Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 16 Thường niên. Năm C_2019

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 16 Thường Niên. Năm C. Số 757

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Buộc: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.  Thánh lễ Vọng: 6 giờ 30 chiều.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. St. 18, 1-10. Trong bài đọc 1 trích sách Sáng thế hôm nay, ông Abraham đã niềm nở tiếp đón các sứ thần Thiên Chúa vào nhà và thiết đãi một cách nồng hậu, nên được Thiên Chúa trả công ban ơn cho vợ ông sinh con trong lúc ông và vợ đã già.  Đó là ý nghĩa của bài đọc.
Bài Đọc 2. Cl. 1, 24-28.  Đoạn thư trong bài đọc 2 hôm nay cho biết: Thánh Phaolô đang bị cầm tù sống trong cảnh khổ sở, nhưng ông vui mừng vì được thông phần vào công việc cứu chuộc của Chúa .  Đó là cách ông tiếp đón Chúa để nêu gương cho chúng ta.
Tin Mừng. Lc. 10, 38-42.  Hai chị em Matta và Maria niềm nở đón rước Chúa Giêsu vào nhà.  Mátta lo thiết đãi, còn Maria ngồi nghe Chúa.  Thế là hai chị em bổ túc nhau: vừa lắng nghe vừa phục vụ Chúa.  Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.

Đáp ca: Lạy Chúa, ai được cư ngụ trên núi thánh của Chúa?

Kinh thánh tuần tới:  St. 18, 20-32; Cl. 2, 12-14; Lc. 11, 1-13. 

Suy Niệm.
Bài Tin Mừng hôm nay kể chuyện hai chị em Matta và Maria rước Chúa Giêsu vào nhà mình. Matta ân cần lo việc phục vụ, còn Maria thì ngồi bên chân Chúa để lắng nghe lời Ngài. Chúa đã nói với Mátta: “Mátta, Mátta! Con lo lắng và bối rối lo âu về chuyện quá ! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tuyệt hảo, tốt nhất và sẽ không sợ bị lấy mất. “ Phần tuyệt hảo ở đây là ngồi bên Chúa, lắng nghe Chúa nói.  Chúa không có ý bảo việc phục vụ của Mátta không tốt hay vô ích, nhưng Ngài chỉ muốn đề cập đến một điều cần thiết và quan trọng là phải lắng nghe lời Chúa. Mẹ Têrêsa Calcutta, một nữ thánh giữa đời thường, mỗi ngày trước khi bước xuống "địa ngục Calcutta" để chăm sóc những người cùng khổ, hoặc đi vào "nhà hấp hối" để an ủi các kẻ liệt, các nữ tu của Mẹ đã quì cầu nguyện trước Thánh Thể một tiếng đồng hồ để kín múc nơi Chúa: tình yêu, sức mạnh, lòng can đảm và nhiệt huyết tông đồ. Cuộc sống của người Kitô hữu ở trần gian này có những công việc để kiếm sống, hy sinh phục vụ và làm việc bác ái, từ thiện, nhưng cũng phải có giây phút dành cho Chúa, để lắng nghe lời và biết thánh ý Chúa.

Reflection.
Genesis 18:1-10a. Our reading from Genesis tells an appealing story about Abraham and Sarah. Three visitors appear unexpectedly before their tent. Abraham identifies them with the Lord. He and his wife, Sarah, rush around making preparations for a lavish meal to refresh their guests. Then their generous hospitality is even more generously rewarded. God, speaking through the guests, promises that the aged couple will have a son! For the Israelites, this story is a sign of how God's plan of salvation will be carried out through them. From the offspring of Abraham and Sarah, the Messiah will come. We are children of Abraham because we believe in God's promises to us. What promises of God do you believe in?
Colossians 1:24-28. Saint Paul suffered many hardships in preaching the Good News. In today's reading we learn that the suffering of all Christians, like the suffering of Christ, helps the Church to grow. Reflect for a moment on "the mystery of Christ in you." How is Christ in you? Do you experience his presence in you?  How does the fact that Christ is in you give you hope?
Luke 10:38-42. A guest shows up, probably unexpectedly, and the hostess, Martha, knocks herself out trying to do everything at once. The guest, Jesus, sits down and makes himself at home. The sister of the hostess, Mary, sits with Jesus, and listens thoughtfully. When Martha complains that she is doing all the work, Jesus tells her that she has forgotten the most important thing. She has neglected to listen to Jesus, whose words are more nourishing than any meal. How can you put more Mary-like listening into your life?  When do you make time to listen to Jesus?

Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Dc. 3, 1-4; Ga. 20, 1-18.              Xin bằng an
Thứ Ba.       Xh. 14,21-15, 1; Mt. 12, 46-50.    Lh.Têrêsa&Tôma/Gđ. Thương Trần
Thứ Tư.       Xh. 16, 1-15; Mt. 13, 1-9.             Lh. Gioan Bao.
Thứ Năm.    2Cr. 4, 7-15; Mt. 20, 20-28.          Lh. Maria
Thứ Sáu.     Xh. 20, 1-17; Mt. 13, 18-23.         Lh. Joakim&Maria/Gđ. Thương Trần
Thứ Bảy.      5:30.   Lh. Anna/Gđ. Ng. Thi Sen
Chúa Nhật.   8&10  Lh. Đa Minh Trần V. Ngọc
                                Lh. Phêrô&Maria&Mátta&Giuse/Gđ. Bùi Th. Gẫm 

