Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 29 Thường niên. Năm B_2018

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 29 Thường Niên. Năm B. Số 709

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:   Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.  
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều. 

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1.  Is. 53, 10-11. Chúa Giêsu là Tôi trung của Thiên Chúa, đã hiến thân chịu chết chuộc tội mọi người, và làm cho muôn người được nên công chính. 
Bài Đọc 2. Dt. 4, 14-16. Trong đoạn thư hôm nay, thánh Phaolô xác nhận Chúa Giêsu là vị Thượng Tế tối cao từ trời xuống.  Người đã chịu trăm ngàn thử thách và nhiều nỗi đau khổ để thông cảm nỗi yếu hèn của chúng ta, và giúp chúng ta lãnh nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa.
Tin Mừng. Mc. 10, 35-45.  Qua việc hai Tông đồ Giacôbê và Gioan xin được ngồi bên tả và hữu trên Thiên Quốc, Chúa Giêsu dạy: Ai muốn làm môn đệ phải hy sinh chịu đau khổ như Người.  Ai muốn làm lớn phải trở nên như người đầy tớ phục vụ mọi người. 

Đáp ca.  Lạy Chúa, xin đổ lòng từ bi xuống trên chúng con,
        theo như chúng con tin cậy ở nơi Ngài.

Kinh thánh tuần tớiGr. 31, 7-9; Dt. 5, 1-6; Mc. 10, 46-52.

Suy Niệm.  
Qua bài Tin Mừng, Chúa Giêsu đã dạy chúng ta bài học về tinh thần phục vụ . Người so sánh nước trần gian, các nhà cầm quyền thường lấy quyền mà trị dân, bắt dân phục vụ mình. Họ tranh dành và dùng mọi mánh khóe để có chiếc ghế cao hơn. Nước Thiên Chúa thì không thế. Càng làm lớn càng phải hy sinh phục vụ. Chúa Giêsu dạy bài học quí giá này khi thấy nơi các môn đệ bắt đầu nhem nhúm sự ganh tị, xích mích, gây chia rẽ. Tin mừng ghi rõ là khi thấy Giacôbê và Gioan đến nài nỉ xin Chúa cho được ngồi chỗ cao, chỗ trọng, được làm lớn trong Nước Trời, thì "Mười môn đệ khác nghe chuyện đó liền bực tức với Giacôbê và Gioan". Ích kỷ, thù ghét và ganh tị không được mấy ai thích vì làm tiêu tan các gia đình, và gây chia rẽ cộng đoàn hay giáo xứ. Làm đầy tớ phục vụ Chúa và tha nhân là ý nghĩa đích thực và là ơn gọi của những môn đệ đích thực và “lớn”của Chúa Giê su Kitô. Thật phúc thay cho những cộng đoàn có người không nề vất vả khó nhọc, luôn nhiệt tình, khiêm nhường và sẵn sàng hy sinh của cải, thời giờ, sức lực để phục vụ làm sáng danh Chúa.

Reflection.
Isaiah 53:10-11. One of the worst things a person can experience is to feel that they have suffered for nothing. In today's first reading, Isaiah describes the Suffering Servant of God. This servant gives up his life "as an offering for sin." By doing so, he bears the guilt of others. God says of him, "My servant shall justify many." To justify others is to free them from blame or take away their guilt. Who do you think of as the servants of God in your parish? How do they serve the Lord? In what ways are you and your family servants of the Lord?
Hebrews 4:14-16. Temptation is a familiar visitor for most of us. Sometimes we lock our doors and say "Keep out!" Other times we let temptation in and wind up acting against God's will. Jesus never said yes to temptation. He knows what it is like to be tempted. Therefore, he understands how hard it is for us to resist temptations to sins like dishonesty, greed, and violence. How have parents, teachers or other adults helped you to avoid sin? In what ways have you alerted friends or younger children to temptations? How does Jesus as our great high priest help us?
Mark 10:35-45. In today’s gospel, Jesus teaches his disciples that they cannot be like today’s world leaders. He has come not to be served but to serve others, especially the poor and those who need healing. His greatness is seen most clearly in his laying down his life for others.  Who are some of the people in today's world who are considered great? How do they exercise their authority or make their importance felt? In what ways do you think their greatness differs from the greatness described by Jesus?

Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.     Ep. 2, 1-10; Lc. 12, 13-21.     Lh. Maria
Thứ Ba.      Ep. 2, 12-22; Lc. 12, 35-38.   Lh. Maria
Thứ Tư.      Ep. 3, 2-12; Lc. 12, 39-48.     Lh. Maria
Thứ Năm    Ep. 3, 14-21; Lc. 12, 49-53.   Lh. Maria
Thứ Sáu.    Ep. 4, 1-6; Lc. 12, 54-59.       Lh. Maria
Thứ Bảy.    5:30.      Lh. Phê-rô&Ma-đa-lê-na/Gđ. Trần Ng. Ánh&Minh
Chúa Nhật. 8&10.    3 Lh. Giuse/Nhóm Cutters
                                 Các Lh mồ côi. /Gđ. Bà Jackie Hồng   - 

