Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Phục sinh. Năm C_2019

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Phục Sinh. Năm C. Số 744

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Buộc: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.  Thánh lễ Vọng: 6 giờ 30 chiều.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. CV. 10, 34-43. Trong bài Kinh thánh này, chúng ta sẽ nghe Thánh Phêrô giảng dạy Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa làm người, chịu chết và sống lại để chuộc tội mọi người. Đó là ý nghĩa của bài đọc này.
Bài Đọc 2. Cl. 3, 1-4. Trong đoạn thư này, Thánh Phao lô kêu gọi chúng ta là những kẻ tin Chúa sống lại, hãy lo tìm những sự trên trời là hạnh phúc bất diệt, chứ đừng tìm của cải danh vọng vui sướng thế gian là hạnh phúc giả tạo. Đó là nội dung bài đọc này.
Tin Mừng. Ga. 20, 1-9. Tin mừng hôm nay thuật lại: sáng sớm bà Maria Mađalêna đi thăm mồ Chúa. Không thấy xác Chúa, bà hoảng hốt chạy về báo tin cho tông đồ Phêrô và Gioan. Hai ông cùng chạy đến mồ, các ông thấy và tin Chúa đã sống lại ra khỏi mồ theo lời Thánh Kinh.    

Đáp Ca: Đây là ngày Chúa đã lập ra,
                                 chúng ta hãy mừng rỡ hân hoan về ngày đó.

Kinh thánh tuần tới:  Cv. 4, 32-35; 1Ga. 5, 1-6; Ga. 20, 19-31

Suy Niệm.
Đức Giêsu đã nhiều lần loan báo trước Ngài sẽ bị bắt, đánh đòn, giết chết và sau ba ngày thì sống lại. Đức Giêsu đã sống lại thế nào? Ai đã khám phá ra điều này? Cả bốn sách Tin mừng đều tường thuật về biến cố này, nhưng đều không cho biết Đức Giêsu đã sống lại thế nào. Vì thật sự, không ai có mặt để chứng kiến biến cố lịch sử quan trọng này. Nhưng có những nhân chứng đã thấy ngôi mộ trống, họ quả quyết Chúa không còn trong mộ, và sau đó Chúa đã hiện ra nhiều lần với họ, xác nhận Ngài đã sống lại, đồng thời dạy bảo họ nhiều điều. Đó là các tông đồ và một số phụ nữ, những nhân chứng về sự sống lại của Đức Giêsu. Chúng ta tin thật Đức Giêsu đã sống lại như lời minh chứng của Thánh Kinh. Chúa Kitô Phục sinh là nền tảng của đức tin.  Là sự vững chắc của Giáo hội. Và đó chính là niềm hi vọng lớn lao của chúng ta. Chúa Phục sinh biến đổi thân phận chúng ta.  Từ thân phận phải chết sẽ được sống lại với Chúa.  Từ thân phận tội lỗi được trở nên trong sạch. Từ cát bụi phàm trần được trở lại làm con Chúa. Từ định mệnh mong manh phù du được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trong nhà Cha trên trời. Lễ Chúa Phục Sinh đem lại cho ta niềm vui lớn lao. Vì thế mừng lễ Chúa Phục Sinh mời gọi ta biến đổi đời sống nên tươi mới, tốt lành cho xứng với niềm tin, xứng đáng với phẩm giá của con người được Chúa yêu thương cứu chuộc.

Reflection.
Acts 10:34,37-43. Peter speaks with the wonderful freedom of an Easter Christian! He knows now that God's message of salvation is for all people. It is not limited to any one nation. Filled with enthusiasm, Peter gives his own witness to the life, death, and resurrection of Jesus. He rejoices in his own call to preach the good news of Jesus Christ risen from the dead. Can we really somehow experience what Christ’s resurrection means? How can you keep the wondrous message alive in you? How can you be an Easter Christian?
Colossians 3:1-4. Today's second reading gives us good advice: Look up to the risen Christ. Seek the values of his kingdom. Don't get trapped in false values. Be faithful until the day when we all will appear with Christ in his glory. Name one value of Jesus and tell how you will be especially faithful to it during Easter week.
John 20:1-9. The Gospel story of the empty tomb proclaims a joyful freedom theme. Jesus is free from the bonds of death! Mary Magdalene is freed from fear and becomes a witness to his resurrection. Peter and John are free to believe that their Lord is risen from the dead. The dawn of Easter frees us from fear and the darkness of sin. Alleluia!  How will your faith in the risen Lord free you to be a better person? How have you "seen and believed" this Easter?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.    Cv. 2, 14-32; Mt. 28, 8-15.        Lh. Phao-lô&Micae/ Giỗ 4 năm
Thứ Ba.     Cv. 2, 36-41; Ga. 20, 11-18.     Lh. Têrêsa mới qua đời VN/Gđ. Chị Khâm
Thứ Tư.     Cv. 3, 1-10; Lc. 24, 13-35.        Lh. Đa Minh&mồ côi/Gđ. Chị Hoa
Thứ Năm.  Cv. 3, 11-26; Lc. 24, 35-48.      Lh. Gioan Bao./Gđ. 28     
Thứ Sáu.   Cv. 4, 1-12; Ga. 21, 1-14.         Lh. Mát-ta&Giuse  
Thứ Bảy.     5:30.    Lh. An-tôn&Phê-rô
Chúa Nhật.  8&10  Lh. Ta-đê-ô/Nhóm Cana
                               Lh. Gioan Bao.&Giacôbê/Gđ. Bà Jackie

Phụng Vụ Tuần Này.  Chúa Nhật Phục Sinh
Bài đọc 1: Ng. Đức Nội; 
Bài đọc 2: Ng. Thi Thu Chung
Lời nguyện:  Mai Hoàng. 
Dâng của lễ: Gđ: Đặng Thanh Phương&Thủy
Thừa tác viên: Ng. Đình Chót; Ng. Trung Hải; Nguyễn Thanh Ban. 
Giúp lễ: Aaron Nguyễn; Austin Vũ; Joseph Hải Nguyễn; Jon Đinh; Quân Sanh; Phạm Minh; Josh Ngô. 

