Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Năm B_2018


Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Năm B. Số 687

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Cv. 2, 1-11. Bài đọc này thuật lại việc các tông đồ vâng lệnh Chúa Giêsu tụ họp trong nhà tiệc ly.  Và Chúa Thánh Thần qua hình lưỡi lửa ngự xuống, biến đổi và cho các ông nói được các thứ tiếng để can đảm loan báo Tin Mừng.
Bài đọc 2. 1Cr. 12, 3-13. Trong bài đọc 2 hôm nay, Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người một đặc sủng, và tất cả mọi ân sủng đều nhằm phục vụ lợi ích chung, nên mọi người phải hợp nhất xây dựng cộng đoàn và Hội Thánh.
Tin MừngGa. 20, 19-23. Tin Mừng hôm nay thuật lại: Chúa Phục Sinh hiện đến ban bình an và Thánh Thần cho các tông đồ, để các ông can đảm làm chứng cho Chúa và tha tội cho mọi người.  Muốn can đảm làm chứng cho Chúa phải nhờ ơn và sự tác động của Chúa Thánh Thần.

Đáp ca: Lạy Chúa, xin sai Thánh Thần Chúa đến,
               và xin canh tân bộ mặt trái đất.        
  
Kinh thánh tuần tới:  Đnl. 4, 32-40; Rm. 8, 14-17; Mt. 28, 16-20.

Suy Niệm. Hôm nay là ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống cũng là ngày khai sinh của Giáo hội. Có lẽ Giáo hội ngày nay vẫn còn những ưu tư và ước nguyện chưa hoàn thành, đó là sự hiệp nhất nên một trong Chúa, và  sự yêu thương hiệp nhất mà sách Tông đồ công vụ diễn tả: “Họ đồng tâm nhất trí với nhau. Họ coi mọi sự là của chung. Họ cử hành Thánh Thể với việc chia sẻ cơm bánh với nhau để không ai phải thiếu thốn.”(Cv 2, 42 – 46). Thực vậy, hơn 2018 năm đã qua rồi, nỗi niềm khao khát quy tụ thành một đoàn chiên duy nhất của Thầy Chí Thánh Giê-su vẫn còn đó! Vẫn còn nguội lạnh nơi nhiều gia đình, nhiều cộng đoàn và xứ đạo! Hơn hai ngàn năm đã qua, thế mà ngọn lửa hiệp nhất và yêu thương của Chúa Thánh Thần trong ngày lễ ngũ tuần vẫn còn loe loét giữa thế giới mênh mông này. Vâng, Thánh Thần của Đấng Ki-tô Phục sinh đã đến. Ngài đã mở ra cho các môn đệ chân trời mới của cuộc sống, khiến các ông phải mở tung cánh cửa đang khép kín mà đến với muôn dân, mà thổi vào lòng nhân thế tình yêu và sức sống của Chúa, mang lại sự đổi mới cho con người chúng ta hôm nay nếu chúng ta biết mở lòng ra cho ơn Chúa tác động, nếu chúng ta dám quên đi cái tôi của mình để Chúa Thánh Thần hoạt động trong chính cuộc đời chúng ta và biến chúng ta thành sứ giả của yêu thương, của hiệp nhất và bình an. Lạy Chúa Thánh Thần xin hãy ngự đến trong tâm hồn chúng con và nhóm lên ngọn lửa tình yêu Chúa trong lòng chúng con, để chúng ra đi xây dựng tình hiệp nhất và yêu thương cho con người hôm nay. Amen

Reflection.
Acts 2:1-11.  When the Baptism of Jesus is described in the gospel, the Holy Spirit is pictured as a dove. But if the disciples in the upper room were expecting Jesus' promised Spirit to come as a dove, they had a big surprise in store! On that first Pentecost, the Spirit came as a powerful wind that blew all the disciples' fears out the window. The Spirit came as glowing tongues of fire that "lit a fire" in their hearts. Filled with the Holy Spirit, the disciples went out to speak of God's mighty deeds. Have you ever experienced this? How can we find the Holy Spirit in times of disappointment? How can you share your faith with others and encourage them in times of disappointment?
1 Corinthians 12:3b-7, 12-13.  What is the work of the Holy Spirit? Paul's letter explains it clearly and beautifully. The Spirit gives us a great variety of gifts and enables us to use them for one united purpose. These gifts are given to each person. No one is left out. Everyone has something to contribute. Each one of us can help build up the body of Christ.  What gift do you have? How does it build up the body of Christ?
John 20:19-23.  John's Gospel pictures Jesus breathing the gift of his Spirit on the disciples. It is Easter night and they are hiding behind locked doors out of fear of their enemies. Jesus calms them with his peace. He gives them the power to give peace to others by forgiving their sins. "As the Father has sent me, so I send you," Jesus says. We each have a mission in life. We are each sent by Jesus to do loving service right where we are. What do you believe Jesus is sending you to do in this time of your life?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.       
Thứ Hai.       Gc. 3, 13-18; Mc. 13-28.       Lh. Ba mẹ/Gđ. Trang&vũ
Thứ Ba.        Gc. 4, 1-10; Mc. 9, 29-36.     Xin bằng an/Gđ. Ôbà Đinh Tiến Cao
Thứ Tư.        Gc. 4, 13-18; Mc. 9, 37-39.   Xin bằng an/Gđ. Trang&Vũ
Thứ Năm.    Gc. 5, 1-6; Mc. 9, 40-49.       Các Lh mồ côi/Gđ. Hải&Hương
Thứ Sáu.      Gc. 5, 9-12; Mc. 10, 1-12.     Các Lh. Ông bà/Gđ. Ôbà Đinh T. Cao
Thứ Bảy.      5:30   Các Lh. Mồ côi/Gđ. Hải&Hương
Chúa Nhật.  8&10.  Lh. A-nê&Phê-rô/Gđ.Dương&Dung  
                                Các Lh./Gđ. Bà Jackie Hồng

