Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Học cách chấp nhận bản thân hoàn toàn

Nick VujicicĐó là một tiến trình mà bạn phải đi theo trong suốt hành trình đời sống, hành trình tồn tại của mình. Hãy kiên nhẫn và hãy nói với bản thân rằng với ai biết chờ đợi, mọi thứ sẽ đạt tới.

Chúng ta sinh ra với (một liều lượng lớn) tình yêu vô điều kiện, nhưng chúng ta mất dần dần điều đó theo quá trình sống của chúng ta một cách vô điều kiện đòi hỏi thời gian. Những kinh nghiệm tiêu cực và các vấn đề vấp phải với những người khác có thể khiến chúng ta phải lấy lại từ số 0.
Chấp nhận bản thân mình vô điều kiện không phải là điều gì đó bạn có thể đạt được theo cách đột ngột, đột nhiênĐó là một tiến trình mà bạn phải đi theo trong suốt hành trình đời sống, hành trình tồn tại của mình. Hãy kiên nhẫn và hãy nói với bản thân rằng với ai biết chờ đợi, mọi thứ sẽ đạt tới.

Bạn có chấp nhận mình vô điều kiện?

Mỗi thảo luận, mỗi chỉ trích và mỗi vấn đề hay khó khăn có thể khiến bạn mất đi tình yêu của riêng mình. Chúng ta tất cả đều yếm thế đối với các tình huống tiêu cực dẫn tới sự xói mòn niềm tin vào bản thân mình hàng ngày. Nhưng bạn phải có ý thức về điều đó trước khi chúng ta cảm thấy quá đau khổ. 
 
Bạn có thể biết chấp nhận bạn thân mình vô điều kiện hay không? Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một số thực tế có ý nghĩa để giúp bạn trả lời câu hỏi này. Chúng ta trở thành những con người mà xã hội muốn chúng ta là, chúng ta đều được đúc trong cùng một cái khuôn, ngay cả khi có những người đi ra ngoài cái khuôn đó.

Nhưng có những thứ mà chúng ta không bao giờ giống người khác, điều đó khiến chúng ta là duy nhất và xác thực tính cá nhân của mình.

Bạn có nhiều điều khác người khác. Nhưng chuẩn mực đã được ấn định bằng giáo dục và do đó giới hạn bạn dần dần, và bạn bắt buộc phải điều chỉnh mọi hành vi của bản thân mà không được đánh giá tốt bởi xã hội. Rất khó thoát khỏi cảm giác này, bởi vì bạn cũng sẽ nhanh chóng cảm thấy mình khác biệt nếu bạn làm khác đi.

Hãy khám phá lại bản thân mình để chấp nhận mình

Bạn chấp nhận bản thân vô điều kiện dẫn tới việc bạn phải thấy mình hoàn hảo. Điều đó dường như đơn giản để khuyến khích, nhưng thực ra lại không hoàn toàn như vậy.
 
khám phá bản thân
Khám phá bản thân mình (Nguồn: Tamlihoctoipham)
 
Để nhận biết bản thân, bạn phải dành rất nhiều thời gian cho mình. Điều đó có thể khiến bạn sợ hãi, bởi vì bạn không biết về những điều bạn sẽ khám phá, nhưng kết quả cuối cùng sẽ mang lại sự tích cực.

Chúng tôi không thể có câu trả lời cho tất cả, nhưng việc nhìn vào bên trong chúng ta để tìm ra các câu trả lời là rất quan trọng.

Khi bạn khám phá ra mình là ai, vùng tối của bạn, những phẩm chất của bạn… chấp nhận mình và không nhượng bộ xu hướng trở thành người mà người khác muốn.

Sẽ có thời điểm phù hợp để bắt đầu thay đổi tình huống của bạn và để chấp nhận rằng có những người có thể yêu thích cách bạn là, và có những người thì không. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi bạn lấy lại niềm tin của mình và bạn có thể bộc lộ mình mà không sợ hãi tất cả những điều bạn nghĩ.
 
Việc bạn không quá chỉ trích và không quá nặng nề với bản thân mình là rất quan trọng. Những người xung quanh bạn nhận trách nhiệm làm điều đó, và tất nhiên bạn cũng không phải tin rằng họ đúng. Hãy nhận lấy những gì mình là, và hãy tự hào về bản thân mình. Bạn là khác biệt và không ai đánh giá cao bạn, thì điều ấy có hề chi!

Hãy kết nối với cái tôi bên trong bạn

Tất cả chúng ta đều có một cái “tôi xã hội” để khiến chúng ta an toàn. Chúng ta nghĩ rằng đó là cách hành xử đúng, rằng sự chấp nhận của người khác là quan trọng với chúng ta. Những niềm tin này phủ sương khói lên tâm lý của chúng ta.

Rất khó để kết nối với bản thân mình, để lấy lại cái tôi của riêng mình, cái tôi không liên quan lắm tới cái tôi xã hội mà chúng ta trưng ra với người khác. Bạn là cái tôi của riêng mình, thuần túy như vậy. Đừng để bạn bị ảnh hưởng bởi điều gì hay bởi bất kỳ ai.

Bạn có ý thức về những giới hạn mà bạn áp đặt lên mình? Bạn nói gì nếu cần thời gian để khám phá lại mình? Việc chấp nhận vô điều kiện là điều gì đó đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng sau đó bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Hãy học cách tự tôn về những giá trị của bạn, tin cậy chính mình để không cần người khác phải làm điều đó.

Hãy học cách chấp nhận bản thân hoàn toàn. Bạn là một cá nhân, và có đầy thứ khác để chia sẻ với mọi người. Đừng thỏa hiệp với hiểu biết về bản thân mình, và hãy chấp nhận mình ngay từ bây giờ để trở nên hạnh phúc hơn.

Nguồn: Tomo

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....