Phụng Vụ Tuần Tới.
           Đọc Lời Chúa             Thừa Tác Viên Thánh Thể                  Giúp Lễ
5:30. Ng. Đình Chót/Lâm Đỗ        Ng. Viết Phương                            Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                      Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Trần Hồng Trang   Ng. Đình Chót/Ng. Văn Ái              Joseph Hải Nguyễn 
                                                                                                   Tâm Phạm/Gavin Nguyễn
10.  Phụ huynh                          Phạm V. Tiến/Đoàn Th. Nguyệt                        Austin Vũ
Dâng lễ:   Các em lớp Khai tâm                                                      Steven Trần/Jon Đinh

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 14 tháng 4, 2019
Quĩ Điều Hành. $2,794
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Trần Minh Quân&Hoàng 200
Vũ Đình Hiệu                  100
Nguyễn Chơn Phán        100
Lê Đình Phong                 50
Tổng cộng:                 $ 450

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Lời Chúc Mừng Phục Sinh.  
  
Quí ông bà anh chị em thân mến. Hôm nay chúng ta hiệp thông với Giáo Hội trên toàn thế giới hân hoan mừng Lễ Chúa Giêsu Phục Sinh. Người đã sống lại vinh hiển từ cõi chết như lời Người đã hứa. Ánh sáng Phục sinh của Người chiếu tỏa không những xua tan bóng đêm của tội lỗi và sự chết, mà còn đem đến cho chúng ta sự bình an, vui mừng, và niềm tin chắc chắn vào ơn cứu độ. Xin kính chúc quí cha, quí sơ và tất cả ông bà anh chị em tràn đầy ơn sủng và bình an của Chúa Kitô Phục Sinh.                                   
Lm. Chánh xứ.

Săn Trứng.   
Sau Thánh lễ hôm nay, sẽ có cuộc săn trứng cho các em. Xin cha mẹ và phụ huynh vui lòng theo các em khi đi săn trứng.   

Tiền Thu Hợp Đồng Làm Lá.   
Tuần vừa qua, công ty Ziegler đã gời một chi phiếu với số tiền là $44,457.20 cho hợp đồng làm lá vừa qua. Một lần nữa và trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, xin chân thành cám ơn tất cả sự hy sinh giúp đỡ và tham gia của mọi người.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ La Vang và Thánh cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành.

Nhóm Các Em Nhóm Dâng Hoa.
Trong những tuần tới đây các em nhóm dâng hoa kính Đức Mẹ sẽ ở lại sau lớp giáo lý và Việt ngữ để tập dượt. Xin các phụ huynh, cha mẹ hy sinh cộng tác đón các em về sau giờ tập dượt. Chân thành cám ơn sự hy sinh hợp tác của cha mẹ.

Thông Báo.  
Một số các em sẽ lãnh nhận các Bí tích Khai tâm vào Chúa nhật tuần tới, ngày 28.  Đức giám mục Đa-vít cũng sẽ đến giáo xứ và ban phép Thêm sức cho một số các em học sinh trong Thánh lễ 8 giờ sáng, Chúa nhật, ngày 5 tháng 5.  Xin mời mọi người tham dự.

Chân Thành Cám Ơn.
Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh thời giờ phụ giúp các công việc trong mùa Chay, tuần thánh và lễ Phục sinh được tốt đẹp và sốt sắng.  Các người chuẩn bị bữa ăn cho tuần tĩnh tâm; các em giúp lễ; quí ông trong nhóm Tông đồ, quí vị trong Hội đồng mục vụ, nhóm cắt cỏ và lưu thông, ca đoàn và nhóm sử dụng nhạc cụ đã hy sinh nhiều thời giờ tập dượt, anh Hiền đã điều chỉnh hệ thống âm thanh, ban chụp hình và video, và các en đã chuẩn bị trứng; những người lo bông hoa Phục sinh, và tất cả mọi người giúp đỡ trong nhiều công việc. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. Sau Thánh lễ hôm nay, xin mọi người hy sinh giúp sắp lại bàn ghế chuẩn bị lớp cho các em học tuần tới.  Xin cám ơn.

Thăm Chủng Viện.
Văn phòng Ơn Thiên Triệu đia phận sẽ tổ chức những cuộc thăm viếng một số đại học chủng viện vào những tuần tới đây. Đây là những cuộc thăm viếng hoàn toàn miễn phí cho các học sinh nam trung học tuổi từ 16 trở lên và các sinh viên đại học. Tham gia các chuyến thăm này sẽ phải nghỉ học 1 ngày và nếu cần văn phòng sẽ xin phép dùm. Muốn biết thêm chị tiết về những cuộc thăm viếng này, xin liên lạc linh mục Pratt, e-mail:  frmpratt3@gmail.com hay số điện thoại:  918-884-4200

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....