Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 6 Thường niên. Năm A_2019

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 6 Thường Niên. Số 785. Năm A

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.  
Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Buộc: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.  Thánh lễ Vọng: 6 giờ 30 chiều.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1.   Hc. 15, 16-21.  Trong bài đọc trích sách Huấn ca hôm nay, Chúa dạy chúng ta không làm điều xấu, sự dữ và tội lỗi, và không cho phép bất cứ ai phạm tội.  Nhưng có tuân giữ  hay không là tùy mỗi người.  Người khôn là kẻ biết giữ luật Chúa để được hưởng phúc muôn đời.
Bài đọc 2.  1Cr. 2, 6-10. Trong bài đọc này, thánh Phaolô phân biệt 2 thứ khôn ngoan: khôn ngoan thế gian thì đưa đến diệt vong.  Còn khôn ngoan do Chúa mạc khải thì dẫn đến cõi phúc muôn đời.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Tin Mừng. Mt. 5, 17-37. Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu so sánh luật cũ của ông Môisen và luật mới của Người.  Chúa không hủy bỏ luật cũ, mà kiện toàn cho nó hoàn hảo, để mọi người tuân giữ mà được vào Nước Trời.

Đáp ca:   Phước đức những ai tiến thân trong pháp luật của Chúa

Kinh thánh tuần tới: Lv. 19, 1-18; 1Cr. 3, 16-23; Mt. 5, 38-48.  

Suy niệm.
Chúa Giêsu không hứa hẹn cho những người tin theo Ngài một lối sống thoải mái hay dễ dãi hình thức bên ngoài. Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta tuân theo lề luật và sống lời Ngài dạy. Tuân giữ lề luật và sống giáo huấn của Chúa phải phát xuất từ lòng yêu mến Chúa và anh chị em. Chúa dạy chúng ta làm điều lành tránh điều điều xấu để sống trong an bình và ân sủng đời này và hưởng hạnh phúc đời sau. Do đó, chúng ta phải có một quyết định dứt khoát tin hoặc không tin, đón nhận hay từ chối. Chắc chắn chọn Chúa và sống giới răn của Ngài không phải để tìm kiếm một sự dễ dãi, nhưng đem đến cho chúng ta một địa vị cao trọng, đó là được làm con Thiên Chúa và hưởng hạnh phúc vĩnh cửu Nước Trời. Chọn lựa luôn là một thách thức cho chúng ta hôm nay. Trở thành ánh sáng và chứng nhân cho Chúa trong xã hội đầy sự cám dỗ và gian dối cần một đức tin vững mạnh và lòng yêu mến Chúa chân thành. Xin Chúa ban cho chúng ta sự khôn ngoan biết chọn và sống theo ý Chúa, xứng đáng là người được Chúa yêu thương và những ơn lành Chúa ban.

Reflection
Sirach 15: 15-20The reading from Sirach reminds us of our God-given human freedom. We have the power to choose--to say "yes" to the commandments of God, or to say "no." Before us are life and death, good and evil, and our choice determines what we shall experience. God's commands are life-giving and produce good, those who choose to keep them understand that the commands are meant to lead us to true happiness. How do you go about making choices? How is God present in your difficult decisions?
1 Corinthians 2: 6-10. Paul's letter to the community in Corinth begins with the distinction between God's wisdom and the "wisdom of this age." Every age, it seems, has its own "wisdom" which does not align with Gospel values. What is an example of the "wisdom of this age"? What is a contemporary example of God's wisdom? How do you seek true wisdom in your life?
Matthew 5:17-37.  Today's Gospel from Matthew is one of the most intense accounts of the way Jesus changed things. "You have heard it said" he begins each part of his teaching and then goes on to say, "But I say to you." He does what he said he would do--not abolishing the laws of God--but fulfilling them. He never says, "You have heard it said ‘You shall not kill’ but I say it's okay." On the contrary, Jesus’ teaching requires more--don’t be angry or name-call. In fact, Jesus says, if you are going to offer your gift at the altar and remember that your brother has anything against you, leave the gift and go be reconciled. We are called to keep the commandments, of course, but we are called to more. Which of Jesus' teachings in today's Gospel do you find most difficult? What "yes" that God asks is most challenging for you? What "no" that God asks is easiest for you?

Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       Gc. 1, 1-11; Mc. 8, 11-13.      Lh. An-rê
Thứ Ba.        Gc. 1, 12-18; Mc. 8, 14-21.     Xin tạ ơn/Gđ. Vĩnh&Loan
Thứ Tư.        Gc. 1, 19-27; Mc. 8, 22-26.     Xin bình an Gđ.
Thứ Năm.     Gc. 2, 1-9; Mc. 8, 27-33.        Các Lh./Gđ. Vĩnh&Loan
Thứ Sáu.       Gc. 2, 14-26; Mc. 8,34-9,1.    Các Lh./Gđ. Bà Gẫm
Thứ Bảy.       5:30 chiều.    Lh. Maria Ng. Thị Lan/Gđ. Thành&vân
Chúa Nhật.   8&10 giờ sáng.  Các Lh TTCMNN/Gđ. Vĩnh&Loan
                       Bấy nhiêu Lh.  – Lh. Rô-sa/Gđ.Tiến&Kim Anh

