Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 2 Thường niên. Năm A_2020

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 2 Thường Niên. Số 781

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Buộc: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.  Thánh lễ Vọng: 6 giờ 30 chiều.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1.  Is. 49, 3, 5-6. Ngôn sứ Isaia giới thiệu Chúa Giêsu là Tôi Trung của Thiên Chúa.  Người được Thiên Chúa tuyển chọn ngay từ đầu, để tái lập dân Israel và đem ơn cứu độ đến muôn dân.  Đó là nội dung của bài đọc này.
Bài Đọc 2. 1Cr. 1-3. Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô tự giới thiệu là Tông Đồ Chúa.  Ngài chào thăm các tín hữu, và kêu gọi họ sống thánh thiện nhờ kết hợp với Đức Kitô là Đấng Thánh.
Tin Mừng.  Ga. 1, 29-34. Thánh Gioan Tẩy giả chứng thực Chúa Giêsu là “Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian.”  Vì Người đã được Thánh Thần tấn phong và Chúa Cha xác nhận là Con Yêu Dấu.  Đó là ý nghĩa Tin mừng hôm nay.

Đáp Ca:  Lạy Chúa, này con xin đến để thực thi ý Chúa.

Kinh thánh tuần tới:  Is. 9, 1-4; 1Cr. 1, 10-17; Mt. 4, 12-23.   

Suy niệm.  
Khi được Gioan Tẩy giả giới thiệu là Chiên Thiên Chúa, Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ công khai của Người. Thật ra, Chúa Giêsu có thể không cần phải ai giới thiệu. Người chẳng cần phải xin Gioan Tẩy giả làm phép rửa cho mình vì Người hoàn toàn vô tội. Nhưng để minh chứng cho nhân loại biết rằng Người là người thật chứ không phải là một vị tiên hay một thần thánh giáng trần cách lạ thường, nên việc giới thiệu để mọi người nhận ra Chúa là Đấng gánh tội trần gian quả thực mang một ý nghĩa cứu độ, ý nghĩa giải thoát. Là người Kitô hữu, chúng ta cũng được trao sứ mạng loan truyền, giới thiệu Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế, làm chứng cho Chúa Giêsu và minh chứng tình yêu của Ngài. Nhưng đã mấy ai hiểu được tình yêu và dám giới thiệu, minh chứng  tình yêu của Người cho mọi người. Và thực tế chúng ta đã hiểu Chúa và sống như Chúa truyền dạy hay chưa ? Bên cạnh chúng ta còn biết bao nhiêu người chưa biết Chúa, liệu chúng  ta có được một phần nào như Gioan là giới thiệu Chúa cho những người chung quanh chúng ta hay chưa?  Mỗi người chúng ta phải là một Gioan Tẩy giả, một người dám can đảm giới thiệu: "Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống." Tất cả chỉ để làm vinh danh Thiên Chúa. Chúng ta có từ chối hay ngại ngùng làm chứng và giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác hay không?  Chúng ta giới thiệu và làm chứng cho Chúa bằng cách nào?

Reflection.
Isaiah 49:3, 5-6. In this reading, we hear that God had prepared Israel to be the servant of the Lord. Now God is calling Israel to be something new. The Israelites will be a "light" that guides all nations to the true God. Out of Israel came Jesus, the Light of the World, who took upon himself the work of our salvation. By our Baptism, we, too, are called to be "lights" that draw others into the community of Jesus' disciples. How can you be a light this week? to family, to friends, to community, to parish, and to people who live in another part of the world?
1 Corinthians 1:1-3. Paul reminds the Christians at Corinth that they have been called to a life of holiness. They need to be reminded of this because they have been fighting among themselves and slipping into pagan practices. Over the next five Sundays we will hear more of Paul's advice. How can you to become holy?  In what way can you help your family to be holy? Just remember that each person, family and parish has different challenges and gifts, so one person, family and parish may not be called to be holy in the same way another one is. How is your parish called to be holy? 
John 1:29-34. John the Baptist had the great honor of preparing the way for Jesus. Through John's preaching and baptizing, the people's hearts were ready for the coming of the Lamb of God. John had spent his entire life listening to God's word. And when Jesus, the Messiah, finally came, God helped John to recognize him. Very often we get so busy and noisy that God's voice is completely drowned out. We are not always prepared to recognize Jesus in our daily lives. What will you do to become a better listener?

Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       1Sm. 15, 16-23; Mc. 2, 18-22.  Xin mẹ con mạnh khỏe/Gđ. Lai Ngọc Lan 
Thứ Ba.        1Sm. 16, 1-13; Mc. 2, 23-28.    Lh. Cê-ci-lia
Thứ Tư.        1Sm. 17, 32-51; Mc. 3, 1-6.      Xin bình an/Gđ. Toán&Loan
Thứ Năm.     1Sm. 18, 6-9; Mc. 3, 7-12.        Xin tạ ơn
Thứ Sáu.      Thánh lễ Giao thừa lúc 5 giờ 30 tối.
Thứ Bảy.       9 giờ sáng. Thánh lễ đầu năm mới.   
                       5:30 chiều. Thánh lễ vọng.  Lh. Phao-lô
Chúa Nhật.   10 giờ sáng. Thánh lễ Tết Minh niên.    
                       Lh. Phao-lô/Gđ. Phương&Trang  -  Lh. Mađalêna/Gđ. Ng. M. Nhật&Anh

Phụng Vụ Tuần Này.   
          Đọc Lời Chúa               Thừa Tác Viên Thánh Thể                  Giúp Lễ          
5:30. Ng. Đình Chót/Lâm Đỗ           Ng. Viết Phương                            Joseph Hải Nguyễn
                                                                                          Ken Ng./ Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Đào Thị Lợi             Ng. Văn Ái/Ng. Đình Chót               Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                            Gavin Nguyễn/Đạt Vũ
10. Lớp giáo lý                                Đoàn Q. Dũng/Phạm V. Tiến                      Alex Nguyễn
Dâng lễ.  Lớp giáo lý                                                                    Kenneth Trần/Jimmy Trần

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Ng. Đức Nội/Trần Minh Nguyệt      Ng. Trung Trực                      Joseph Hải Nguyễn
                                                                                         Ken Ng./ Alex Ng./Danny Nguyễn
8.  Không có Thánh lễ 8 giờ sáng                                       
10. Ng.Trường Giang/Trần Thu Hường   Ng. Thanh Ban/Trần V. Thái             Học Nguyễn
Dâng lễ.  Cộng đoàn                           Hải Ng./Danny Ng./Alex Ng./Steven Trần/Josh Ngô

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 12 tháng 1, 2020
Quĩ Điều Hành: $3,116
Quĩ Xây Dựng.   Các gia đình:  
Ông bà Đinh Tiến Cao 1,235
Đỗ Hoàng Quang        1,000
Trần Trường                1,000
Nguyễn Oanh&Hằng      725
Hội Đền Tạ                     500
Phạm Ngọc Quyền         500
Đinh Phil&Phượng         300
Nguyễn Minh Tuấn         200
Nguyễn Ngân Tâm         200
Nguyễn Bảo                   100
Gđ. 133                            40
Tổng cộng:               $5,800

Lời Chúc Xuân.
Trong niềm vui đón Tết Canh Tý, kính chúc quí cha, quí sơ, quí ông bà anh chị em và thân quyến lời chúc của Đức Giêsu Kitô: “Bình an cho anh chị em”. Quả thật, bình an là điều cần thiết cho mọi người. Bình an của Chúa càng cần thiết hơn vì là bình an trong tâm hồn, mà chỉ mình Chúa mới có thể tặng ban. Cầu chúc mọi người trong năm mới sức khỏe tốt, gia đình yêu thương, hạnh phúc, hòa thuận, công việc thành công, như ý và tràn đầy ơn lành của Chúa.     
                                    Linh mục chánh xứ.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.
Ca đoàn Thiếu nhi sẽ phụ trách thánh nhạc trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật hôm nay.  Cám ơn các em đã sốt sắng và nhiệt tâm dâng lên Chúa tiếng hát ca tụng Ngài, và những người đã hy sinh thời giờ tập hát hướng dẫn các em.  Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho các em và mọi người.

