Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2020

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 5 Thường niên. Năm A_2019

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 5 Thường Niên. Số 784

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Buộc: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.  Thánh lễ Vọng: 6 giờ 30 chiều.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Is. 58, 7-10. Ngôn sứ I-sa-i-a khuyên chúng ta sống bác ái theo Lời Chúa dạy, để nên muối cho đời và ánh sáng cho thế gian.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Bài Đọc 2. 1Cr. 2, 1-5.  Thấy tín hữu Corintô chia rẽ nhau vì cho mình khôn ngoan hơn người khác, thánh Phaolô nêu gương cho họ bắt chước.  Ngài không giảng dạy theo khôn ngoan thế gian mà dựa vào quyền năng Thiên Chúa.  Đó là nội dung đoạn thư này.
Tin Mừng. Mt. 5, 13-16.  Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su dạy chúng ta là công dân Nước Trời, phải nên muối ướp thế gian cho khỏi hư vì tội lỗi, phải nên ánh sáng soi dẫn mọi người đến với Chúa và về Nước Trời, bằng những việc tốt lành, bác ái, có lòng quảng đại, hy sinh, hay sống tám mối phúc thật Người đã dạy.

Đáp Ca: Trong u tối, người xuất hiện như sự sáng soi kẻ lòng ngay.

Kinh thánh tuần tới: Hc. 15, 16-21; 1Cr. 2, 6-10; Mt. 5, 17-37.

Suy niệm.
Muối và ánh sáng là nhu cầu cần thiết không thể thiếu trong cuộc sống. Muối giúp đồ ăn không bị hư thối và là gia vị làm cho thức ăn thêm ngon, đậm đà. Ánh sáng cần thiết để nhìn thấy những sự vật chung quanh, để làm việc và tránh được những tai họa. Chúa Giêsu ví người môn đệ của Ngài như muối và ánh sáng. Chúa Giêsu muốn các môn đệ sống giữa đời phải trở thành những Ki-tô hữu chính đáng, giúp cho cuộc đời có ý nghĩa và chiếu tỏa ánh sáng Tin mừng ra cho những người chung quanh. Vì thế, nếu muối không còn mặn, đèn không còn sáng, thì còn gì vô dụng bằng? Vị mặn của muối là hành động hy sinh, quảng đại và là tình yêu tha nhân mặn mà. Yêu Chúa mặn nồng, yêu tha nhân mặn mà, đời sống Kitô hữu sẽ ướp hương vị tình yêu mặn mà cho cuộc đời.  Ánh sáng không phải do chúng ta tạo nên, nhưng phát xuất từ Chúa Kitô: “Ta là sự sáng thế gian” (Ga 8,12). Chúa Giêsu muốn chúng ta như tấm gương phản chiếu ánh sáng của Ngài, cho mọi người và cho mọi nơi.  Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang hiện diện trong mỗi người chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết gìn giữ cho đèn chúng con luôn sáng, muối chúng con luôn mặn, để sự hiện diện của chúng con tạo được một nét đẹp và ý nghĩa cho đời. Ðời chỉ đẹp khi biết hướng về nguồn Chúa. Xin Chúa luôn ở trong chúng con và ở trong cuộc đời.

Reflection.
Isaiah 58:7-10. If we hope to receive God's mercy for ourselves, we must extend mercy to those who need it most. The first reading spells out some works of mercy we are to do: share our food with the hungry; shelter the homeless and oppressed; clothe the naked; take care of the suffering; remove all forms of oppression; stop judging others unjustly. People who volunteer to help others often remark that this work is a real joy to them. Why do you think this is so? How does this relate to this second reading? Does this match your experience?
1 Corinthians 2:1-5. Whenever Paul began to preach, he felt weak and fearful. He trembled at the power of God that overcame his own weakness. His hearers were drawn, not to faith in Paul, but faith in God. This passage reminds us that all of us, even leaders and teachers and parents, are human. We all have weaknesses and fears. We all look to God for help and strength. Weakness and fear are not bad. They are perfectly human! Our fears tell us that we are in danger, and that we must do something about it. We must listen to our fears and make a decision about them. When are you fearful? When have your fears helped to keep you from danger or lead you out of danger?
Matthew 5:13-16. Jesus insists that our light must shine before others. He wants us to bring the brightness and flavor of God's word into our world. Can you think of ways that individuals or families in your area have spread light and hope to others? How has their example helped others to do the same? How has their example helped others to find God?

Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.        1V. 8, 1-13; Mc. 6, 53-56.      Lh. Gioan&Antôn/Gđ. Oanh&Loan
Thứ Ba.         1V. 8, 22-30; Mc. 7, 1-13.      Xin tạ ơn Đức Mẹ/Gđ. Huỳnh Nhiều
Thứ Tư.         1V. 10, 1-10; Mc. 7, 14-23.    Lh. Mồ côi/Gđ. Oanh&Loan
Thứ Năm.      1V. 11, 4-13; Mc. 7, 24-30.    Lh. Antôn/Gđ. Oanh&Loan
Thứ Sáu.       1V. 11, 29-32; Mc. 7, 31-37.  Các Lh. Mồ côi/Gđ, Anh Hải
Thứ Bảy.       5:30 chiều.    Xin tạ ơn
Chúa Nhật.   8&10 giờ sáng.   Các Lh.  
                                                  Lh. Đa Minh&Anna/Gđ. Mary Thân