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                Thừa Tác Viên Thánh Thể                Giúp Lễ        
5:30. Trần Ngọc Ánh/Ngọc Nguyễn    Ng. Đình Chót                      Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                  Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Trần Hồng Trang        Ng. Đình Chót/Trần Ng. Ánh     Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                Thiện Nguyễn/Phạm Tâm 
10. Ng.Trường Giang/Mai Hoàng      Ng.Viết Phương/Đoàn Quốc Dũng      Aaron Nguyễn
Dâng lễ: Gđ. Nguyễn Tự Lập&Hương                                         Steven Trần;Jon Đinh

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Ng. Đức Nội/Đỗ Kim Loan    Ng. Viết Phương                          Joseph Hải Nguyễn
                                                                                               Thomas Hoàng;Dylan Ng. 
8. Ng. Đình Chót/Đỗ Thu Hương   Ng. Văn Cả/Ng. Văn Ái                 Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                    Nguyễn/Thiện Nguyễn
10. Thân nhân                                Các Linh mục                              Joseph Hải Nguyễn
Dâng lễ: Thân nhân                                                            Thiện Nguyễn;Alex Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 13 tháng 5, 2018
Quĩ Điều Hành. $3,190              
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:
Nguyễn Tự Lập          100
Thân Thị Hiền&Quốc 100
Bùi Minh Hoàng          50
Tổng cộng:            $250

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Kỷ Niệm Ngân Khánh Của Linh Mục Chánh Xứ.
Trong niềm tri ân cảm tạ Thiên Chúa, linh mục chánh xứ sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng Ngân khánh 25 năm hồng ân linh mục vào Chúa nhật, ngày 27 tháng Năm, lúc 10 giờ sáng. Và sẽ có sự hiện diện của Đức giám mục địa phận David Konderla. Vẫn có Thánh lễ 8 giờ sáng như thường lệ.  Sau Thánh lễ 10 giờ sáng sẽ có tiệc mừng. Xin kính mời mọi người tham dự.

Bế Giảng Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.
Xin thông báo!  Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ bế giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này.  Sau Thánh lễ sẽ có phần phát các phần thưởng cho các em.  Xin cha mẹ phụ huynh tham dự.
Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, một niên học đã chấm dứt với nhiều kết quả tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn đến các thầy cô, phụ huynh cha mẹ, các ban và mọi người đã hy sinh tham gia, giúp đỡ trong mọi công việc như điều hành, dạy học, chuẩn bị ẩm thực, làm sạch sẽ, trật tự và nhiều công việc khác, nhất là ông chủ tịch Nguyễn Đức Lợi, chị Trần Thu Hường, và anh Trần Thanh Hiền. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Cả Giuse và Mẹ Maria, trả công và ban nhiều ơn lành hồn xác cho mọi người.

Buổi Picnic Giáo Xứ.
Để tạ ơn Chúa và mừng bổn mạng, giáo xứ sẽ có buổi picnic ngay sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này và buổi phát phần thưởng cho các em học sinh.  Sẽ có ăn trưa miễn phí, và nhiều trò chơi cho người lớn và các em.  Xin mời mọi người tham dự để cùng chia vui với mọi người, cũng như tạo tình liên kết trong giáo xứ.

Ca Đoàn Tập Hát.
Để chuẩn bị cho Thánh lễ Tạ Ơn và Kỷ Niệm 25 Năm Hồng Ân Linh Mục của cha chánh xứ, xin kính mời tất cả các ca viên của 3 ca đoàn cùng tham gia tập hát vào Chúa nhật tuần này, ngay sau buổi picnic của cộng đoàn, (khoảng 1:30pm).  Xin mọi người cố gắng sắp xếp tham gia đông đủ.  

Số Tiền Thu Được Cho Quĩ Quyền Sống. (Birthright) 
Trong lần xin tiền thứ hai cho quĩ Quyền sống Chúa nhật Ngày Của Mẹ tuần vừa qua đã thu được số tiền $1,212.  Xin chân thành cám ơn sự quảng đại của mọi người.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè
Giáo xứ cần nhiều người hy sinh giúp công việc cắt cỏ, và bảo trì mùa hè sắp tới.  Xin kêu gọi mọi người giúp đỡ công tác này.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, hay anh Danh, số điện thoại: 918-408-6574, để biết thêm chi tiết, công việc và ngày giờ. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người.

Ly Tình Thương.
Lớp Giáo Lý –Việt Ngữ sẽ bế giảng tuần này, vì thế, những em nào chưa đưa lại Ly Tình Thương, xin phụ huynh nhắc các em nhớ đem theo Ly Tình Thương, bỏ vào hộp trên bàn trước lối vào nhà thờ.  Đây là chiến dịch bác ái của lớp Giáo Lý – Việt Ngữ.  Số tiền quyên được từ những đóng góp của các em và gia đình, sẽ được gởi về giúp các em nghèo, mồ côi, khuyết tật bên quê nhà. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....