Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 10 Thường niên. Năm B_2018

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 10 Thường Niên. Năm B. Số 690

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. St. 4, 9-15.  Sau khi tổ tiên A-dong và Eva phạm tội, Chúa gọi đến để xét xử.  Thay vì sám hối, họ đổ lỗi cho nhau, nên Chúa phạt cả ông bà, ma quỉ và loài người.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Bài Đọc 2. 2Cr. 4,13-5,1.  Trong đoạn thư này, thánh Phao-lô nói đến những đau khổ trong cuộc đời thi hành sứ vụ của ngài.  Nhưng ngài tin chắc: “Nó sẽ đem lại vinh quang bất tận” nhờ công nghiệp Chúa Giê-su chịu chết và sống lại.
Tin Mừng Mc. 3, 20-35. Thấy Chúa Giê-su nhiệt thành rao giảng Tin mừng, thân nhân sợ bị vạ lây nên tìm cách đem Ngài về.  Còn nhóm kinh sự thù ghét, ganh tỵ thì bảo Ngài bị quỉ ám, nhưng Chúa vẫn cương quyết thi hành thánh ý Chúa Cha.

Đáp ca: Bởi vì Chúa rộng lượng từ bi, và Chúa rất giàu ơn cứu độ.

Kinh thánh tuần tới: Ed. 17, 22-24; 2Cr. 5, 6-10; Mc. 4, 26-34.

Suy Niệm.
Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta biết Đức Giêsu bị coi là “người mất trí” và bị tố cáo là bị quỷ ám. Nếu Chúa Giêsu đã bị vu khống và bị kết án là “quỷ ám”, thì những môn đệ của Chúa, tức là các Kitô hữu hôm nay, cũng sẽ bị tấn công, bị thù hằn và bị kết án. Ngày hôm nay, những môn đệ của Đức Giêsu vẫn bị coi như những người sống nghịch lại với những giá trị của xã hội, thậm chí như những người “điên”, vì họ sống giữa thế gian mà không thuộc về thế gian, và vì họ sẵn sàng chấp nhận hy sinh bị thiệt thòi, chịu những sự đau khổ và khó khăn vì đức tin và vì hạnh phúc Nước Trời. Giữa một thế gian đầy sự thù hằn, thánh Phaolô khuyên chúng ta hãy vững vàng và phó thác nơi Chúa. Cũng như Thiên Chúa là Đấng quyền năng đã thêm sức  cho Con của Ngài chịu những sự chống đối, thù hằn, ganh ghét và đau khổ, cũng như được phục sinh từ cái chết đau thương và nhục nhằn, thì Ngài cũng phù trợ và cứu thoát chúng ta khỏi mọi cạm bẫy của thế gian, “vì nỗi gian truân nhất thời và nhẹ nhàng của chúng ta hiện nay chuẩn bị cho chúng ta một khối lượng vô kể vinh quang đời đời”. Vì thế, trong cuộc sống hằng ngày, hãy tìm kiếm những gì vững bền, tồn tại mãi mãi, vì cuộc sống này chỉ tạm thời, giống như một chiếc lều tạm, chiếc lều ấy sẽ bị phá hủy và nơi định cư vĩnh viễn của chúng ta sẽ là nơi ở trên trời.  

