Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 13 Thường niên. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 13 Thường niên. Năm B. Số 845

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài đọc 1. Kn. 1, 13-24. Thiên Chúa dựng nên con người giống hình ảnh Chúa để sống hạnh phúc.  Nhưng tội lỗi đã làm cho họ phải chết, đau khổ và mất đi sự sống.  Chúng ta cần sống đời sống tốt lành, khiêm nhường, biết thống hối ăn năn từ bỏ tội lỗi để đạt được cứu cánh đời sống.  Đó là nội dung bài đọc 1 hôm nay.

Bài đọc 2. 2Cr. 8, 7-15.  Trong một cuộc lạc quyên, thánh Phaolô khuyên các tín hữu noi gương Chúa Giêsu là Đấng giàu có mà vui lòng sống nghèo khó như chúng ta, để dạy chúng ta biết chia sẻ giúp đỡ nhau.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.

Tin Mừng.  Mc. 5, 21-43. Tin mừng hôm nay thuật lại hai phép lạ của Chúa Giêsu: thứ nhất  làm cho người đàn bà bệnh loạn huyết được khỏi, và thứ hai cho con gái ông trưởng hội đường đã chết được sống lại, vì họ có lòng tin vào Chúa.  Nhờ  lòng tin, Chúa làm được tất cả cho chúng ta.

Đáp ca. Lạy Chúa, con ca tụng Chúa vì đã giải thoát con.  

Kinh thánh tuần sau:  Ed. 2, 2-5; 2Cr. 12, 7-10; Mc. 6, 1-6.

Suy niệm. Qua 2 phép lạ của Chúa Giêsu trong bài Tin mừng, chúng ta thấy có hai cách thể hiện đức tin khác nhau. Người phụ nữ thể hiện đức tin âm thầm, nhưng viên quản hội đường lại tuyên xưng mạnh mẽ công khai. Cả hai cách đều xuất phát từ lòng xác tín và cậy trông. Hai người đều tin chắc chắn vào quyền năng và lòng nhân từ của Chúa có thể làm được điều họ đang kêu xin. Dù với hình thức nào chăng nữa, đức tin luôn luôn là điều kiện để lãnh nhận được ơn Chúa. Nếu có đức tin vững mạnh thì ngay cả đau khổ và sự chết cũng không còn là một điều đáng lo sợ. Thiên Chúa làm chủ sự sống, và là Đấng tạo dựng sự sống. Sự sống đến từ Thiên Chúa. Sự chết và tội lỗi là do ma quỷ đem lại. Như thế, đức tin đem lại sự sống và từ chối niềm tin là nguyên nhân đưa đến tội lỗi và sự chết. Nếu chúng ta có đức tin vững vàng, có một tấm lòng cậy trông sâu xa vào Chúa, chân thành tìm đến và chân thành kêu xin Chúa, thì lời kêu xin của chúng ta sẽ được Chúa nhậm lời.

Reflection.

Wisdom 1:13-15, 2:23-24. This reading shows God to be the Lord of life, not of death. God made human beings in His own likeness—that is, eternal. But spiritual death occurs when we are sinned and separated from God. True justice is the gift of constant closeness to God. We read that God does not rejoice in the destruction of the living. Think of some ways life is destroyed?--in the environment, through addictions, violence, or hopelessness. Turn each situation into a positive one by completing this sentence: "God rejoices when. . ."

2Corinthians 8:7, 9, 13-15. In this reading St. Paul reminds the Corinthians why they should be generous. He tells them that Jesus made himself poor so that they could become rich in gifts like faith, understanding, and love and concern for others. For this reason they should help others in need and perhaps one day receive charity from others in return. Christians, followers of Christ, care for one another. We do not just seek our own physical or spiritual well-being and forget others. We take joy in sharing with others from our abundance and can look to others likewise to help us if we are in need.

 Mark 5:21-24, 35-43. Imagine the grief of the father of the little girl who is dying. The story is told almost like a play. First, Jairus, the girl's father, comes to Jesus for help; but before he can reach her, people come to say that she has died. Then Jesus goes to the house of Jairus. Jesus takes the girl's hand and says, "Little girl, I say to you, arise!" Immediately she stands up and begins to walk around. Have you ever felt "stuck"? Have you ever felt, "I don't know how I'm going to do this, or get through this"?  Jesus is with you and those you love in every situation. When you ask Jesus to come, he comes! And when he comes, he brings hope, joy and new life.

