Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm A_2020

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm A. Số 791

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                  Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Cv. 1, 1-11.  Bài đọc một trích sách Tông đồ Công vụ hôm nay thuật lại sự việc sau khi sống lại, Chúa Giêsu dạy dỗ các tông đồ 40 ngày, ban Chúa Thánh Thần cho các ông và sai họ đi giảng dạy muôn dân rồi Người lên trời.
Bài Đọc 2. Ep. 1, 17-23.  Trong bài đọc này, Thánh Phaolô xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các tín hữu, để họ nhận biết nguồn hy vọng đích thực là Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã sống lại từ cõi chết.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng.  Mt. 28, 16-20.  Tin mừng hôm nay thuật lại khi lên trời nhận lại vinh quang của Người, Chúa Giêsu trao cho các tông đồ và chúng ta sứ mạng rao giảng Tin mừng, và hứa ở với chúng ta đến tận thế.

Đáp caThiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng,
                       Chúa ngự lên trong tiếng kèn vang.          

Kinh Thánh Tuần Tới:  Lễ Chúa Ba Ngôi.

Suy Niệm.
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa phán rằng: Các con hãy đi giảng dạy cho muôn dân, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con.”   Khi nói đến sứ vụ rao giảng Tin mừng, chúng ta thường nghĩ đó là công việc của các nhà Thừa Sai đi đến những miền đất xa xôi nào đó, hay của các linh mục, tu sĩ. Và như thế, vô tình chúng ta đã tách bổn phận rao giảng ra khỏi đời sống hàng ngày của Ki-tô hữu. Rao giảng Tin mừng trước hết cho từng người chúng ta.  Chúng ta phải biết và sống Tin mừng của Đức Kitô, để Tin mừng thấm nhập vào cuộc sống hàng ngày, biến chúng ta trở thành môn đệ đích thực của Đức Kitô. Và thứ hai là rao giảng cho những người chưa tin hay chưa biết Chúa. Như thế, việc rao giảng không chỉ là nói về Thiên Chúa, về Đức Kitô, nhưng quan trọng hơn là dẫn đưa mọi người đến với Đức Kitô bằng sống Tin mừng và đời sống chứng tá của từng người Ki-tô hữu. Đó là điều mà chính Đấng Phục Sinh trước khi về Trời đã căn dặn các tông đồ và tất cả chúng ta: Các con sẽ nên chứng nhân cho Thầy.” Như thế, để việc rao giảng Tin mừng hôm nay thực sự trở nên sống động và hiệu quả, thì lời rao giảng của chúng ta cần phải đi đôi với chính việc làm và đời sống chứng nhân của chúng ta.

Reflection.
Acts 1:1-11 .  In today’s first reading from Acts, the true hero who saves us all is taken from our sight. Although he has completed his mission, Jesus does not leave us on our own. His promised Holy Spirit remains with us always. Ask the Holy Spirit to help you in your life of witnessing to Jesus and his way. How can you be like Jesus and follow him? How can you do this at home, in school, with friends?  
Ephesians 1:17-23 .  Into what sort of life did Jesus ascend? The letter to the Ephesians tells us that Christ now reigns over the universe from his throne at God's right hand. He has claimed his inheritance of glory and greatness and power. Christ is the head, and we are the body, of the Church. Together we journey toward the fulfillment of God's reign. This reading proclaims that we are the body of Christ. As his body, we share in all that Jesus Christ is and has. Look at these words and phrases. What do they mean? Have you ever sensed that this word or phrase describes you at least some of the time? How can you help these great gifts grow in you?
Matthew 28:16-20 . This is the closing scene from Matthew's Gospel. The eleven disciples have returned to Galilee after receive the good news of the resurrection from Mary Magdalene. At their first sight of the risen Lord, the disciples still cannot shake off all their doubt. But when Jesus speaks, they recognize his voice and his message. They are to go, baptize, and teach. They are to invite all nations to become disciples of Jesus Christ. How will you "go, baptize, and teach" today, in your particular situation, with and for the people God has placed in your life? Are you ready and willing to be an apostle today?  

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.    Cv. 19, 1-8; Ga. 16, 29-33.            Thánh lễ lúc 8 giờ sáng.          
Thứ Ba.     Cv. 20, 17-27; Ga. 17, 1-11.           Lh. An-rê &Mát-ta     
Thứ Tư.     Cv. 20, 28-38; Ga. 17, 11-19.         Lh. Đa Minh&Maria      
Thứ Năm.  Cv. 22,30-23,6-11; Ga. 17, 20-26.  Lh. An-tôn&I-nê  
Thứ Sáu.   Cv. 25, 13-21; Ga. 21, 15-19.         Xin bằng an   
Thứ Bảy.     5 giờ 30 chiều.   Lh. Các Lh.&Nữ tu
Chúa Nhật.  8 và 10 giờ sáng.  Lh. Cê-ci-li-a  & Lh. Đa Minh&An-na
                                                                                                       
Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                     Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        

Tất cả phần vụ trong  các Thánh lễ sẽ được chỉ định riêng.

