánh, qua Giáo Hội, qua Đức Giám Mục Giáo phận và các cộng tác viên của các ngài là các Linh Mục mà Chúa gởi đến hướng dẫn chúng ta, như lời Đức Giêsu đã nói: “Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta; Ta biết chúng và chúng theo Ta” không?   Mỗi người chúng ta phải ý thức hơn về tình yêu của Chúa Giêsu dành cho từng người chúng ta, để từ đó, chúng ta luôn biết cảm tạ bằng cách chu toàn nhiệm vụ mục tử của mình trong đời sống thường ngày theo mẫu gương của Ngài. Đồng thời, nhân ngày cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu, chúng ta cũng không quên, cầu xin Chúa ban thêm cho Giáo Hội có nhiều Mục Tử như lòng Chúa mong ước.

Reflection.
Acts 4:8-12. This reading presents us with a scene from a courtroom drama. An innocent man has been accused of lying and misleading people. However, the truth is that he has cured a paralyzed man simply by praying for him in the name of Jesus Christ. The Jewish leaders refuse to believe him because they have rejected Jesus as the Messiah. In today's world, as well as in ancient times, innocent people are sometimes accused of wrongdoing and good deeds are sometimes met with criticism or blame. Why do you think these things happen?
1 John 3:1-2. Others sometimes compare us to our parents by saying that we "look just like your father" or "act just like your mother." However, as this reading points out, we are all children of God. And one day our resemblance to God will be revealed. What family resemblance’s do you share with your parents or grandparents? How have your parents and grandparents helped you to realize that you are a child of God? Name some of the ways you, your family, or your friends show that you are children of God.
John 10:11-18. When Jesus wanted to describe himself, he did not compare himself to a magnificent king or a powerful ruler. He said, "I am the good shepherd." And the people of his time knew immediately that he was speaking of a humble caretaker of the flock that depended on him for survival. The good shepherd lays down his life to save them. No one forces him to do so. He chooses to give his life for the sheep he knows by name and loves to the end. Who do you think might be considered good shepherds in today's world? Why? In what ways do you see Jesus as the Good Shepherd?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.       
Thứ Hai.    Cv. 11, 1-18; Ga. 10, 1-10.          Lh. Maria
Thứ Ba.      Cv. 11, 19-26; Ga. 10, 22-30.     Xin tạ ơn
Thứ Tư.     Cv. 12,24-13,5; Ga. 12, 44-50.   Lh. Tê-rê-sa
Thứ Năm.  Cv. 13, 13-25; Ga. 13, 16-20.     Lh. An-tôn&Phê-rô
Thứ Sáu.    Cv. 13, 26-33; Ga. 14, 1-6.        Lh. Phao-lô
Thứ Bảy.    5:30   Lh.Anna&Maria/Gđ. Đỗ Cẩn  -  Lh. Maria Lê Thị Bài/Gđ. Bà Kim Lê 
Chúa Nhật. 8&10.   Lh. Tê-rê-sa Phạm Thị Yên&Các Lh. TN/Gđ. Đinh Huy&Lan
                                  Các Lh./Gđ. Bà Jackie Hồng  - Lh. Các em mồ côi/Gđ. Anh Hải

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                     Thừa Tác Viên                                      Giúp Lễ        
5:30. Trần Ngọc Ánh/Liên Phạm      Ng. Đình Chót                           Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                     Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Phạm LanDung    Ng. Đình Chót/Trần Ngọc Ánh    Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                     Gavin Nguyễn/Dylan Ng.
10. Các lớp giáo lý                           Phạm V. Tiến/Lê Thanh Xuân                 Keluc Đặng
Dâng lễ:  Các lớp giáo lý                                                                        Lưu/Dustin Phạm

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Ng.Đức Nội/Trần Minh Nguyệt   Ng. Viết Phương                     Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                    Thomas Hoàng;Dylan Ng.
8. Lê Huy Bình/Trần Thị Tho               Ng. Văn Cả/Ng. Văn Ái            Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                      Gavin Nguyễn/Dylan Ng.
10. Ng.Thanh Ban/Kim Thảo Trần    Ng.Thanh Ban/Đoàn Thanh Nguyệt     Johnny Đặng  
Dâng lễ: Gđ. Ng. Thị Lành                                                      Phạm Tâm&Danny Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 15 tháng 4, 2018
Quĩ Điều Hành. $2,688                  
Đất thánh: Thân nhân Đỗ Xuân Tuyển $300
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:
Nguyễn Thị Mộng Trinh 2,000
David Trương                  200
Phạm Minh Tâm              200
Mary Thân                       200
Nguyễn Chơn Phán        100
Lâm Hồng Hải                 100
Nguyễn Văn Hòa            100
Lê Quang Trung             100. 
Tổng cộng:              $3,000

