Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Tên tớ là Côrôna !

Hình như sự xuất hiện của tớ chẳng được ai chào đón. Nghĩ cũng lạ, tớ đâu có tự nhiên xuất hiện được. Chẳng phải chính các bạn tạo ra tớ hay sao? Nói vậy người ta lại bảo tớ ngụy biện cho sự hoành hành tác oai tác quái của mình, nhưng sự thật là thế mà. Tớ chỉ là một chủng virus nhỏ xíu xiu mà lại làm cho các bạn hoang mang sợ hãi là bởi vì chính các bạn đã hủy diệt và làm suy yếu hệ miễn dịch của chính mình và của toàn trái đất. nói có sách mách có chứng nhé.

Chính do các bạn phá hủy môi sinh cách nặng nề từ ngày này qua ngày khác, khai thác đến cạn kiệt hệ thực vật và động vật vốn đang hài hòa bảo vệ trái đất. các bạn  đã chẳng tha một giống cây nào, một loài thú nào. Hơn nữa, thay vì chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của các bạn thì các bạn lại bắn phá lẫn nhau, chạy đua với nhau trong việc chế tạo các loại vũ khí tối tân để hủy diệt nhau, kể cả các loại vũ khí sinh học đáng sợ và hết sức phi nhân.
Trái đất đang bị hủy diệt vì các bạn. trái đất đã lên tiếng mà các bạn không nghe, các bạn thờ ơ trước những báo động của núi lửa, của sóng thần, của nạn cháy rừng, của băng tan… chính những biến đổi của khí hậu khủng khiếp đó đã sinh ra tớ đấy và còn nhiều những chủng virus mới khác nữa nếu các bạn không nhanh chóng và ngay lập tức buông bỏ tất cả những hận thù, lợi lộc cá nhân để nắm tay nhau chung sức góp phần nhỏ bé của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường, giảm bớt chất thải, nói không với các loại hóa chất độc hại… để cứu lấy chính mình và trái đất này. Trả lại một môi trường trong sạch, đất đai sẽ lại nên màu mỡ, thức ăn sẽ bổ dưỡng để đem lại cho các bạn một cuộc sống  tươi vui, hạnh phúc và bình an. Và tớ, tớ sẽ không có cơ hội làm phiền các bạn nữa. cuộc sống của các bạn, tương lai của các bạn là tùy thuộc ở chính hành động của các bạn đó, các bạn thân mến ạ !
À, mà các bạn đừng quên Đấng Tạo Hóa của chúng ta, chỉ có Đấng ấy mới có thể thay đổi được con tim và đôi tay của các bạn và làm cho thế giới này tươi đẹp hơn. Hãy xin Đấng ấy làm điều đó nhé !
Vũ Thúy Hằng, Học viện MTG.Thủ Đức

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....