Phụng Vụ Tuần Này.   
         Đọc Lời Chúa                          Thừa Tác Viên Thánh                       Giúp Lễ          
5:30. Ng. Văn Sơn/Ng. Thị Châu    Ng. Trung Trực                               Joseph Hải Nguyễn
                                                                                          Ken Ng./ Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Văn Chót/Đỗ Thu Hương     Ng. Văn Ái/Ng. Đình Chót               Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                           Garvin Nguyễn/Đạt Vũ
10. Lê Đình Phong/Annie Ng.        Đoàn Th. Nguyệt/Ng. Tr. Giang                 Kevin Nguyễn
Dâng lễ. . Ng. Cao Thăng&Thảo                                                  Quân Sanh/Minh Phạm

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Ng. Đức Nội/Đỗ K. Loan   Ng. Đình Chót                                      Joseph Hải Nguyễn
                                                                                          Ken Ng./ Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Lê H. Bình/Trần Th Tho        Ng. Văn Ái/Ng. Đình Chót                     Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                      Tâm Phạm/Thiện Nguyễn 
10.  Lớp giáo lý                         Lê D. Phong/Trần V Thái                                  Tyler Hoàng
Dâng lễ.  Lớp giáo lý                                                                            Alex Ng./Brandon Vũ

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 2 tháng 2, 2020
Quĩ Điều Hành:$2,849
Quĩ Xây Dựng.   Các gia đình:
Lê Đình Tom&Trang 8,000 (Đấu giá bức tranh)
Nguyễn Phi&Thái        500
Trần Văn Thái             100 (vé số)
Ẩn danh                      100
Ngô Viết Quảng          100
Nguyễn Văn Phước    100
Tăng Hải                     100
Nguyễn Thị Tòng        100
Đoàn Quốc Dũng         50
Tổng cộng:            $9,150

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự dâng Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.  
Chúa nhật tuần này, ngày 9, các em sẽ ở lại tập hát sau giờ học từ 2 đến 3 chiều.  Chúa nhật tuần sau, ngày 16, ca đoàn Thiếu nhi sẽ phụ trách thánh nhạc và các em lớp giáo lý-Việt ngữ sẽ đảm trách các phần việc phụng vụ  trong Thánh lễ 10 giờ sáng. Vì thế, Chúa nhật tuần tới, xin phụ huynh đưa các em đến lúc 9 giờ 40, để ôn lại các bài hát trước Thánh lễ. Cám ơn sự hợp tác và khích lệ các em tham gia ca đoàn Thiếu nhi.    

Họp Phụ Huynh Lớp Khai Tâm.
Để chuẩn bị cho các em Xưng Tội Rước Lễ lần đầu, thân mời phụ huynh cha mẹ các em lớp Khai Tâm tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh Lễ 10 giờ sáng Chúa Nhật tuần này, ngày 9, trong nhà thờ.

Họp Phụ Huynh Các Em Lớp Thêm Sức.
Kính mời quý phụ huynh của các em trong lớp Thêm Sức tham dự buổi họp quan trọng vào Chúa nhật tuần tới, ngày 16, sau Thánh lễ 10 sáng ở cuối nhà thờ.  Quý phụ huynh sẽ được thông báo chi tiết về tuần tĩnh tâm cùng một số điều cần thiết các em cần hội đủ cho việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức vào ngày 31 tháng 5.

Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày 16.  Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh cộng tác, tham gia với hội trong chương trình xây dựng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành.

Công Tác Phụ Huynh.
Xin quí cha mẹ đã ghi danh công tác giúp đỡ chương trình giáo lý và Việt ngữ, hy sinh thời giờ chu toàn công tác của mình trong nhưng tuần đã được cắt đặt. Xin vui lòng theo dõi lịch trình phân chia nhiệm vụ trong bảng thông báo bên hội trường.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Làm Lá.
Chương trình làm lá để giúp cho kế hoạch xây dựng ngôi thánh đường mới năm nay sẽ bắt đầu vào Thứ Bảy, ngày 4 tháng 3, lúc 8 giờ sáng. Xin ông bà anh chị em sắp xếp thời giờ và công việc để giúp đỡ.  Chân thành cám ơn mọi người và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành và sức khỏe.

Số Các Vé Trúng.
Lô Độc Đắc, $5,000: 20200065.
Lô Hạng 2,   $1,000: 20200448.
Lô Hạng 3,   $500:    20200926
10 Lô An Ủi, $100:   20200119 / 20200215 / 20200523 / 20200746 / 20200821 / 20200891 / 20200898 / 20200950 / 20200951 / 20200998

Thăm Viếng Chủng Viện.
Văn phòng Ơn Thiên Triệu địa phận sẽ tổ chức những chuyến thăm viếng miễn phí đại học chủng viện Kenrick, thành phố St. Louis, tại tiểu bang Missouri, từ ngày 14 đến 16 Tháng Hai, cho những nam sinh viên đại học và học sinh lớp 11 và 12 trung học.  Xin các bậc cha mẹ khuyến khích con em tham dự chuyến thăm viếng.  Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc:  Fr. Michael Pratt. Email: frmpratt3@gmail.com hay gọi và gởi lời nhắn qua số: 918-884-4200.

Quĩ Đức Tin Và Hành Động 2020. (Faith and Works 2020 Annual Appeal)
Quĩ Đức Tin và Hành Động là quĩ tài trợ hàng năm cho các chương trình mục vụ trong địa phận.  Trong những ngày sắp tới, Đức giám mục sẽ gởi thư đến từng gia đình trong địa phận và kêu gọi mọi người quảng đại đóng góp tài chánh cho quĩ này. Khi nhận được xin mau mắn phúc đáp.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....