Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Phục sinh. Năm B_2021

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Phục sinh. Năm B. Số 835

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. CV. 10, 34-43. Trong bài Kinh thánh này, chúng ta nghe thánh Phêrô giảng dạy Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa làm người, chịu chết và sống lại để chuộc tội mọi người.

Bài Đọc 2. Cl. 3, 1-4. Trong đoạn thư này, Thánh Phao lô kêu gọi chúng ta là những kẻ tin Chúa sống lại, hãy lo tìm những sự trên trời là hạnh phúc bất diệt, chứ đừng tìm của cải danh vọng vui sướng thế gian là hạnh phúc giả tạo.

Tin Mừng. Ga. 20, 1-9. Tin mừng hôm nay thuật lại: vào sáng sớm bà Maria Mađalêna đi thăm mồ Chúa. Không thấy xác Chúa, bà hoảng hốt chạy về báo tin cho tông đồ Phêrô và Gioan. Hai ông cùng chạy đến mồ, các ông thấy và tin Chúa đã sống lại ra khỏi mồ theo lời Thánh Kinh. Đó là ý nghĩa của bài Tin mừng hôm nay.

Đáp Ca:  Đây là ngày Chúa đã lập ra,
        chúng ta hãy mừng rỡ hân hoan về ngày đó.

Kinh thánh tuần tới:  Cv. 2, 42-47; 1Ph. 1, 3-9; Ga. 20, 19-31   

Suy niệm.  

Đức Giêsu đã nhiều lần loan báo cho các môn đệ biết trước Ngài sẽ bị lên án và chết khổ hình, nhưng sau ba ngày thì sống lại. Đức Giêsu đã sống lại thế nào? Ai đã khám phá ra điều này? Cả bốn sách Tin mừng đều tường thuật về biến cố này, nhưng đều không cho biết Đức Giêsu đã sống lại thế nào. Vì thật sự, không ai có mặt để chứng kiến biến cố lịch sử quan trọng này. Nhưng có những nhân chứng đã thấy ngôi mộ trống, và họ quả quyết, xác chứng Chúa không còn trong mộ.  Sau đó Chúa đã hiện ra nhiều lần với họ và các người khác để xác nhận Ngài đã sống lại, đồng thời dạy bảo họ nhiều điều. Đó là các tông đồ và một số phụ nữ, những nhân chứng về sự sống lại của Đức Giêsu. Chúng ta hôm nay tin thật Đức Giêsu đã sống lại như lời minh chứng của Thánh Kinh. Chúa Giê-su Kitô phục sinh là nền tảng đức tin vững chắc của Giáo hội. Và đó cũng chính là niềm hi vọng lớn lao của chúng ta. Chúa phục sinh biến đổi thân phận phải chết của chúng ta qua sự sống lại của Người. Từ thân phận tội lỗi được trở nên trong sạch. Từ cát bụi phàm trần được trở nên làm con Chúa. Từ định mệnh mong manh phù du được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trong nhà Cha trên trời. Lễ Chúa Phục Sinh đem lại cho ta niềm vui lớn lao. Vì thế mừng lễ Chúa Phục Sinh mời gọi chúng ta để ơn sủng của Chúa biến đổi đời sống nên tốt đẹp hơn, bác ái hơn, hy sinh hơn cho xứng đáng với niềm tin, xứng đáng với phẩm giá của con người được Chúa yêu thương cứu chuộc.

Reflection.

Acts 10: 34-43. Peter speaks with the wonderful freedom of an Easter Christian! He knows now that God's message of salvation is for all people. It is not limited to any one nation. Filled with enthusiasm, Peter gives his own witness to the life, death, and resurrection of Jesus. He rejoices in his own call to preach the good news of Jesus Christ risen from the dead. Can we really somehow experience what Christ’s resurrection means? How can you keep the wondrous message alive in you? How can you be an Easter Christian?

Colossians 3:1-4.  Today's second reading gives us good advice: Look up to the risen Christ. Seek the values of his kingdom. Don't get trapped in false values. Be faithful until the day when we all will appear with Christ in his glory. Name one value of Jesus and tell how you will be especially faithful to it during Easter week.

John 20:1-9. The gospel story of the empty tomb proclaims a joyful freedom theme. Jesus is free from the bonds of death! Mary Magdalene is freed from fear and becomes a witness to his resurrection. Peter and John are free to believe that their Lord is risen from the dead. The dawn of Easter frees us from fear and the darkness of sin. Alleluia!  How will your faith in the risen Lord free you to be a better person? How have you "seen and believed" this Easter?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Cv. 2, 14-32; Mt. 28, 8-15.    Xin tạ ơn&Bình an/Gđ.Trần Thị Khánh
Thứ Ba.    Cv. 2, 36-41; Ga. 20, 11-18.  Lh.Maria&Phê-rô&Isave/Gđ. Chị Linh
Thứ Tư.    Cv. 3, 1-10; Lc. 24, 13-35.    Các Lh.TTNN/Gđ. Trần Thị Khánh
Thứ Năm. Cv. 3, 11-26; Lc. 24, 35-48.  Lh. Maria
Thứ Sáu.  Cv. 4, 1-12; Ga. 21, 1-14.     2Lh. Gioan Bao
Thứ Bảy.  5 giờ 30 chiều.       Lh. Đôminicô/Gđ. Nguyễn Văn Cả
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh. Phao-lô Ng. Ng. Đức/Gđ.Hà Thọ
                                                 Lh. Anna – Lh. Lm Phao-lô/Gđ.Trần Thừa