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   St. 18, 16-33; Mt. 8, 18-22.   Xin tạ ơn/Gđ. BQP Đinh T Cao
Thứ Ba.    Lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ. Lh. Benedicto&Maria
Thứ Tư.    St. 21, 5-20; Mt. 8, 28-34.    Các Lh. NN – Lh. Giuse
Thứ Năm. St. 22, 1-19; Mt. 9, 1-8.        Lh. Anna
Thứ Sáu.  St. 23, 1-19; Mt. 9, 9-13.      Lh. Anton
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều. Xin bằng an/Gđ. BQP Đinh T Cao – Lh. Phêrô
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh. Maria&Giuse
                                                 Lh. Giuse
        

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                                Thừa Tác Viên   

5:30. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến           Sơ Kim Anh
8. Ng. Văn Cả/Vũ Thảo Mary                 Sơ MaiLiên/ Lê Đình Phong
10. Bùi Hồng Phúc/Mai Hoàng               Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang

Phụng Vụ Tuần Tới.


5:30. Hội Hiền Mẫu                                Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Đỗ Thu Hương              Sơ Mai Liên/Ng. V Cả
10. Lớp Thêm Sức                                 Sơ Ánh Tuyết

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 20 tháng 6, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,709

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Vũ Quang&Huyền  300
Nguyễn Tuyết Anh 300
Trần Văn Sinh        200
Lê Quang Trung    100
Gia đinh#201         100
Tổng cộng:      $1,000

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ.      

Quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô.

Hàng năm vào Tháng Sáu và trong dịp kính Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ, Giáo hội Hoa kỳ có cuộc quyên tiền cho quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô. Quĩ đặc biệt này giúp Đức Thánh Cha có tài chánh cứu trợ khẩn cấp những nạn nhân thiên tai và những người đang sống trong cảnh nghèo đói hay tị nạn.  Do đó, sẽ có xin tiền lần thứ hai sau rước lễ trong các Thánh lễ tuần này. Xin mọi người quảng đại.    

Đồ Phụng Tự Cho Thánh Đường Mới.

Thánh đường mới cần nhiều đồ phụng tự để trang trí, và cử hành những nghi thức phụng vụ.  Danh sách những đồ phụng tự cần thiết được kê khai trong danh sách ở cuối nhà thờ.  Xin mọi người quảng đại giúp đỡ bảo trợ để giáo xứ kịp mua để dùng cho ngày khánh thành.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chầu Thánh Thể Nhóm Gia Trưởng. 

Nhóm gia trưởng sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào Thứ Sáu đầu tháng tuần này lúc 6 giờ chiều.  Xin kêu gọi quí gia trưởng và mọi người tham dự để cầu nguyện và xin Chúa Giê-su Thánh Thể thánh hóa cuộc sống cá nhân và ban ơn lành cho gia đình.

Chầu Thánh Thể Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào Thứ Bảy tuần này, ngày 7 tháng 7, lúc 5 giờ chiều trước Thánh lễ.  Xin mời mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. 

Đức Giám Mục Ban Bí Tích Thêm Sức.

Chúa nhật tuần tới, ngày 4 tháng 7, Đức giám mục địa phận sẽ đến giáo xứ ban Bí tích Thêm sức cho các em học sinh, trong Thánh lễ 10 giờ sáng.  Xin mời mọi người tham dự để chào đón Đức giám mục và cầu nguyện cho các em.

Để chuẩn bị lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, các em học sinh sẽ có buổi tĩnh tâm dọn mình vào sáng thứ Bảy tuần tới, ngày 3 tháng 7, từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa, tại nhà thờ.  Xin mời những người đỡ đầu cũng đến nhà thờ vào lúc 11 giờ sáng để cùng các em tập dợt nghi thức.  Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ mọi công việc bán crawfish, và những người đã mua ủng hộ.  Đặc biệt chân thành cám ơn anh chị Tâm và Linh, quí anh nấu, giao tôm, và gia đình đã giúp đặt mua tôm dùm giáo xứ.  Số tiền thu được là: $5,678. Và chân thành cám ơn một người đã ủng hộ 100 ly chè, thu được số tiền là: $600. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người.

Rao Hôn Phối.

Chị Emily Diễm Mi Âu, con ông bà Âu Thanh Trường và Đỗ Thị Thu Hương, muốn kết hôn với anh John Thomas Newton, con bà Penny Wilson Newton.  Thánh lễ Hôn phối sẽ được cử hành tại thánh đường giáo xứ, ngày 17 tháng 7, lúc 2 giờ chiều.  Nếu ai biết đôi này có ngăn trở gì, xin cho linh mục chánh xứ biết.  Chân thành cám ơn.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè. 

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến: 918-340-3831, hay anh Đỗ Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người. 


 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....