Phụng Vụ Tuần Này.   
             Đọc Lời Chúa                Thừa Tác Viên Thánh Thể               Giúp Lễ
5:30. Ng.Đức Nội/Trần Minh Nguyệt  Ng. Viết Phương               Joseph Hải Nguyễn 
                                                                                               Alex Ng./Danny Nguyễn 
8. Ng. Đình Chót/Đỗ Thu Hương      Ng.Văn Cả/Ng. Đình Chót   Joseph Hải Nguyễn 
                                                                                           Tâm Phạm/Garvin Nguyễn 
10. Ng. Thanh Ban/Ng. Hồng Ân      Đoàn Th. Nguyệt/Lê Đ. Phong         Keluc Đặng 
Dâng lễ: Gđ. Phan Minh Quân&Bích                             Minh Phạm/Addison Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới.
5:30. Ng. Đình Chót/Ng. Thị Châu       Ng. Trung Trực                  Joseph Hải Nguyễn 
                                                                                                 Alex Ng./Danny Nguyễn 
8. Ng.Văn Cả/Phạm LanDung           Ng.Văn Cả/Ng.Đình Chót     Joseph Hải Nguyễn 
                                                                                        Garvin Nguyễn/Thiện Nguyễn 
10. Ng.Trường Giang/Ngô Thủy Tiên  Lê Thanh Xuân/Ng.Viết Phương    Johny Đặng 
Dâng lễ: Gđ. Vũ Kim Quang&Huyền                                              Tâm&Thiện Hoàng

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 14 tháng 7, 2019
Quĩ Điều Hành. $3,144
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Vũ Quang&Huyền                1,100
Nguyễn Đình Thành&Giang 1,000
Nguyễn Trung Dũng&Thúy     200
Nguyễn Thị Tuyết Anh            200
Nguyễn Đức Nội                     100
Bùi Thị Gẫm                             50
Lê Đình Phong                         50
Tổng cộng:                      $2,700

Chào Mừng
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.  
Trong tinh thần gây quĩ cho quĩ xây dựng giáo xứ, hội Hiền mẫu sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật hôm nay. Chân thành cám ơn các hội viên và những người đã hy sinh nấu những món ăn.  Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.  Xin mọi người mua ủng hộ.

Tổng Kết Tài Chánh Quĩ Xây Dựng.
Bảng tổng kết tài chánh quĩ xây dựng đã được ban tài chánh gắn trong bảng thông tin cuối nhà thờ.  Nếu ai muốn biết sự đóng góp, dâng cúng của mình, xin vui lòng đọc.  Nếu có sự sai sót, xin cho linh mục quản nhiệm biết để chỉnh sửa.  Xin cám ơn anh Trực và quí anh trong ban tài chánh đã hy sinh thực hiện công việc này.  Xin Chúa trả công.

Nhạc Hội Mùa Hè 2019.
Để gây quĩ và trong dịp đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng ngôi thánh đường mới, giáo xứ sẽ tổ chức đêm nhạc hội vào Thứ Bảy, ngày 10 tháng 8, từ 7 giờ tối đến 12 giờ đêm, tại hội trường. Và có sự góp mặt của hai ca sĩ nổi danh Don Hồ và Như Quỳnh, với sự tham gia của các ca sĩ địa phương.  Đồng thời sẽ bán nhiều món ăn hấp dẫn. Giá vé $35. Xin đọc bích chương trong bảng thông tin và xin mời mọi người tham dự.

Hội Nghị Giáo Lý 2019 Địa Phận.
Hội Nghị Giáo Lý địa phận năm nay sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 17 tháng 8, từ  8 giờ 45 sáng đến 5 giờ chiều, với chủ đề: “Tình Bạn Hữu Với Chúa Ki-tô: Ta gọi các con là bạn hữu.” (Ga. 15, 15) Xin các giáo lý viên và những ai muốn tham dự liên lạc với chị Trần Thu Hường, điện thoại: 918-808-9609.

Thánh Lễ Và Nghi Thức Đặt Viên Đá Đầu Tiên.
Xin thông báo!  Đức giám mục địa phận sẽ đến giáo xứ dâng Thánh lễ Tạ ơn, lúc 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 18 tháng 8. Sau đó, Đức giám mục cũng sẽ chủ sự nghi thức làm phép và đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi thánh đường mới. Sau nghi thức sẽ có ăn trưa miễn phí và phần văn nghệ.  Xin kính mời tất cả mọi người tham dự. 

Họp Thày Cô Và Ngày Khai Giảng Chương Trình Giáo Lý&Việt Ngữ.
Xin các thày cô và những ai muốn tham gia giúp đỡ chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay hy sinh tham dự buổi họp cần thiết sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 11 tháng 8, để biết chi tiết và chuẩn bị cho ngày khai giảng vào Chúa nhật, ngày 24 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng. Xin mời!  

Ngày Thánh Mẫu Tại Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.
Ngày Thánh Mẫu tại Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày mùng 1 đến Chúa nhật mùng 4, tháng 8. Nếu ai tham dự cuộc cung nghinh Đức Mẹ chiều Thứ Bảy, xin đi vào hàng ngũ của giáo xứ. 
Xin chú ý! Sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều Thứ Sáu và 5 giờ 30 chiều Thứ Bảy.  Có 2 Thánh lễ vào ngày Chúa nhật, mùng 4, lúc 10 giờ sáng và 6 giờ chiều. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....