Phụng Vụ Tuần Này.  Chúa Nhật Lễ Phục Sinh

             Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        

8. Ng. Văn Cả/Đào Thị Lợi                        Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trường Giang/Trần Thu Hường   Sơ Ánh Tuyết
   

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Lâm Đỗ                  Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Đỗ Thu Hương                 Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trung Hải/Ng. Ngọc Yến              Sơ Ánh Tuyết

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 28 tháng 3, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,210

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Trần Anh Thư               1,000
Đinh Phil 300; Gđ. #78    200
Trần Quang Thành          200
Trần Văn Sinh                 100
Phạm Quang Nam          100
Trương Bảo Long           100
Phạm Bình                        30

Tổng cộng:               $2,030

2 tượng thiên thần: Gđ. Đinh Thiên Trấn&Trân tổng cộng ($1,400+1,300): $2,700. 

Ủng hộ cửa kính màu Thánh đường mới: Gđ. Bùi Khải&Duyên 1,500; Gđ. Nguyễn Thị Minh (California) 1,000.  Tổng cộng: $2,500

Lời Chúc Phục Sinh.

Ông bà anh chị em thân mến. Sau những Tuần Chay Thánh, hôm nay cùng với Giáo Hội trên toàn thế giới, chúng ta hân hoan mừng lễ Chúa Giêsu Ki-tô Phục Sinh.  Như lời Người đã hứa, Chúa đã sống lại vinh hiển từ cõi chết. Ánh sáng Phục sinh của Chúa không những xua tan bóng đêm của tội lỗi và sự chết, mà còn đem đến sự vui mừng, an bình và ơn sủng, cũng như củng cố niềm tin cho chúng ta. Xin kính chúc quí cha, quí sơ và tất cả ông bà anh chị em tràn đầy ơn sủng và bình an của Chúa Giê-su Kitô Phục Sinh. 

 Lm. Chánh xứ.

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và  nộp cho văn phòng giáo xứ. 

Săn Trứng. 

Sẽ có cuộc săn trứng cho các em sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật Phục sinh hôm nay.  Xin cha mẹ và phụ huynh vui lòng đi theo và hướng dẫn các em khi đi săn trứng.

Lớp Giáo Lý Khai Tâm.

 Xin cha mẹ của các em lớp giáo lý khai tâm 2020 chú ý!  Để chuẩn bị cho các em lãnh nhận các Bí tích, sẽ có buổi học giúp các em ôn lại và tập Xưng Tội, vào sáng Thứ Bảy, ngày 10 tháng 4, từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa. / Thứ Bảy, ngày 17 tháng 4, lúc 8 giờ 45 sáng, sẽ có nghi thức Xưng Tội lần đầu. Sau đó các em sẽ tập rước lễ cho ngày Chúa Nhật. / Chúa Nhật, ngày 18 tháng 4, các em Rước Lễ lần đầu trong Thánh Lễ 10 giờ sáng. Xin cha mẹ đưa đón các em theo chương trình trên. Cám ơn sự hợp tác của cha mẹ.

Tiền Thu Hợp Đồng Làm Lá.   

Tuần vừa qua, công ty Ziegler đã gời một chi phiếu với số tiền là $23,774 cho hợp đồng làm lá. Trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, chân thành cám ơn tất cả sự hy sinh giúp đỡ và tham gia của mọi người.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ La Vang và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ngày Khánh Thành Và Thánh Hiến Thánh Đường Mới.

Trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, xin thông báo cho mọi người trong giáo xứ!  Ngày khánh thành và thánh hiến ngôi thánh đường mới sẽ vào Chúa nhật, ngày 29 tháng 8.  Đức giám mục địa phận sẽ đến và chủ sự nghi lễ khánh thành và dâng Thánh lễ Tạ Ơn. Vào chiều Thứ Bảy, ngày 28, sẽ có đêm nhạc hội mừng thánh đường mới.  Xin mọi người hy sinh thời giờ để phụ giúp những công việc chuẩn bị và cùng tham dự.  Giáo xứ cũng cần địa chỉ của những cựu giáo dân hay thân nhân con cái đã từng sinh hoạt với giáo xứ.  Xin cung cấp cho quí ông trong Hội đồng Mục vụ để gởi thiệp mời tham dự. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cửa Sổ Kiếng Màu Thánh Đường Mới. 

Giáo xứ chân thành cám ơn tất cả mọi người đã quảng đại bảo trợ những cửa sổ kính màu cho ngôi thánh đường mới. Những cửa sổ kính màu này sẽ làm tăng thêm phần trang trọng và tôn kính cho ngôi thánh đường mới. Xin xin đọc danh sách để ở cuối nhà thờ.  Nếu gia đình nào muốn ủng hộ chương trình cửa sổ kính màu, xin gặp quí vị hội đồng mục vụ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý!  

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....