Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Năm B. Số 842

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài đọc 1. Cv. 2, 1-11. Bài đọc này thuật lại việc các tông đồ vâng lệnh Chúa Giêsu tụ họp trong nhà tiệc ly.  Và Chúa Thánh Thần qua hình lưỡi lửa ngự xuống, biến đổi và cho các ông nói được các thứ tiếng để can đảm loan báo Tin Mừng.

Bài đọc 2. 1Cr. 12, 3-13. Trong bài đọc 2 hôm nay, Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người một đặc sủng, và tất cả mọi ân sủng đều nhằm phục vụ lợi ích chung, nên mọi người phải hợp nhất xây dựng cộng đoàn và Hội Thánh.

Tin Mừng.  Ga. 20, 19-23. Tin Mừng hôm nay thuật lại: Chúa Phục Sinh hiện đến ban bình an và Thánh Thần cho các tông đồ, để các ông can đảm làm chứng cho Chúa và tha tội cho mọi người.  Muốn can đảm làm chứng cho Chúa phải nhờ ơn và sự tác động của Chúa Thánh Thần.      

Đáp ca: Lạy Chúa, xin sai Thánh Thần Chúa đến,
          và xin canh tân bộ mặt trái đất.
 

Kinh thánh tuần tới:  Lễ Chúa Ba Ngôi.

Suy niệm.

Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống hôm nay kết thúc mùa Phục sinh, và cũng là ngày mừng sinh nhật của Giáo hội. Bài trích sách Tông đồ Công vụ thuật lại, vâng theo lời căn dặn của Ðức Giêsu Phục sinh, vào ngày lễ Ngũ tuần đang khi các tông đồ họp nhau cầu nguyện thì Thánh Thần đến như một cơn gió, phủ trên cả nhóm tông đồ đang tụ họp dưới hình lưỡi lửa. Lưỡi tượng trưng cho lời nói. Lửa tượng trưng tình yêu và lòng nhiệt thành. Thánh Thần đã thực hiện một cuộc biến đổi lạ lùng nơi các tông đồ: từ những người nhút nhát và sợ sệt, họ đã được biến đổi thành những người can đảm, xác tín và nhiệt thành dấn thân vào công cuộc rao giảng Tin Mừng, và làm chứng cho Đức Giê-su Phục sinh. Một trong những dấu hiệu cụ thể và rõ ràng nhất về sự hiện diện và tác động của Chúa Thánh Thần là tinh thần yêu thương, bác ái, quảng đại, trong tình hiệp nhất hy sinh phục vụ như thánh Phao-lô khuyên bảo chúng ta. Nếu chúng ta cố gắng sống tinh thần yêu thương và hy sinh phục vụ, thì chúng ta có thể tin chắc Chúa Thánh Thần đang hướng dẫn và hoạt động trong chúng ta. Đó là dấu hiệu chúng ta là con cái của Thiên Chúa.

Reflection.

Acts 2:1-11.  When the Baptism of Jesus is described in the gospel, the Holy Spirit is pictured as a dove. But if the disciples in the upper room were expecting Jesus' promised Spirit to come as a dove, they had a big surprise in store! On that first Pentecost, the Spirit came as a powerful wind that blew all the disciples' fears out the window. The Spirit came as glowing tongues of fire that "lit a fire" in their hearts. Filled with the Holy Spirit, the disciples went out to speak of God's mighty deeds. Have you ever experienced this? How can we find the Holy Spirit in times of disappointment? How can you share your faith with others and encourage them in times of disappointment?

1 Corinthians 12:3b-7, 12-13.  What is the work of the Holy Spirit? Paul's letter explains it clearly and beautifully. The Spirit gives us a great variety of gifts and enables us to use them for one united purpose. These gifts are given to each person. No one is left out. Everyone has something to contribute. Each one of us can help build up the body of Christ.  What gift do you have? How does it build up the body of Christ?

John 20:19-23.  John's Gospel pictures Jesus breathing the gift of his Spirit on the disciples. It is Easter night and they are hiding behind locked doors out of fear of their enemies. Jesus calms them with his peace. He gives them the power to give peace to others by forgiving their sins. "As the Father has sent me, so I send you," Jesus says. We each have a mission in life. We are each sent by Jesus to do loving service right where we are. What do you believe Jesus is sending you to do in this time of your life?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Cv. 1, 12-14; Ga. 19, 25-34.   Các Lh./Gđ. Tuấn&Thúy
Thứ Ba.    Hc. 35, 1-12; Mc. 10, 28-31.   Lh. Tê-rê-sa
Thứ Tư.    Hc. 36, 1-17; Mc. 10, 32-45.   Lh. Tiên nhân/Gđ. Tuấn&Thúy
Thứ Năm. Hc. 42, 15-25; Mc. 10, 46-52. Lh. Maria&Các Lh.
Thứ Sáu.   Hc. 44, 1-13; Mc. 11, 11-26.   Xin bằng an/Gđ. Tuấn&Thúy
Thứ Bảy.     5 giờ 30 chiều.     Xin tạ ơn/Gđ. Bà Gẫm
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh.Vincente/Gđ. Chị Phượng - Lh. Anna Trần Th Sinh
                                                Xin như ý&Bình an/Gđ. Michael Nguyễn
                                                Xin tạ ơn&Bằng an/Gđ.Vĩnh&Tuất&Hà

Phụng Vụ Tuần Này. 