Reflection.
Genesis 3:9-15. The story of Adam and Eve is one of the most popular in the Bible. It tells the story of the Fall, the first sin of humans. God gave Adam and Eve everything they needed to be happy. Yet they disobeyed God’s command and were sent away from the Garden of Eden. Sin has consequences, as we know. More important, though, is God’s love and forgiveness that is always available to us when we do wrong. What are areas of temptation in your life? How do you try to avoid these? Think about a time you did something wrong. Where and how did you seek God’s forgiveness?
2 Corinthians 4:13--5:1. God’s grace is everlasting. It is always available to us, in abundance. Our inner self is renewed through God’s grace, even though the world around us will one day pass away. The love of God gives us life and strength. God’s love is our eternal home that cannot be destroyed. And so we are not discouraged! How does God’s love shine strongest in your life? When you feel sad and alone, what gives you hope? Where do you especially need God’s grace right now? Who do you know that could use God’s strength in his or her life? Pray that they may find that strength.
Mark 3:20-35.  “Whoever does the will of God is my brother and sister and mother.” That includes us! We are the brothers and sisters of Jesus when we live as his disciples. A house divided against itself will not stand, so together we proclaim the Good News of Jesus Christ to world. We can start in the communities where we live and work and pray. Who do you consider a brother or sister in faith? Why? What does it mean to be a disciple of Christ? How does that change your life? What activities help you to spread the Good News of Jesus Christ?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.           
Thứ Hai.   1V. 17, 1-6; Mt. 5, 1-12.            Lh. Phê-rô/Gđ. Phi&Hương
Thứ Ba.    1V. 17, 7-16; Mt. 5, 13-16.Tạ ơn/Gđ. Thăng&Thảo Lh. Phê-rô/Gđ. Phi&Hương
Thứ Tư.    Lễ kính Thánh An-tôn.            Lh. Phê-rô/Gđ. Phi&Hương
Thứ Năm.  1V. 18, 41-46; Mt. 5, 20-26.     Lh. Phê-rô/Gđ. Phi&Hương  
Thứ Sáu.    Lh.Phanxicô&Maria/Gđ.Mai Ng. (TX)   --  Lh.Phê-rô/ Gđ. Phi&Hương
Thứ Bảy.   5:30.  Lh.Batôlômêô&Inê Têrêsa/Gđ.Ánh&Minh  -    Lh. Phê-rô/Gđ. Phi&Hương
Chúa Nhật. 8&10.    Lh. Giuse, giỗ/Gđ. Dương Ng. Anh -   Lh. Phê-rô/Gđ. Phi&Hương    
                                Các đẳng Lh&Mồ côi/Gđ. Bà Jackie Hồng 

Phụng Vụ Tuần Này
           Đọc Lời Chúa               Thừa Tác Viên Thánh Thể                   Giúp Lễ
5:30. Ng. Đình Chót/Hồng Nguyễn     Ng. Trung Trực                  Joseph Hải Nguyễn
                                                                                              Thomas Hoàng;Dylan Ng.
8. Ng. Văn Cả/Trần Thị Tho          Ng. Văn Ái/Ng. Văn Cả            Joseph Hải Nguyễn
                                                                                         Gavin Nguyễn/Thiện Nguyễn
10. PhạnV.Tiến/Đoàn Thanh Nguyệt  Ng. Trung Hải/Đoàn Quốc Dũng      Keluc Đặng
Dâng lễ: Gđ. Ng. Linne&Uyên                                            Danny Nguyễn;Minh Phạm

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Trần Ngọc Ánh/Lâm Đỗ            Ng. Đình Chót                     Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Lê H Bình/An Phạm             Ng. Đình Chót/Trần Ng. Ánh         Joseph Hải Nguyễn
                                                                                         Gavin Nguyễn/Thiện Nguyễn
10. Lê Đình Phong/Ngô Thủy Tiên   Lê Thanh Xuân/Ng.Trường Giang   Johnny Đặng 
Dâng lễ: Gđ. Nguyễn Đức Lợi                                                        Tâm&Thiện Hoàng 

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 3 tháng 6, 2018
Quĩ Điều Hành. $2,349             
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:
Đoàn Thanh Hải&Trinh 1,000
Quang Vũ                        800
Nguyễn Thị Ngọc Nga     500
Nguyễn Thị Tuyết Anh     200
Nguyễn Văn Quý             100
Phạm Thị Thủy (#106)     100
Tổng cộng:                $2,700

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.
Để giúp quĩ xây dựng giáo xứ, Hội Hiền mẫu sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần này.  Chân thành cám ơn những người đã hy sinh nấu những món ăn cộng tác với hội.  Xin Thiên Chúa trả công cho tất cả mọi người. Và xin mọi người mua để ủng hộ.