Phụng Vụ Tuần Này.   
         Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên Thánh Thể                   Giúp Lễ          
5:30. Ng. Đức Nội/Đỗ K. Loan    Ng. Đình Chót                             Joseph Hải Nguyễn
                                                                                  Ken Ng./ Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Lê H. Bình/Trần Th Tho          Ng. Văn Ái/Ng. Đình Chót           Joseph Hải Nguyễn
                                                                                              Tâm Phạm/Thiện Nguyễn
10. Lớp giáo lý                            Lê D. Phong/Trần V Thái                        Tyler Hoàng
Dâng lễ. Lớp giáo lý                                                                     Alex Ng./Brandon Vũ

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Ng. Đình Chót/Hồng Ng.   Ng. Viết Phương                        Joseph Hải Nguyễn
                                                                                Ken Ng./ Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/An Phạm       Ng. Văn Ái/Ng. Đình Chót            Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                 Garvin Nguyễn/Đạt Vũ
10. Ng. Thanh Ban/My Lê Vũ  Đoàn Q. Dũng/Phạm V Tiến                    Dustin Phạm
Dâng lễ. Gđ. Trần Cao Thắng&Hà                                                Danny Ng/Jon Đinh

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 9 tháng 2, 2020
Quĩ Điều Hành: $2,673
Quĩ Xây Dựng.   Các gia đình:
Lưu Văn Huyến&Thảo           2,000
Phạm Ngọc Quyền (1/2 vé số) 500
Thân nhân Đỗ Xuân Tuyển      500
David Trương (Tiền mua vé số) 500
Trần Phúc Khánh                     500
Trần Anh Thư                           500
Trần Thị Tho (vé số)                100
Nguyễn Ngọc (vé số)              100   
Nguyễn Văn Phước                100
Trần Chiểu (vé số)                  100
Bùi Thị Gẫm                           100
Vũ Đình Hiệu                          100
Nguyễn Đình Chót                  100
Lê Đình Phong                         50  
Tổng cộng:                      $5,250

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự dâng Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.
Ca đoàn Thiếu nhi sẽ phụ trách thánh nhạc trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhậtCám ơn các em đã hy sinh thời giờ tập luyện và đảm trách hát lễ.  Chân thành cám ơn các người đã tập luyện và khuyến khích các em, nhất là anh chị Hiền&Hương và sơ Kim Anh.  Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho các em và mọi người.

Họp Phụ Huynh Các Em Lớp Thêm Sức.
Kính mời quý phụ huynh của các em trong lớp Thêm Sức tham dự buổi họp quan trọng vào Chúa nhật hôm nay, ngày 16, sau Thánh lễ 10 sáng trong  nhà thờ.  Quý phụ huynh sẽ được thông báo chi tiết về tuần tĩnh tâm cùng một số điều cần thiết các em cần hội đủ cho việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức vào ngày 31 tháng 5.

Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần này, ngày 16.  Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh nấu những món ăn và giúp đỡ mọi công việc. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành.  Mời mọi người mua ủng hộ.

Tiền Thu Chương Trình Gói Bánh, Hội Chợ Và Xổ Số.
Ban tài chánh cho biết số tiền thu được của chương trình
Gói bánh là $24,576.  
Hội Chợ đêm giao thừa: $11,414
Và vé số: $14,400.
Chân thành cám ơn vị ân nhân đã dâng cúng vật liệu gói bánh, và tất cả mọi người đã hy sinh giúp đỡ mọi công việc của những chương trình này. Xin Chúa ban nhiều ơn lành.   

Công Tác Phụ Huynh.
Xin quí cha mẹ đã ghi danh công tác giúp đỡ chương trình giáo lý và Việt ngữ, hy sinh thời giờ chu toàn công tác của mình trong nhưng tuần đã được cắt đặt. Xin vui lòng theo dõi lịch trình phân chia nhiệm vụ trong bảng thông báo bên hội trường.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Làm Lá.
Xin thông báo! Sau khi đã kiểm chứng lại hợp đồng và tiếp xúc với công ty Zeigler, chương trình làm lá năm nay sẽ bắt đầu vào Thứ Sáu, ngày 6 tháng 3, lúc 8 giờ sáng. Xin ông bà anh chị em sắp xếp thời giờ và công việc để giúp đỡ.  Chân thành cám ơn mọi người và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Quĩ Đức Tin Và Hành Động 2020.
Quĩ Đức Tin và Hành Động là quĩ tài trợ cho các chương trình mục vụ trong địa phận.  Trong những ngày sắp tới, Đức giám mục sẽ gởi thư đến từng gia đình trong địa phận để kêu gọi mọi người quảng đại đóng góp tài chánh cho quĩ này. Khi nhận được xin mau mắn phúc đáp. Sẽ có vận động xin tiền cho quĩ này trong các Thánh lễ Chúa nhật cuối tuần tới. Xin quảng đại.

Số Các Vé Trúng.  
Lô Độc Đắc,   $5,000    20200065.
Lô Hạng 2,     $1,000    20200448.
Lô Hạng 3,     $   500       20200926.    
10 Lô An Ủi,  $ 100:  20200119 / 20200215 / 20200523 / 20200746 / 20200821 / 20200891 / 20200898 / 20200950 / 20200951 / 20200998.  
Những người có vé trúng, xin liên lạc với linh mục quản nhiệm để nhận giải thưởng. Cám ơn mọi người đã mua và dâng cúng những vé trúng. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....