Phụng Vụ Tuần Này
           Đọc Lời Chúa             Thừa Tác Viên Thánh Thể                Giúp Lễ        
5:30. Ng. Đình Chót/Liên Phạm    Trần Ng. Ánh                             Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                 Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Trần Ngọc Ánh/An Phạm          Ng. Văn Cả/Ng. Đình Chót        Joseph Hải Nguyễn
                                                                                             Gavin Nguyễn/ Tâm Phạm
10. Các Lớp Giáo Lý                     Lê Thanh Xuân/Ng. V Ban                     Keluc Đặng
Dâng lễ: Các Lớp Giáo Lý                                                 Danny Nguyễn/Vincent Trần

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Trần Ng. Ánh/Ng. Thị Châu  Ng. Đình Chót                           Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                 Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Trần Hồng Trang    Ng. Đình Chót/Trần Ng. Ánh    Joseph Hải Nguyễn
                                                                                         Thiện Nguyễn/ Davin Nguyễn
10. Ng.Trường Giang/Ng. Hồng Ân  Ng. Trung Hải;Đoàn Th. Nguyệt        Johny Đặng
Dâng lễ: Gđ. Ng. Sơn Nam                                                       Minh Phạm/Quân Sanh

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 14 tháng 10, 2018
Quĩ Điều Hành. $2,612        
Quĩ Bác ái địa phận: 861 + 515 = $1,376
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:
My Thị Đỗ                     500
Trần Minh Quân            200
Thân nhân Đỗ X. Tuyển 140
Tri Văn Trần                  100
Phạm Minh Tâm            100
Nguyễn Tự Lập             100
Vũ Đình Hiệu                100
Lý Cảnh Trên                100
Le Đinh Phong               50
Tổng cộng:             $1,390
Ông Hường $120 (Ủng hộ nhà bếp)

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý! 
Vì linh mục quản nhiệm đi vắng, cho nên linh mục Nguyễn Vũ Trọng Duy sẽ tiếp tục dâng những Thánh lễ ngày thường tuần này với cộng đoàn. Giáo xứ chân thành cám ơn linh mục Nguyễn Vũ Trọng Duy đã hy sinh thời giờ đến giúp.  Trong trường hợp khẩn cấp, xin gọi số điện thoại của ngài: 918-899-8035.
Để giữ sự trang nghiêm, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại hay cài đặt vào vị thế rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Hội Hiền Mẫu.
Để gây tài chánh cho quĩ xây dựng giáo xứ, hội Hiền mẫu bán thức ăn Chúa nhật tuần này. Chân thành cám ơn mọi người và các hội viên đã hy sinh nấu những món ăn và giúp đỡ mọi công việc. Xin Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. Xin mọi người mua để ủng hộ tinh thần.

Công Tác Phụ Huynh.
Xin quí phụ huynh cha mẹ đã ghi danh trong ban trật tự, vệ sinh và ẩm thực trong chương trình giáo lý và Việt ngữ, hy sinh thời giờ chu toàn công tác của mình trong nhưng tuần đã được cắt đặt. Xin đọc tờ phân chia công tác tại bảng thông báo bên hội trường. Chân thành cám ơn sự cộng tác của các phụ huynh.

Ca Đoàn Thiếu Nhi. 
Ca đoàn Thiếu nhi sẽ phụ trách hát lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này. Chân thành cám ơn các em, những người đã giúp tập hát cho các em trong mấy tuần vừa qua, và quý phụ huynh đã khuyến khích và hỗ trợ các em.  Xin Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn là cho các em và mọi người.   

Hội Chợ Mùa Thu. 
Hội chợ mùa thu sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 27 tháng 10, bắt đầu từ 6 giờ chiều, với nhiều trò chơi có phần thưởng miễn phí cho các em. Và sẽ có cuộc thi quần áo Halloween. Đồng thời sẽ bán nhiều món ăn ngon, nóng hổi và hấp dẫn.  Xin mời mọi người tham dự.

Tháng 11, Tháng Các Linh Hồn.
Tháng 11 tới đây là tháng tưởng nhớ và cầu nguyện các linh hồn ông bà, cha mẹ, bạn bè thân thuộc đã qua đời.  Nếu muốn xin ý lễ chỉ cho thân nhân đã qua đời trong tháng này, xin vui lòng xin trước 2 tuần, để có thể đăng trên tờ Tin mừng, và có thể cho biết ngày muốn xin.

Lời Cảm Tạ.
Gia đình tang quyến Lh. Giuse Trần Ngọc Riễm cảm tạ Thiên Chúa đã thương đón nhận Lh. Giuse về với Chúa.  Gia đình tang quyến cũng chân thành cảm tạ cha xứ, quí cha đồng tế, quí sơ và tất cả mọi người xa gần đã cầu nguyện và an ủi ông Giuse khi còn sống, cũng như dâng Thánh lễ An táng cầu nguyện cho linh hồn Giuse sau khi đã qua đời. Và đã hy sinh thời giờ tiễn đưa người quá cố đến nơi an nghỉ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.  Gia đình cùng bái tạ.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....