Ly Tình Thương.
Ly Tình Thương của lớp Giáo Lý - Việt Ngữ niên khóa 2017-18 thâu được số tiền $1,702.89  (gồm $541.89 tiền cent và $1,161 tiền giấy).  Chân thành cám ơn quý phụ huynh và thiếu nhi trong giáo xứ, đã quan tâm đặc biệt đến các em khuyết tật, mồ côi ở quê nhà, bằng việc san sẻ chút quà mọn qua Ly Tình Thương. Số tiền này sẽ được chuyển về giúp các thiếu nhi nghèo khổ cùng các trại mồ côi ở các giáo xứ vùng thôn quê và sẽ được thông báo trên Tin Mừng.

Chân Thành Phân Ưu.
Bà Maria Vũ Thị Vuôn đã qua đời Thứ Năm, ngày 7, tuần vừa qua. Giáo xứ chân thành chia buồn với người con là chị Ngô Thị Loan, các con và thân bằng quyến thuộc trong tang quyến.  Xin cho linh hồn Maria được chóng hưởng thánh nhan Chúa trên Nước Trời. Chương trình cầu nguyện: Thứ Năm và Thứ Sáu lúc 8 giờ tối, tại nhà quàn Moore (51&Mingo). Thánh lễ An táng: 10 giờ sáng Thứ Bảy.

Rao Hôn Phối. 
Anh Hà Phước Thọ, con ông Hà Long Châu và bà Nguyễn Thị Kim Loan, muốn kết hôn với chị Nguyễn Ngọc Thủy Tiên, con ông Nguyễn Minh Dũng và bà Nguyễn Thị Ngọc Nga.  Thánh lễ Hôn phối sẽ được cử hành tại lúc 3 giờ chiều, Thứ Bảy, ngày 16 tháng 6, tại thánh đường giáo xứ.  Nếu ai biết đôi này có trở ngại gì, xin vui lòng cho linh mục chánh xứ biết.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè
Giáo xứ cần nhiều người hy sinh giúp công việc cắt cỏ, và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ.  Xin kêu gọi mọi người giúp đỡ công tác này.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, hay anh Danh, số điện thoại: 918-408-6574, để biết thêm chi tiết, công việc và ngày giờ. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người.

Cơ Hội Nhận Định.
Văn phòng Ơn kêu gọi địa phận thân mời các nam học sinh trung học và sinh viên đại học ở mọi lứa tuổi, đến tham dự những buổi sinh hoạt và ăn chiều với các chủng sinh trong địa phận. Địa điểm: Nhà thờ Thánh Mary, Tulsa./  Ngày: 14 và 28 tháng 6, / ngày 12 và 26 tháng 7. / Thời gian: từ 6 tới 8 giờ 30 tối. Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc với anh Jon Flincher, email: jpfinch16@gmail.com

Xin Chú Ý!
Khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại hay chỉnh đặt vào vị thế rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Để tỏ lòng tôn kính sự hiện diện của Chúa đang ngự trong nhà tạm, không nói chuyện ồn ào.  Không nhai sinh gôm trong nhà thờ hay trước khi lên rước lễ. Luật Hội thánh buộc phải kiêng ăn uống 1 tiếng đồng hồ trước khi chịu lễ. Xin vui lòng đừng để con em nhỏ xả rác, bánh kẹo, xé sách hát hay tờ Tin mừng.  Không xả rác trong nhà thờ hay chung quanh khu vực nhà thờ, hội trường. Không đậu xe trong các lối ra vào để tránh tình trạng bế tắc, ngăn chặn lưu thông, nhất là khi có trường hợp khẩn cấp. Xin thành thật cám ơn sự cộng tác và chú ý của mọi người.  

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....