Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật I Mùa Chay. Năm C_2019

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 1 Mùa Chay. Năm C. Số 738

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Buộc: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.  Thánh lễ Vọng: 6 giờ 30 chiều.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                             Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Đnl. 26, 4-10. Trong bài đọc một hôm nay, ông Môisen bảo dân chúng dâng hoa trái đầu mùa lên Thiên Chúa, để tỏ lòng tôn kính và tạ ơn Thiên Chúa đã cứu họ khỏi nô lệ Ai cập, nâng họ lên thành một dân tộc vĩ đại và ban cho họ đất đai phì nhiêu.
Bài đọc 2. Rm. 10, 8-13.  Thánh Phaolô cho chúng ta biết: Ai tin Chúa Giêsu và làm theo Lời Người dạy thì được cứu độ.  Đó là nội dung và ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 4, 1-13.  Tin mừng hôm nay thuật lại sự việc sau khi chịu phép rửa tại sông Gio-đan, Chúa Giêsu được Thánh Thần đưa vào hoang địa, ăn chay cầu nguyện, và chịu ma quỉ cám dỗ.  Và nhờ vâng theo Lời Kinh Thánh và Thiên Chúa Cha, Người đã chiến thắng vẻ vang.   

Đáp caLạy Chúa, xin hãy ở cùng con trong lúc gian truân.   

Kinh Thánh Tuần Tới. St. 15, 5-18; Pl. 3, 17-4, 1; Lc. 9, 28-36.

Suy Niệm
Những cạm bẫy và cám dỗ của Chúa Giêsu chúng ta sẽ gặp trong cuộc sống. Chúa Giêsu đã chiến thắng ma quỷ không nhờ vào sức riêng mình mà do niềm tín thác trọn vẹn vào Thiên Chúa Cha.  Ngài đã lấy Lời Chúa chống trả lại với nhưng mưu kế của ma quỉ. Mỗi người chúng ta cũng phải lấy phương cách đó làm mẫu mực, và làm nguồn sức mạnh để có thể đương đầu và chiến thắng cám dỗ, cạm bẫy của ma quỷ lôi kéo chúng ta vào con đường tội lỗi. Chúng ta phải luôn ý thức đang sống trong một xã hội có rất nhiều cạm bẫy.  Tất cả là những cạm bẫy này là những “cái mồi” ngon ngọt, hấp dẫn và tinh vi của ma quỉ để phá vỡ hạnh phúc, hòa thuận, yêu thương và trung thành của vợ chồng trong gia đình, lôi cuốn người Ki-tô hữu đến đời sống đức tin hình thức bề ngoài, và nhất là thờ ơ với Lời Chúa. Vì thế lời dặn dò của Chúa Giêsu ngày càng khẩn thiết: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ.”

Reflection.
Deuteronomy 26:4-10. Lent is a time for the Christian community to repent and be reconciled with God and one another. It is also a time to appreciate and profess our faith, as God's people do in today's first reading. As they celebrate a liturgy of thanksgiving, Moses retells the story of the marvelous way God guided and saved them. He reminds the people that God sees their suffering and hears their cry for help. What difficult times do you remember? How did God help you through them? How did they bring you to where you are today?
Romans 10:8-13. Just as Moses wanted the people to express their faith, Paul calls on the Christians of Rome to "confess with their lips that Jesus is Lord." He reminds them and us that we must truly believe that Jesus rose from the dead if we hope to be saved. Through Jesus, God's great mercy embraces us and makes us "justified," or right with God.
Luke 4:1-13. According to today's gospel, Jesus retreated to the desert for forty days to prepare for his mission. While he was alone in that deserted place, the devil tempted Jesus with promises of bread (a symbol for material comforts), of power (authority over others), and of false glory (to be gained by daring to test God). But Jesus defeated the devil by defending himself with God's word from the Old Testament. Even then the devil did not give up. He "awaits another opportunity" to tempt Jesus.  Here the devil used a beautiful psalm verse about God's care for us to suggest that Jesus, as the Son of God, could recklessly, for no good reason, throw himself from the Temple. Jesus rejected the idea of "testing" God's love and care for him. Do we ever "test" God's love and care? How might this work against trust in God?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.     Lv. 19, 1-18; Mt. 25, 31-46.      Xin tạ ơn/Gđ. Kim Anh
Thứ Ba.      Is. 55, 10-11; Mt. 6, 7-15          Lh. Giuse&Maria/Gđ. Trường&Hương
Thứ Tư.      Gn.3,1-10; Lc.11, 29-32.          Lh. Martin/Gđ.Hoa Nguyễn
Thứ Năm.   Est. 14, 1-14; Mt. 7, 7-7-12.     Lh. Giuse/Gđ. Trường&Hương
Thứ Sáu     Ed. 18, 21-28; Mt. 5, 20-26.    Xin bình an/Gđ. Trường&Hương
Thứ Bảy.    5:30.  Các Lh./Gđ. Trường &Hương  –  Lh. Maria&An-tôn/Gđ, Hoa Nguyễn
Chúa Nhật. 8&10. Xin tạ ơn/Gđ.Huỳnh Nhiều - Xin cho công việc/Gđ.K. Anh
      Lh. Phê-rô/Gđ.Tuyết&Hinh  -  Xin bình an Gđ.  -  Các Lh.Mồ côi/Gđ. Bà Jackie 
                          