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.
Ca đoàn thiếu nhi sẽ phụ trách hát Thánh lễ 10 giờ sáng tuần này.  Chân thành cám ơn tất cả các em đã hy sinh thời giờ tập hát trong mấy tuần vừa qua. Và cám ơn cha mẹ phụ huynh đã hy sinh giúp đưa đón các em. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Họp Phụ Huynh Lớp Khai Tâm.
Để chuẩn bị cho các em xưng tội vào Thứ Bảy, ngày 5, và rước lễ vào Chúa nhật, ngày 6 tháng 5, xin các cha mẹ của các em trong lớp Bí tích Khai Tâm tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 29, trong nhà thờ.  Trong buổi họp này, thày cô sẽ thông tin cho quí vị biết các chi tiết cần thiết về chương trình, ngày giờ và thủ tục liên quan đến việc các em lãnh các Bí tích.

Xin Tiền Lần Thứ Hai Cho Phần Thưởng.
Để các thày cô của lớp giáo lý và Việt ngữ có tài chánh mua quà làm phần thưởng cho các em vào dịp mãn khóa sắp tới, sẽ có xin tiền lần thứ 2 sau chịu lễ trong các Thánh lễ tuần này và tuần tới.  Xin mọi người quảng đại.

Nghĩa Trang Công Giáo Calvary.
Để giúp có sự bình an khi người thân thuộc qua đời, người đại diện nghĩa trang Công giáo Calvary sẽ đến giáo xứ sáng Chúa nhật tuần này.  Người đại diện sẽ trả lời những câu hỏi, cũng như tham khảo về những chương trình đặt trước cho việc chôn cất và tang chế khi người thân qua đời. 

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè
Giáo xứ cần nhiều người hy sinh giúp công việc cắt cỏ, và bảo trì mùa hè sắp tới.  Xin kêu gọi mọi người giúp đỡ công tác này.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, hay anh Danh, số điện thoại: 918-408-6574, để biết thêm chi tiết, công việc và ngày giờ. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người.

Hội Hiền Mẫu.
Trong lần bán thức ăn tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền $1,685. Chân thành cám ơn mọi người đã hy sinh nấu những món ăn và giúp đỡ mọi công việc.  Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ly Tình Thương.
Từ đầu niên học, mỗi em thiếu nhi  đã được phát một Ly Tình Thương để nhắc nhở các em luôn nhớ san sẻ những gì mình có cho những trẻ em bất hạnh ở quê nhà qua việc hy sinh bớt tiêu xài để bỏ tiền vào ly. Niên học sắp kết thúc, xin quý phụ huynh nhắc nhở con em đưa Ly Tình Thương đi học, trao cho các thầy cô hay để trên bàn ngay lối vào nhà thờ.  Số tiền hy sinh của các em sẽ được gởi về giúp các thiếu nhi nghèo khổ tại các vùng thôn quê Việt Nam.

Ghi Danh Lớp Cầu Nguyện Kinh Thánh. 
Các sơ Bê-nê-đíc-tô tại nhà dòng Thánh Giuse, địa chỉ: 2200 S Lewis, Tulsa, sẽ  tổ chức 3 ngày cầu nguyện Kinh thánh, giúp mọi người cảm nhận sự vui mừng và thương xót của Chúa trong đời sống.  Chương trình cầu nguyện bắt đầu từ 7 giờ chiều Thứ Ba, ngày 5 tháng 6.  Sau đó sẽ tiếp tục 3 ngày liên tục từ Thứ Tư đến Thứ Sáu, từ 8 giờ 30 sáng đến 4 giờ chiều.  Muốn tham dự, xin ghi danh trong trang web của nhà dòng: stjosephmonastery.org hay gọi số điện thoại:  918-746-4223.  

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....