             Đọc Lời Chúa                             Thừa Tác Viên              

5:30. Ng. Đức Nội/Trần Minh Nguyệt        Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Trần Thị Tho                     Sơ Nguyễn Liên/Ng Văn Cả
10. Ng. Trung Hải/Annie Nguyễn              Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Ngọc Yến        Sơ Kim Anh
8. Lê Đình Phong/Đỗ Thu Hương             Sơ Kim Liên/Lê Đình Phong
10. Ng. Vũ Quang/Ngân Nguyễn              Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trung Hải

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 16 tháng 5, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,062

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Lê Văn Anh                      500
Bà Bùi Gẫm                     200
Seth Coleman&Tuyền     100
Nguyễn Đức Toán&Loan 100
Đỗ Cẩn                            100
Nguyễn Văn Hòa             100
Tổng cộng:                $1,100

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ. 

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn các em học sinh lớp Thêm sức, đã hy sinh thời giờ Thứ Bảy tuần vừa qua, nhặt cỏ, và trồng hoa trong các vườn hoa chung quanh khu vực tượng Đức Mẹ, Thánh Giuse và nhà thờ mới.  Và cũng cám ơn anh Giang và anh Danh đã hướng dẫn các em.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Sắc Lệnh Của Đức Giám Mục Địa Phận Phục Hồi Tham Dự Thánh Lễ Chúa Nhật và Lễ Buộc.  

Xin chú ý!  Vì số người mắc dịch bệnh xuống thấp, và số người đã chích ngừa tăng cao, cho nên tuần vừa qua, Đức giám mục địa phận David Konderla đã ban hành sắc lệnh phục hồi luật Hội thánh buộc tham dự Thánh lễ Chúa nhật và Lễ Buộc, cũng như  hủy bỏ việc tham dự Thánh lễ trực tuyến.  Để giữ an toàn cho mọi người, xin kêu gọi tất cả mọi người chích ngừa dịch bệnh.

Khánh Thành Thánh Đường Mới.

Để hiệp dâng lời tri ân Thiên Chúa, và chia sẻ sự vui mừng trong dịp khánh thành thánh đường mới, giáo xứ xin mọi người cung cấp địa chỉ thân nhân, bạn bè và cựu giáo dân, hiện đang sống ở thành phố và tiểu bang khác, cho các thành viên trong Hội đồng mục vụ, hay gởi qua e-mail: gxgiusetulsa0501@gmail.com, để giáo xứ có thể gởi thiệp mời đến họ.  Chân thành cám ơn sự hợp tác của mọi người. 

Hân Hoan Chúc Mừng.

Trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, giáo xứ hân hoan chúc mừng Thày Gioan Maria Nguyễn Giáo Sử, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, em của cha Khiết và cha Văn, sẽ khấn trọn đời sáng Chúa Nhật, ngày 30 tháng Năm, lúc 10 giờ 30, tại nhà nguyện Tỉnh Dòng.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria, ban nhiều hồng ân cho Thày trong ngày trọng đại này, và trong suốt cuộc sống tu trì.

Chân Thành Cám Ơn Giúp Bán Crawfish.  

Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh tham gia giúp đỡ, trong mọi công việc bán crawfish Thứ Bảy tuần vừa qua. Và chân thành cám ơn gia đình đã quảng đại bảo trợ cho công việc này.  Số tiền thu được: $9,282.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè.  

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến: 918-340-3831, hay anh Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thận Trọng Hành Hung Kỳ Thị.  

Trong những tuần vừa qua ở một số tiểu bang, có những người Việt Nam đã bị hành hung có thương tích vì bị kỳ thị, vì thế, khi ở những nơi công cộng, mọi người nên thận trọng.  Chúng ta cầu xin việc kỳ thị sớm chấm dứt, để mọi người được sống trong sự an toàn, công lý và công bằng. 

Đức Thánh Cha Kêu Gọi Cầu Nguyện.

Trong tháng Năm kính Đức Maria, Đức Thánh Cha kêu gọi mọi người, lần hạt Mân côi hàng ngày cầu xin cho đại dịch sớm chấm dứt, đặc biệt cầu nguyện cho những quốc gia và người dân Ấn Độ, những nơi còn đang phải đối diện với đợt dịch bệnh bùng phát quá sức kinh hoàng.  Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện với Đức Thánh Cha.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....