Phụng Vụ Tuần Này.
           Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên Thánh Thể                   Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Ng. Thị Châu   Ng. Đình Chót                         Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                    Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Lê Huy Bình/An Phạm                 Trần Ng. Ánh/Ng. Đình Chót     Joseph Hải Nguyễn     
                                                                                                 Thiện Nguyễn/Tâm Phạm
10. Lê Đình Phong/ĐoànTh.Nguyệt  Ng. Viết Phương/Đoàn Q. Dũng          Keluc Đặng
Dâng lễ: Gđ. Lê Tấn Phát                                                            Dustin Phạm/Alan Lưu

Phụng Vụ Tuần Tới.   
5:30. Ng. Đức Nội/Ngọc Nguyễn      Ng. Viết Phương                     Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                   Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Trần Hồng Trang  Ng. Văn Cả/Ng. Văn Ái            Joseph Hải Nguyễn 
                                                                                                Tâm Phạm/Gavin Nguyễn
10. Ng.Thanh Ban/Annie Nguyễn  Phạm V.Tiến/Lê Thanh Xuân               Johnny Đặng
Dâng lễ: Gđ. Đoàn Hùng Phi                                             Minh Phạm/Addison Nguyễn
            
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 3 tháng 2, 2019
Quĩ Điều Hành. $2,215           
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Nguyễn Văn Cường 500
Mary Thân                200
Nguyễn Văn Hòa     100
Bà Bùi Gẫm               50
Hoàng Long            100 (vé số trúng)
Tổng cộng:          $950

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Làm Lá. 
Chương trình làm lá để giúp cho kế hoạch xây dựng ngôi thánh đường mới đã tiến hành được hơn 1 tuần và sẽ tiếp tục vào Thứ Hai tuần này, bắt đầu lúc 8 giờ sáng. Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh giúp đỡ từ sáng sớm cho đến chiều.  Vì là công việc cần đến sự giúp đỡ của nhiều người, vì vậy xin mọi người tiếp tục hy sinh sắp xếp thời giờ và công việc để giúp đỡ. (Xem hình ảnh trong website của giáo xứ). Xin Thiên Chúa chúc lành cho công việc làm lá được thành công tốt đẹp. Và xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần này.  Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh nấu những món ăn và giúp đỡ trong mọi công việc. Xin mọi người mua ủng hộ tinh thần. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tĩnh Tâm Lớp Thêm Sức.
Các em học sinh trong lớp Thêm Sức sẽ tham dự khóa tĩnh tâm vào cuối tuần tới từ chiều thứ Sáu ngày 15 đến chiều Chúa Nhật ngày 17 tháng 3 tại Nhà Dòng Mẹ Cứu Chuộc.  Xin quí phụ huynh đưa các em đến hội trường trước 4:30 chiều thứ Sáu và sẽ khởi hành vào lúc 5:00. Linh mục hướng dẫn cũng rất mong muốn cha mẹ phụ huynh của các em đến tham dự Thánh Lễ bế mạc vào lúc 11:30 sáng Chúa Nhật vì sẽ có một nghi thức đặc biệt trong Thánh Lễ cần có sự hiện diện của cha mẹ phụ huynh.  Chân thành cảm ơn.

Tĩnh Tâm Mùa Chay

Xin thông báo!  
Tuần tĩnh tâm mùa chay năm nay sẽ được tổ chức từ chiều Thứ Sáu, ngày 12, đến Chúa nhật, ngày 14 tháng 4, và sẽ do linh mục tiến sĩ Nguyễn Luật Khoa dòng Phan-xi-cô hướng dẫn.  
Linh mục Nguyễn Luật Khoa dòng Phan-xi-cô hiện đang phụ trách hướng dẫn tâm linh tại trường đại học chủng viện Thánh Patrick, CA. Xin mọi người chuẩn bị thời giờ và công việc để tham dự.             

Xin Tiền Cho Tĩnh Tâm. 
Để tổ chức tuần tĩnh tâm mùa chay sắp tới được chu đáo và tốt đẹp, sẽ có xin tiền lần thứ 2 trong các Thánh lễ Chúa nhật 2 tuần tới.  Xin mọi người rộng lượng và quảng đại trong việc giúp đỡ tài chánh để tiếp tục có những tuần tĩnh tâm, sửa soạn tâm hồn mừng những mầu nhiệm Phục sinh của Đấng Cứu Thế. Nếu ai muốn giúp đỡ chi phí cho linh mục hướng dẫn, xin liên lạc với linh mục quản nhiệm.

Luật Mùa Chay.
Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt trong hai ngày Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh. Các ngày Thứ Sáu trong mùa chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tới 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt. Mùa chay kêu gọi mọi người cải thiện đời sống, cầu nguyện, thực hành Lời Chúa, viếng Đàng Thánh Giá, lần hạt, tham dự Thánh lễ hằng ngày, hy sinh làm việc bác ái, quảng đại, và hãm mình từ bỏ các nết xấu.

Quĩ Đức Tin Và Hành Động 2019.
Đức giám mục đã gởi thư đến từng gia đình trong địa phận và kêu gọi mọi người quảng đại đóng góp tài chánh cho quĩ này. Xin mau mắn phúc đáp. Trong lần xin tiền tuần vừa qua đã thu được số tiền $1,417.  Chân thành cám ơn mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....