Ca Đoàn Chuẩn Bị Thánh Lễ Minh Niên 2020.
Để chuẩn bị cho Thánh lễ Minh Niên, thân mời tất cả các ca viên của 3 Ca đoàn đến tập hát lúc 2 giờ chiều vào Chúa nhật tuần này, ngày 19. Ước mong được sự tham gia đông đủ của mọi ca viên, để cùng nhau dâng lời ca chúc tụng ngợi khen Chúa trong dịp đầu năm mới.  

Chương Trình Mừng Tết Nguyên Đán.
Chương trình mừng Tết Nguyên Đán năm nay sẽ được tổ chức như sau:
-   Thứ Sáu, ngày 24 tháng 1. Thánh lễ Giao Thừa lúc 5 giờ 30 tối. Sau đó có hội chợ Tết.  Xin xem thông tin ở dưới.
-   Thứ Bảy, ngày 25.   Thánh lễ đầu năm 9 giờ sáng  –   Thánh lễ vọng 5 giờ 30 chiều.
-   Chúa Nhật, ngày 26. Thánh lễ Minh Niên 10 giờ sáng. Sau Thánh lễ sẽ có tiệc mừng năm mới, đốt pháo, xổ số, văn nghệ  Kính mời mọi người tham dự. 

Hội Chợ Tết. 
Nhân dịp mừng Tết Canh Tý, giáo xứ sẽ tổ chức hội chợ vào tối giao thừa Thứ Sáu, ngày 24, sau Thánh lễ 5 giờ 30 tối, bắt đầu từ 6 giờ 30, đến 1 giờ sáng.  Hội chợ sẽ có nhiều trò chơi vui nhộn có thưởng như chơi bingo, hát karaoke, bầu cua, cho người lớn và trẻ em. Đặc biệt sẽ có những món ăn 3 miền rất ngon và sẽ đốt pháo mừng giao thừa vào nửa đêm. Xin mời mọi người tham dự.

Vé Số Xuân. 
Để yểm trợ chương trình xây dựng ngôi thánh đường mới, giáo xứ kêu gọi mọi người mua ủng hộ vé số mừng xuân mới, đã gởi tới tất cả gia đình.  Xin vui lòng gởi lại cuống vé và tiền để ban tổ chức chuẩn bị.  Các vé số sẽ được xổ trong dịp mừng xuân mới Chúa nhật, ngày 26 tháng 1.  Chân thành cám ơn.     

Chân Thành Cám Ơn.
Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ chương trình nấu bánh trong 2 tuần vừa qua. Những người giúp đỡ nấu những bữa ăn, lau lá, ngâm đậu và gạo, nấu xay đậu, cắt thịt, làm nhân, gói bánh, bơm ga, nấu và vớt bánh, các em học sinh lau bánh, dán nhãn hiệu, những người phụ trách bán bánh, những ân nhân dâng cúng vật liệu, và tất cả mọi người đã giúp đỡ trong nhiều công việc. Sự hy sinh  giúp đỡ của quí ông bà anh chị em là một đóng góp tốt đẹp trong công việc xây dựng giáo xứ và làm sáng danh Chúa.  Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Giấy Báo Tổng Kết Dâng Cúng và Bao Thư Xây Dựng Nhà Thờ.
Ban tài chánh đã gởi giấy xác nhận đóng góp tài chánh năm 2019, đến cho mọi gia đình trong giáo xứ tuần vừa qua.  Nếu gia đình nào không nhận được, hay có gì sai xót xin vui lòng cho linh  biết để điều chỉnh.  Ban tài chánh cũng đã gởi bao thư dâng cúng đặc biệt năm mới cho kế hoạch xây dựng thánh đường.  Chân thành cám ơn tấm lòng quảng đại của mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....