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 17 tháng 5, 2020
Quĩ Điều Hành. $743
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Nguyễn Thanh Bảo 1,000
Đinh Công Hoạt         200
Đinh Tiến Cao           100
Lê Đình Phong            50
Tổng cộng:         $1,350

Chân Thành Cám Ơn Dâng Cúng Đóng Góp.   
Giáo xứ chân thành cám ơn lòng quảng đại của mọi người đã dâng cúng đóng góp cho quĩ xây dựng và điều hành trong những tháng khó khăn vừa qua. Ngôi thánh đường mới và nhà xứ đang được tiến hành xây dựng một cách tốt đẹp. Xin mọi người tiếp tục quảng đại đóng góp cho quĩ xây dựng, để không phải mượn số tiền lớn.  Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho lòng quảng đại của mọi người.

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Sau mấy tháng, vì vi khuẩn bệnh viêm phổi, mọi người đã phải ở nhà và tham dự Thánh lễ trực tuyến. Cảm tạ Chúa gìn giữ, cuối tuần này mọi người được bắt đầu trở lại tham dự Thánh lễ tại thánh đường.  Chương trình Thánh lễ cuối tuần vẫn như thường lệ: Thứ Bảy lúc 5 giờ 30 chiều.  Chúa nhật: 8 và 10 giờ sáng. Vì vẫn còn phải đề phòng và giữ những chỉ thị của thành phố cũng như của địa phận, xin mọi người tuân theo sự hướng dẫn tham dự Thánh lễ tại nơi thờ phượng đăng phía dưới.
Những gia đình nào mới di chuyển đến thành phố Tulsa và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tóm Tắt Chỉ Dẫn Về Việc Tham Dự Thánh Lễ.
Những người già yếu, có bệnh truyền nhiễm, bệnh nan y,  những người có những triệu chứng bệnh cảm cúm, hay lo lắng lây lan,  không buộc phải tham dự Thánh lễ, và không mắc tội.
Các Thánh lễ Chúa nhật cuối tuần và ngày thường vẫn sẽ được phát trực tuyến. Xin vui lòng đăng ký tự nhận youtube, hay vào trang web của giáo xứ.
Nếu nhà thờ đã đầy, xin qua bên hội trường.
Những người tham dự Thánh lễ có thể đeo khẩu trang, dùng nước khử trùng tay ở trước nhà thờ, hay của mình mang theo.
Để giữ khoảng cách 6 feet, vui lòng ngồi vào những nơi dán băng keo màu sám, và không vào những hàng ghế đã băng lại.
Gia đình có thể ngồi chung với nhau trong một hàng ghế.
Chịu lễ bằng tay, và khi đi lên xin giữ khoảng cách.
Để tránh lây lan, Không bắt tay chào hỏi, hay lúc ban bằng an, hay đứng gần trò truyện.
Những ai có chứng ho phải đeo khẩu trang trong nhà thờ.
Sẽ không đi từng ghế xin tiền.  Cho tiền đóng góp dâng cúng vào rổ để ở cuối nhà thờ lúc vào hay đi ra.

Thánh Lễ Thứ Hai, Lễ Tưởng Nhớ (Memorial Day).   
Xin chú ý!  Thứ Hai tuần này, ngày 25, là ngày lễ Tưởng nhớ. Thánh lễ tại giáo xứ sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều.

Chân Thành Cám Ơn.
Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ làm sạch sẽ cũng như lau chùi nhà thờ và hội trường tuần vừa qua.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành.
Giáo xứ cũng chân thành cám ơn ban truyền thông: anh Nguyễn Thanh Hiền, anh Nguyễn Thanh Danh và sơ Vương Bích Phượng, dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, đã hy sinh thời giờ thiết kế hệ thống và điều khiển máy phát trực tuyến những Thánh lễ trong những tháng vừa qua.  Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Bán Crawfish Gây Quĩ.  
Để gây quĩ tài chánh cho ngôi thánh đường mới, giáo xứ sẽ bán crawfish vào Thứ bảy, ngày 6 tháng 6, tuần này.  Nếu ai muốn đặt mua, xin vui lòng liên lạc với chị Hường, số điện thoại: 918-808-9609, và anh Danh, số điện thoại: 918-408-6574.  Xin mời mọi người mua ủng hộ cho quĩ xây dựng thánh đường.
Giáo xứ chân thành cám ơn vị ân nhân đã cung cấp miễn phí crawfish và những gia vị cho cuộc gây quĩ này. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành.

Ngày Bí Tích Thêm Sức.
Xin thông báo cho quí phụ huynh biết: Đức giám mục địa phận sẽ đến và ban Bí tích Thêm sức cho các em trong lớp Thêm sức năm nay, vào Chúa nhật, ngày 6 tháng 9, trong Thánh lễ 10 giờ sáng.  Các thày cô sẽ liên lạc và cho biết thêm chi tiết. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....